Valve công bố những chi tiết quan trọng của mùa giải DPC mới khi rút gọn chỉ còn 5 Major
Cách đây ít giờ, Valve đã đăng tải những thông tin vô cùng quan trọng về lộ trình sắp tới của mùa giải DPC quyết định vé mời tới The International 2019. Có vẻ như Valve đã lắng nghe những phản ánh của game thủ khi rút gọn lại số lượng Major cũng như Minor xuống con số 5 để đảm bảo chất lượng giải đấu.
Thay đổi được xem là quan trọng đầu tiên đó là việc điểm DPC sẽ dành cho tất cả các team tham dự Major lẫn Minor chứ không còn chỉ chia cho top 4 như mùa giải trước. Điều này tạo động lực lớn hơn cho các team chiếu dưới khi thi đấu khi trước kia việc không lọt vào top 4 đồng nghĩa với tay trắng làm cho các team không có khả năng cạnh tranh danh hiệu thi đấu vô cùng buông thả vì họ biết có cố gắng cũng chả được gì.
Cuộc chơi DPC không còn là sân khấu của mình Virtus Pro nữa.
Mỗi Major sẽ có giá trị ít nhất là 1 triệu USD và 15000 điểm, cơ cấu phân chia số điểm theo thứ hạng sẽ là: Vô địch 4950 điểm, hạng nhì 3000 điểm, hạng 3 2100 điểm, hạng 4 1350 điểm, hạng 5-6 900 điểm, hạng 7-8 450 điểm, hạng 9-12 150 điểm và hạng 13-16 75 điểm. Số điểm tổng và số điểm mỗi team nhận được sẽ tỉ lệ thuận với giá trị giải thưởng ( VD: Major 2 triệu USD sẽ có 30000 điểm và đội vô địch Major đó sẽ được 9000 điểm).
Cách chia này cũng tương tự với Minor, tuy nhiên Minor sẽ chỉ có giá trị chung là 500 điểm DPC và không tỉ lệ thuận theo giải thưởng, điều đặc biệt của Minor đó là team vô địch sẽ được mời thẳng tới Major kế tiếp.
Năm nay số lượng giải ít hơn nhưng tính cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn nhiều.
Các Major và Minor giờ đây sẽ được tổ chức theo cặp và có chung một vòng loại khu vực dành cho 6 khu vực trong đó mỗi khu vực có ít nhất 2 đại diện đi Major và 1 đại diện đi Minor. Các đội không đủ điều kiện đi Major sẽ đánh tiếp để chọn ra đại diện đi Minor. Sau mỗi một cặp Major-Minor kết thúc, các team được mời thẳng hoặc mời tới vòng loại khu vực của cặp Major-Minor kế sẽ được quyết định bởi Valve.
Video đang HOT
Một sự thay đổi khá hay khác đó là giờ đây top 12 DPC sẽ được mời thẳng tới TI9 thay vì Top 8 như năm nay và 6 vị trí còn lại của TI9 sẽ được chia đều cho 6 khu vực. Về phần player thì lần này điểm DPC sẽ là điểm của team, mỗi khi một thành viên rời team thì team đó bị trừ 20% số điểm, team được sử dụng standin hay dự bị ở vòng loại nhưng nếu tới giải LAN mà vẫn sử dụng dự bị thì team đó chỉ nhận được 60% số điểm nhận được mà thôi.
Sẽ không còn những thương vụ trị giá gần 1000 điểm như Na`Vi từng làm.
Nhiều người khá bất ngờ về việc điểm giữa Major và Minor chênh quá nhiều nhưng lần này Valve đã làm theo ý các game thủ khi mà điểm Major nhiều như vậy, việc vô địch Major gần như đảm bảo một suất đi TI9 dành cho team đó. Điều này để tránh tình trạng phải cày ải quá nhiều vừa lộ bài vừa tạo áp lực cho game thủ khi mà Virtus Pro và Liquid là ví dụ điển hình khi họ bị lại bởi vì lộ bài ở Major và rồi vào TI8 bị nghiên cứu và không lọt vào top 3.
Liquid bị các đối thủ nghiên cứu quá kĩ và không thể lọt vào Top 3 TI8.
Minor đơn thuần là tạo điều kiện cho các team không qua được vòng loại có cơ hội tham dự Major tạo điều kiện cho các team Tier 2 Tier 3 có cơ hội thi đấu nhiều hơn mà thôi. Điểm nhận được ở Minor không mang nhiều ý nghĩa lắm với các team top đầu nhưng với những team ở top 9-12 của BXH DPC thì đôi khi nó lại mang ý nghĩa quyết định.
Theo GameK
DOTA 2: PSG.LGD lỡ hẹn với chức vô địch, mất 162 tỷ đồng tiền thưởng chỉ vì bug game mà Valve mãi không sửa?
Lỗi game nghiêm trọng liên quan tới hero Morphling đã gây ra cuộc tranh cãi lớn giữa các fan về chức vô địch của The International 2018.
Vào ngày 26/8 vừa qua, giải đấu DOTA 2 The Internatioanl 2018 đã đi đến những trận đấu cuối cùng. Sau khi đánh bại đội tuyển Bắc Mỹ EG, những chàng trai Trung Quốc của team PSG.LGD đã bước vào trận chung kết và đối đầu với team OG.
Trước giờ thi đấu, rất nhiều người nhận định rằng PSG.LGD là đội tuyển cửa trên và sẽ giành ngôi vô địch, đồng thời giữ vững "lời nguyền Đông - Tây" diễn ra suốt 8 năm vừa qua. Tuy nhiên, đời lại không như là mơ, và trái ngược với các dự đoán, OG đã chứng tỏ rằng họ mới là người xuất sắc hơn sau khi đánh bại PSG.LGD với tỉ số 3 - 2 đầy kịch tính.
Sau trận đấu, hầu hết người xem đều đánh giá rằng OG chính là đội xuất sắc hơn khi có những pha lật kèo ngoạn mục, dù đã bị dẫn trước ở hầu như cả 5 game. Tuy nhiên, lại có một vấn đề gây tranh cãi rất lớn giữa các game thủ trên khắp thế giới vì 1 lỗi game nghiêm trọng ở game thứ 4 của trận chung kết năm nay.
Trong game 4, game thủ Ame của PSG.LGD đã lựa chọn chơi hero Morphling. Đây là một hero rất mạnh với khả năng di chuyển linh hoạt, gây dam lớn lên cả tướng cũng như công trình của đối phương. Thế nhưng, Morphling đã bị mắc phải bug cực kỳ nghiêm trọng - mỗi lần bạn sử dụng kỹ năng Morph và lên level trong lúc sử dụng skill này, điểm chỉ số khi lên cấp của nó sẽ được không gia tăng.
Hero Morphling là một trong số nhưng con bài tủ của Ame.
Theo thống kê của một số game thủ xem lại replay của trận đấu, Morphling của Ame đã mất 46 điểm chỉ số. Nếu như Morphling quy đổi hết ra chỉ số agility thì nó đã mất đi tới 46 damage, 9 giáp và khoảng 58 tốc độ đánh. Đây là một thiệt thòi vô cùng đáng kể, vì từng đó điểm chỉ số sẽ thay đổi kết quả của từng pha combat trong trận đấu rất nhiều.
Chỉ số chính xác của Morphling ở phía trên, còn chỉ số của Ame trong game 4 ở phía dưới.
Ngay sau khi điều này được công bố, đã có một cuộc tranh cãi lớn diễn ra các game thủ trên các diễn đàn game lớn trên thế giới. Theo nhiều người, việc Morphling mắc phải bug này đã diễn ra từ 3 tháng trước, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà đến giờ Valve vẫn không hề sửa lại lỗi nghiêm trọng này.
Nhiều fan cuồng của PSG.LGD tỏ ra dữ dội hơn thông số đặc biệt này. Họ lớn tiếng cho rằng kết quả này là không công bằng và khiến cho đội tuyển này mất đi chiến thắng tại TI, cùng với đó là khoản tiền chênh lệch lên tới 7 triệu USD (khoảng 162 tỷ VND) giữa ngôi vô địch và vị trí số 2. Tuy nhiên, lại có những phản bác rằng, OG cũng sử dụng Morphling trong game 3 và gặp phải bug này, vậy thì họ cũng gặp thiệt thòi cơ mà?
Khoản tiền chênh lệch lên tới hơn 7 triệu USD khiến cho các fan tranh cãi dữ dội hơn bao giờ hết.
Có một điều rõ ràng chúng ta có thể khẳng định rằng, rõ ràng trận chung kết của TI8 sẽ không được đánh lại, và OG đã là nhà vô địch xứng đáng khi họ thể hiện rằng mình đánh hay hơn với PSG.LGD trong trận chung kết. Tuy nhiên, kết quả của giải đấu này vẫn sẽ là một điều gây tranh cãi, và cũng sẽ là một phần lịch sử vô cùng đáng nhớ trong suốt chiều dài gần 10 năm diễn ra giải đấu danh giá nhất thế giới The International.
(Tham khảo Dota 2 Quotes)
Theo GameK
The International 2018 Main Event ngày 1 LGD gánh cả nền DOTA 2 Trung Quốc LGD đã có một chiến thắng vô cùng hoàn hảo trong trận chung kết sớm với Virtus Pro, tuy nhiên những người còn lại ở dưới nhánh thua thì lại thi đấu cực kì tệ hại khi mà Á quân TI7 NewBee bị loại ngay từ vòng đầu. Nhánh thắng Liquid khởi đầu hành trình bảo vệ ngai vàng với chiến thắng nhẹ...