Cận cảnh máy chơi game Wii U của Nintendo tại Việt Nam
Wii U là sản phẩm nổi bật với cách điều khiển đa dạng mang tính đột phá của Nintendo. Vậy là đã hơn nửa thập kỷ từ khi hệ thống máy chơi game gia đình Wii được Nintendo giới thiệu vào năm 2006. Để cạnh tranh với hai đối thủ đáng gờm khác là PlayStation 4 và Xbox One, hãng điện tử Nhật Bản đã tung ra phiên bản mới của dòng máy này với tên gọi Wii U.
Khi mà Wii khi ra mắt được xem là một hệ thống chơi game mang tính cách mạng của Nintendo thì Wii U dường như là một sản phẩm cải thiện những nhược điểm còn tồn tại của Wii cũng như được trang bị thêm những tính năng mới mà một trong số đó chính là phương thức điều khiển.
Wii U được Nintendo trang bị một tay cầm mà có lẽ là chúng ta nên gọi nó là máy tính bảng với màn hình cảm ứng kích thước 6,2 inch theo tỉ lệ 16:9 quen thuộc của đa số các dòng TV của thế kỷ 21 (không nói đến tỉ lệ 21:9 vốn chỉ được dùng trên một số ít thiết bị chuyên dụng cho mục đích xem phim). Tay cầm này cùng hệ thống Wii U sẽ khiến cho nhiều người liên tưởng đến sự kết hợp giữa máy chơi game PlayStation 4 cùng PS Vita khi mà cả hai thiết bị cầm tay đều có thiết kế cũng như một số chức năng khá giống nhau. Tay cầm của Wii U cũng được trang bị các công nghệ quen thuộc như cảm biến chuyển động, con quay hồi chuyển, rung phản hồi, 1 microphone, loa ngoài, giao tiếp hồng ngoại, NFC cùng một camera trước. Màn hình của tay cầm này có thể sử dụng như một màn hình phụ trợ cho TV hoặc là hiển thị ở chế độ Mirror.
Máy chơi game Wii U được trang bị bộ nhớ trong ở dạng flash và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài hoặc ổ cứng di động qua bốn cổng USB 2.0 tích hợp sẵn trên máy. Bên cạnh đó thì máy cũng chỉ có thêm giao tiếp HDMI, cổng sạc và cổng kết nối với thiết bị thu hồng ngoại cũng từng được trang bị cho hệ thống Wii cũ.
Bên cạnh tay cầm mới với kích thước khổng lồ thì Wii U cũng có thể sử dụng với tay cầm Wii Remote Plus từng làm nên huyền thoại Wii cùng tay cầm cổ điển Wii U Pro Controller. Tuy vậy, với Wii U thì Nintendo đã tích hợp công nghệ Motion Plus vào hẳn trong Remote Plus. Nhờ vậy, người dùng sẽ không cần phải gắn thêm phụ kiện hỗ trợ như tay cầm thế hệ trước nữa.
Kích thước của Wii U GamePad khá lớn.
Có lẽ vì lớn vậy mà tay cầm này còn có thể gắn vào một tripod để dựng giữa nhà, người dùng không cần phải cầm mỏi tay.
Đỉnh máy có cổng sạc, giắc cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm cùng giao tiếp hồng ngoại được dùng để điều khiển TV qua ứng dụng có sẵn.
Video đang HOT
Phím tăng giảm âm lượng cũng nằm trên đỉnh máy.
Wii U cũng được trang bị một bút cảm ứng giống như dòng DS, 3DS cũng của nhà sản xuất Nintendo.
Tay cầm Wii RemotePlus.
Sử dụng pin của Energizer.
Vỏ silicone được sản xuất tại Việt Nam (?) còn tay cầm thì là hàng Trung Quốc.
Thiết kế không có gì khác biệt Wii Remote thế hệ đầu tiên.
Cận cảnh tay cầm Wii U Pro Controller.
Trọn bộ ba thiết bị điều khiển có thể sử dụng với Wii U. Wii U cũng hỗ trợ tương thích ngược với các tay cầm của Wii thế hệ trước.
Đĩa game Wii U.
Wii U và bộ sạc pin rời cho tay cầm RemotePlus.
Phiên bản này có dung lượng 32 GB.
Mặt trước có ổ đĩa quang dạng nuốt, khe cắm thẻ nhớ, hai cổng USB 2.0 cùng vài nút bấm khác.
Cận cảnh bộ sạc pin rời.
Cận cảnh bộ thu sóng hồng ngoại.
Theo GenK
2014 có quá muộn cho PlayStation 4?
Những bước tiến của Sony vẫn luôn thu hút sự chú ý và bình luận, từ người yêu công nghệ tới những cây bút như Don Reisenger. Dưới đây, Genk xin giới thiệu tới bạn đọc những băn khoăn của ông về chiến lược phát hành PS4 của Sony trước sự ra mắt của Wii U.
Không còn là tin đồn nữa, Nintendo đã chính thức công bố thời điểm và giá bán Wii U, chiếc máy chơi game console mới nhất của họ.
Thật không may, dường như những tính năng của Wii U lại không thu hút sự quan tâm từ giới mộ điệu bằng một câu hỏi khác: thiết bị đang rất được mong đợi của Nintendo liệu có bị lu mờ nhanh chóng trước các sản phẩm cạnh tranh từ Microsoft và Sony khi chúng ra đời.
Có thể thấy được điều đó khi một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm tới hiện nay là khi nào Sony và Microsoft sẽ cho ra mắt thế hệ máy chơi game tiếp theo của họ. Theo những thông tin hiện tại thì Wii U sẽ được bán ra vào tháng 12, Xbox 720 ra mắt 2013, và 2014 là thời điểm của PlayStation 4. 2013 có vẻ là kế hoạch khá khôn ngoan của Microsoft. Nhưng việc Sony chọn thời điểm 2014 cho PS4 thực sự khiến tôi khá băn khoăn.
Ý tưởng thiết kế cho thế hệ PlayStation kế tiếp.
Đây là một cơ hội khá tuyệt cho Nintendo khi họ trở thành nhà phân phối duy nhất những trải nghiệm mới cho dòng game phổ thông ở thời điểm hiện tại. Và Microsoft, do không muốn bị liên luỵ bởi Sony một lần nữa, sẽ cung cấp cho người dùng những thiết bị với công nghệ phần cứng ấn tượng nhất của họ. Tất cả đều hứa hẹn sẽ tăng mạnh sức hấp dẫn cho phân khúc hard-core.
Trong khi đó, những gian hàng của Sony sẽ hầu như không thay đổi khi vẫn chỉ có sự hiện diện của PS3, một thiết bị lỗi thời không còn đủ sức thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. PS4, thế hệ console kế tiếp sẽ chỉ được bán ra sau Xbox 720 tới 1 năm, có lẽ sẽ là thiết bị chỉ có số ít người muốn mua, khi đã "đã ghiền" game với những sản phẩm ra mắt trước của Nintendo và Microsoft.
Nếu Sony chọn thời điểm sớm lên 1 năm, có khả năng mọi sự sẽ khác. Sony có thể ngăn chặn hầu hết mọi tổn thất có thể phát sinh trong phân khúc game phổ thông, vì ít nhất khách hàng sẽ chờ đợi nhằm có những so sánh cân nhắc với sản phẩm của họ trước khi quyết định mua Wii U. Và nếu tung ra PS4 vào thời điểm tương tự với Xbox 720, hãng hoàn toàn có thể xoá bỏ những lợi thế từ việc ra mắt trước tới 1 năm của Microsoft.
Những gì đã diễn ra với thế hệ console hiện tại đã cho thấy một điều: tầm quan trọng của thời điểm được lựa chọn. Xbox 360 đang chiếm ưu thế so với PS3, và một phần nguyên nhân của ưu thế đó là Microsoft đã bán ra thiết bị của họ sớm hơn nhiều so với Sony. Nếu Sony phát hành PS3 cùng thời điểm với Xbox 360, nhiều khả năng diện mạo của thị trường console sẽ không như hiện tại.
Do vậy, Sony không thể lại mắc sai lầm một lần nữa. Cho dù khoảng thời gian một năm có thể cho hãng cơ hội phát triển và hoàn thiện sản phẩm của mình, nhưng chọn thời điểm gần với Xbox 720 còn mang tính quan trọng nhiều hơn. Nó sẽ góp phần không nhỏ vào khả năng thành công hay thất bại cho thế hệ console kế tiếp của Sony, tuỳ vào quyết định của hãng.
Về phần Nintendo, khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị, điều mà công ty có thể làm lúc này là kỳ vọng vào những kết quả tốt nhất. Thiết kế của Wii U khá hấp dẫn, và hứa hẹn sẽ thành công như những thế hệ trước đó của Nintendo. Tuy vậy, Wii U không có những điểm mạnh như những đối thủ cạnh tranh, và vì thế, cơ hội để chiếm lĩnh thị trường lâu dài của nó không lớn.
Tại thời điểm này, Nintendo chỉ có thể đặt hy vọng của họ vào lợi thế về thời gian.
Theo Genk
Nintendo Wii U: Cuối cùng cũng đã có thông tin về giá và ngày ra mắt Wii U có giá bán rất cạnh tranh, khoảng 8 triệu VNĐ, và sẽ xuất hiện đầu tiên ở thị trường quê nhà Nhật Bản vào ngày 8/12 tới đây. Sáng ngày hôm 13/9 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Nintendo, ông Satoru Iwata đã công bố các thông tin chính thức về chiếc máy chơi game console đang rất được mong chờ...