WoW: Lý do mất 15 năm để Blizzard thêm những chủng tộc mới
Trong phiên bản mới nhất của World of Warcraft, một trong những tính năng mới nhất chính là tính năng tùy chọn chủng tộc cho đạo quân của người chơi.
Với World Of Warcraft: Shadowlands, Blizzard đang giới thiệu một loạt các tùy chọn tùy biến nhân vật mới, bao gồm nhiều tông màu da và tùy chọn khuôn mặt cho phép người chơi tạo ra một đội quân “hero” đa dạng hơn về mặt sắc tộc. Nhưng tại sao phải mất 15 năm để có thêm tính năng này?
Mặc dù hiện tại có một số tông màu da tối hơn, nhưng nhìn chung người chơi vẫn bị giới hạn trong việc tạo ra những người da trắng rám nắng. World of Warcraft cung cấp cho game thủ một danh sách các khuôn mặt chọn sẵn thay vì người chơi tùy chỉnh để bạn tự định hình chúng. Tại sao lại như vậy?
Theo một cuộc phỏng vấn của Eurogamer, phải mất quá nhiều thời gian để thay đổi điều này, bởi vì Blizzard không có thời gian hay nguồn lực cho nó.
“Một trong những điều thực tế của việc tạo ra các trò chơi điện tử là chúng ta phải tìm ra chính xác nơi chúng ta sử dụng tài nguyên của mình.”
Đối với phiên bản Warlords of Draenor, các mô hình nhân vật được nâng cấp HD lạ mắt khiến tất cả đều trông rất “đẹp trai” nhưng đáng buồn thay, Blizzard hoàn toàn không làm gì cho sự đa dạng của Azeroth. Nhà phát triển Bybee chia sẻ, “Chúng tôi không thể tô thêm màu da và bảo là có sự đa dạng. Thay vào đó, những gì chúng tôi đang làm là chúng tôi thực sự sửa sang lại khuôn mặt của những nhân vật này để phù hợp với những gì thực sự có ý nghĩa đối với nền dân tộc cụ thể đó. Phải mất thời gian, nhưng chúng tôi muốn làm điều đó đúng. Để đảm bảo điều này thực sự có ý nghĩa trong trò chơi của chúng tôi. “
Điều này tương tự như lời bào chữa của Ubisoft cho sự vắng mặt của các nhân vật nữ có thể chơi được trong Assassin Creed, giờ đây rất may mắn Blizzard đã khắc phục được điều đó. Tuy nhiên, lời bào chữa của Blizzard cũng chỉ mang tính chống chế khi thực sự họ không cần tới 15 năm để làm điều đó.
Theo Game TV
Hậu bản Shadowlands của World of Warcraft được Blizzard xác nhận
World of Warcraft diễn ra trong thế giới Warcraft Azeroth, khoảng bốn năm sau các sự kiện trong Warcraft III: Frozen Throne phát hành trước đó của Blizzard.
BlizzCon 2019 quả là một sự kiện tuyệt vời sau bao nhiêu vụ bê bối mà Blizzard gây ra làm thất vọng người hâm mộ thì giờ đây, họ đã tạo ra một cú Hattrick thật sự khi mang đến hậu bản Shadowlands cho tựa game MMORPG kinh điển của họ là World of Warcraft sau 2 bom tấn đã nổ Diablo IV, Overwatch 2.
Nói World of Warcraft ông vua của thể loại game MMORPG là không ngoa khi trò chơi chọn cho mình một hướng đi tiên phong, độc lập hoàn toàn. World of Warcraft là trò chơi trực tuyến nhập vai nhiều người chơi (MMORPG: Massively Multiplayer Online Role Playing Game) được tạo ra và phát hành bởi Blizzard Entertainment. Là trò chơi thứ tư lấy bối cảnh trong vũ trụ Warcraft giả tưởng, trong đó tựa game đầu tiên Warcraft: Orcs & Humans được Blizzard giới thiệu vào năm 1994.
Logo đầy cuốn hút của World of Warcraft quay trở lại trong Shadowlands.
World of Warcraft diễn ra trong thế giới Warcraft Azeroth, khoảng bốn năm sau các sự kiện trong Warcraft III: Frozen Throne phát hành trước đó của Blizzard. Blizzard Entertainment đã công bố bắt đầu phát triển World of Warcraft vào ngày 2 tháng 9 năm 2001 và phát hành nó chính thức vào ngày 23 tháng 11 năm 2004, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 10 của thương hiệu Warcraft.
Được làm dựa trên Warcraft, một series game mà bản thân nó đã là một vũ trụ viễn tưởng rộng lớn đi cùng vô số những lịch sử, sự tích và những chủng tộc có văn hoá đặc trưng riêng. World Of Warcraft cho phép người chơi, giờ đây được trực tiếp tham gia và đắm chìm vào vô số những trận chiến và câu chuyện đầy ma thuật và bí ẩn để khám phá. Thật không ngạc nhiên về sức hút của trò chơi này với game thủ toàn cầu.
Năm 2014, tựa game đạt mốc 10 triệu người chơi và doanh thu là 8.5 tỷ đô la. Tinh đên thang 8 năm 2018, đa co 7 ban mơ rông cua game đươc đưa ra thi trương, và các bản mở rộng này liên tục chiếm kỉ lục về game PC bán chạy nhất toàn cầu. Mặc dù số lượng người chơi hiện nay đã có sự thụt giảm, còn khoảng 7.1 triệu tài khoản hoạt động vào năm 2015, War Of Warcraft vẫn tồn tại như một tượng đài của game MMORPG.
Cho tới nay sức hút của World of Warcraft vẫn rất mãnh liệt dù đã trải qua một thời gian rất dài, là một thể loại game mới xuất hiện vào năm 2000 với game đầu tiên là Everquest. Dù được đón nhận khá tích cực, nhưng MMORPG đã luôn gặp phải nhiều chướng ngại so với các loại game khác ngày ấy, đó là vấn đề internet. Internet vào đầu những năm 2000 vẫn còn là một thứ mới đối với nhiều người, chứ chưa nói tới nhiều nhà có kết nối internet ổn định.
Mạng xã hội lúc ấy cũng gần như chưa hiện diện, nhưng cũng có thể coi MMORPG là hình thái phổ biến khá sớm của mạng xã hội, và đây là một điểm đã khiến MMORPG thành công. Những game thể loại này đã cho phép kết nối con người có chung sở thích khắp nơi với nhau, cùng chơi, cùng tức giận, cùng thắng, cùng thua, và cùng chia sẻ đam mê bản thân. Đó chính là tính chất Massively-Multiplayer-Online (đa người chơi trực tuyến) của MMORPG.
Những thứ có thể nói là điểm mà game RPG nói chung, và MMORPG nói riêng vượt trên mọi loại hình giải trí khác đó là sự tương tác của người chơi và sản phẩm. Giờ đây trong game, chính người chơi là nhân vật chính, tương tác trực tiếp vào thế giới và những câu chuyện của thế giới ấy. "Horde và Alliance, chúng ta đã lặp lại ngã rẽ này không biết bao nhiêu lần rồi. Và nó luôn kết thúc với một liên minh tan rã. Chính trong World of Warcraft, người chơi không còn chỉ là những người ngoài quan sát vào thế giới ảo do game tạo ra, mà bản thân họ tác động trực tiếp lên thế giới ấy.
Bạn có thể chọn tham gia vào hàng ngũ của những chiến binh Alliance cao quý, đoàn kết chiến đấu vì công lý và lẽ phải, đứng lên chống lại những thế lực xấu xa của Azeroth, hay bạn có thể gia nhập Horde hùng mạnh, trở thành một Orc (chằn tinh) , sẵn sàng đồ sát bất kì kẻ nào ngáng đường, nhưng đồng thời cũng đầy sự tự tôn và danh dự, sẵn sàng đem những lời nói của mình theo xuống địa ngục chứ quyết không quay lưng lại với niềm kiêu hãnh của bản thân. Những trải nghiệm với RPG, và đặc biệt MMORPG đã đem lại cảm giác thực tế chưa từng có trong bất kì thể loại giải trí nào khác, và đây cũng là là tính chất Role-Playing-Game (trò chơi nhập vai) của MMORPG.
Nay sau một thời gian dài ngủ đông Blizzard bất ngờ tung đoạn Trailer đỉnh cao mang tên "Shadowlands" được cho hay là phần chơi hậu bản nối tiếp cốt truyện còn dang dở giữa Sylvanas và Litch King, tuy nhiên lần này trong cuộc chạm trán có vẻ như phần thắng nghiêng về Sylvanas và chính cô đã nói "The World is a Prison" đáp trả lại câu nói ngăn cản của Lich King, ngay sau đó cô đã xé toạc chiếc mũ, giải thoát cho một thứ sức mạnh bóng đêm, bao trùm lấy cả vùng đất trong thế giới của game. Điều gì sẽ xảy ra ngay sau đó, thế giới của loài người và các bộ tộc nay sẽ đi về đâu, và đó chính là lời giải đáp cho các game thủ sẽ phải đặt chân vào "Shadowlands" để truy tìm sự thật đằng sau những sự kiện xảy ra.
"Anh hung xuât hiên dươi đu moi hinh dang va kich cơ. Cuôc sông la môt chuyên phiêu lưu, liêu ban co thê trơ thanh huyên thoai tiêp theo cua Azeroth?" vẫn là câu nói huyền thoại ngày nào dẫn nhập bạn vào thế giới của World of Warcraft, vậy bạn đã sẵn sàng cho sự trở lại để cùng dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới rồi chưa, Shadowlands sẽ khởi động vào thời điểm hôm nay ngay sau khi công bố trailer, hy vọng các game thủ sẽ có giờ phút trải nghiệm đầy thỏa mãn và thú vị sau khi cập nhật phiên bản Shadowlands.
Theo Game4V
Kỷ niệm 25 năm ra mắt, Warcraft dành phần quà đặc biệt cho người hâm mộ Chớp mắt, Warcraft đã bước qua sinh nhật tuổi 25. Kỷ niệm 25 năm ngày ra đời của Warcraft và 15 năm ngày phát hành của World of Warcraft, mới đây, Blizzard vừa tung ra một trailer siêu hoành tráng về thế giới Azeroth. Bôi canh cua hâu hêt cac phân game Warcaft đêu đươc đăt tai Azeroth. Môt thê giơi đây mau...