Ba tựa game sở hữu kết thúc u tối, đáng sợ tới mức ám ảnh người chơi
Các game thủ có lẽ nên cân nhắc thật kỹ trước khi trải nghiệm những trò chơi dưới đây.
Những tựa game hay nhất thường đều có những kết thúc để lại ấn tượng rất sâu đậm đối với người chơi. Đó có thể là một thông điệp sâu sắc, hoặc khó hiểu khiến các game thủ phải dành nhiều ngày sau đó để nghiền ngẫm, đúc kết. Tuy vậy, vẫn có không ít nhà phát triển lựa chọn phương thức mạo hiểm hơn, đó là tạo ra những kết thúc ám ảnh, đáng sợ tới mức khiến người chơi phải cảm thấy khiếp hãi xuyên suốt những ngày sau đó.
Không ai phủ nhận chất lượng và độ hay của Bloodborne, nhưng đồng thời đây cũng là một tác phẩm đầy bi kịch. Xuyên suốt câu chuyện, các game thủ sẽ phải đối mặt với rất nhiều kẻ thù đáng sợ. Có tới ba kết thúc trong Bloodborne và tại đây, chỉ duy nhất một lựa chọn là không đáng sợ, và hai lựa chọn còn lại chắc chắn mang tới cơn ác mộng cho đa số người chơi.
Cụ thể, hai kết thúc đáng sợ hơn đều yêu cầu người chơi từ chối lời đề nghị của người thợ săn già Gerhman để s.át h.ại nhân vật chính. Lựa chọn đầu tiên bi kịch hơn, khi sau khi h.ạ s.át Gerhman, người chơi sẽ phải thay thế chính thợ săn già đó, đồng thời tiếp tục dẫn những người khác – giống mình vào nỗi ác mộng kinh hoàng vừa trải qua. Còn lựa chọn thứ hai sẽ đưa người chơi thấy cảnh Thợ Săn biến thành mọt con sên quằn quại, bất lực và cực kỳ đáng sợ.
Không phải ngẫu nhiên mà Dead Space được coi là một trong những game kinh dị hay nhất mọi thời đại. Trò chơi chứa đầy những phân cảnh giật mình, ám ảnh và khiến người chơi luôn trong trạng thái bất an xuyên suốt phần lớn câu chuyện. Ngay cả đoạn kết cũng vậy.
Ban đầu, đoạn kết xuất hiện với phân cảnh Isaac đang cố gắng trốn thoát khỏi trạm vũ trụ Ishimura, chỉ để bị tấn ông bởi ảo giác về người bạn gái đã qua đời của mình. Nhưng ở phần làm lại, Issac lại bình tĩnh nói chuyện với ảo giác của mình về việc sẽ xây dựng lại một thứ gì đó tốt đẹp hơn. Điểm chung của cả hai kết thúc là Isaac đều sẽ không bao giờ thoát ra khỏi sự ám ảnh về những gì đã xảy ra trên tàu Ishimura, với vô số quái vật và các phân cảnh kinh hoàng.
Ban đầu, The Forest chỉ được nhiều người nhìn nhận như một trong những trò chơi kinh dị sinh tồn mắc kẹt trên hòn đảo hoang dã – mô típ khá quen thuộc trong các tựa game thời gian gần đây. Thế nhưng, mọi thứ còn đáng sợ hơn thế. Là nhân vật chính, Eric phải nỗ lực cứu đứa con trai bị bắt cóc của mình sau một vụ tai nạn máy bay, khiến cả hai lạc vào một vùng đất xa lạ với những sinh vật hình người kỳ quái.
Sau quãng thời gian dần dần khám phá ra bí mật của hòn đảo, Eric phải đứng trước những lựa chọn khó khăn. Bỏ mặc con trai Timmy hoặc bỏ mặc hàng trăm người trên một chiếc máy bay đang ngang qua sẽ có số phận tương tự như mình và con trai, Eric, hay bạn sẽ phải lựa chọn. Và dù có quyết định thế nào, đây chắc chắn cũng là một cái kết đầy ám ảnh.
Ra mắt đã 8 năm, không có cập nhật mới, trò chơi này vẫn cực hút game thủ
Hiện tại, tựa game này vẫn đang sở hữu số lượng người chơi cực kỳ đông đảo
Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện chính là Bloodborne - một trò chơi tới từ FromSoftware, cha đẻ của bom tấn Elden Ring từng làm mưa làm gió trong năm 2022. Về cơ bản, Bloodborne đã ra mắt vào 3/2015 và tính tới thời điểm hiện tại, trò chơi đã có hơn 8 năm t.uổi đời. Bất ngờ ở chỗ, Bloodborne vẫn đang là một trong những cái tên thu hút lượng người chơi nhiều nhất và thậm chí, còn được kêu gọi chuyển thể lên các nền tảng khác.
Chỉ mất vài tuần kể từ khi ra mắt để Bloodborne đạt được doanh số 1 triệu bản bán ra và thậm chí, con số này còn tăng gấp đôi sau đó 6 tháng. Mặc dù con số sau cùng cũng chỉ dừng ở mức 3 triệu bản bán ra nhưng đó là vì Sony không bao giờ cung cấp các cập nhật bổ sung về hiệu suất thương mại của trò chơi. Nhưng dù vậy, con số 3 triệu bản vẫn được đ.ánh giá là vượt quá mong đợi một cách cực kỳ thuyết phục so với những tính toán ban đầu của nhà phát triển.
Các con số thống kê ở thời điểm hiện tại cũng chỉ ra rằng Bloodborne tiếp tục sở hữu lượng người chơi vượt trội so với không ít những bom tấn, siêu phẩm mới phát hành trong thời gian gần đây. Từ Forspoken, Dead Island 2 cho tới Wild Hearts , Like A Dragon: Ishin và bản làm lại của Dead Space đều có lượng người chơi ít hơn so với bom tấn 8 năm t.uổi đời này. Thậm chí, với một tựa game được đ.ánh giá rất cao như Star Wars Jedi: Survivor cũng chỉ có lượng người chơi nhiều hơn Bloodborne khoảng 10% - một con số không đáng kể là bao. Tất nhiên, với những bom tấn siêu đỉnh như Hogwarts Legacy, Diablo 4 hay Final Fantasy 16.
Có lẽ cũng đã tới lúc FromSoftware nên có một cách nhìn nhận khác về Bloodborne. Nhiều tin đồn cho rằng một bản cập nhật lớn hoặc phiên bản làm lại của Bloodborne đang được thực hiện, tuy nhiên dường như ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất này vẫn đang tập trung cho dự án Armored Core 6: Fires of Rubicon vừa ra mắt.
Bối rối trong việc lựa chọn dự án tiếp theo, nhà phát triển game nhờ người chơi chỉ dẫn Đây có thể coi là một nước đi khá khôn ngoan từ phía nhà phát triển game này. Trong thời điểm hiện tại, việc các trò chơi đã có t.uổi đời rất lâu được làm lại, cải thiện đồ họa và phát hành như một sản phẩm mới đang gặt hái được không ít thành công và trở thành xu hướng của làng...