Rồng sẽ ‘gầm thét’ trong năm Nhâm Thìn 2012
Dấu ấn của loài linh vật này sẽ hiện diện trong nhiều game hấp dẫn.
Theo lịch của Trung Quốc thì 2012 là năm của rồng nước ( Year of Water Dragon), mà màu của nước trong ngũ hành liên quan nhiều tới sắc tố đen nên năm nay còn được gọi là năm Rồng Đen. Với người dân Hàn Quốc, 2012 được gọi bằng cái tên thân mật “ Yim-jin (cũng có nghĩa là Rồng Đen). Năm con rồng được lặp lại 12 năm một lần nhưng năm Rồng Đen thì 60 năm mới có một lần (giống như hệ thống tính Can-Chi trong Âm lịch ở nước ta). Còn ở Việt Nam, 2012 được gọi đơn giản là năm Nhâm Thìn.
Theo truyền thuyết, rồng là con vật huyền thoại và biểu tượng của rất nhiều nước ở châu Á, đặc biệt là khu vực Đông và Đông Nam Á. Đây cũng là biểu tượng của hoàng đế và sự thiêng liêng trong tôn giáo cũng như tín ngưỡng. Năm “Rồng Đen” 2012 được hứa hẹn sẽ mang lại sự may mắn, khi mà con rồng sẽ bay lên trời sau khi đã sống một thời gian dài dưới nước. Rất nhiều trò chơi trên thế giới, đặc biệt là game online kết hợp khái niệm Rồng trong nội dung của mình. Một số con rồng trở thành boss khủng, số còn lại trở thành biểu tượng của hòa bình.
Gần đây nhất, Vindictus của hãng Nexon đã giới thiệu chương 10 trong series game ăn khách của mình với trùm cuối là một con rồng đen khổng lồ (Back Dragon). Trước đó, một sản phẩm khác cũng của hãng này là Dragon Nest cũng phát hành bản cập nhật mới mang tên Green Dragon.
Madness of Deathwing vẫn là con rồng “khó xơi” nhất thế giới.
Với cộng đồng game thủ thế giới, năm 2012 sẽ là thời điểm thử thách người chơi đ.ánh bại Madness of Deathwing, con rồng đen khổng lồ và hung hãn, trùm cuối của phiên bản World of Warcraft V. 4.3 vừa ra mắt vào giữa năm 2011 vừa qua. Trước đó, thông tin về việc một game thủ Hàn Quốc đã g.iết c.hết Madness of Deathwing đã làm dấy lên sự chú ý, nghi ngờ và tranh cãi trên toàn thế giới. World of Warcraft hiện vẫn là trò chơi trực tuyến tính phí ăn khách và hấp dẫn nhất hiện nay.
Trong danh sách các trò chơi sẽ ra mắt trong năm nay, game thủ cũng có thể dễ dàng bắt gặp một số game liên quan tới rồng. Đầu tiên là Dragona Online, MMORPG 3D do Liveplex phát triển và Gameclub phát hành toàn cầu. Trò chơi đã tiến hành Open Beta vào ngày 4/1 vừa qua và sẽ không reset nhân vật khi chính thức mở cửa.
Video đang HOT
Ngoài lối chơi đa dạng, hệ thống PvP, biến hình nhân vật và đồ họa môi trường hấp dẫn, game nổi trội với hệ thống Dragon Possession, trong đó người chơi có thể liên kết nhân vật với sức mạnh của loài rồng. Nhờ đó, một phần hay toàn bộ cơ thể của nhân vật sẽ trở thành rồng và sở hữu sức mạnh khủng khiếp.
Tiếp theo đó là Dragon Dogma của hãng Capcom vơi người phụ trách sản xuất là Hideaki Itsuna, “cha đẻ” của game khủng Devil May Cry. Theo lời hãng phát triển, trò chơi sẽ lấy bối cảnh thế giới giả tưởng với nội dung nói về cuộc đổ bộ của một con rồng khổng lồ xuống ngôi làng xa xôi và cướp đi trái tim của nhân vật chính. Game thủ vào vai người anh hùng này và lên đường đi tìm con rồng kia để đòi lại trái tim bị đ.ánh cắp.
Bên cạnh lối chơi nhập vai quen thuộc, Dragon Dogma gây ấn tượng mạnh qua việc khắc họa một thế giới mở cho nhân vật thỏa sức khám phá. Trò chơi dự kiến ra mắt trong năm nay trên hệ máy PS3 và Xbox 360.
Cuối cùng là Dragon”s Prophet, một sản phẩm của hãng Runewaker (Đài Loan), công ty sản xuất ra game miễn phí giờ chơi được đ.ánh giá là hay nhất hiện nay, Runes of Magic. Game lấy bối cảnh phương Tây quen thuộc mà dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là những con rồng trông dữ tợn và hung ác với cánh dơi, thân khủng long đậm chất châu Âu chứ không uyển chuyển và nhẹ nhàng như rồng châu Á. Đồ họa trong trò chơi có thể so sánh với Tera Online hoặc Cabal II.
Trong game người chơi có thể chế ngự tất cả các loại rồng (trong đó có 8 loài đặc biệt) để giữ lại và biến chúng trở thành vật nuôi hỗ trợ. Dragon”s Prophet dự kiến sẽ được ra mắt trong quý II năm nay.
Trong năm 2012, số lượng các game online được phát triển sẽ ngày càng tăng và chắc chắn sẽ có rất nhiều trò chơi liên quan tới rồng được ra mắt.
Theo Game Thủ
Lịch sử tạo dựng huyền thoại Rồng Đen (Phần kết)
Đầu thập kỉ 90, khi Street Fighter II đang độc bá thể loại đối kháng, khó ai ngờ rằng chỉ ít lâu sau đó một huyền thoại mới khác sắp sửa ra đời mang tên Mortal Kombat.
Mặc dù có bổ sung những điểm mới, nhưng về cơ bản, Mortal Kombat II vẫn còn chịu nhiều ảnh hưởng từ cái bóng của người t.iền nhiệm lừng danh vào thời điểm ấy. Trong cơ chế đối kháng, giới game thủ chỉ nhận thấy được ở phần hai vài chi tiết như các động tác cúi mình tung quyền, hay như các cú đá uy mãnh hơn, còn đa phần vẫn được giữ nguyên từ bản Mortal Kombat gốc.
Các nhân vật trong game tuy mang ngoại hình khác nhau, nhưng so với Capcom, Midway chưa thể tạo được từng đặc trưng riêng cho các đấu thủ. Họ tung các đòn tấn công theo lối tương tự nhau. Điều này dẫn đến việc không có gì khó hiểu khi những tay chơi lão luyện có thể đ.ánh bại "lính mới" bằng bất kì nhân vật nào mà họ chọn.
Đây là hệ quả từ quyết định sử dụng đồ họa theo phong cách số hóa mang đến cho thương hiệu. Phải mãi đến bản Mortal Kombat: Deadly Alliance sau này, mỗi đấu sĩ mới sở hữu phong cách chiến đấu độc đáo của riêng mình.
Dù Mortal Kombat II mang lại không ít những giây phút thư giãn, nhưng như thế vẫn chưa đủ để so sánh với Street Fighter II. Thế nhưng, phần đông game thủ hâm mộ không thật để tâm đến vấn đề này, vì vậy Midway vẫn tiếp tục tạo được tiếng vang với phần tiếp theo của loạt game. Trước sự hưởng ứng nhiệt tình ấy, Boon và Tobias lại tiếp tục dấn thân thực hiện phần thứ 3 của thương hiệu.
Cho đến nay, vẫn có nhiều fan cuồng nhiệt của thương hiệu đ.ánh giá rằng kiệt tác thứ ba của Midway là tác phẩm xuất sắc nhất trong cả series đối khoáng huyền thoại, nhưng tiếc thay nó cũng đồng thời đ.ánh dấu chấm hết cho sự thành công huy hoàng của Mortal Kombat. Kể từ sau đó, tiếng tăm của Mortal Kombat không còn được người chơi ái mộ như trước nữa.
Cũng vào thời gian này, Capcom cũng tân trang lại cho thương hiệu Street Fighter của mình với phiên bản Street Fighter Alpha, cách tân lại hoàn toàn từ những động tác chiến đấu cơ bản cho đến các tuyệt kĩ cũng như hình ảnh thể hiện thật trau chuốt.
Về phía Midway, họ cũng không ngừng cải tiến, đem đến nhiều đặc trưng mới cho thương hiệu. Trong đó phải kể đến nút "Run", hay các đòn "Chain Combos" sẽ được unlock khi đấu thú đ.ánh trúng. Ấn tượng không kém là nhưng chiêu thức k.ết l.iễu địch bằng cách hóa thú, tựa game mang đến cho người chơi khung cảnh đấu sĩ mà họ chọn chuyển biến thành một loài thú nhất định để hạ thủ đối phương.
Ngoài ra, những ai từng thưởng thức các bản Mortal Kombat ngày trước chắc hẳn đã từng nghe nhắc đến "Kombat Kodes", một hình thức mà các nhà làm game cho phép người chơi lựa chọn độ khó cho mình. Khi nhập vào ở màn hình V.S., nó sẽ khiến một vài tính năng trong cơ chế chiến đấu được thay đổi.
Những ai yêu thích các pha k.ết l.iễu tàn bạo trong game thường không muốn bỏ qua chiêu "Mercy". Trái với tên gọi của mình, tuy "Mercy" quả thật giúp địch thủ đã bị đ.ánh choáng hồi lại một ít m.áu, thế nhưng việc này chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện cho game thủ thi triển các pha hạ thủ tàn độc hơn mà thôi.
Mặt khác, trong giai đoạn này, không ít những nhân vật mới được bổ sung vào Mortal Kombat. Tiêu biểu như bộ ba cyborg Cyrax, Smoke và Sektor. Cũng như những gã ninja được xuất hiện trước đó trong game, cả ba đều lấy hình mẫu từ một diễn viên, và ở đây là Sal Divita.
Sẽ không có gì đáng chê trách nếu như Midway vẫn giữ nguyên đội hình cũ khi thêm vào các đấu thủ mới. Nhưng các nhà thiết kế game lại quyết định loại bỏ những hình tượng lớn của thương hiệu như Johnny Cage, Scorpion, Reptile và Raiden.
Không quá khó khăn để có thể hiểu được sự phản đối mạnh mẽ từ phía người hâm mộ đối với quyết định này của Midway. Nguyên nhân sâu xa của sự kiện này vốn do diễn viên mẫu của Johnny Cage và một vài nhân vật khác bị sa thải do giúp đỡ các các dự án khác cạnh tranh cùng Mortal Kombat. Sau này, để khắc phục sai lầm, trong Ultimate Mortal Kombat, các nhân vật trên đều đã được tái xuất trên sàn đấu, nhưng dưới hình mẫu của những nhân vật khác.
Nhưng dù có những nỗ lực không ngừng, game thủ vẫn nhận thấy được sự cách biệt lớn giữa phiên bản sau đó của thương hiệu là Mortal Kombat 4 với đối thủ Soul Caliber của Namco. Mãi cho đến thời gian gần đây, bản reboot của Mortal Kombat 2011 mới được tái hiện dưới tay đội ngũ NetherRealms vốn có t.iền thân từ Midway ngày trước. Có vẻ như Mortal Kombat đang dần trở lại với đúng phong độ vốn có của mình.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Lịch sử tạo dựng huyền thoại Rồng Đen (Phần 1) Đầu thập kỉ 90, khi Street Fighter II đang độc bá thể loại đối kháng, khó ai ngờ rằng chỉ ít lâu sau đó một huyền thoại mới khác sắp sửa ra đời mang tên Mortal Kombat. Để giành lại những ngày tháng huy hoàng của thập niên 90, các phiên bản Mortal Kombat gần đây đã không ngừng tự đổi mới. Vài...