Phù-thủy-không-kính “thất trận” trước phim của đạo diễn 26 t.uổi
“ Chronicle” – bộ phim đầu tiên mà John Trank ngồi ghế đạo diễn – đã vượt mặt “ The Woman in Black” của nam diễn viên Daniel Radcliffe trên Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé.
Top Box Office – Chronicle: Phim t.uổi teen đứng đầu Bắc Mỹ
1 – Chronicle – 22 triệu $ (~460,3 tỷ đồng)
2 – The Woman in Black – 21 triệu $ (~439,4 tỷ đồng)
3 – The Grey – 9,5 triệu $ (~198,7 tỷ đồng)
4 – Big Miracle – 8,5 triệu $ (~177,8 tỷ đồng)
5 – Underworld: Awakening – 5,6 triệu $ (~117,1 tỷ đồng)
6 – One for the Money – 5,2 triệu $ (~109,8 tỷ đồng)
7 – Red Tails – 5 triệu $ (~104,6 tỷ đồng)
8 – The Descendants – 4,6 triệu $ (~96,2 tỷ đồng)
9 – Man on a Ledge – 4,5 triệu $ (~94,1 tỷ đồng)
10 – Extremely Loud and Incredibly Close – 3,9 triệu $ (~82,1 tỷ đồng)
Cứ vào dịp cuối tuần đầu tiên trong tháng 2, Super Bowl – trận đấu giữa hai đội vô địch AFC và NFC lại được tổ chức để chọn ra nhà vô địch cho cả mùa giải bóng bầu dục. Năm nay, cuộc đối đầu giữa New York Giants và New England Patriots diễn ra vào đúng ngày chủ nhật (5/2), thu hút hàng chục nghìn người kéo đến sân Lucas Oil cùng hàng triệu khán giả theo dõi trực tiếp trên kênh truyền hình NBC. Để có 30 giây quảng cáo xen giữa thời gian trống, các hãng phải trả trung bình 3,5 triệu $ (~73,2 tỷ đồng). Bên cạnh đó, nhiều ca sỹ nổi tiếng cũng trình diễn một số ca khúc vào khoảng nghỉ giữa hiệp. Điều đó cho thấy rằng: Super Bowl có sức hút mãnh liệt không chỉ riêng tại Mỹ mà còn với nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Video đang HOT
Như thường lệ, trận Super Bowl sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến tình hình Top Box Office, đặc biệt là trong 2 năm gần đây. So với cùng thời điểm các năm 2009 (131,3 triệu $ ~ 2.747,4 tỷ đồng) và 2010 (99,5 triệu $ ~ 2.082 tỷ đồng), tổng doanh thu tuần đầu tháng 2/2011 và tháng 2/1012 sụt giảm đáng kể. Một phần nguyên nhân vì Super Bowl, một phần cũng vì không có nhiều tác phẩm lớn đáng chú ý.
Với sự xuất hiện của 3 bộ phim mới trên bảng xếp hạng, gồm Chronicle, The Woman in Black và Big Miracle, Top Box Office dịp cuối tuần qua thu về 95,9 triệu $ (~2.006,7 tỷ đồng). Tuy tổng doanh thu thấp hơn trước, nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử có tới hai tác phẩm kiếm được hơn 20 triệu $ (~418,5 tỷ đồng) khi mà lịch chiếu trùng thời điểm với trận Super Bowl.
Thực chất, nếu xét trên phương diện doanh thu từ t.iền bán vé, 22 triệu $ (~460,3 tỷ đồng) của Chroniclevà 21 triệu $ (~439,4 tỷ đồng) của The Woman in Black chỉ là con số trung bình. Nhưng khán giả nên biết rằng, cả hai bộ phim này đều có kinh phí thấp, lại không được trình chiếu vào khoảng thời gian đẹp nhất trong năm (mùa phim hè, Giáng Sinh). Vì vậy, đây có thể coi là thành công của 2 hãng phát hành 20th Century Fox và CBS.
Chronicle có cùng phong cách với Cloverfield, The Devil Inside và được giới chuyên môn lẫn khán giả đ.ánh giá rất cao về mặt nội dung. Hiện, điểm rating của khán giả trên IMDB là 7,6/10, còn điểm tổng hợp của các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes là 85%. Theo thống kê tại quầy vé, có tới 61% lượng khán giả đến xem dưới 25 t.uổi, 55% là nam giới. Đây quả là điều đáng ngạc nhiên bởi ngồi trên ghế đạo diễn là chàng trai mới 26 t.uổi John Trank (Chronicle là tác phẩm điện ảnh đầu tiên của anh).
Xếp ngay sau Chronicle là bộ phim kinh dị The Woman in Black của nam diễn viên Daniel Radcliffe. Đồng loạt ra mắt tại 2.855 hệ thống rạp trên khắp Bắc Mỹ, The Woman in Black đã thu về 21 triệu $ (~439,4 tỷ đồng) trong ba ngày cuối tuần qua. Kể từ khi được nhận vào vai phù thủy Harry Potter, The Woman in Black mới là bộ phim thứ hai của Daniel Radcliffe, sau December Boys hồi năm 2007. Giới phê bình và khán giả đ.ánh giá bộ phim ở mức khá.
Do có sự xuất hiện của Chronicle và The Woman in Black nên The Grey của lão tướng Liam Neeson đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên Top Box Office. Giảm tới 52% lượng khán giả so với dịp cuối tuần trước, The Grey chỉ kiếm thêm được 9,5 triệu $ (~198,7 tỷ đồng). Như vậy tổng doanh thu sau 10 ngày ra mắt của bộ phim là 34,7 triệu $ (~726 tỷ đồng).
Trái ngược với không khí kinh dị, rùng rợn của The Woman in Black và tính hành động nghẹt thở củaChronicle, Big Miracle lại thuộc thể loại tình cảm lãng mạn. Có lẽ vì vậy mà doanh số bán vé của bộ phim cũng… nhẹ nhàng không kém. Hãng phát hành Universal chỉ bỏ túi 8,5 triệu $ (~177,8 tỷ đồng) trong đợt phát hành đầu tiên. Big Miracle đ.ánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên dễ thương Drew Barrymore sau 1 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng.
Ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Underworld: Awakening, One for the Money, Red Tails, The Descendants (giữ nguyên vị trí thứ 8), Man on the Ledge. Vào cuối tuần này, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào bộ phim hình sự/hành động Safe House của bộ đôi Denzel Washington và Ryan Reynolds. Ngoài ra, không thể không nhắc tới sự trở lại của Star Wars: Episode 1 – The Phantom of Menace ở định dạng 3D. Đối tượng khán giả gia đình chắc chắn sẽ dành sự quan tâm đến The Journey 2: The Mysterious Island. Hai tác phẩm còn lại là The Vow (tình cảm) và Rampart (hình sự).
Theo PLXH
Những "sắc xám" thống trị Bắc Mỹ
Top Box Office - Phim hành động lên ngôi 1 - - 20 triệu $ (~419 tỉ đồng)
2 - Underworld: Awakening - 12,5 triệu $ (~261,9 tỉ đồng)
3 - One for the Money - 11,8 triệu $ (~247,2 tỉ đồng)
4 - Red Tails - 10,4 triệu $ (~217, 9 tỉ đồng)
5 - Man on a Ledge - 8,2 triệu $ (~171,8 tỉ đồng)
6 - Extremely Loud & Incredibly Close - 7,1 triệu $ (~148,7 tỉ đồng)
7 - The Descendants - 6,6 triệu $ (~138,3 tỉ đồng)
8 - Contraband - 6,5 triệu $ (~136,2 tỉ đồng)
9 - Beauty and the Beast - 5,3 triệu $ (~111 tỉ đồng)
10 - Haywire - 4 triệu $ (~83,8 tỉ đồng)
Tuần vừa qua, thị trường Bắc Mỹ ngập tràn thể loại phim hành động do có sự xuất hiện của 3 tác phẩm mới The Grey, Man on a Ledge, One for the Money và những gương mặt cũ như Underworld: Awakening, Contraband, Haywire. Đối lập với hình ảnh nghiêm túc của Liam Neeson trong The Greylà hình tượng duyên dáng, hài hước quen thuộc của Katherine Heigl trong One for the Money. Cùng thể loại nhưng cách thể hiện của hai diễn viên chính hoàn toàn khác nhau đã tạo nên sự đa dạng cho Top Box Office.
Sau thành công của Taken, The A-Team và Unknown, Liam Neeson bỗng nhiên nổi lên như một diễn viên chuyên trị các bộ phim hành động kết hợp với hình sự gay cấn. Tuy đã lớn t.uổi nhưng ông vẫn giữ nguyên được phong độ trong The Grey - tác phẩm mới nhất của đạo diễn Joe Carnahan.
Mặc dù bị phân loại R nhưng The Grey vẫn kịp thu về cho hãng phát hành Open Road (~419 tỉ đồng) sau ba ngày ra mắt. Đối với riêng nam diễn viên Liam Neeson, con số kể trên vẫn không vượt qua được thành tích của Taken (24,7 triệu $ ~ 517,5 tỉ đồng) và Unknown (21,9 triệu $ ~ 458,8 tỉ đồng). Tuy nhiên đối với một hãng phát hành mới toanh như Open Road thì đó đã là bước khởi đầu thuận lợi.
Năm 2012 chắc chắn sẽ là năm thành công của Liam Neeson khi ông xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm bom tấn như Star Wars Episode 1: The Phantom Menace (phát hành lại ở định dạng 3D), Battleship, The Dark Knight Rises, Wrath of the Titans. Tất nhiên đó là chuyện tương lai còn ở thời điểm hiện tại, ông vẫn có thể tận hưởng thắng lợi nho nhỏ của The Grey.
Cả giới phê bình lẫn khán giả đều đ.ánh giá chất lượng nội dung phim từ điểm khá trở lên. Trên trangRotten Tomatoes, điểm tổng hợp của các nhà phê bình phim dành cho The Grey là 79% còn rating của người xem là 75%. Trong khi đó trên IMDB, khán giả vote cho bộ phim 7,7/10.
Do có sự cạnh tranh trực tiếp của hàng loạt tác phẩm hành động khác nên lợi nhuận từ t.iền bán vé củaUnderworld: Awakening theo đó cũng sụt giảm 51%. Tổng doanh thu của Thế giới ngầm trỗi dậy sau 10 ngày ra mắt đang đạt con số 45,1 triệu $ (~947,1 tỉ đồng). Theo dự đoán, sau thời gian trình chiếu ngoài rạp, Underworld: Awakening có thể mang về cho hãng Sony khoảng 70 triệu $ (~1.469,9 tỉ đồng) tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ.
Khởi chiếu cùng thời điểm với The Grey nhưng số phận của One for the Money và Man on a Ledge lại khá hẩm hiu. 11,8 triệu $ (~247,2 tỉ đồng) kiếm được trong đợt cuối tuần qua tại 2.737 hệ thống rạp không phải là con số thống kê tồi nhưng điều đáng nói là One for the Money bị báo chí lẫn khán giả vùi dập không thương tiếc. Nhiều nhà phê bình thậm chí còn nhận định One for the Money chính là ứng cử viên hàng đầu cho giải Mâm xôi vàng vào năm sau.
Quả là đáng buồn cho nữ diễn viên Katherine Heigl. Đây không phải là lần đầu tiên phim của cô bị chê tơi tả như vậy. Cách đây vài năm, Katherine từng kém may mắn với The Ugly Truth và Killers. Theo thống kê tại quầy vé, có tới 79% khán giả đến rạp đều là nữ, 74% trên 25 t.uổi.
Doanh thu thấp hơn One for the Money nhưng Man on a Ledge tạo được sự khác biệt nhờ chất lượng nội dung. Quy tụ dàn diễn viên khá nổi tiếng gồm Sam Worthington, Jamie Bell, Elizabeth Banks,Man on a Ledge thiên về hình sự/ly kỳ hơn là hành động. Sau ba ngày ra rạp, hãng phát hành Summit Entertainment thu được 8,2 triệu $ (~171,8 tỉ đồng).
Trong khi đó, nhờ được đề cử giải Oscarnên cả Extremely Loud & Incredibly Close lẫn The Descendants đều thu thêm lợi nhuận. Các vị trí còn lại trên bảng xếp hạng Top Box Office làContraband, Beauty and the Beast, Haywire.
Nếu như tuần vừa qua, thể loại hành động lên ngôi thì cuối tuần này, các rạp chiếu phim sẽ tràn ngập các phim kinh dị. The Woman in Black, Chronicle, The Innkeepers sẽ hù doạ khán giả toàn Bắc Mỹ. Hai tác phẩm còn lại gồm W.E. và Big Miracle lại thuộc thể loại tâm lý/tình cảm nhẹ nhàng.
Theo PLXH
Lộ ảnh phần mới của Điệp viên 007 - Tin hot về Nhật ký tiểu thư Jones Ngoài ra còn có thông tin về bộ phim "Những người khốn khổ", cùng hình ảnh mới từ phần thứ 3 của loạt phim về điệp viên 007. Phim nàng Bạch Tuyết tung poster giới thiệu nhân vật mới Hãng Relativity mới đây đã tung ra 2 tấm poster giới thiệu 2 nhân vật mới trong "Mirror Mirror", câu chuyện mới mẻ về...