3 lý do Titanfall có thể gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game
Sự độc quyền, thiếu sót về nội dung và không phải là game next – gen thực sự.
Trong quá trình phát hành Titanfall, dù ít hay nhiều nó cũng tạo ra những nguy hại tới ngành công nghiệp game. Ba nguyên nhân: sự độc quyền, thiếu sót về nội dung và không phải là game next -gen thực sự được cho là do những quyết định không sáng suốt đưa ra đã khiến tựa game này không đạt được những điều mà người chơi mong đợi.
Sự độc quyền
Titanfall là game độc quyền trên Xbox One, Xbox 360 và PC, thỏa thuận được ký kết giữa Microsoft và EA. Điều này có thể giúp tăng doanh số của Xbox One vì người chơi sẽ phải mua console next gen của Microsoft để có thể chơi được Titanfall với chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, theo quan điểm của nhiều game thủ thì đây lại là một sai lầm nghiêm trọng: Titanfall không thể là game độc quyền được.
Mặt khác, Titanfall được xem như “kẻ thù không đội trời chung” của Call of Duty. Hơn nửa nhân sự của Pespawn là cựu nhân viên của Infinity Ward.
Video đang HOT
Titanfall được đồn thổi là sản phẩm tổng hợp nhiều cái nhất của Call of Duty, game có quy mô lớn, tiềm năng. Do đó không có gì ngạc nhiên nếu doanh số của game có thể lên tới hàng triệu bản. Nhưng kết quả đó khó đạt được do hạn chế của Xbox One so với PlayStation 4. Doanh số 2 hệ máy chênh nhau ba lần, đầu tháng 3 năm nay PlayStation 4 bán được 6 triệu máy trong khi Xbox One mới đạt được 2 triệu).
Chính sự độc quyền này không chỉ mất đi một nguồn lợi lớn mà còn khiến nhà phát hành game chịu sức ép từ những bức ảnh châm biếm về đứa con của họ. Respawn xứng đáng được khen ngợi nhiều hơn vì đã chào làng với sản phẩm đáng chơi nhất trong năm, nhưng bởi tai tiếng của EA mà ai cũng phải tiếc do lượng fan của Respawn mất đi tới hàng triệu người.
Thiếu sót về nội dung
Multiplayer có thể đem lại rất nhiều niềm vui nhưng nó cũng nhanh chóng trở nên nhàm chán. Nhiều game cũ hơn Titanfall cũng có chế độ multiplayer, chưa kể những game đó còn có phần single player, vốn được thiết kế rất tốt với nhịp độ nhanh, cấu trúc hoàn chỉnh và cốt truyện hấp dẫn. Để trở thành một game phát triển theo hướng multiplayer, nhà phát triển nên bổ sung thêm nhiều chi tiết hơn là để nó mặc định như vậy. Game thủ đều biết rằng sẽ có nhiều bản mở rộng của Titanfall được tung ra trong thời gian sắp tới. Có thể là map mới, các gói vũ khí, gói tùy chỉnh thiết lập và hơn thế nhưng theo nhiều game thủ thì những thứ này nên có sẵn trong game nếu như muốn tạo ra sự khác biệt so với các dòng game khác.
Các bản mở rộng bị xem như ung nhọt của ngành công nghiệp game, bởi cứ một bản mở rộng mới sẽ lại xuất hiện những thiếu sót mới khiến game thủ sẽ không hài lòng. Điều đó lại dẫn tới việc điều chỉnh và kết quả cuối cùng là DLC mới. Vòng luẩn quẩn cứ thế diễn ra làm các nhà phát hành game phải đau đầu. Người chơi sẽ nghĩ sao khi mà Titanfall trở nên đa dạng ngay từ đầu về mọi mặt, được phát triển kĩ càng và không có bản mở rộng đi kèm? Sẽ là đi ngược lại xu thế rồi dẫn tới nhàm chán hay là niềm vui được giữ mãi?
Không phải là game next – gen thực sự
Nếu xét về đồ họa thì không thể coi Titanfall là một game next gen thực sự được. Game sử dụng engine Source (một engine sử dụng trong thiết kế Hafl-life 2) có thâm niên mười năm. Với những con rôbốt đồ sộ và hung hăng, đáng nhẽ đây sẽ là một game có đồ họa bậc nhất, đại diện cho các tựa game next gen ra sau này. Đáng tiếc là game chỉ chạy ở độ phân giải tối đa là 792p trên Xbox One. Nếu chỉ so bằng mắt thường thì rất khó để nhìn thấy sự khác biệt giữa 1080p và 792p nhưng tự bản thân con số đã đã nói lên điều này. Vấn đề tương tự cũng xảy ra với Call of Duty: Ghost.
Nhà phát triển đã không chú trọng nhiều vào thay đổi thiết kế đồ họa mà chỉ chỉnh sửa nó một chút. Lối chơi không mấy đa dạng đã làm game thủ thất vọng về một loạt game AAA mới (AAA Game : Game chất lượng cao ). Cộng đồng game thủ đang quan sát vào console next gen và chúng phải chứng tỏ sức mạnh phần cứng của mình, nhưng việc Titanfall liên tiếp mắc phải các vấn đề sụt khung hình liên tục, các tương tác vật lý không sánh nổi với các đàn anh của thế hệ trước đã khiến trò chơi không được đ.ánh giá là FPS của thế hệ mới.
Titanfall là một niềm vui và cũng là sự thất vọng về đồ họa lẫn lối chơi multiplayer thiếu đa dạng với những game thủ nghiền thể loại FPS. Một lời cảnh báo cho những game tiếp theo để có một góc nhìn hoành tráng hơn, lối chơi đa dạng hơn và hơn hết là một sự thuyết phục đối với những người chơi mong chờ một tựa game FPS next – gen.
Theo VNE
Titanfall tung trailer quảng cáo ấn tượng trước ngày ra mắt
Mặc dù không chạy ở độ phân giải 1080p trên Xbox One, 15 bản đồ mới được hé lộ với những khung cảnh thú vị sẽ khiến người chơi đỡ hụt hẫng phần nào.
Lấy cảm hứng từ sự pha trộn giữa game và thế giới thực, một phong cách không quá mới lạ trong việc quảng cáo loại sản phẩm này, dù vậy video của Titanfall vẫn gây ấn tượng bởi phong cách tạo hình robot cùng những kỹ xảo điện ảnh mang lại hiệu quả đẹp mắt.
Cũng vừa được rò rỉ mới đây, 15 bản đồ trong game hứa hẹn sẽ mang lại cho người chơi những cảm giác hoàn toàn khác biệt bởi sự pha trộn giữa nhiều phong cách từ nguyên thủy, cận hiện đại, hiện đại và cả tương lai. Các môi trường rừng núi, hoang mạc, các tòa nhà công nghệ cao với sự chi tiết, đa dạng sẽ là sàn đấu thú vị cho tất cả mọi người.
Game sẽ phát hành hôm 11/3 tới trên Xbox One và PC.
Theo VNE
Không còn sợ hãi trong trailer khởi động Titanfall Với sự trợ giúp từ những cỗ máy khổng lồ, game thủ sẽ tự tin hơn trên chiến trường khốc liệt. EA và hãng phát triển Respawn Entertainment đã ra mắt trailer khởi động cho trò chơi Titanfall đang rất được mong đợi của mình. Thiết lập trong bối cảnh tương lai gần, trên một vùng biên xa xôi nơi mà mọi thứ...