Riot Games âm thầm cắt giảm tầm sử dụng Thiêu Đốt và Kiệt Sức, lâu nay game thủ chịu thiệt mà không biết
Nếu không có anh chàng dưới đây phát hiện ra thì không biết game thủ còn bị Riot Games che mắt tới bao giờ.
Phép Thiêu Đốt và Kiệt Sức là những phép bổ trợ vô cùng quen thuộc với game thủ LMHT khi nó thường xuyên xuất hiện trong game. Về cơ bản thì hai phép bổ trợ này được dùng để bổ sung khả năng tấn công hoặc phòng ngự cho người chơi, phần nào là khắc chế đối thủ. Việc sử dụng nó đúng lúc đúng chỗ đôi khi quyết định cả một trận đấu nên chuyện hiểu về tầm sử dụng, đối tượng nào nên dùng vào là thứ cực kì quan trọng.
Thiêu Đốt và Kiệt Sức là những phép quá quen thuộc với game thủ LMHT
Tuy nhiên mới đây trên diễn đàn của LMHT, game thủ đã tố Riot Games làm sai lệch tầm sử dụng của hai phép bổ trợ trên quá nhiều. Game thủ có tài khoản Reddit là u/ CSDragon đã chỉ ra rằng tầm sử dụng của Thiêu Đốt và Kiệt Sức ngắn hơn rất nhiều so với thực tế và dẫn tới tình trạng bạn tưởng là dùng rồi thì phép lại không được sử dụng, tới lúc đến đủ tầm để cast lên đối thủ thì lại rơi vào vòng nguy hiểm và mất mạng một cách đáng tiếc.
Không ai biết Riot Games nerf những phép bổ trợ này từ bao giờ, chỉ biết tầm sử dụng của nó ngắn hơn thông thường rất nhiều
Theo nghiên cứu của game thủ trên, tầm sử dụng của Thiêu Đốt trên lý thuyết là 600, ngang tầm đánh của Ashe. Tuy nhiên khi thực chiến thì tầm sử dụng của phép bổ trợ này lại thấp hơn rất nhiều so với tầm đánh của Ashe, theo tính toán thì thực tế chỉ là 530 mà thôi, thay vì con số 600 như trên.
Cũng là 600 tầm sử dụng nhưng thực tế thì tầm đánh của Ashe lại dài hơn rất nhiều so với khoảng cách để dùng Thiêu Đốt
Với trường hợp của Kiệt Sức thì còn thảm hơn khi t anh chàng này đã thí nghiệm trên Kog’Maw, tướng có tầm đánh 500, và phát hiện ra rằng khi ở đúng tầm đánh đó thì bạn dùng phép bổ trợ này sẽ không khiến cho tướng di chuyển. Tuy nhiên nếu dùng phép lên kẻ địch đúng tầm sử dụng hiển thị thi tướng lại phải di chuyển tiến lên thì mới dùng được.
Tầm sử dụng của Kiệt Sức còn thảm hơn khi bị giảm tới 150 điểm so với hiển thị
Những phép bổ trợ của LMHT hầu như không thay đổi gì trong một khoảng thời gian quá dài, có chăng chỉ là những chỉnh sửa nhỏ mà thôi. Vì thế mà người ta thường không chú ý quá nhiều tới những thứ nhỏ nhặt như tầm sử dụng của phép bổ trợ, tuy nhiên không thể vin vào điều này để biện hộ cho việc Riot nerf một thứ xuất hiện trong mọi trận đấu nhưng lại không thông báo cho game thủ.
Riot Games chưa có trả lời cho việc nerf ngầm 2 phép Thiêu Đốt và Kiệt Sức
Nên nhớ rằng mọi tác động dù là nhỏ nhất cũng khiến cho một thứ gì đó được ưu ái hoặc bị dìm xuống hơn, dù cho đó là tướng, trang bị hay phép bổ trợ. Có lẽ game thủ đã phần nào nhận ra được sự thay đổi không đúng lắm với phép Kiệt Sức nên tỉ lệ sử dụng của phép này mới tụt giảm thê thảm so với những phép còn lại.
Ti lệ chọn của phép Kiệt Sức quá thấp so với những phép bổ trợ khác
LMHT: SofM lọt top 8 Thách Đấu Hàn, đem cả Thiêu Đốt lẫn Dịch Chuyển vào rừng
Metagame Graves đi rừng không Tốc Biến đang nổi lên.
Lê "SofM" Quang Duy, tuyển thủ LMHT Việt Nam thi đấu thành công nhất ở nước ngoài tính đến thời điểm hiện tại, đã có mặt trong top 8 người chơi xuất sắc nhất Xếp Hạng Đơn/Đôi tại cụm máy chủ Hàn Quốc vào đêm qua (22/6).
Đây là thành tích tốt nhất của SofM từ khi anh lọt vào top 10 Thách Đấu Hàn Quốc cách đây nhiều năm. Tuy nhiên, tại thời điểm bài viết được đăng tải, tuyển thủ sinh năm 1998 đã tụt xuống hạng 14 với 1,310 ĐNG.
SofM đã chơi tổng cộng 953 trận đấu Xếp Hạng Đơn với tỉ lệ thắng đạt 54.8%. Chủ yếu sắm vai đi rừng sở trường (606 trận), ba vị tướng được SofM sử dụng nhiều nhất lần lượt là Lee Sin, Sylas và Graves.
Trong bối cảnh Graves đang thống trị metagame đi rừng, tuyển thủ của Suning cũng đang tích cực tập luyện vị tướng này trong Xếp Hạng Đơn. Không giống với thông thường, SofM đang thử nghiệm nhiều lối chơi mới lạ bằng cách không chọn Phép Bổ Trợ Tốc Biến mà thay vào đó là Thiêu Đốt hoặc Dịch Chuyển.
Phong cách chơi Graves đi rừng "khô máu" tỏ ra rất thích hợp với SofM
Graves của SofM có thể sử dụng Ngọc Siêu Cấp Tăng Tốc Pha thời thượng hoặc Sốc Điện để gia tăng khả năng dồn sát thương. Dù ưu tiên trang bị Sát Lực hay Rìu Đen Vũ Điệu Tử Thần, ngôi sao LMHT Việt Nam vẫn giữ thói quen không nâng cấp Giày Thường - hoặc thậm chí là bỏ qua món trang bị gia tăng tốc độ di chuyển, chỉ số quan trọng bậc nhất với tướng đi rừng.
Sau 35 lần sử dụng, Graves của SofM đang đạt tỉ lệ thắng 62.9%.
Không chỉ có SofM mà những cao thủ khác cũng đang bắt đầu thích nghi với việc không sử dụng Tốc Biến khi đi rừng. Đơn cử như trường hợp của Seo "Kanavi" Jin-hyeok - MVP và là nhân tố quan trọng giúp JD Gaming vô địch của LPL Mùa Xuân 2020.
Kanavi đang tỏ ra đặc biệt ưa thích lối đi rừng không cần Tốc Biến trong cả Xếp Hạng Đơn lẫn đấu giải
Ngoài Xếp Hạng Đơn, Kanavi còn đưa Graves Trừng Phạt/Thiêu Đốt xuất hiện trong trận đấu gặp Dominus Esports (DMO) tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2020 vào chiều tối nay (23/6). Sự tự tin của Kanavi là có cơ sở khi anh cùng với JDG đã dễ dàng đánh bại đội bét bảng để cải thiện thành tích trên BXH.
Một điều trùng hợp là Suning của SofM sẽ chạm trán với DMO trong trận đấu tiếp theo tại LPL Mùa Hè 2020. Khi vừa chấm dứt chuỗi ba trận toàn thua cách đây ít ngày cộng với sự tập luyện kỹ càng trong Xếp Hạng Đơn, fan hâm mộ có quyền hy vọng ngôi sao đi rừng thể hiện Graves không lấy Tốc Biến trong loạt Bo3 diễn ra vào lúc 16g00 ngày 27/6.
Giải mã cách SofM leo top 10 Thách Đấu Hàn - Trong vài trường hợp cụ thể, Thiêu Đốt mạnh hơn Tốc Biến Bên ngoài chuyện kỹ năng cao, SofM còn có rất nhiều mẹo để leo rank một cách thần tốc như vậy. Chọn tướng mạnh đầu và giữa trận Với bản chất của xếp hạng đơn, chuyện đánh nhau ở các đường là diễn ra cực kì thường xuyên, vì thế yêu cầu của vị trí đi rừng đó là chọn những tướng mạnh...