Từ Nâng Chén Tiêu Sầu, Bích Phương trở thành Tăng Duy Tân phiên bản nữ
‘Nâng Chén Tiêu Sầu’ được nhận xét giống ‘Cắt Đôi Nỗi Sầu’ ver 2, Bích Phương là phiên bản nữ của Tăng Duy Tân.
Nhà sản xuất âm nhạc Drum 7 và nhạc sĩ Tăng Duy Tân là bộ đôi hit- maker đứng sao loạt hit đình đám từng “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng âm nhạc trong năm qua. Thành công liên tiếp của Cắt Đôi Nỗi Sầu, Bên Trên Tầng Lầu, Bật Tình Yêu Lên, Lệ Lưu Ly,… giúp Drum 7 và Tăng Duy Tân khẳng định chỗ đứng trong làng nhạc Việt.
Mới đây, bộ đôi hit-maker tiếp tục bắt tay nhau trong sản phẩm comeback của Bích Phương tên Nâng Chén Tiêu Sầu. Đây là lần đầu tiên giọng ca Bùa Yêu thử nghiệm làm nhạc cùng các cộng sự mới, với hy vọng mở ra một “kỷ nguyên mới” sau sự nghiệp 10 năm của cô.
Bích Phương và Tăng Duy Tân đang vướng tin đồn hẹn hò
Ra mắt vào 0h ngày 8/3 và đối đầu trực tiếp với Sơn Tùng M-TP khiến màn comeback của Bích Phương nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết. Sau 19 giờ phát hành, Nâng Chén Tiêu Sầu của Bích Phương thu về 2 triệu lượt xem và đứng thứ 2 trên tab thịnh hành YouTube, sau Chúng Ta Của Tương Lai của Sơn Tùng M-TP.
Bên cạnh việc bị Sơn Tùng áp đảo về mặt thành tích, sản phẩm mới của Bích Phương gây ra nhiều ý kiến trái chiều về mặt chất lượng.
Bích Phương trong MV ‘Nâng Chén Tiêu Sầu’
Nhìn chung, Nâng Chén Tiêu Sầu không phải một tác phẩm tệ, vẫn là một ca khúc dễ nghe, có giai điệu bắt tai và tiết tấu đầy xu hướng.
Lần này, bộ đôi Tăng Duy Tân và Drum 7 vẫn phát huy sở trường của mình khi tập trung viết các giai điệu dễ nghe, dễ thuộc và dễ hát lại. Đặc biệt, vẫn nắm bắt tốt thị hiếu người dùng mạng xã hội. Nhiều người dự đoán, Nâng Chén Tiêu Sầu sẽ phủ sóng TikTok với những màn biến hình cuốn hút trong thời gian sắp tới. Và chính Bích Phương cũng đã khởi xướng trào lưu này sau khi sản phẩm ra mắt chưa đầy một ngày.
Tuy nhiên, việc sản phẩm của Bích Phương nhưng lại mang đậm màu sắc và dấu ấn cá nhân của Tăng Duy Tân khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng. Nhiều người cho rằng Nâng Chén Tiêu Sầu không khác gì Cắt Đôi Nỗi Sầu ver 2, Bích Phương như phiên bản nữ của Tăng Duy Tân trong ca khúc này.
Khán giả cho rằng màu nhạc của Tăng Duy Tân đã nhàm chán
Một khán giả chia sẻ quan điểm về sản phẩm mới của Bích Phương trong nhóm DivoDiva Group Vietnam: “Quả comeback lần này của Bích Phương có rất nhiều tính toán. Từ việc “tin đồn” với Tăng Duy Tân, rồi việc “đối đầu” với Sơn Tùng, tất cả đều hướng tới mục tiêu đưa ‘Nâng Chén Tiêu Sầu’ lên top Trending. Nhưng cái quan trọng nhất là âm nhạc thì mình lại cảm thấy không được đầu tư cho lắm.
Quả nhạc đậm chất Tăng Duy Tân nhưng nó lại giống như ‘Cắt Đôi Nỗi Sầu’ ver 2, cùng một công thức, cùng một kiểu nhạc. Nhạc Tăng Duy Tân nghe 1 2 3 bài thì thú vị, nhưng đến bài thứ 4 mà vẫn cũng một kiểu thế này thì nó có hơi nhàm chán. Cái điệp khúc sâu sâu sâu sầu loop đi loop lại nghe thì bắt tai, nhưng nó lại khiến người nghe có cảm giác hơi gượng, cố gượng để có 15s viral Tiktok cho đoạn nhạc này. Không muốn nói nhiều về phần lyrics nhưng quả thật nếu so với lyrics thời hợp tác với Tiên Cookie thì bài này thấy nó cứ sao sao.
Về phần MV mình không biết đầu tư bao nhiêu nhưng cảm giác nó hơi Low Budget. Fan Bích Phương xin đừng giận chứ thực sự lần comeback lần này không biết nên khen ở điểm gì”.
Màn comeback của Bích Phương cùng bộ đôi tạo hit Tăng Duy Tân – Drum 7 khiến một số khán giả thất vọng.
Bài viết thu hút lượng tương tác cao và nhận được sự đồng tình của nhiều khán giả:
- Thật sự MV của Bích Phương đẹp đầu tư nhưng nhạc thật sự nghe không vào, cảm thấy Bích Phương hát một đường và nhạc một nẻo không hề hợp nhau.
- Bài này phần phiên khúc viết ok mà, chỉ là cái phần sâu sâu sâu sầu tự nhiên làm bài hát phèn đi bao nhiêu, công nhận Tăng Duy Tân làm beat hơi nhàm thật.
- Nhạc có một kiểu tuy hay nhưng hoài nó nhàm chán.
- Cái bài này nghe cứ sượng sượng, không tớI. Cảm giác làm ra chỉ để viral trên tiktok. Hơi thất vọng.
- Bài này thật sự rất ngang, nhất là cái đoạn cao trào ấy, tôi cố nghe xem có bắt tai không thì rốt cuộc nó trôi tuột khỏi đầu. Cảm giác ra bài mới chủ yếu đánh vô viral tiktok để mấy bạn nhảy nhảy.
Tăng Duy Tân và sự trở lại bất ngờ
Tuần qua, Tăng Duy Tân bất ngờ trở lại với MV mới Cắt đôi nỗi sầu. Tuy nhiên, câu chuyện trở lại đường đua showbiz của Tân không hề đơn giản sau thành công vang dội của bản hit Bên trên tầng lầu.
Tân kể, thời điểm Bên trên tầng lầu trở nên "viral" nhất cũng chính là thời điểm anh stress nhất. Đỉnh điểm đã có lúc anh stress đến nỗi phải nhập viện vì không chịu nổi áp lực...
Chào Tăng Duy Tân. Sự nổi tiếng đem lại cho anh nhiều thứ, tại sao anh lại bị căng thẳng như vậy?
- Tôi là một người hướng nội, sự nổi tiếng đến với tôi quá nhanh nên tôi không kịp thích nghi.
Từ một thanh niên bình thường, thích làm gì thì làm, lại được mọi người chú ý, phải chạy show miệt mài, căng thẳng nên tôi không chịu được.
Lúc đó tôi hay nghĩ đến những nỗi buồn, sự tiêu cực khiến tôi ăn uống không được, bệnh dạ dày tái phát nên tôi phải nhập viện.
Khi bài Bật tình yêu lên (hát chung với Hòa Minzy) ra đời, show đã giãn dần ra, tôi mới nói với công ty là tôi cần nghỉ ngơi, cần phải dừng lại. Chứ để tình hình này hoài là có ngày tôi "gục" ngay.
Trong thời gian nghỉ ngơi ấy, anh đã làm gì?
- Tôi thư giãn, tái tạo năng lượng. Tôi đọc sách, tự thưởng cho mình những giấc ngủ thật sâu, thật đã, tập gym để cải thiện hình thể.
Lúc trước, có những show diễn tôi hát live không tốt, diễn về là tôi mất ngủ, tôi tự thấy mình không có trách nhiệm với khán giả.
Chính vì vậy trong thời gian qua tôi phải luyện tập kỹ năng biểu diễn cho thật tốt, cố gắng tìm lại cảm giác thăng hoa khi đứng trên sân khấu.
Lúc trước, khi hát phòng trà chỉ có vài chục khán giả nhưng tôi thấy "sướng" lắm, vậy mà gần đây, cảm giác ấy không còn nữa vì sự quá tải. Tôi phải "buông" hết, bình tâm, học hỏi thêm kỹ năng, tìm lại cảm xúc khi biểu diễn thì tôi mới tự tin trở lại được.
Thời gian bị stress vì sự nổi tiếng, Tăng Duy Tân nghiêng về sáng tác cho các ca sĩ nhiều hơn. Đó là Cô đơn trên sofa, Bật tình yêu lên, Mùa hè tuyệt vời và các sáng tác cho một số nhãn hàng.
Trở lại với Cắt đôi nỗi sầu, khúc giang tấu có vòng lặp âm thanh khá giống một số ca khúc trước đây của anh. Do anh bị loay hoay trong sáng tác hay anh muốn đó là "nét riêng" của mình? Anh có sợ đánh giá sáng tác của anh chỉ "một màu"?
- Cái này thì tùy vào góc nhìn từng khán giả, ai thích nhạc của tôi thì nói đặc trưng, còn người nào không thích thì nói là một màu. Tôi vẫn chỉ là tôi, nhạc của tôi cũng chỉ là nhạc của tôi, dễ nghe, dễ thuộc, dễ "dính".
Với tôi, âm nhạc như một cuốn nhật ký, tôi cứ ghi cảm xúc của mình vào. Tôi sẽ không gọi là "thay đổi" mà gọi là cải tiến. Nó vẫn là nó, nhưng qua từng năm nó sẽ cải tiến, nâng cấp hơn.
Dự án trở lại của tôi là một E.P gồm 3 bài, Cắt đôi nỗi sầu là bài đầu tiên. Ra mắt xong tôi sẽ làm bài thứ hai. Bài này sẽ khác hoàn toàn, từ phong cách đến chất liệu âm nhạc nhưng khi nghe, bạn vẫn sẽ biết đó là Tăng Duy Tân.
Bây giờ, khi đã nổi tiếng, việc đặt bài hát do anh viết có khó không? Thù lao sáng tác của anh cũng tăng lên nhiều chứ?
- Hiện tại tôi vẫn còn vài dự án viết cho các nhãn hàng, thời gian luyện thanh, tập luyện nên tôi không dám nhận viết cho ca sĩ khác. Còn việc cát sê sáng tác của tôi bao nhiêu thì tôi không thể bật mí, chỉ nói được là nó tăng nhiều so với trước đây.
Vậy anh có quan trọng người "đặt bài" anh là ai không?
- Tôi không quan trọng người đặt hàng là ca sĩ hạng A hay ca sĩ trẻ, chỉ cần người đó là bạn tôi, cùng tần số với tôi là được. Nhưng để nhận lời, tôi phải hiểu được người ca sĩ ấy, nghe những bài hát trước đây của họ để xem liệu họ hát nhạc của tôi có hợp hay không.
Theo cảm nhận cá nhân của tôi, nếu ca sĩ ấy hợp thì tôi sẽ đưa bài, còn không thì thôi. Còn lại, những vấn đề về hợp đồng, tiền tác quyền, bản quyền thì do bên công ty của tôi xử lý.
Có chủ đề gì mà muốn viết mà vẫn chưa sáng tác được không?
- Tuổi xuân của tôi có nhiều điều thú vị về tình yêu. Đề tài này cũng dễ phổ biến, dễ tiếp cận khán giả trẻ nên tôi thường tranh thủ viết để tích lũy kinh phí xây nhà cho bố mẹ ngoài quê.
Tôi học khá tốt môn Sử, luôn yêu và tự hào nơi mình sinh ra. Khi cảm xúc đủ, tôi sẽ viết về tình yêu lớn đó...
Cám ơn anh!
Quen lạ Tăng Duy Tân Sau 'Ngây thơ', 'Dạ vũ' và 'Bên trên tầng lầu', Cắt đôi nỗi sầu của Tăng Duy Tân lại ghi nhận những thành tích đáng nể. MV "Cắt đôi nỗi sầu" của Tăng Duy Tân Ngay khi ra mắt, Cắt đôi nỗi sầu đã "oanh tạc" trên khắp cõi mạng. Sau ba ngày, ca khúc tái xuất của Tăng Duy Tân trong năm...