15.000 đồng một tháng cho dịch vụ 3G

Theo dõi VGT trên

Theo tính toán của các mạng di động Việt Nam, hiện dịch vụ 3G trong nước đang rẻ hơn khoảng 10 lần so với Trung Quốc và khoảng 40 lần so với ở châu Âu.

Dịch vụ 3G được cung cấp tại Việt Nam từ tháng 10/2009. Thời điểm đó, đây vẫn được coi là dịch vụ xa xỉ bởi giá cước cao. Chỉ sau hơn 2 năm, các mạng di động Việt Nam đã đưa 3G trở thành dịch vụ bình dân. Những “cơn bão” gói cước 3G giá rẻ được nhà mạng liên tiếp tung ra. Tháng 10/2011, MobiFone và Viettel đều ra gói truy cập 3G không giới hạn dung lượng nhờ USB 3G kết nối với máy tính với mức cước tối đa là 120.000 đồng một tháng. Sau đó không lâu, VinaPhone cũng nhanh chóng đưa ra gói cước tương tự.

Sau khi tung ra gói cước không giới hạn cho người dùng máy tính, tháng 12/2011, MobiFone, VinaPhone và Viettel đồng loạt tung ra gói cước không giới hạn cho người dùng điện thoại di động với mức 40.000 đồng một tháng. Mức cước này khá rẻ đối với thị trường 3G thế giới nói chung và phù hợp với túi t.iền của nhiều người tiêu dùng Việt Nam.

15.000 đồng một tháng cho dịch vụ 3G - Hình 1

Tuy nhiên, mức giá này vẫn chưa phù hợp với khả năng chi trả hạn chế như học sinh, sinh viên… Theo đó, những gói cước đột phá hơn để 3G phổ cập đến hầu hết những người dùng di động Việt Nam tiếp tục ra đời.

Tháng 2/2012, MobiFone cung cấp gói cước Zing cho thuê bao dùng dịch vụ Mobile Internet không giới hạn dung lượng truy cập vào tất cả các tiện ích của Zing.vn để nghe nhạc, tải nhạc, xem tin tức, tham gia mạng xã hội chỉ với 15.000 đồng một tháng. Đây là gói dịch vụ đầu tiên đ.ánh dấu sự hợp tác giữa MobiFone và Zing, một trong những hãng truyền thông đa phương tiện lớn nhất tại Việt Nam để mang tới cho khách hàng những dịch vụ giá trị, độc đáo và sáng tạo với chi phí thấp.

10 tháng sau đó, ngày 12 /12/2012, MobiFone tiếp tục giới thiệu gói cước Opera Mini. Đây là gói cước data hấp dẫn dùng riêng cho trình duyệt Opera Mini. Gói cước này là kết quả của hợp tác giữa MobiFone và Opera Software, một công ty phát triển trình duyệt quốc tế nhằm mang lại cho người dùng Việt Nam thêm một lựa chọn trải nghiệm Internet, lướt web với mức cước hợp lý.

Sử dụng gói cước này, khách hàng được lướt web không giới hạn từ trình duyệt Opera Mini thông qua mạng GPRS/EDGE/3G của MobiFone với cước thuê bao là 15.000 đồng một tháng. Tuy nhiên, tải file có dung lượng file lớn hơn 15MB, xem video và nghe nhạc trực tuyến không được miễn phí và cước phí sẽ tính theo đơn giá của gói cước mobile Internet mà khách hàng đang sử dụng.

Video đang HOT

Để có thể sử dụng những ưu đãi của gói cước, trình duyệt Opera Mini trên máy của khách hàng phải là phiên bản 4.3 trở lên. Nhờ công nghệ nén dữ liệu đặc biệt giúp nén nội dung web tải xuống tới 90%, Opera Mini mang đến cho người dùng trải nghiệm lướt web chất lượng cao. Tốc độ lướt web nhanh gấp 6 lần, mang lại tiện ích lớn cho khách hàng đặc biệt những người dùng đang sử dụng điện thoại công nghệ 2G và 2,5G.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc MobiFone phát biểu: “Gói cước tiên phong này sẽ mở ra cơ hội cho những người chưa được hưởng, hoặc ít có cơ hội được sử dụng những tiện ích của internet trên di động. Do trình duyệt Opera Mini sử dụng công nghệ nén data đặc biệt, giúp lướt web nhanh và trình duyệt Opera Mini phù hợp với hầu hết các thiết bị di động 2G, 2,5G và 3G”.

Mức chi phí sử dụng 3G “tẹt ga” nhưng chỉ phải chi trả chưa đến một USD mà các mạng di động Việt Nam đưa ra đã khiến nhiều đại gia công nghệ thông tin thế giới cũng phải ngạc nghiên. Tại buổi tọa đàm về Internet Việt Nam được tổ chức hồi tháng 6/2012, đại diện của Google tỏ ra ngạc nghiên khi một đất nước như Việt Nam lại có thể triển khai 3G rộng khắp đến 100% dân số và giá cước chưa tới một USD.

Trang web PC World New Zealand (pcworld.co.zn) vừa đăng tải bài của phóng viên Juha Saarinen viết về sự thuận tiện và giá rẻ khi du khách nước ngoài đến Việt Nam và sử dụng các dịch vụ Wi-Fi, 3G. Điều đáng nói nhất trong bài viết là Juha Saarinen rất thán phục con đường phát triển, đi lên phía trước thông qua công nghệ của Việt Nam.”Tại Việt Nam, tôi có thể tìm thấy Wi-Fi ở khắp mọi nơi và thường là được dùng miễn phí. Ngoài ra, 3G ở đây cũng rất rẻ và chạy rất tốt. Du khách nước ngoài có thể dễ dàng sử dụng 3G bằng cách mua một thẻ SIM trả trước với giá 65.000 đồng, tương đương 4 NZD”.

Juha Saarinen cho biết: “Khách hàng được dùng gói cước dữ liệu 3G với mức giá rẻ, từ 1,5 đến 5GB dữ liệu chỉ với mức giá 120.000 đồng đến 150.000 đồng. Nếu cẩn trọng với việc dùng dữ liệu của mình, bạn có thể bỏ ra 10 NZD (168.000 đồng) và dùng 3G tốc độ cao”. Phóng viên công nghệ của PC World cũng đã ước “giá có một hãng viễn thông nào đó của Việt Nam đến New Zealand để kinh doanh, thay đổi các dịch vụ và giá cước tại thị trường New Zealand”.

Theo tính toán của các mạng di động Việt Nam, hiện 3G của Việt Nam đang rẻ hơn khoảng 10 lần so với Trung Quốc và rẻ hơn khoảng 40 lần so với châu Âu. Đồng tình với quan điểm này, một đại diện của MobiFone cũng khẳng định giá 3G Việt Nam hiện thuộc hàng rẻ nhất thế giới.

Theo VNE

Nhà mạng đang nhắm "tăng gia" các dịch vụ phi thoại

Cạnh tranh cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng (dịch vụ phi thoại) không chỉ làm thay đổi doanh thu, mà có thể ảnh hưởng đến cả thị phần của nhà mạng Việt Nam.

Nhà mạng đang nhắm tăng gia các dịch vụ phi thoại - Hình 1

Suốt một thời gian dài, các mạng di động tại Việt Nam đã chạy đua phát triển thuê bao, hiện lượng thuê bao đã đạt ngưỡng 140 triệu. Nhưng kỷ nguyên của phát triển theo chiều rộng đã chững lại, khi năm 2012, chỉ phát sinh thêm 12 triệu thuê bao. Thị trường dường như đã bão hòa và các nhà mạng đang chuyển hướng sang khai thác dịch vụ phi thoại để tăng doanh thu.

Ông Tô Mạnh Cường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Bưu Chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đ.ánh giá, tốc độ tăng trưởng thuê bao đã chậm lại. Năm 2013, VNPT sẽ tập trung vào việc phát triển dịch vụ phi thoại và ứng dụng công nghệ thông tin để tối ưu hóa doanh thu.

Ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc VinaPhone cho biết, năm 2012, doanh thu các dịch vụ phi thoại của VinaPhone đã tăng mạnh, chiếm hơn 52% trên tổng số doanh thu cước của VinaPhone. Hiện VinaPhone có hơn 80 dịch vụ giá trị gia tăng được cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, dịch vụ 3G của VinaPhone đạt tốc độ tăng trưởng hơn 60% về doanh thu, với hơn 7 triệu thuê bao 3G đang hoạt động trên toàn mạng.

Năm 2011, tổng doanh thu của VinaPhone đạt 28.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ các dịch vụ phi thoại chiếm 40% tổng doanh thu cước của nhà mạng (tương đương 11.200 tỷ đồng). Con số này của năm 2012 là 25.579 tỷ đồng, trong đó, dịch vụ phi thoại đạt 12.300 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2011. Trước đó, dịch vụ phi thoại của VinaPhone chỉ chiếm 15% tổng doanh thu của VinaPhone trong năm 2009 và 20% trong năm 2010.

Như vậy, tốc độ tăng trưởng doanh thu từ dịch vụ phi thoại của VinaPhone tăng dần từng năm và chiếm tỷ trọng khá lớn trong tổng doanh thu của nhà mạng này. Cũng chính vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi lãnh đạo nhà mạng này cho biết, năm 2013, VinaPhone sẽ tiếp tục đầu tư và tăng cường triển khai các dịch vụ phi thoại trên nền mạng 3G, cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng mới lạ cho khách hàng.

Để tăng sức cạnh tranh dịch vụ phi thoại, VinaPhone đã lắp đặt bổ sung thêm hơn 5.000 trạm phát sóng (cả 2G và 3G) và phủ sóng 3G trên cả nước (chưa kể gần 30.000 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc). VinaPhone cũng đã nâng cấp hệ thống 3G lên 3,5G với tốc độ download tối đa lên tới 21,6 Mbps và upload là 5,76 Mbps.

Đối với MobiFone, năm 2008, tỷ trọng doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng trên tổng doanh thu của MobiFone là 18%, năm 2010 tăng lên 25% và năm 2011 chiếm hơn 40% tổng doanh thu của MobiFone. Ban đầu, các dịch vụ của MobiFone chỉ là thoại và SMS, nay đã phát triển lên đến gần 60 dịch vụ trên nền 2G và 3G. Riêng trong năm 2012, một loạt dịch vụ giá trị gia tăng mới như dịch vụ mạng xã hội Zoota, cổng dịch vụ ZOOM360, MobiClip, EasyMail, thông tin thời tiết... đã được nhà mạng này phát triển rầm rộ.

Ông Nguyễn Mậu Khuê, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ Giá trị gia tăng MobiFone cho biết, đến hết năm 2012, MobiFone đã phát triển hơn 20 gian hàng tư vấn dịch vụ giá trị gia tăng và đang nhân rộng mô hình trên cả nước.

Không chịu kém cạnh, từ năm 2006, Tập đoàn Viettel đã thành lập Trung tâm Kinh doanh Vas Viettel (Vas-Viettel) để triển khai kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng cho Công ty Viễn thông Viettel. Tuy không tiết lộ cụ thể về doanh thu, nhưng theo nguồn tin của Báo Đầu tư, đến hết năm 2012, doanh thu của dịch vụ phi thoại của Viettel đạt khoảng 10.000 tỷ đồng, với hơn 40 dịch vụ.

Nhà mạng đang nhắm tăng gia các dịch vụ phi thoại - Hình 2

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom khẳng định, chiến lược của Viettel trong thời gian tới là tập trung phát triển về các dịch vụ giá trị gia tăng. Theo ông Sơn, đây là lĩnh vực còn nhiều dư địa cho các nhà mạng, nếu có mức giá phù hợp, doanh thu từ các thuê bao di động sẽ tăng đáng kể.

Thị trường viễn thông cũng bước vào thời kỳ bão hòa tương đối, sự cạnh tranh giữa các nhà khai thác ngày càng quyết liệt, tập trung rõ nét vào cạnh tranh về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Sự cạnh tranh này không chỉ mang lại doanh thu "khủng" cho các nhà mạng, mà còn là cuộc chiến giành thuê bao, thị phần.

Dự kiến từ tháng 10/2014, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ cho triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số. Theo đó, các thuê bao điện thoại di động có thể được đổi mạng, sử dụng các dịch vụ của mạng khác, nhưng vẫn được giữ số cũ. Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), các nhà mạng lớn như Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ thực hiện trước việc đổi mạng giữ số, sau đó mới đến các nhà mạng khác.

Như vậy, từ nay đến năm 2014 là khoảng thời gian nước rút để các nhà mạng "khoe hàng" chuẩn bị cho cuộc chiến giành thuê bao, giành thị phần trong tương lai gần. Trong cuộc đua này, chỉ có những nhà mạng nào có chất lượng dịch vụ tốt, hữu ích, giá cả hợp lý, thì mới mang lại nguồn doanh thu lớn. Một lần nữa, cán cân giành thị phần giữa 3 đại gia Viettel, MobiFone và VinaPhone có thể sẽ thay đổi bởi chính dịch vụ phi thoại.

Theo Báo đầu tư

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Căn bệnh khiến diễn viên Hồng Hải qua đời ở t.uổi 31 nguy hiểm đến mức nào?
18:19:00 15/06/2024
Sắp đưa vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách chất cấm ra xét xử
18:53:17 15/06/2024
Một nữ nghệ sĩ bị phát hiện có hành động nhạy cảm với Lý Hải ở thảm đỏ: "Tôi tưởng không ai nhìn thấy"
23:51:21 15/06/2024
Động thái lạ của diễn viên Thu Trang giữa lúc vướng tin mang thai ở t.uổi 39
22:34:55 15/06/2024
Dàn quý tử cao mét 8 nhà sao Việt: Người được khen là "bản sao Bi Rain", người khiến bố sợ vóc dáng mất cân đối vì quá cao
21:17:14 15/06/2024
Song Hye Kyo tiếp tục gây thương nhớ với khoảnh khắc khoe "visual" cực đỉnh ở trời Tây
20:31:53 15/06/2024
Phim ngôn tình hot nhất hiện nay sở hữu dàn diễn viên toàn "học bá", có người còn đỗ đại học năm 15 t.uổi
20:35:44 15/06/2024
Nhã Phương: Sinh con gái xong, bắt Trường Giang ký cam kết đặc biệt
20:23:04 15/06/2024

Tin mới nhất

Nâng cao và biến đổi hình ảnh của bạn bằng trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut

15:45:56 16/01/2024
Đã đến lúc bỏ lại các công cụ chỉnh sửa cũ và chấp nhận giải pháp thay đổi cuộc chơi. Gặp gỡ Trình chỉnh sửa video trực tuyến CapCut - giải pháp sẽ nâng cao, nâng cao và cách mạng hóa thế giới sáng tạo nội dung trực quan của bạn

Cách đăng Facebook để có nhiều lượt thích và chia sẻ

22:01:27 21/12/2022
Chắc hẳn là ai trong chúng ta cũng luôn muốn các bài đăng trên Facebook có được nhiều lượt thích và chia sẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu bài đăng thì không phải ai cũng biết

Thêm nhiều bang của Mỹ cấm TikTok

21:03:46 21/12/2022
Louisiana và Tây Virginia là hai bang mới nhất cấm công chức sử dụng TikTok trên thiết bị công do lo ngại Trung Quốc có thể theo dõi người Mỹ và kiểm duyệt nội dung

Microsoft cấm khai thác t.iền điện tử trên các dịch vụ đám mây để bảo vệ khách hàng

20:03:41 21/12/2022
Microsoft đã cập nhật thỏa thuận cấm khai thác t.iền điện tử trên các dịch vụ trực tuyến của mình. Việc khai thác t.iền điện tử trên dịch vụ của Microsoft cần có sự cho phép bằng văn bản của công ty, nhưng cũng chỉ nhằm mục đích thử nghiệ...

Facebook trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp

20:01:24 21/12/2022
Meta (công ty mẹ của Facebook) cho biết họ đã ngăn chặn không dưới 200 hoạt động bí mật, trấn áp hàng loạt công ty phần mềm gián điệp kể từ năm 2017 tại khoảng 70 quốc gia

Meta đối mặt cáo buộc vi phạm các quy tắc chống độc quyền với mức phạt 11,8 tỷ đô

19:01:39 21/12/2022
Ủy ban Châu Âu - cơ quan điều hành của EU cho biết, đã phát hiện Meta vi phạm các quy tắc chống độc quyền của EU bằng cách bóp méo sự cạnh tranh trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Meta có thể phải đối mặt với khoản t.iền phạt lên tới ...

Không cần thăm dò, Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

15:01:33 21/12/2022
Người dùng Twitter, các nhà đầu tư Tesla và chuyên gia phân tích trong ngành đều cho rằng Elon Musk nên sớm từ chức CEO Twitter

Đại lý Việt nhập iPhone 14 kiểu 'bia kèm lạc'

14:01:42 21/12/2022
Muốn nhập được các mẫu bán chạy như iPhone 14 Pro/Pro Max, các chuỗi đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple bắt buộc phải nhập thêm hàng loạt phụ kiện đi kèm

Khai trương hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế

09:38:18 21/12/2022
Sáng 20/12, tại Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ Khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR

'Dở khóc dở cười' với tính năng trợ giúp người bị tai nạn ôtô của Apple

09:37:54 21/12/2022
Tính năng phát hiện tai nạn ôtô mới ra mắt trên Apple iPhone và Apple Watch sẽ tự động tìm kiếm sự trợ giúp từ bộ phận cấp cứu khi có nguy cơ xảy ra tai nạn

Xiaomi sa thải hàng nghìn nhân sự

09:35:12 21/12/2022
Gã khổng lồ smartphone Trung Quốc Xiaomi đang lên kế hoạch sa thải 15% trong số hơn 30.000 nhân sự trong bối cảnh công ty gặp khó khăn

Apple sẽ bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam vào giữa năm 2023

09:34:00 21/12/2022
Đối với Trung Quốc, việc mất vị trí độc quyền sản xuất MacBook tượng trưng cho vị thế công xưởng thế giới của Trung Quốc đang bị suy yếu

Có thể bạn quan tâm

Những loài động vật có khả năng dự đoán thời tiết, thiên tai

Lạ vui

01:24:30 16/06/2024
Một số loài vật có thể thích ứng với sự thay đổi môi trường nhanh hơn con người. Giác quan nhạy bén của chúng được cho là có thể dự đoán các hiện tượng thời tiết.

BTS liên tục lập kỷ lục dù thành viên vẫn đang làm nghĩa vụ quân sự

Nhạc quốc tế

01:09:15 16/06/2024
Nhóm nhạc nam nổi tiếng Hàn Quốc BTS liên tiếp đón tin vui trong khi 6 thành viên của họ vẫn đang đi nghĩa vụ quân sự.

Người đàn ông 58 t.uổi tiết lộ bí quyết giữ vóc dáng như thanh niên

Làm đẹp

01:07:50 16/06/2024
Nam thần U60 người Singapore đã chia sẻ về chế độ ăn uống hàng ngày và bày tỏ niềm tin rằng những gì chúng ta ăn có ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác và vẻ ngoài của chúng ta.

Chặn đường đ.ánh học sinh thương tích, phụ huynh bị tuyên 2 năm tù treo

Pháp luật

00:11:46 16/06/2024
Chiều 15/6, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lâm Văn Lượng (trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) cho biết, gia đình đã có đơn kháng cáo gửi đến Tòa án Nhân dân huyện Tư Nghĩa và Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

Một phụ nữ ở Đắk Nông lái ô tô kéo lê xe máy cả trăm mét

Tin nổi bật

00:09:04 16/06/2024
Người phụ nữ 39 t.uổi ở Đắk Nông điều khiển xe hơi rồi kéo lê một xe máy khoảng 200m trên đường và tiếp tục đ.âm nhiều ô tô khác gây hậu quả nghiêm trọng.

Bóc giá loạt hàng hiệu 'đắt xắt ra miếng' của nàng dâu hào môn Đỗ Mỹ Linh

Phong cách sao

23:44:46 15/06/2024
Kể từ khi kết hôn cùng chồng thiếu gia, Đỗ Mỹ Linh hạn chế xuất hiện tại các sự kiện giải trí. Nhưng dù không còn tham gia nhiều hoạt động showbiz thì mọi nhất động nhất cử của nàng dâu hào môn này vẫn được công chúng chú ý.

Nam MC điển trai rút khỏi showbiz sống lặng lẽ bên vợ doanh nhân hơn t.uổi giờ ra sao?

Sao việt

23:33:32 15/06/2024
Hành trình chuyển mình của Bình Minh từ Siêu mẫu ấn tượng đến ông chủ sân golf là minh chứng cho sự bản lĩnh, dám nghĩ dám làm và không ngừng theo đuổi đam mê của anh.

Cường quốc và vũ khí laser

Thế giới

23:33:29 15/06/2024
Quân đội Mỹ cho biết kế hoạch chế tạo vũ khí điều khiển bằng laser trên không đầu tiên được thực hiện trong nhiều năm.

Vợ đẹp của NSND Trung Đức lần đầu xuất hiện cùng chồng trên VTV

Tv show

23:30:34 15/06/2024
Trong chương trình Khách sạn 5 sao phát sóng trên VTV3 trưa 16/6, người vợ gắn bó suốt 35 năm của NSND Trung Đức lần đầu xuất hiện cùng chồng.

Ra mắt 6 tháng đã lỗ gần 5.000 tỷ, NPH quyết không từ bỏ game bom tấn, cam kết nghĩa vụ với người chơi

Mọt game

23:24:49 15/06/2024
Ra mắt trong giai đoạn đầu năm 2024, từ chỗ là một bom tấn nhận về vô số sự chờ đợi, cái tênSuicide Squad: Kill the Justice Leaguesau đó đã chứng kiến màn ra mắt thảm hại hơn bao giờ hết.

Đồng đội ở Tottenham xin lỗi Son Heung-min sau hành vi đáng xấu hổ

Sao thể thao

23:14:20 15/06/2024
Rodrigo Bentancur đưa ra lời xin lỗi Son Heung-min, người đồng đội của anh ở Tottenham sau bình luận đáng xấu hổ.