120.000 thí sinh từ chối nhập học, các trường ‘đau đầu’ xét bổ sung

Theo dõi VGT trên

Nhiều trường đại học đã phải công bố xét tuyển bổ sung vì thiếu chỉ tiêu, khi thí sinh trúng tuyển nhưng không đến làm thủ tục nhập học.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong số 363.600 thí sinh trúng tuyển đợt một theo hình thức xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia, chỉ có hơn 242.000 thí sinh đã đến các trường đại học làm thủ tục nhập học. Hơn 120.000 thí sinh còn lại đã từ chối cơ hội nhập học.

Đau đầu vì thí sinh ‘đỗ ảo’

Chiều nay, ĐH Cần Thơ họp để quyết định việc có xét tuyển bổ sung hay không, do sau khi kết thúc thời gian nhận phiếu báo điểm của thí sinh, trường vẫn còn thiếu rất nhiều chỉ tiêu.

120.000 thí sinh từ chối nhập học, các trường đau đầu xét bổ sung - Hình 1

Ảnh minh họa.

“Trước đó, trường đã khẳng định là sẽ không xét tuyển bổ sung nên nếu giờ công bố xét tuyển thì nghĩa là trường đã nói mà không giữ lời, nhưng xét tuyển bổ sung thì sẽ tạo thêm nhiều cơ hội khác cho các em chưa trúng tuyển đợt một”, PGS Đỗ Văn Xê – phó hiệu trưởng nhà trường – phân trần.

Trước đó, vị phó hiệu trưởng này đã phải lên Facebook để thăm dò ý kiến dư luận, nhất là ý kiến thí sinh, về việc trường có nên xét tuyển bổ sung hay không. Rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.

Nhiều thí sinh cho biết do trường khẳng định sẽ không xét tuyển bổ sung nên thí sinh đã “đầu quân” sang một trường đại học khác, trong khi nhiều thí sinh lại tỏ rõ sự vui mừng vì có thể có thêm cơ hội xét tuyển vào trường. Những ý kiến trái chiều càng làm cho vị hiệu phó ĐH Cần Thơ đau đầu tính toán.

Không chỉ ĐH Cần Thơ, rất nhiều trường đại học khác cũng phải công bố tuyển bổ sung. ĐH Thủy lợi thiếu 990 chỉ tiêu. ĐH Mỏ – Địa chất tuyển bổ sung 1.230 chỉ tiêu cho 14 ngành đào tạo. ĐH Lâm Nghiệp tuyển bổ sung gần 850 chỉ tiêu cho 36 ngành…

Tuy nhiên, việc tuyển bổ sung cũng không mấy khả quan là sẽ mang lại cho trường số lượng thí sinh lớn như mong đợi. Theo ông Đoàn Văn Vệ – Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, kinh nghiệm của ông cho thấy, số tuyển được từ xét tuyển bổ sung không nhiều.

“Trường rất vất vả với nhiều công đoạn khi xét bổ sung, nhưng chỉ được vài chục em. Vì thế, năm nay dù chỉ tuyển được 75% chỉ tiêu nhưng chúng tôi cũng không xét đợt hai”, ông Vệ chia sẻ.

Thí sinh có nhiều lựa chọn khác?

Theo PGS Lê Hữu Lập – nguyên Phó giám đốc HV Công nghệ Bưu chính viễn thông, năm nay Bộ GD&ĐT có phần mềm lọc ảo để xác định mỗi thí sinh chỉ đỗ một trường thay vì nhiều trường như mọi năm, nhưng đây chỉ là một hình thức ảo.

Còn phương thức ảo khác là thí sinh đỗ nhiều trường theo cả hai hình thức tuyển là dựa trên điểm thi trung học phổ thông và dựa trên học bạ; thí sinh đỗ nhưng không nhập học, thì nằm ngoài khả năm kiểm soát của phần mềm của Bộ.

“Tuy nhiên, nếu nhìn vào số thứ tự nguyện vọng của thí sinh thì cũng có thể đoán được điều này. Thí sinh đăng ký ở nguyện vọng đầu thì đó là trường, ngành các em thực sự yêu thích.

Càng ở nguyện vọng sau thì độ mặn mà của thí sinh càng giảm dần, thậm chí chỉ là đăng ký để chống trượt, vẫn đảm bảo về mặt danh tiếng là có đỗ đại học, nhưng thí sinh sẽ không học vì không thích”, ông Lập phân tích.

Video đang HOT

Theo ông Đoàn Văn Vệ – Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Khoa học Tự nhiên, tỷ lệ thí sinh nhập học của trường năm nay khoảng 75%.

“Chúng tôi không ngạc nhiên về điều này vì năm nào cũng có một lượng thí sinh ảo tương tự”, ông Vệ cho biết.

Cũng theo ông Vệ, thí sinh có rất nhiều sự lựa chọn khác như xét tuyển dựa trên học bạ bậc trung học phổ thông để vào một trường đại học khác, hoặc học cao đẳng, học trường nghề, hoặc di du học.

Ngay tại trường đại học hàng đầu như ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn luôn có lượng thí sinh đỗ ảo, đỗ mà không học.

“Tỷ lệ này chiếm khoảng 5 đến 8%. Dù Bách khoa là trường nhóm đầu nhưng các em có thể có cơ hội khác tốt hơn như xin được học bổng đi du học”, PGS Trần Văn Tớp – phó hiệu trưởng nhà trường – cho biết.

Theo lịch tuyển sinh năm 2017, thời gian để các trường còn thiếu chỉ tiêu thực hiện xét tuyển bổ sung là từ 13/8. Thời gian kết thúc tùy theo quy định của từng trường.

Theo Phạm Mai / Việt Nam Plus

Mùa tuyển sinh 2017: Khâu kém nhất là đề thi

Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, kỳ thi THTP quốc gia năm 2017 kém nhất ở khâu ra đề, do chưa đủ thời gian chuẩn bị ngân hàng câu hỏi.

Sau khi công bố kết quả xét tuyển đợt một, từ 13/8, các trường sẽ xét tuyển bổ sung. Thời gian này, phần lớn trường đại học đã tuyển đủ chỉ tiêu, học sinh cũng xác định nơi nhập học.

Cùng Zing.vn nhìn lại sau ba năm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia với hai mục đích xét tốt nghiệp và tuyển đại học, cao đẳng, TS Nguyễn Đức Nghĩa có những bình luận thẳng thắn, phân tích sâu về chuyên môn.

Những bất cập sau kỳ thi được Bộ Giáo dục đ.ánh giá thành công

- Thưa TS Nguyễn Đức Nghĩa, ở khâu xét tuyển năm nay, dư luận quan tâm việc nhiều thí sinh đạt 29, 30 điểm vẫn trượt đại học. Ông đ.ánh giá nguyên nhân này do đâu?

- Thí sinh điểm cao nhưng vẫn trượt đại học có nguyên nhân chủ yếu là đề thi chưa có sự phân hóa tốt. Nhìn phổ điểm và điểm chuẩn được công bố tại các trường, chúng ta có thể thấy so với hai năm trước, đề thi năm nay phân hóa tốt ở mức 15-25 điểm. Nhưng sau mức này, từ 8-10 điểm mỗi môn, đề phân hóa chưa tốt, dẫn đến hệ quả điểm chuẩn nhiều trường tăng mạnh.

Vì vậy, những thí sinh dù chênh nhau điểm lẻ trong khoảng 0,12 (một nửa điểm khi làm tròn) cũng có thể từ rớt thành đậu, từ đậu thành rớt, gây bức xúc.

Chúng ta phải thừa nhận rằng đề thi năm nay dễ hơn mọi năm. Nguyên nhân thứ nhất, nội dung kiến thức chỉ thuộc chương trình học lớp 12 nên thí sinh nắm vững kiến thức.

Nguyên nhân thứ hai, nhiều môn thi chuyển phương án từ tự luận sang trắc nghiệm nên thí sinh khó bị điểm liệt, dễ đạt điểm cao.

Đáng ra, với kết cấu như vậy, đề thi cần tăng cường các câu hỏi khó để phân hóa. Nhưng đề đã không đảm bảo được điều đó. Tôi đ.ánh giá đây là khâu yếu nhất trong kỳ thi, nguyên nhân là ngân hàng đề chưa đạt được yêu cầu vì thời gian chuẩn bị chưa đủ.

Mùa tuyển sinh 2017: Khâu kém nhất là đề thi - Hình 1

TS Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM - trong một lần tư vấn trực tuyến trên Zing.vn. Ảnh: Việt Hùng.

- Ông có đ.ánh giá kỳ thi thực sự thành công như kết luận của Bộ GD&ĐT?

- Nếu không có sự việc nhiều thí sinh điểm cao vẫn trượt đại học ở một số ngành y, các trường quân đội, công an, kỳ thi năm nay tạm ổn. Tạm ổn ở đây là việc các trường thấy trước kết quả có tuyển được thí sinh hay không nhờ vào số lượng đăng ký xét tuyển.

Ngoài ra, kỳ thi còn rất nhiều băn khoăn, đáng để bàn luận và cần thiết có những thống kê, giải thích cụ thể từ Bộ GD&ĐT.

- Đó là những băn khoăn gì, thưa ông?

- Thứ nhất, tôi đưa ra những nhận định, đ.ánh giá từ số liệu của Bộ GD&ĐT công bố nhưng không thấy phân tích.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy tổng số thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đại học năm nay so với đăng ký ban đầu là 300.012 em. Tỷ lệ này so với số thí sinh trên điểm sàn 424.105 em là 70%.

Điều này đặt ra câu hỏi: Có nên cho thí sinh đăng ký nguyện vọng trước khi biết điểm thi để sau đó lại thay đổi? Trước đó, những em dưới điểm sàn cũng đăng ký xét tuyển đại học, kéo theo những vấn đề nhỏ như số t.iền đăng ký có được trả lại?

Thứ hai, câu chuyện cộng điểm ưu tiên một lần nữa gây bức xúc, nhất là khi điểm ưu tiên khu vực chiếm phần lớn. Điển hình như ĐH Y Hà Nội, 95% thí sinh được cộng điểm ưu tiên đỗ vào ngành Y đa khoa. Những thí sinh ở khu vực 3 chỉ có cánh cửa hẹp là 5%.

Câu hỏi đặt ra là có nên thu hẹp khu vực ưu tiên bằng cách giảm khoảng cách từ 0,5 điểm cho mỗi đối tượng xuống còn 0,25 hoặc 0,3 điểm. Điều này cần thiết xem xét với các ngành lấy điểm chuẩn cao và mức trúng tuyển hiện nay đã lấy lẻ đến hai chữ số thập phân.

Thứ ba, kỳ thi THPT quốc gia có hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Mục tiêu xét tốt nghiệp dễ dàng đạt được với tỷ lệ rất cao, vì ngoài điểm thi còn dựa vào kết quả học tập ở lớp 12. Vậy, chỉ còn mục đích thứ hai là xét tuyển vào cao đẳng, đại học lại chưa được trọn vẹn.

Mang trong mình cả hai sứ mệnh, đề thi phải đảm bảo yêu cầu tương đối dễ để học sinh tốt nghiệp. Giữa sự giằng co và vướng mắc đó, kết quả cho thấy đề thi không đạt yêu cầu.

Thứ ba, Bộ GD&ĐT cho xét các nguyện vọng trong một đợt bình đẳng. Ví dụ, một thí sinh có nguyện vọng một cũng được xét như em có nguyện vọng 10. Liệu các em đặt nguyện vọng thứ 10 có quan tâm và yêu thích ngành học đó như bạn đăng ký nguyện vọng một?

Điều này dẫn đến việc nhiều học sinh đỗ nhưng không phải vào ngành hay trường yêu thích. Có em đỗ nhưng không muốn nhập học mà chọn xét bổ sung. Liệu ở đợt xét thứ hai này, các em có còn cơ hội?

Thực tế đó khiến nhiều người băn khoăn việc xét bình đẳng tất cả nguyện vọng trong một đợt liệu có cần thiết? Bộ GD&ĐT có nên tạo ra mức chênh lệch giữa các nguyện vọng để học sinh xác định rõ mục tiêu trường/ngành ngay từ đầu?

3 năm thi THPT quốc gia và những lần vỡ trận

- Đây là năm thứ ba triển khai kỳ thi THTP quốc gia, nhìn lại chặng đường này, ông thấy kỳ thi năm nay đã đạt và không đạt được những gì?

- Xét tổng thể kỳ thi THPT quốc gia năm nay đạt được hai mục đích xét tốt nghiệp và đại học. Nhưng đi vào cụ thể, còn rất nhiều băn khoăn, lo lắng ở một kỳ thi cấp quốc gia trên ba phương diện: Tổ chức thi, đề thi và xét tuyển.

Về tổ chức thi, mỗi năm, Bộ GD&ĐT lại có thay đổi. Nếu như năm đầu tiên (2015), toàn quốc có 38 cụm thi đóng tại 23 tỉnh do các trường đại học chủ trì thì năm 2016 có 120 cụm thi (70 cụm đại học và 50 cụm tốt nghiệp).

Cũng trong năm 2016, 60 tỉnh thành tổ chức thi, không phải trường đại học nào cũng tham gia. Năm 2017, số cụm thi lại giảm còn 63 do sở GD&ĐT chủ trì, không còn cụm thi của các trường đại học.

Bộ GD&ĐT cần phân tích vì sao cụm thi lại có sự thay đổi liên tiếp trong các năm? Cơ sở nào để giao việc tổ chức thi hết cho các tỉnh, thành?

Điều này giải đáp câu hỏi liệu kết quả thi THPT quốc gia có còn được tin cậy, khi ở các cụm thi của sở GD&ĐT, học sinh thi ngay tại trường, làm bài cùng các bạn, thầy cô coi thi cũng có thể đã dạy các em?

Chúng tôi xác định mục tiêu là đề thì phải tuyệt đối chính xác. Đó là trách nhiệm của hội đồng thi, tổ làm đề thi.

Vì vậy, Bộ GD&ĐT xác định đề thi là khâu quan trọng, tác động trực tiếp đến thành bại của kỳ thi THPT quốc gia.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT.

Về xét tuyển cao đẳng, đại học, trong năm 2015, mỗi thí sinh được đăng ký 4 nguyện vọng vào một trường duy nhất, không có thí sinh ảo, tạo sự thu hút ở các trường lớn. Đến khâu xét tuyển, cảnh thí sinh và phụ huynh nháo nhác "rút ra - nộp vào" hồ sơ tại các trường đại học được ví như vỡ trận.

Đến năm 2016, Bộ GD&ĐT cho thí sinh đăng ký vào hai trường và đồng thời trúng tuyển cả 2 trường nên tạo ra sự vỡ trận khác là thí sinh ảo. Nhiều trường top đầu phải hạ điểm chuẩn để xét tuyển bổ sung.

Phương án thi của năm 2017 có sự dung hòa với hai năm trước, tạo ra ý tưởng khá hay, cho thí sinh đăng ký không giới hạn nguyện vọng, chỉ được trúng tuyển trường duy nhất.

Tuy nhiên, cách xét tuyển này lại kéo theo vấn đề khác về kỹ thuật, nên Bộ GD&ĐT thành lập nhóm xét tuyển miền Bắc và miền Nam. Thời gian các trường và Bộ GD&ĐT chỉ giới hạn trong 3 ngày để lọc ảo và đưa ra điểm trúng tuyển, nên rất căng thẳng.

Kỳ thi năm 2018 sẽ ra sao? Liệu có lặp lại những bất cập cũ hay có những thay đổi bất ngờ mới, không ai nói trước được cả.

- Ông có đề xuất gì để kỳ thi THPT quốc gia ngày càng hoàn thiện?

- Khi kỳ thi THPT quốc gia được tiến hành sau 3 năm, Bộ GD&ĐT cần có những tổng kết nghiêm túc để rút kinh nghiệm, từ tổ chức thi, đề thi, xét tuyển để có một kỳ thi tương đối hợp lý và êm thấm.

Bộ GD&ĐT cần công bố phương án thi sớm, trước thời gian vào năm học, tạo thuận lợi cho giáo viên và học sinh.

Theo Zing

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tin đang nóng

Vợ Hồng Hải không nhận phúng điếu, liền bị so sánh với vợ Đức Tiến
17:30:13 15/06/2024
Căn bệnh khiến diễn viên Hồng Hải qua đời ở t.uổi 31 nguy hiểm đến mức nào?
18:19:00 15/06/2024
Chiến Nguyễn: CEO salon hiến tóc có tiếng, làm việc tốt vẫn bị mang tiếng oan
16:55:45 15/06/2024
Sắp đưa vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách chất cấm ra xét xử
18:53:17 15/06/2024
Đức Tiến mất 1 tháng nay kênh Youtube bỗng có động thái, khán giả ngơ ngác
16:29:28 15/06/2024
Phim có Lưu Diệc Phi bị chê diễn lố, nội dung sáo rỗng, ưu ái nữ chính quá đà
16:45:59 15/06/2024
"Nữ hoàng ảnh lịch" 57 t.uổi vẫn lẻ bóng, không chồng con, nhưng trẻ đẹp, sống vui tươi
17:53:47 15/06/2024
Bích Trâm: Vợ Linh Tý, nổi tiếng keo kiệt, không cho t.iền mua sắm gì
17:15:15 15/06/2024

Tin mới nhất

Còn nhiều băn khoăn về chứng nhận giỏi cấp tỉnh với học sinh điểm IELTS cao

13:01:46 21/12/2022
Việc Hà Tĩnh công nhận học sinh (HS) giỏi cấp tỉnh với HS có điểm IELTS cao đang được dư luận quan tâm. Nhiều giáo viên phổ thông và giảng viên dạy Ngoại ngữ thể hiện băn khoăn trước việc này

Việc thực hiện chương trình, SGK mới còn nhiều khó khăn

12:01:38 21/12/2022
Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề Việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu , sáng 20/12, Đoàn Đại biểu ...

Cấp phép tổ chức thi chứng chỉ HSK trở lại

11:01:38 21/12/2022
Theo thông báo mới của Bộ GD&ĐT chứng chỉ tiếng Trung (HSK) đã được cấp phép tổ chức duy nhất tại ĐH Thành Đông (Hải Dương)

Banner tìm hiểu ngày 22/12 của Trường ĐH Tôn Đức Thắng in hình lính Mỹ

10:45:40 21/12/2022
Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) đang làm rõ trách nhiệm việc cơ sở ở Bảo Lộc đăng trên fanpage banner tìm hiểu truyền thống ngày 22/12 nhưng in hình lính Mỹ

Nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ Tết hơn 10 ngày, Hà Nội lý giải nghỉ 8 ngày

10:36:43 21/12/2022
Lịch nghỉ tết của học sinh Hà Nội thiết kế theo quy định của Nhà nước. Nếu cho nghỉ thêm, hàng nghìn học sinh mầm non, tiểu học không ai trông nom vì bố mẹ vẫn phải đi làm

Trường ĐH Kiên Giang dự kiến tuyển hơn 1.600 chỉ tiêu năm 2023

10:01:37 21/12/2022
Năm 2023 Trường ĐH Kiên Giang tuyển sinh 22 ngành, trong đó có 2 ngành mới, dự kiến 1.675 chỉ tiêu. Trường ĐH Kiên Giang vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022 và đề ra các giải pháp, phương hướng để nâng cao hiệu qu...

Trường Đại học Hồng Đức nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành giáo dục mầm non

08:06:29 21/12/2022
Cùng với các ngành đào tạo khác, trong những năm qua, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức không ngừng đổi mới công tác quản lý, xây dựng và hoàn thiện nội dung chương trình đào tạo ngành giáo dục mầm non (GDMN) với mục tiêu đào tạo những giáo ...

Học sinh Hà Giang nghỉ Tết Quý Mão 12 ngày, từ 27 tháng Chạp

07:59:41 21/12/2022
UBND tỉnh Hà Giang quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh bắt đầu nghỉ học từ ngày 18/1 đến hết ngày 29/1/2023. Ngày 19/12, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2341/QĐ-UBND về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên các cơ sở gi...

Nhiều tiết dạy sáng tạo tại hội thi giáo viên dạy giỏi Hà Nội

07:59:05 21/12/2022
Ngày 20/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp Trung học cơ sở năm học 2022-2023

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2023

07:58:36 21/12/2022
Chiều ngày 20.12, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2023. Theo đó, nhà trường tuyển sinh 60 mã ngành/chương trình với 6200 chỉ tiêu đại học chính quy

Tuyển sinh 2023: Đại học Kinh tế Quốc dân công bố đề án tuyển sinh

07:57:38 21/12/2022
Năm 2023, Trường đại học Kinh tế Quốc dân giữ nguyên 4 phương thức tuyển sinh và có sự thay đổi về chỉ tiêu mỗi phương thức để phù hợp tình hình thực tế

Cần cẩn trọng lựa chọn nhân sự, ra đề thi

07:56:12 21/12/2022
Một kỳ thi học sinh giỏi được tổ chức tốn rất nhiều công sức, tâm huyết của nhiều nhà giáo, học sinh và tốn kém t.iền bạc nhưng cũng là một hoạt động khuyến tài quan trọng của giáo dục địa phương. Vậy nên cấp tổ chức cần cẩn trọng trong ...

Có thể bạn quan tâm

Chặn đường đ.ánh học sinh thương tích, phụ huynh bị tuyên 2 năm tù treo

Pháp luật

00:11:46 16/06/2024
Chiều 15/6, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lâm Văn Lượng (trú thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) cho biết, gia đình đã có đơn kháng cáo gửi đến Tòa án Nhân dân huyện Tư Nghĩa và Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

Một phụ nữ ở Đắk Nông lái ô tô kéo lê xe máy cả trăm mét

Tin nổi bật

00:09:04 16/06/2024
Người phụ nữ 39 t.uổi ở Đắk Nông điều khiển xe hơi rồi kéo lê một xe máy khoảng 200m trên đường và tiếp tục đ.âm nhiều ô tô khác gây hậu quả nghiêm trọng.

Loài động vật tái xuất sau hơn 60 năm mất tích khiến chuyên gia khóc vì quá mừng

Lạ vui

23:54:43 15/06/2024
Nhà sinh vật học James Kempton và đồng nghiệp đã trải qua nhiều khó khăn như sống trong rừng lâu ngày, động đất và bệnh sốt rét và ông đã phát khóc vì quá phấn khích khi thu được hình ảnh của loài động vật này.

Một nữ nghệ sĩ bị phát hiện có hành động nhạy cảm với Lý Hải ở thảm đỏ: "Tôi tưởng không ai nhìn thấy"

Sao việt

23:51:21 15/06/2024
Mới đây, tại một livestream, danh hài Thúy Nga đã tiết lộ về một hành động nhạy cảm của cô với đạo diễn Lý Hải tại buổi lễ ra mắt phim L.ật m.ặt 7 ở Mỹ.

Bóc giá loạt hàng hiệu 'đắt xắt ra miếng' của nàng dâu hào môn Đỗ Mỹ Linh

Phong cách sao

23:44:46 15/06/2024
Kể từ khi kết hôn cùng chồng thiếu gia, Đỗ Mỹ Linh hạn chế xuất hiện tại các sự kiện giải trí. Nhưng dù không còn tham gia nhiều hoạt động showbiz thì mọi nhất động nhất cử của nàng dâu hào môn này vẫn được công chúng chú ý.

Cường quốc và vũ khí laser

Thế giới

23:33:29 15/06/2024
Quân đội Mỹ cho biết kế hoạch chế tạo vũ khí điều khiển bằng laser trên không đầu tiên được thực hiện trong nhiều năm.

Vợ đẹp của NSND Trung Đức lần đầu xuất hiện cùng chồng trên VTV

Tv show

23:30:34 15/06/2024
Trong chương trình Khách sạn 5 sao phát sóng trên VTV3 trưa 16/6, người vợ gắn bó suốt 35 năm của NSND Trung Đức lần đầu xuất hiện cùng chồng.

Ra mắt 6 tháng đã lỗ gần 5.000 tỷ, NPH quyết không từ bỏ game bom tấn, cam kết nghĩa vụ với người chơi

Mọt game

23:24:49 15/06/2024
Ra mắt trong giai đoạn đầu năm 2024, từ chỗ là một bom tấn nhận về vô số sự chờ đợi, cái tênSuicide Squad: Kill the Justice Leaguesau đó đã chứng kiến màn ra mắt thảm hại hơn bao giờ hết.

Đồng đội ở Tottenham xin lỗi Son Heung-min sau hành vi đáng xấu hổ

Sao thể thao

23:14:20 15/06/2024
Rodrigo Bentancur đưa ra lời xin lỗi Son Heung-min, người đồng đội của anh ở Tottenham sau bình luận đáng xấu hổ.

Mai là Ngày của cha 2024, làm 5 món vừa ngon lại có thể nhậu được đảm bảo ai cũng thích

Ẩm thực

23:11:49 15/06/2024
Nhân dịp Ngày của cha, các bạn có thể vào bếp làm các món ăn ngon để đãi chồng hoặc người bố thân yêu của mình nhé!

'Inside Out 2' khuấy đảo phòng vé với 13 triệu USD chiếu sớm

Phim âu mỹ

23:07:42 15/06/2024
Bộ phim hoạt hình mới nhất của Pixar là Inside Out 2 (do Kelsey Mann chỉ đạo) gây bất ngờ khi có doanh thu mở màn cao hơn bất kỳ phim nào khác năm nay.