Liên Quân Mobile: Top tướng gánh team cực mạnh trong đấu giải nhưng lại không được rank Việt ưa chuộng, liệu có quá phí phạm?
Nhiều vị tướng rất được giới game thủ chuyên nghiệp ưa chuộng nhưng khá ít xuất hiện trong đấu rank.
Các game thủ Liên Quân đã quá quen thuộc với các giải đấu Esports và nhiều người còn học hỏi được những lối chơi, chiến thuật thú vị được cao thủ áp dụng. Nhưng nhiều vị tướng chẳng hiểu sao cực kỳ khỏe trong đấu giải và thường xuyên được các tuyển thủ sử dụng để gánh đội nhưng khá ít xuất hiện trong rank xếp hạng. Vậy nên chơi những vị tướng này vừa ít bị để ý lại gánh team khỏe mà ai cũng cần biết!
Elandorr
Dù không còn ở thời kỳ hoàng kim của mình, tuy nhiên Elandorr vẫn là con bài cực mạnh khi đi rừng. Lý do chính là khả năng farm tiền cực nhanh, đi gank nhanh chóng cùng độ cơ động và sải tay dài. Đây là lựa chọn được rất nhiều thần rừng thế giới: ADC, Lai Bâng, Neil… sử dụng để gánh đội. Xạ thủ đi rừng này cũng là con bài khắc chế các đấu sĩ khá tốt ở đầu và giữa trận. Tuy nhiên hiện tại Elandorr không hề hot trong rank xếp hạng chút nào.
Lý giải cho điều này chính là việc Elandorr đòi hỏi kỹ năng người chơi khá cao để phát huy tối đa sức mạnh. Thêm nữa là việc vị tướng này khá yếu về cuối game nhưng rank Việt lại thường đánh combat lâu dài và ưa chuộng tướng mạnh về cuối trận.
Tướng mới của Liên Quân khi vừa ra mắt đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng Liên Quân, tuy nhiên sức hút của vị tướng đi rừng này ngày càng hạ nhiệt trong rank xếp hạng. Những điểm khiến game thủ Việt không chuộng con bài này vì bộ chiêu thức đòi hỏi kỹ năng, dễ bị khắc chế nếu gặp tướng khống chế cứng và khó bắt chủ lực nếu đối phương giữ vị trí tốt.
Bù lại, Aoi có sát thương cực khủng, khả năng đi gank nhanh chóng với độ cơ động thuộc hàng khủng nhất game. Thế nên các game thủ chuyên nghiệp họ dễ dàng tận dụng những điểm mạnh này của Aoi và sử dụng để gánh team cực khỏe.
Là vị tướng pháp sư mới nhất của Liên Quân, Iggy vẫn chưa được quá nhiều người chơi thuần thục nhưng về sát thương và độ khó chịu thì quân bài này phải gọi là trùm. Lượng sát thương phép xả ra liên tục cùng combo chiêu 1 Hỏa vũ chiêu 2 Hỏa tốc cấu rỉa siêu khó chịu và thậm chí có thể khiến những tướng yếu máu bay màu.
Cùng với đó là chiêu cuối Hỏa bạo rất bá đạo với tầm xa khủng khiếp và có phạm vi ảnh hưởng cực rộng. Đây chính là vũ khí lợi hại giúp Iggy cấu máu đối thủ hoặc dứt điểm những tướng thấp máu sau giao tranh. Thế nên đây đang là vị tướng được rất nhiều game thủ chuyên nghiệp tin dùng ở đường giữa đấy!
Wonder Woman
Trong các giải đấu Liên Quân chuyên nghiệp, Wonder Woman đã được sử dụng ở cả 5 vị trí và đều cho kết quả ấn tượng. Còn ở mùa 20 này, vị trí trợ thủ/ đường giữa hoặc đường Caesar có lẽ là phù hợp nhất.
Với khả năng miễn thương và chống chịu tốt vị tướng này có thể được sử dụng theo hướng đỡ đòn. Ngoài ra, sát thương cao kèm theo đó là gây ra sát thương chuẩn giúp cô nàng có thể đấu ngang cơ thậm chí hơn các đấu sĩ khác. Chưa kể đến khả năng kéo hay áp sát đối thủ thì cô nàng này đã rất mạnh rồi. Tuy nhiên, độ cơ động của vị tướng này khá thấp nên kỹ năng của người chơi khi tung chiêu cũng khá quan trọng đó nhé!
Điểm chung của những vị tướng này chính là cần có kỹ năng cá nhân ổn, thậm chí là hơi cao và cần thời gian tập luyện để thuần thục. Có lẽ cũng do đó mà không nhiều game thủ ưa thích lựa chọn cũng nên.
Liên Quân Mobile: Tướng mới Iggy sắp sửa ra mắt, Joker được "buff khủng" tận 10 viên đạn nội tại liên tiếp!
Ở bản chỉnh sửa tại Máy Chủ Thử Nghiệm Liên Quân, nhiều game thủ đã vô cùng bất ngờ với việc Joker được thay đổi cơ chế sát thương và đây hứa hẹn sẽ là xạ thủ cực mạnh trong thời gian tới.
Cùng với những chỉnh sửa về cơ chế Chiến trường Liên Quân như việc Dơi Thủ Vệ "chuyển nhà" bản cập nhật tại MCTN còn có rất nhiều thay đổi về cân bằng tướng. Cụ thể, có đến 10 vị tướng được hiệu chỉnh mà trong đó đáng chú nhất chính là sự ra mắt của Pháp sư mới - Iggy và xạ thủ Joker được thay đổi cơ chế.
Cùng tìm hiểu xem đó là những thay đổi gì nhé!
Tướng mới Iggy đang khiến cộng đồng Liên Quân đợi chờ!
Skud
Chỉ số cơ bản:
- Máu tối đa: 3563 tăng lên 3865.
- Máu tăng trưởng: 345,5 tăng lên 356,6.
- Tốc đánh mỗi cấp: 3% giảm còn 2%.
- Công vật lý: 171 giảm xuống 160.
- Công vật lý tăng trưởng: 13,2 giảm còn 12.
- Giáp phép tăng trưởng: 26,4 giảm 22,5
- Tầm đánh: 2,5m.
Nội tại:
Đánh thường lên kẻ địch có máu tối đa thấp hơn máu tối đa Skud sẽ gây thêm 60-200 ( 2% máu tối đa bản thân) ( 0,25 công phép) sát thương phép (không thể chí mạng).
Skud mặc định được tăng thêm 6-20% máu tối đa.
Chiêu 1:
- Hồi chiêu: 8 giây.
Video đang HOT
- Skud lướt về hướng chỉ định, gây 200-400 ( 0,8 công vật lý cộng thêm) sát thương vật lý.
- Đánh trúng địch sẽ nhận được 20-40% tốc đánh, đồng thời gia tăng 50% sát thương của chiêu 2 và nội tại trong 5 giây.
Chiêu 2:
Hồi chiêu: 10 giây
Skud tụ lực trong 5 giây. Trong thời gian này, Skud được tăng tốc chạy tới 40% sau 3 giây rồi giảm dần. Khi tụ lực thành công, đòn đánh tiếp theo của Skud sẽ gây thêm 300-800 ( 8% máu tối đa bản thân) ( 1,0 công phép) sát thương phép (không thể chí mạng) và làm chậm địch 30% trong 2 giây.
Skud có thể tấn công bình thường trong thời gian tụ lực mà không làm mất tụ lực.
Cú đấm cường hoá trúng địch sẽ giảm 50% hồi chiêu này.
Chiêu 3:
Hồi chiêu: 60/50/40 giây.
Skud gồng trong thời gian ngắn (miễn khống chế) rồi hất tung kẻ địch đi 1,5 giây, gây 400/600/800 ( 1,2 công vật lý)
Nội tại: Khi chiêu 3 đang hồi chiêu, hạ lính hoặc quái rừng sẽ hồi phục 4/6/8% máu tối đa.
Skud được chỉnh sửa lại hoàn toàn và sắp được ra mắt chính thức
Annette
Nội tại: Gió nhẹ: Mỗi 20 giây nhận được 1 cộng dồn (Khi không tiêu hao sẽ được nhận thêm 15% tốc chạy), chung quanh có tướng tung chiêu hoặc Annette đánh thường trúng đích kẻ địch thì cô sẽ được tăng tốc 1 giây nhận Gió nhẹ, thanh tích nội tại sẽ được hiện rõ dưới thanh máu.
Khi đã đủ 15 điểm, nếu bản thân Annette hoặc một tướng đồng minh lân cận còn dưới 70% máu, tất cả tướng hồi 275~625 ( 0,3 Công phép) máu Khi đã đủ 15 điểm, nếu bản thân Annette hoặc một tướng đồng minh lân cận còn dưới 85% máu, trong phạm vi 4m xung quanh, bản thân & hai tướng thấp nhất hồi 275-625 ( 0,75 Công phép) máu.
Chiêu 1: Thêm mới: Tung chiêu trúng địch vào khu vực trung tâm giúp tăng 1 Giây hồi Gió nhẹ, nhiều nhất cộng dồn 4 lần.
Sát thương tâm cơn gió: tối đa 2% giảm xuống còn 1% máu mục tiêu.
Tối ưu cảm giác tay.
Chiêu 2: Nội tại: Loại bỏ: Không còn giáp, giáp phép
Lá chắn từ 300-600 ( 0,5 Công phép) tăng lên 750-1500 ( 1.0 Công phép),
Hồi chiêu giảm từ 60 xuống 45 giây.
Chiêu 3: Thêm mới: Annette bay đến điểm chỉ định tạo ra một cơn bão hất văng kẻ địch lân cận và gây sát thương phép, đồng thời tạo thành một bức tường gió ngăn kẻ địch vượt qua. Nếu khi tung chiêu có đồng đội lân cận, trong 2.5 giây sau Annette sẽ được thi triển tiếp chiêu này tại chỗ và được miễn khống đồng thời tăng tốc 5 lần tích lũy nội tại. Nếu di chuyển bản thân cô sẽ mất hiệu ứng này. Không tung chiêu lần 2 sẽ giúp giảm 30% hồi chiêu 3.
Cơ chế: Không thể dùng chiêu 3 nếu đang bị khống chế.
Tầm bắn: 6 giảm còn 4,5m.
Bán kính: 3,5 tăng lên 4,25m.
Hất văng: giảm từ 1 giây xuống còn 0,75 giây.
Sát thương phép: Giảm từ 400-800 ( 0,5 Công phép) xuống 300-600 ( 0,5 Công phép)
Kéo dài: 2 giây.
Ngoài ra, tướng đồng minh lân cận gia tăng 20% tốc chạy, 100-200 ( 0,1 Công phép) giáp vật lý và 50-100 ( 0,05 Công phép) giáp phép.
Annette có thể sử dụng chiêu cuối 2 lần để tạo ra rào chắn hữu hiệu sau khi sửa đổi
Joker
Tầm bắn tăng: Từ 7,25 lên 7,5m.
Nội tại:
Joker sau khi tung chiêu sẽ nhận được 40% ( 5% mỗi cấp tướng 4/7/10/13) tốc đánh, trong 4 giây.
Mỗi 10 giây hoặc sử dụng chiêu 2, Joker sẽ cường hóa viên đạn vào đòn đánh thường kế gây thêm ( 7% máu mục tiêu hiện tại) ( 0,4 Công vật lý) sát thương vật lý đồng thời tăng tầm đánh.
Đạn cường hóa nhiều nhất có 5 viên, tung chiêu trúng đích sẽ nhận thêm đạn cường hóa:
Chiêu 1 trúng tướng địch nhận 2 viên, với mục tiêu không phải tướng nhận 1 viên.
Chiêu cuối trúng mục tiêu được nhận 3 viên đạn.
Chiêu 1:
- Thêm mới: làm chậm 30%, trong 2 giây.
Chiêu 2:
Cơ chế: Xóa miễn sát thương vật lý nếu tung đòn đánh thường hoặc chiêu khác.
Chiêu 3:
Thêm mới: làm chậm 50%, trong 1 giây.
Xóa: Sau khi đáp đất tăng tốc đánh bản thân.
Chiêu 2 của Joker bị giảm sức mạnh nhưng nội tại lại được buff khủng, do đó lối chơi Joker chắc chắn cũng sẽ có nhiều thay đổi
Qi
Đánh thường khựng tăng 0,066 giây.
Tầm đánh thường giảm bớt 0,5m.
Có dấu ấn nhắc đòn đánh thường cường hóa.
Chiêu 1,2,3 tìm địch phạm vi ưu hóa, khiến cho thi triển chiêu càng thêm chuẩn xác.
Nội tại:
Đòn đánh thường cường hóa sát thương: ( 0,4 Công vật lý) đổi thành 40 ( 5 mỗi cấp tướng) ( 0,2 Công vật lý).
Chiêu 1:
Tốc độ lướt: 17 15m/s
Sát thương vật lý 240-490 ( 0,85 Công vật lý) đổi thành 300-675 ( 0,55 Công vật lý)
Chiêu 2:
Thêm mới: Lần sát thương thứ 5 gây làm chậm 90% trong 1 giây lên mục tiêu.
Thêm mới trên đỉnh đầu tướng có chỉ thị biểu hiện, nhắc nhở lần sát thương thứ 5 cùng làm chậm có thời gian hiệu lực.
Sát thương vật lý mỗi lần: 90-180 ( 0,4 Công vật lý) đổi thành 120-270 ( 0,25 Công vật lý).
Chiêu 3:
Cơ chế kích hoạt lần 2: Đẩy mục tiêu chạm địa hình được đổi lại trúng địch là được, không cần chạm vào địa hình.
Thêm mới cơ chế:
Đẩy lùi mục tiêu và sẽ hất tung kẻ địch khác trong phạm vi 0,5 giây.
Lần sát thương thứ 2 cũng sẽ không kích hoạt nội tại 2 lần đòn đánh thường cường hóa nữa.
Sau khi kích hoạt đẩy lùi, khoảng cách đẩy lùi lớn nhất có thể tăng thêm 1m.
Sát thương vật lý lần 1: 240/360/480 ( 0,6 Công vật lý) đổi thành 300/450/600 ( 0,45 Công vật lý).
Sát thương vật lý khi đẩy vào địa hình: 80/120/160 ( 0,2 Công vật lý) đổi thành 100/150/200 ( 0.1 Công vật lý).
Sát thương vật lý lần 2: 160/240/320 ( 0,4 Công vật lý) đổi thành 200/300/400 ( 0,25 Công vật lý).
Nhìn chung, Qi sẽ được thay đổi đôi chút về bộ chiêu thức nhưng đây vẫn sẽ là con bài solo đường cực mạnh của Liên Quân
Thorne
Chiêu 1: Hồi chiêu nếu cài 3 ma đạn: Tăng từ 6 lên 8 giây.
Chiêu 2: Ma đạn cường hóa tăng tầm đánh thường: 7,5 9m.
Thêm mới: Cường hóa ma đạn đánh trúng kẻ địch giúp bản thân nhận được 30% tốc chạy trong 2 giây.
Lịch sử ma đạn không có thời gian hạn chế và có thể khôi phục bất kỳ lúc nào.
Chiêu 3: Lập tức hồi chiêu đổi thành bắn xong mới bắt đầu hồi chiêu.
Dù ra mắt không lâu nhưng Thorne cho thấy mình đang là vị tướng gây đau đầu cho đội ngũ cân bằng tướng của Liên Quân khi liên tiếp bị chỉnh sửa
Butterfly
Chiêu 1: Hồi chiêu 8 6 giây.
Tăng tốc: 50% 50% (giảm dần theo thời gian)
Thêm mới: Trong lúc tăng tốc sẽ miễn làm chậm.
Chiêu 2: Hồi chiêu: 8 6 giây
Tốc đánh tăng trong thời gian kéo dài: 5 4 giây
Chiêu 3: Tầm tung chiêu: Từ 7m giảm còn 6,5m.
Thời gian khựng: Từ 0,266 tăng lên 0,333 giây.
Xóa: Miễn khống khi tung chiêu.
Butterfly được giảm rất nhiều hồi chiêu
Aoi
Nội tại: Cường hóa đánh thường thêm sát thương: 120 ( 0,35 Công vật lý) tăng lên 160-230 ( 0,45 Công vật lý)
Chiêu 1:
- Hồi máu: 125-250 ( 0,2 Công vật lý) 145-345( 0.45 Công vật lý)
- Gây sát thương quái rừng thêm 40%.
Chiêu 2: Sát thương vật lý va đập: 200-400( 1,2 Công vật lý) đổi thành 100-200( 12% máu hiện tại mục tiêu)( 0,6 Công vật lý)
Thời gian dự trữ: 12-9 tăng lên 13-9 giây.
Khi thoát ly trạng thái phi hành / xung kích sẽ thêm 3,5-2 giây thời gian giãn cách (theo cấp chiêu giảm dần thời gian này và được rút ngắn bởi đòn đánh thường thứ 4).
Aoi được tăng kha khá sát thương
Lumburr
Tầm đánh thường tăng lên 0,5m.
Krizzix
Tối ưu cảm giác tay chiêu 2 và khi tung chiêu 2 không còn bị khựng thoáng chốc.
Iggy
Chiêu 1: Điều chỉnh hiệu ứng: phần làm chậm: 60%, giảm dần về 0 trong vòng 2 giây; phần tăng tốc: 20%, kéo dài 4 giây.
Hồi chiêu điều chỉnh thành: 10-7 giây, hồi chiêu sau khi hết gia tốc.
Chiêu 3: Sát thương phép: 800/1150/1500 ( 0,7 Công phép) giảm đi đôi chút còn 800/1100/1400 ( 0.7 Công phép).
Tướng mới Iggy rất có thể sẽ ra mắt trong bản cập nhật Liên Quân tiếp theo
Liên Quân Mobile: Top 3 cặp xạ thủ - hỗ trợ cực mạnh mà game thủ nào cũng nên biết, gánh team "bá đạo" là đây chứ đâu! Đây đều là những cặp đôi xạ thủ - hỗ trợ (trợ thủ) được nhiều game thủ Liên Quân biết đến với khả năng gánh team cực tốt. Đường Rồng luôn là vị trí được ưu ái bậc nhất Liên Quân bởi lẽ có đến 2 người chơi ở vị trí này thay vì 1 như các khu vực đường khác. Ngoài xạ...