2018 khép lại một mùa giải thành công

Theo dõi VGT trên

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2018 khép lại với nhiều điểm sáng tích cực, không chỉ trong phương pháp bình chọn, mà còn bởi mặt bằng chung của chất lượng báo cáo thường niên, báo cáo phát triển bền vững và xây dựng nền tảng đ.ánh giá quản trị công ty tốt lên.

2018 khép lại một mùa giải thành công - Hình 1

Điểm sáng trong cách thức tổ chức

Sau 10 năm liên tục tổ chức thành công và trở thành một g.iải t.hưởng uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam, năm 2018, Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên được nâng tầm với tên gọi Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết, đ.ánh dấu sự phát triển theo hướng mở rộng cả về chiều sâu và chiều rộng của giải.

Những đổi mới trong công tác tổ chức giải và các cách thức đ.ánh giá, trao giải đều nhằm định hướng sự quan tâm của doanh nghiệp đến những vấn đề quan trọng thu hút đông đảo nhà đầu tư như quản trị doanh nghiệp và phát triển bền vững.

Về công tác tổ chức, để ngày càng đi vào chiều sâu và chất lượng doanh nghiệp, đối tượng tham gia Cuộc bình chọn đã được tập trung vào rổ chỉ số VNX Allshare, bao gồm các doanh nghiệp niêm yết thỏa mãn các điều kiện về vốn hóa, tỷ lệ free – float và thanh khoản, thay vì dàn trải ra toàn bộ doanh nghiệp niêm yết trên cả hai sở giao dịch chứng khoán như các năm trước. Đồng thời, Cuộc bình chọn cũng chia nhóm doanh nghiệp niêm yết theo giá trị vốn hóa thị trường (lớn, vừa và nhỏ) để thực hiện đ.ánh giá.

Cơ cấu g.iải t.hưởng cũng thay đổi, trao giải cho những doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất của mỗi nhóm vốn hóa, để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia cạnh tranh giải và có cơ hội tỏa sáng.

2018 khép lại một mùa giải thành công - Hình 2

Bên cạnh việc tiếp tục duy trì đ.ánh giá báo cáo thường niên và báo cáo phát triển bền vững, năm 2018 là năm đầu tiên Cuộc bình chọn đ.ánh giá chuyên sâu nội dung quản trị công ty với bộ tiêu chí riêng được xây dựng dựa trên những nguyên tắc quản trị công ty của OECD và quy định pháp luật Việt Nam.

Để tăng thêm độ tin cậy của giải, Ban tổ chức đã mời bên thứ ba độc lập, là tổ chức có kinh nghiệm về đ.ánh giá thực thi quản trị công ty trong khu vực ASEAN để thực hiện đ.ánh giá nội dung này. Đây là một điểm tích cực, góp phần nâng cao tính minh bạch, chuyên nghiệp của Cuộc bình chọn.

2018 khép lại một mùa giải thành công - Hình 3

Dựa trên kết quả thu được từ Cuộc bình chọn, Ban tổ chức sẽ công bố báo cáo đ.ánh giá chi tiết về tình hình quản trị công ty của doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam, qua đó giúp các doanh nghiệp thấy được mối liên hệ và tầm quan trọng của quản trị công ty trong hoạt động của doanh nghiệp; những điểm cần cải thiện để có được kết quả tốt hơn. Báo cáo này cũng sẽ trở thành một tài liệu tin cậy giúp cho cơ quan quản lý có bức tranh tổng thể về tình hình quản trị doanh nghiệp trên toàn thị trường và theo từng nhóm công ty theo quy mô vốn hóa, từ đó có thể xây dựng chính sách và chiến lược phát triển phù hợp nhằm nâng cao mức độ minh bạch và năng lực quản trị doanh nghiệp chung của cả thị trường.

… và chất lượng của báo cáo

Năm 2018, số lượng báo cáo thường niên được chấm giảm đi so với năm 2017 (440 báo cáo so với 638 báo cáo) do Ban Tổ chức chỉ lựa chọn các báo cáo của các doanh nghiệp thuộc chỉ số VNX Allshare.

Nhìn chung, chất lượng của báo cáo thường niên của doanh nghiệp trên cả 2 sở giao dịch chứng khoán có sự cải thiện, thể hiện qua điểm trung bình và điểm trung vị của toàn bộ các báo cáo năm 2018 cao hơn so với năm 2017 (điểm trung bình của năm 2018 là 52,5% so với 51,2% của 2017, điểm trung vị của năm 2018 là 52,5% so với 50,4% của năm 2017). Trên hầu hết các tiêu chí đ.ánh giá, kết quả năm 2018 cũng đều cao hơn năm 2017.

Video đang HOT

2018 khép lại một mùa giải thành công - Hình 4

Các doanh nghiệp luôn quan tâm đến việc lập báo cáo thường niên và nằm trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu trong các năm trước vẫn duy trì chất lượng báo cáo thường niên rất tốt. Một số doanh nghiệp còn đầu tư ngày càng chuyên nghiệp hơn, thể hiện qua tỷ lệ điểm số tăng lên rõ rệt, đặc biệt là tỷ lệ điểm trung bình ở Top 50 của toàn thị trường tăng từ 78,3% lên 87,5%.

Đây cũng là một trong những thành công của Cuộc bình chọn, đã tạo nên nền tảng cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo thường niên tốt và góp phần duy trì, phát huy không ngừng các kết quả đã đạt được.

Tuy nhiên, ở nhóm doanh nghiệp nhỏ thì điểm số cũng còn khá thấp, điểm thấp nhất dù có tăng lên 15,61% cũng còn rất kém và cần cải thiện nhiều.

Cơ cấu điểm của các doanh nghiệp chia theo mức vốn hóa lớn, vừa và nhỏ tương đối có sự khác biệt. Vượt trội vẫn là nhóm doanh nghiệp quy mô lớn (large cap) với mức điểm trung bình và điểm các phần đều cao hơn, đây chính là nhóm doanh nghiệp dẫn dắt thị trường. Chất lượng báo cáo nhóm vốn hóa vừa (mid cap) tương đối đồng đều, tuy nhiên điểm trung vị về nội dung cũng mới đạt 55,9/104 điểm (53,75%) cho thấy gần phân nửa báo cáo của nhóm này vẫn còn nhiều thiếu sót về nội dung.

Nhóm vốn hóa nhỏ (small cap) vẫn còn khoảng cách khá xa với hai nhóm trên, mức điểm trung vị về nội dung của nhóm này mới chỉ đạt 47,3/104 điểm (45,5%), cho thấy hơn một nửa doanh nghiệp small cap có báo cáo thường niên chưa đạt, thiếu nhiều nội dung theo quy định và cần sự giám sát, thúc đẩy mạnh mẽ để cải thiện nguồn thông tin đến nhà đầu tư.

Điểm sáng cần khích lệ là điểm nội dung cao nhất ở nhóm small cap đạt 92/104 cũng là mức điểm cao, cho thấy một số doanh nghiệp nhỏ đã có sự đầu tư thích hợp cho việc lập báo cáo thường niên và thông tin ra thị trường.

Tuy nhiên, việc chia nhóm theo quy mô vốn hóa để đ.ánh giá báo cáo thường niên đã tạo nên sự cạnh tranh khá gắt gao trong nhóm vốn hóa lớn, dẫn đến một số doanh nghiệp niêm yết ở nhóm vốn hóa lớn thực sự quan tâm đến việc lập báo cáo thường niên và nhiều lần đạt giải trong các mùa giải trước, nhưng năm 2018 không được vinh danh và g.iải t.hưởng chuyển qua nhóm doanh nghiệp niêm yết vừa và nhỏ. Một số doanh nghiệp có báo cáo thường niên chất lượng tốt cả về hình thức và nội dung, cũng như tuân thủ nghĩa vụ công bố thông tin của doanh nghiệp niêm yết, nhưng do cổ phiếu thanh khoản thấp nên cổ phiếu của doanh nghiệp không nằm trong VNX Allshare nên cũng không được đ.ánh giá.

Xét về cơ cấu điểm từng phần, báo cáo thường niên năm 2018 dành tỷ lệ điểm cao hơn cho phần hình thức so với năm 2017, đồng nghĩa với việc gia tăng tiêu chí nhằm đ.ánh giá kỹ hơn về nhiều khía cạnh khác nhau trong thiết kế báo cáo, trình bày thông tin và truyền tải thông tin đến người đọc.

Các doanh nghiệp đoạt giải thường có sự chênh lệch điểm rất ít, do đó, mỗi doanh nghiệp kể một câu chuyện về bản thân mình thì câu chuyện nào hấp dẫn, lôi cuốn người đọc qua các nội dung, con số, hình thức, hình ảnh, bảng biểu tốt sẽ được đ.ánh giá cao hơn. Điểm hình thức 2018 (46,7% tổng số điểm) cao hơn con số tương tự của năm 2017 (38,4% tổng số điểm) thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng hơn của các công ty trong việc thiết kế báo cáo.

Đối với các phần nội dung khác như hoạt động kinh doanh và tài chính, quản trị công ty hay báo cáo liên quan tới môi trường và xã hội đều có sự tiến bộ hơn năm trước, thể hiện qua tỷ lệ điểm số gia tăng, trong đó rõ nét nhất là các nội dung liên quan đến môi trường và xã hội với tỷ lệ điểm tăng từ 36,7% lên 45,2%.

Đây là năm thứ hai các doanh nghiệp thực hiện theo Thông tư 155/2015/TT-BTC về trình bày thông tin trên báo cáo thường niên liên quan đến môi trường và xã hội và kết quả trên cho thấy ý thức tốt hơn của các doanh nghiệp niêm yết trong việc truyền đạt những chính sách của công ty về môi trường và hiệu quả của chúng đến với nhà đầu tư.

Về mặt đ.ánh giá chất lượng của hoạt động kinh doanh và tài chính, mặt bằng chung các báo cáo trong cuộc thi năm 2018 có sự gia tăng 5% tỷ lệ điểm số cho thấy các doanh nghiệp đã quan tâm và có kinh nghiệm hơn khi kể về hoạt động kinh doanh của mình, các thành tựu đạt được, những khó khăn vấp phải cũng như nguyên nhân không đạt kế hoạch cũng được chú ý trình bày. Phần trình bày về hoạt động quản trị công ty chưa cho thấy sự cải thiện so với năm trước.

Phân phối phổ điểm của giải cho thấy tỷ lệ báo cáo có điểm cao (trên 75% tổng số điểm) nhiều hơn hẳn so với năm 2017 và tỷ lệ số báo cáo có tỷ lệ điểm thấp (dưới 35% tổng số điểm) thấp hơn so với năm 2017. Điều này cho thấy sự thay đổi tích cực trong chất lượng báo cáo thường niên của năm 2018 so với năm 2017. Ngoài ra, số lượng báo cáo đạt tỷ lệ điểm rất cao (trên 90% tổng số điểm tối đa) chiếm gần 4% tổng số báo cáo, đây là nhóm các công ty có sự đầu tư rất tốt và luôn duy trì, cải tiến chất lượng báo cáo hơn hẳn qua từng năm.

Đối với báo cáo phát triển bền vững, 2018 cũng là một năm tiến bộ so với các năm trước, như trên đã nói, nội dung điểm liên quan đến môi trường và xã hội có sự tăng trưởng nhiều nhất trong các phần nội dung doanh nghiệp trình bày và số lượng báo cáo riêng biệt cũng nhiều nhất trong các năm qua. Nhiều công ty lần đầu lập báo cáo phát triển bền vững riêng.

Những báo cáo phát triển bền vững được lập riêng được vào vòng chấm chung khảo đều hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc SDGs (Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ). Phần lớn báo cáo trình bày hấp dẫn, dễ hiểu và các công ty làm tốt trong các năm trước vẫn duy trì được trong năm nay.

Đặc biệt như Tập đoàn Bảo Việt mặc dù hoạt động trong ngành tài chính và không có nhiều dư địa để thực hiện trình bày về nội dung bền vững nhưng phương pháp trình luôn sáng tạo, cải tiến để dễ dàng cho nhà đầu tư tiếp cận. Bên cạnh đó, cũng có những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong trình bày báo cáo, thông tin số liệu nhiều nhưng theo kiểu liệt kê, chưa có sự kết nối logic nên không được điểm cao.

G.iải t.hưởng về quản trị công ty là nội dung nhấn mạnh của Cuộc Bình chọn năm nay được chấm trên một bộ tiêu chí riêng. Mức điểm trung bình các công ty đạt được 54,3% cho thấy bộ câu hỏi quản trị công ty 2018 là xuất phát điểm tốt để đ.ánh giá và doanh nghiệp còn nhiều cơ hội để cải thiện tình hình thực thi về quản trị công ty của doanh nghiệp mình.

Với kết quả chấm, Ban Tổ chức sẽ có báo cáo đ.ánh giá với những nội dung chi tiết để từ đó giúp doanh nghiệp cải thiện, và đồng thời cũng định hướng những nội dung cần chú ý thực hiện trong các năm sau hướng đến việc tăng dần các câu hỏi theo thông lệ quốc tế để giúp doanh nghiệp tiệm cận với tiêu chuẩn của khu vực.

Theo Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM
Đặc san Toàn cảnh doanh nghiệp niêm yết 2018

Bảo Việt lập 'hattrick' g.iải t.hưởng tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2018

Tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất, nay đổi tên thành 'Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018' (Vietnam Listed Company Awards) do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo ầu tư Chứng khoán đồng tổ chức, Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) tiếp tục chinh phục các thành viên Hội đồng bình chọn với kết quả nổi bật, đứng đầu cả 3 hạng mục giải.

Tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất, nay đổi tên thành "Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018" (Vietnam Listed Company Awards) do Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo ầu tư Chứng khoán đồng tổ chức, vượt qua hàng trăm báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) tiếp tục chinh phục các thành viên Hội đồng bình chọn với kết quả nổi bật, đứng đầu cả 3 hạng mục giải: Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất của nhóm Large Cap; Top 5 doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất và Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất. Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVS) được vinh danh ở hạng mục Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất của nhóm Mid Cap.

Bảo Việt lập hattrick g.iải t.hưởng tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2018 - Hình 1

Tập đoàn Bảo Việt nhận giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững.

Ông Đỗ Trường Minh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: " Bảo Việt luôn chú trọng nâng cao chất lượng báo cáo nhằm cung cấp thông tin cho các bên liên quan; thông qua đó, chúng tôi đã nhìn nhận và đ.ánh giá được những hoạt động doanh nghiệp triển khai vừa qua, từ đó xây dựng định hướng hoạt động bền vững hơn trong giai đoạn tiếp theo .

Được vinh danh dẫn đầu với 3 hạng mục giải danh giá dành cho các báo cáo năm nay là nguồn động viên, khích lệ Bảo Việt tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đảm bảo tăng trưởng, hiệu quả, song hành với việc đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động."

Giải Top 10 Báo cáo thường niên xuất sắc nhất (nhóm Large Cap), Giải Nhất Báo cáo phát triển bền vững

Đồng hành cùng Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2018, Bảo Việt tiếp tục tạo ấn tượng tốt và được Hội đồng bình chọn đ.ánh giá cao về chất lượng nội dung và hình thức. Gây ấn tượng bởi sự công phu, hội tụ các yếu tố cơ bản theo tiêu chuẩn quốc tế IIRC (International Integrated Report Council) đối với Báo cáo tích hợp và tiêu chuẩn GRI Standards đối với Báo cáo phát triển bền vững, các báo cáo của Bảo Việt đã lượng hóa thông tin thành các chỉ tiêu cụ thể một cách đầy đủ trên các khía cạnh tài chính, quản trị, trách nhiệm môi trường và xã hội.

Bảo Việt lập hattrick g.iải t.hưởng tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2018 - Hình 2

Việc Bảo Việt được vinh danh với thứ hạng cao tại các cuộc bình chọn trong nước và quốc tế, thể hiện sự tương đồng trong tiêu chí bình chọn giữa các nhà thẩm định.

Đối với Báo cáo thường niên, xuất phát từ ý tưởng lựa chọn hình ảnh số 1 cách điệu và chuyển động đi lên theo hình mũi tên, kết hợp cùng các hình ảnh đặc trưng của mọi miền Tổ quốc, Bảo Việt đã làm sâu sắc thêm thông điệp "Khẳng định thương hiệu Việt", đồng thời truyền tải một cách mạnh mẽ khát vọng tiếp tục chinh phục những tầm cao mới, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế của tập thể Lãnh đạo và cán bộ Bảo Việt.

Đối với Báo cáo phát triển bền vững, việc lựa chọn "hệ sinh thái bền vững" làm sợi chỉ kết nối xuyên suốt cho toàn báo cáo, Bảo Việt tiếp tục thể hiện nỗ lực sáng tạo, đổi mới trong từng kỳ báo cáo khi đã lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, nâng cao nhận thức hướng đến phát triển bền vững của cả cộng đồng.

Cũng theo Hội đồng bình chọn, phương pháp tiếp cận và quản trị các nội dung trọng yếu dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) đã được BVH thực hiện một cách thuyết phục nhờ việc phân tích, lựa chọn và tích hợp các mục tiêu phát triển bền vững trong định hướng chiến lược phát triển bền vững đến năm 2020 của doanh nghiệp vào các hoạt động trong năm.

Đặc biệt, BVH đã tích hợp các nội dung báo cáo theo bộ tiêu chuẩn GRI Standards và 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Giải Nhất Báo cáo quản trị công ty tốt nhất - Quản trị tốt, cộng hưởng giá trị bền vững cho doanh nghiệp

Tại Bảo Việt, quản trị doanh nghiệp được xác định là yếu tố cốt lõi để đảm bảo phát triển bền vững. Bảo Việt cho rằng khi doanh nghiệp kết hợp và quản trị tốt các nguồn lực trong hệ thống sẽ giúp các nguồn lực bổ sung sức mạnh cho nhau, tạo nên những giá trị cộng hưởng, các giá trị lớn hơn cho cổ đông và các bên liên quan.

Bảo Việt lập hattrick g.iải t.hưởng tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2018 - Hình 3

Tập đoàn Bảo Việt lập hattrick g.iải t.hưởng Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết.

Năm nay, Bảo Việt cũng dành nhiều dung lượng báo cáo quản trị cho việc đối chiếu việc thực hiện quản trị doanh nghiệp theo thẻ điểm quản trị ASEAN. Với mong muốn chia sẻ thông tin về công tác quản trị doanh nghiệp với nhà đầu tư và các bên tham gia thị trường, Bảo Việt không chỉ đưa ra khái niệm mà còn trình bày cụ thể về các giải pháp, chuẩn mực thế giới về quản trị, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro đang được áp dụng tại Bảo Việt; tham chiếu các nguyên tắc về công khai, minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp của OECD, thẻ điểm quản trị Doanh nghiệp khu vực ASEAN; chia sẻ nhiều phương pháp nhận diện, đ.ánh giá và giám sát rủi ro liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp...

Việc tăng cường thông tin theo chiều sâu kết hợp với diễn giải quy trình, mô hình gắn liền với các hoạt động thực tế giúp người đọc có thể hình dung được việc ứng dụng các mô hình và chuẩn mực quốc tế trong quá trình thực tế triển khai tại doanh nghiệp.

Khẳng định sự tương đồng trong tiêu chí b a ình chọn giữa các nhà thẩm định trong nước và quốc tế

Là Tập đoàn tài chính - bảo hiểm đầu tiên đại diện cho Việt Nam đạt ngôi vị cao nhất trong các hạng mục Báo cáo tích hợp tốt nhất châu Á (Asia's Best Integrated Report) và Giải Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất của năm (Best Sustainability Report of the Year) do CSR Works International bình chọn, Bảo Việt được Ban tổ chức Hội nghị ASRS mời đối thoại, chia sẻ kinh nghiệm lập báo cáo thường niên theo mô hình tích hợp và báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế.

Qua đó, Hội nghị đã biết nhiều hơn về thị trường Việt Nam - một thị trường cận biên đang từng ngày nỗ lực nâng cao tính minh bạch và uy tín thị trường, cũng như biết nhiều hơn về Bảo Việt - một doanh nghiệp đại diện cho những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao vị thế tại thị trường khu vực, tăng cường minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế.

Bên cạnh đó, tại cuộc bình chọn Vision Awards do LACP (Hoa Kỳ) tổ chức, Bảo Việt cũng đạt 8 hạng mục g.iải t.hưởng, trong đó nổi bật nhất là Top 14 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới (Top 18 Sustainability Reports Worldwide); 2 Giải Bạch kim cho Báo cáo thường niên tốt nhất trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính; Giải vàng Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong ngành Bảo hiểm - Dịch vụ tài chính (Gold Award for Excellence within Insurance and Financial Services) và Top 5 Báo cáo phát triển bền vững Việt Nam tốt nhất.

Việc các báo cáo liên tục được vinh danh thông qua các g.iải t.hưởng quốc tế và Việt Nam với những hạng mục giải danh giá trong những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin, đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường Việt Nam. Điều này cũng phần nào phản ánh sự tương đồng trong các tiêu chí đ.ánh giá bình chọn của các nhà thẩm định trong nước và quốc tế.

Theo Báo Mới

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Trò hề "tẩy trắng" của nữ diễn viên gen Z sau khi l.ộ c.lip bóc bộ mặt thật
06:25:18 16/06/2024
Câu Chuyện Hoa Hồng: Chọn nhầm phim rồi Lưu Diệc Phi ơi!
06:32:42 16/06/2024
Drama gần đây liệu có là "chiêu trò" để Xoài Non pr?
06:42:46 16/06/2024
Một mỹ nam Vbiz gãy tay ngay tập mở màn Anh Trai Say Hi!
06:29:24 16/06/2024
Con gái MC Quyền Linh dự tốt nghiệp cấp 3: Khoe visual trong trẻo, có 1 hành động đặc biệt dành cho bố mẹ
06:41:58 16/06/2024
Siêu phẩm trinh thám đứng top 1 rating cả nước suốt 4 tuần, dàn cast diễn đỉnh khó tin gây ám ảnh tột độ
06:03:30 16/06/2024
Những loài động vật có khả năng dự đoán thời tiết, thiên tai
01:24:30 16/06/2024
Ca sĩ Hương Thủy t.uổi 50 hạnh phúc viên mãn trong biệt thự hơn 70 tỷ đồng ở Mỹ
07:31:33 16/06/2024

Tin mới nhất

Bắt khẩn cấp Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-07D

17:03:21 25/02/2023
Ngày 25/2, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng và ra lệnh khám xét khẩn cấp Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-07D, có địa chỉ tại xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội...

Sau khi thay Chủ tịch HĐQT, NCB tiếp tục bổ nhiệm mới một loạt nhân sự cấp cao

18:51:58 04/08/2021
NCB có Quyền Tổng giám đốc mới và 2 Phó Tổng giám đốc, cả 3 đều là nữ.

Tăng trưởng tín dụng tới 21/12 đạt 10,14%

10:40:01 24/12/2020
Sáng 24/12, thông tin tại họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết tính đến ngày 21/12/2020, tín dụng tăng 10,14% so với cuối năm 2019 và tăng 11,62% so với cùng kỳ năm trước.

Giá cà phê hôm nay 24/12: Arabica quay đầu tăng, Robusta lừng khừng khi nhà đầu cơ nghỉ lễ Giáng sinh

10:33:03 24/12/2020
Giá cà phê hôm nay 24/12 trong khoảng 32.400 - 32.800 đồng/kg. Trên thế giới, giá cà phê Arabica quay đầu tăng nhẹ.

Giá tiêu hôm nay 24/12: Chưa nhìn thấy đáy đợt suy giảm, giá tiêu Ấn Độ đảo chiều tăng

10:24:19 24/12/2020
Giá tiêu hôm nay 24/12 trong khoảng 52.000 - 54.000 đồng/kg, tiếp tục giảm. Trên thế giới, giá tiêu Ấn độ tăng giảm đan xen.

Chứng khoán 2020: Phiên giao dịch chưa từng có, vượt ngưỡng 1 tỷ USD

10:18:32 24/12/2020
Thị trường chứng khoán Việt Nam 2020 trải qua nhiều biến động mạnh, trong đó có không ít phiên giao dịch ấn tượng.

Giá Bitcoin hôm nay 24/12: Bitcoin rực cháy giữa biển lửa thị trường

10:09:33 24/12/2020
Bitcoin giảm 2,64%, xuống 23.083 USD, trong bối cảnh loạt t.iền ảo hàng đầu lao dốc, thị trường phủ kín sắc đỏ.

Tỷ giá USD hôm nay 24/12: Tiếp tục suy giảm

10:05:22 24/12/2020
Tỷ giá USD ngày 24/12 diễn biến theo xu hướng tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế Mỹ vẫn chưa có gói kích cầu như mong đợi.

Cổ phiếu HDC tăng nóng, Vietinbank Securities muốn thoái toàn bộ vốn

09:43:12 24/12/2020
 Vietinbank Securities và loạt người thân lãnh đạo đăng ký thoái vốn tại CTCP Phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco, HDC) giữa lúc cổ phiếu lập đỉnh.

Giá vàng hôm nay 24/12: Vàng đang trend tăng trong bối cảnh USD suy yếu

09:39:26 24/12/2020
Cập nhật giá vàng sáng 24/12 tăng nhẹ do đồng USD suy yếu. Trong nước, giá vàng SJC biến động tăng, giảm trái chiều từ 30.000 - 50.000 đồng/lượng.

VietinBank sẽ trả cổ tức 5% trong năm 2020 thay vì kế hoạch sang 2021

09:35:34 24/12/2020
VietinBank quyết định trả cổ tức năm 2019 bằng t.iền mặt cho cổ đông sớm hơn dự định gần 1 tháng.

Chứng khoán ngày 24/12: Những cổ phiếu nào được khuyến nghị?

09:27:48 24/12/2020
 Một số mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 24/12.

Có thể bạn quan tâm

Hàng triệu người vượt nắng nóng dự lễ hành hương Hajj

Thế giới

08:51:28 16/06/2024
Giới chức Saudi Arabia đã kêu gọi người hành hương uống nhiều nước và thực hiện các biện pháp bảo vệ cơ thể khi phải tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời.

Cách xây bể phốt đúng tiêu chuẩn

Sáng tạo

08:38:20 16/06/2024
Bể phốt là một hạng mục vô cùng quan trọng khi xây nhà, vậy khi xây dựng bể phốt cần phải lưu ý gì và xây dựng bể phốt thế nào cho đúng tiêu chuẩn?

Chúng tôi bị mắng "giàu có mà để mẹ ngủ ngoài hiên giữa đêm khuya", mẹ chồng liền đưa ra cuốn sổ chứa 7 tỷ khiến cả họ kinh ngạc

Góc tâm tình

08:25:36 16/06/2024
Tại sao mẹ chồng lại phải sống khổ thế? Sau ngày bố chồng mất, nhiều lần chúng tôi mời bà đến sống cùng để thuận tiện chuyện cơm nước và trông coi.

Cánh gà đừng rán hay chiên mắm, nấu thế này vừa ngon lại vô cùng hợp vị trong bữa cơm mùa hè

Ẩm thực

08:19:36 16/06/2024
Vào mùa hè nóng nực, lựa chọn phương pháp nấu ăn này không chỉ có thể giữ được chất dinh dưỡng của món ăn mà còn tránh được cảm giác khó chịu do khói dầu gây ra.

'Anh Trai' Lou Hoàng ra mắt MV được ấp ủ 4 năm

Nhạc việt

08:12:36 16/06/2024
Đây là dự án trở lại được Lou Hoàng ra mắt trước thềm chinh chiến tại chương trìnhAnh Trai Say Hi sắp tới. Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái hợp cùng Xoài Non sau dự án Bắt Cóc Con Tim gặt hái được nhiều thành công vào năm 2022.

Code Đấu Phá Mobile Funtap mới nhất và cách nhập

Mọt game

08:10:02 16/06/2024
Đấu Phá Mobile: Tam Niên Chi Ước là tựa game hành động nhập vai dựa trên IP Đấu Phá Thương Khung huyền thoại, có bản quyền chính thức và được Funtap phát hành tại Việt Nam.

Chân dung t.iền đạo gây sốt tại Euro 2024 vì quá điển trai: Chị em xem xong đều nhất loạt thành fan của Tây Ban Nha

Sao thể thao

07:27:39 16/06/2024
Trong trận đấu tâm điểm giữa Tây Ban Nha và Croatia tại vòng bảng Euro 2024 vào đêm 15/6, t.iền đạo đội trưởng Alvaro Morata chính là cái tên đã gỡ nút thắt với bàn thắng tinh tế ở phút 29

Tử vi ngày 16/6/2024: Ba con giáp rớt đài, tài lộc tiêu hao, cuối tuần ảm đạm

Trắc nghiệm

07:21:18 16/06/2024
Nguy cơ đang rình rập ba con giáp này trong ngày mới (16/6/2024). Bạn làm gì cũng cần cẩn thận nếu không muốn vướng vào rắc rối, mâu thuẫn.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 75: Hân bắt đầu rung rinh trước sự quan tâm của chồng cũ

Phim việt

06:52:06 16/06/2024
Với kế hoạch cua lại vợ cũ , lần này Đức Anh chuyển chiến thuật, mua thức uống bổ dưỡng gửi đến cho Hân. Có vẻ như chiến thuật của Đức Anh đang đi đúng hướng và Hân không còn quá căng thẳng với anh như trước nữa.

Lo 'bị lỗ' khi lên hình, 'Vàng Anh' Minh Hương giảm liền 10kg, giữ dáng thon gọn nhờ bí quyết này

Làm đẹp

06:47:38 16/06/2024
Vàng Anh Minh Hương không chỉ là diễn viên, cô còn là một BTV, MC trên sóng truyền hình. Ở t.uổi 39, người đẹp vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung nhờ giảm cân khoa học

Taylor Swift và màn trình diễn ấn tượng tại The Eras Tour

Nhạc quốc tế

06:42:42 16/06/2024
So với buổi biểu diễn hoàn hảo mở màn tour Eras tại Arizona, Mỹ vào tháng 3 năm ngoái, các buổi diễn gần đây của Taylor Swift từ ngày 7 đến ngày 9/6 tại Scotland vừa qua còn nhận được đ.ánh giá cao hơn nữa.