Liệu Vainglory có tiếp tục chiến lược Esport trong năm 2019 ?
Liệu Vainglory sẽ trở thành một môn thể thao điện tử trong tương lai? Sau những gì đã trải qua trong năm vừa rồi thì đây là một câu hỏi thỏa đáng.
Vainglory sẽ có một sự kiện giải đấu lớn diễn ra vào tháng tới: Chung kết World Electronic Sports Games (WESG) tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Sự kiện này là những gì mà Super Evil Megacorp muốn thấy sau một năm không mấy thành công. Và cũng là một năm khó khăn của Vainglory khi thiếu đi những giải đấu chuyên nghiệp.
“Năm ngoái, tôi nghĩ rằng “giai đoạn điều chỉnh” đã là một sự nói giảm nói tránh vào thời điểm đó” Segerstrale cho biết. “Tôi không nghĩ rằng, chúng tôi đã hoàn toàn hiểu được sẽ mất bao lâu để thực sự làm cho lối chơi 5V5 cân bằng với tiêu chuẩn cạnh tranh, thứ mà những trò chơi khác khiến cho game thủ chơi và xem cảm thấy thú vị như những gì chúng tôi muốn – điều mà hiện tại chúng tôi đã có, nhưng không chắc có thể thực hiện được trong vài tháng vào thời điểm đó. Một điều nữa là chúng tôi đã không hoàn toàn hiểu và vẫn đang trong quá trình học hỏi riêng của mình là những trận chiến sẽ thú vị như thế nào khi bạn có 5 người trong team so với việc chỉ có 3 người”
Đó chỉ là một phần của những lý do dẫn đến những vấn đề không tốt của năm ngoái, Segerstrale nói. Quyết định của Super Evil Megacorp về việc sử dụng đối tác bên ngoài để tổ chức những giải đấu thể thao điện tử, thay vì tự mình tổ chức, đã gây nên hàng loạt những trì hoãn khi studio thay đổi sang phương thức làm việc mới. Kết hợp với nhau, những thay đổi đó đã ngầm khiến những kế hoạch của công ty dành cho Vainglory Premier League với lối chơi 5V5 trật bánh.
Video đang HOT
“Kết cục, đó đã là một năm điều chỉnh khá là đau thương đối với chúng tôi. Hiện giờ khi ra mắt phiên bản trên PC và Mac, chúng tôi đương nhiên đã khắc sâu bài học đó” ông Segerstrale nói. “Có lẽ thời gian này, chúng tôi sẽ cẩn thận hơn một chút về những gì đã hứa, và tập chung vào việc đảm bảo sự ra mắt này thuận buồm xuôi gió. Tiếp đó, chúng tôi sẽ có thể phát triển cơ sở người chơi và tìm ra chiến lược đúng đắn cho thể thao điện tử từ nay về sau.”
Trong khi ông nhìn thấy sự phấn khích từ cộng đồng về việc ra mắt đa nền tảng, Segerstrale nói rằng vẫn có rất nhiều tin nhắn từ người chơi, những người đang háo hức được nghe về những bước tiếp theo của Vainglory. Tuy nhiên, từ những điều khong tốt trong năm ngoái, studio vẫn chưa sẵn sàng để hứa bất cứ điều gì – cho dù Segerstrale hi vọng sẽ đưa Vainglory trở lại vị trí của vài năm trước.
“Khá đau lòng khi vẫn không thể đưa ra một lịch trình chi tiết, bởi tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta – bao gồm chúng tôi và cộng đồng – chúng ta đã thực sự thích những giải đấu trước đó”, ông nói. “Đó là chúng ta muốn trở lại một ngày nào đó: Như một thói quen, mỗi cuối tuần lại có thể chơi và xem những trận đấu kịch tính với những đội mà bạn quen biết và yêu quý. Đó là sự mong muốn mà chúng ta chờ đợi vào cuối ngày, nhưng chúng tôi muốn thực hiện điều đó từ từ.”
Theo game8
Riot tuyên bố sẽ khiến các tướng trong LMHT có nhiều điểm yếu và "dễ chết" hơn trong năm 2019
Theo kế hoạch của Riot, trong năm 2019 sẽ không để những con quái vật như Akali, Aatrox hay Irelia "sổng chuồng" nữa.
Riot Games thừa nhận rằng có không ít người chơi đã đổ lỗi cho họ trong vài năm qua vì đã tạo ra những vị tướng đơn giản là quá mạnh. Cụ thể hơn, chúng có quá nhiều công cụ đủ để bỏ qua bất kì điểm yếu chính đáng nào, theo bài đăng của công ty trên diễn đàn chính thức của LMHTngày hôm nay.
Giữa các tính năng phòng thủ, tính cơ động và sát thương cực kì cao, rất nhiều nhà vô địch và các bản cập nhật lớn gần đây, như Aatrox và Irelia năm 2018, đã bị đảo lộn vô cùng lớn. Những nhà vô địch này đã dẫn đến những trận vật lộn để cân bằng sức mạnh trong hàng tháng trời sau khi phát hành hoặc cập nhật, và trong một số trường hợp phải làm lại toàn bộ hoặc một phần trong cùng năm đó. Những tướng và bản cập nhật mới này thường dẫn đến những cơn chấn động trong trò chơi, nhưng nếu không có bất kì điểm yếu nào có thể bị kẻ thù đánh bại hoặc vượt qua, thì đó không thực sự là một chiến thắng với đội ngũ thiết kế.
Tuy nhiên, trong tương lai sắp tới, Riot muốn làm mọi thứ khác đi.
"Từ giờ trở đi, đối với tất cả các tướng mới lẫn các bản cập nhật hình ảnh và gameplay, mục tiêu là để các nhà vô địch có các khoảnh khắc dễ bị tổn thương." Riot tuyên bố trong bài đăng. "Và nói chung là yếu đối với một số lượng đáng kể các nhà vô địch (khoảng 20 trở lên) hoặc một cơ chế thông dụng (chẳng hạn như khống chế cứng diện rộng)."
Một số ví dụ điển hình về những nhà vô địch có thể vẫn mạnh với những điểm yếu rất rõ ràng là Darius, người có thể lao vào bạn như một chiếc xe tải với một đòn tấn công nhưng lại rất dễ bị thả diều, và Jhin - người có thể gây ra nhiều sát thương hơn bất kì Xạ Thủ nào nhưng lại bị "xóa sổ" bởi những kẻ xâm lược cơ động. Theo Riot, cả hai vị tướng này đều chơi rất vui nhưng có thể bị khai thác với tư duy chiến thuật và lối chơi mạnh mẽ.
Có một số cập nhật lớn và các nhà vô địch mới đã được lên kế hoạch cho năm nay, bao gồm các bản cập nhật cho Kayle, Morgana và Mordekaiser. Đồng thời, một số tướng mới cũng được xác nhận sẽ ra mắt trong năm 2019 này. Nếu như Riot nói đi đôi với làm thì không ai trong số những cái tên này nên quá OP, như Akali, Aatrox hay Irelia trong năm vừa qua.
Theo GameK
Riot dự định sẽ thêm nhiều điểm yếu hơn cho các vị tướng vào năm 2019 Trong 1 vài năm gần đây, rất nhiều game thủ đã than phiền rằng có 1 số vị tướng trong game quá mạnh so với những vị tướng khác và điều đáng quan tâm là họ có quá nhiều các công cụ để có thể bù vào khuyết điểm của những vị tướng này. Khá nhiều vị tướng OP trong các phiên bản...