Top 14 game tuyệt đỉnh được sản xuất bởi các studio “1 người” (phần cuối)
Một mình từ việc lên ý tưởng cho đến thiết kế đồ họa và cả việc đi tìm nhà phát hành, đây đều là những nhà thiết kế game xuất sắc được nhiều người ngưỡng mộ
7. Minecraft, 2009 – Markus Persson
Minecraft được phát triển bởi Markus “Notch” Persson. Là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất trên thế giới, Minecraft ra mắt trên PC vào năm 2009 và kể từ đó đã được chuyển sang nhiều nền tảng di động, cầm tay và console. Trò chơi RPG giao cho người chơi nhiệm vụ phải vượt qua và sống sót ở một thế giới đầy các khối hình vuông bằng cách xây dựng nơi trú ẩn, trồng trọt ở các trang trại và chinh phục các ngục tối. Có các loại quái vật độc ác săn người chơi vào ban đêm, và cốt truyện cung cấp cho người chơi một nhiệm vụ để di chuyển giữa các vùng và giết chết một con rồng. Tuy nhiên, Minecraft hướng tới việc trở thành một trò chơi không bao giờ kết thúc, với các thế giới được tạo ra theo quy trình mang lại cơ hội khám phá gần như vô tận.
Minecraft lấy cảm hứng từ Infiniminer. Mặc dù Markus Persson đã tự mình tạo ra trò chơi, trong một cuộc phỏng vấn của Gamasutra, anh ấy nói rằng một số tính năng của trò chơi đến từ cộng đồng. Persson sẽ thực hiện các tính năng từ các đề xuất mà anh thích và vá các lỗi được phát hiện bởi những người chơi khác.
6. Papers, Please, 2013 – Lucas Pope
Papers, Please được phát triển bởi Lucas Pope. Trò chơi đưa người chơi tham gia vào vai trò của một sĩ quan nhập cư vô danh của một quốc gia hư cấu được gọi là Arstotzka, hiện đang phải chịu các hành động thù địch từ các nước láng giềng. Là một sĩ quan nhập cư, người chơi phải xem xét thủ tục giấy tờ của người nhập cư đang cố gắng để tới Arstotzka và xác định xem một người nào đó có được chấp nhận, giam giữ hoặc từ chối hay không. Đáp ứng một hạn ngạch giúp cho các nhân viên nhận được tiền lương của họ, trong khi làm cho những sai lầm dẫn đến tiền phạt.
Phim Argo và Bourne, những bộ phim mà các điệp viên bí mật nhiều lần cần phải lẻn qua các trạm kiểm soát biên giới và các bàn di trú, là nguồn cảm hứng đằng sau câu chuyện trong Papers. Pope hoàn toàn tự xây dựng tài chính cho Papers, Please và bắt đầu làm việc từ tháng 11 năm 2012. Anh ấy cập nhật toàn bộ tiến trình làm việc trên TIGSource, và thường xuyên nhận được thông tin phản hồi để có thể chỉnh sửa tựa game tốt hơn. Công việc của anh ta tiếp tục cho đến tháng 4 năm 2013, khi Papers, Please được gửi đến Steam Greenlight. Trò chơi đã được bình chọn trong một vài ngày và được phát hành vào tháng 8 năm 2013 với những đánh giá đánh giá tích cực.
5. River Raid, 1982 – Carol Shaw
River Raid được phát triển bởi Carol Shaw. Phát hành bởi Atari 2600 năm 1982, River Raid là game lâu đời nhất trong danh sách này. Người chơi điều khiển một máy bay chiến đấu bay trên sông No Return, di chuyển cơ động 2 bên trái và phải để tránh chướng ngại vật và bắn hạ máy bay địch. Trò chơi kết thúc khi máy bay phản lực của người chơi bị phá hủy, treo máy hoặc hết nhiên liệu. Trong trường hợp người chơi tránh được tất cả ba kết quả phía trên, River Raid về mặt lý thuyết sẽ tiếp tục mãi mãi.
Trò chơi đã bán được một triệu bản và kiếm được giải thưởng cho game hành động hay nhất.Di sản của River Raid vẫn còn cảm thấy ngày hôm nay như một nguồn cảm hứng lớn cho nhiều tựa game bắn súng. Nó cũng là trò chơi đầu tiên bị cấm bởi Cơ quan Liên bang của Đức về phương tiện truyền thông có hại cho những người trẻ tuổi khi hiển thị “nội dung quân sự”, khiến nó trở thành tiền thân của lập luận ngày hôm nay rằng trò chơi điện tử làm hỏng tâm trí của trẻ nhỏ.
4. Spelunky, 2008 – Derek Yu
Spelunky được phát triển bởi Derek Yu. Ban đầu nó được phát hành như 1 phần mềm miễn phí trên PC, sau đó được làm lại cho Xbox 360 vào năm 2012. Bản làm lại này sau đó được chuyển sang PS3, PS Vita và PC vào năm 2012 và sau đó đến với PS4 vào năm 2014. Người chơi điều khiển một nhân vật chưa được đặt tên phải thu thập càng nhiều kho báu càng tốt từ các hang động mà ông khám phá trong khi phải tránh những cái bẫy chết người và chiến đấu chống lại các sinh vật độc ác. Một thiếu nữ gặp nạn cũng bị mắc kẹt trong hang động, và cô ấy có thể được cứu để phục hồi sức khỏe.
Video đang HOT
Trong một cuộc phỏng vấn với Polygon, Yu đã đề cập đến loạt Super Mario là một trong những ảnh hưởng lớn đằng sau Spelunky, đặc biệt là “về mặt cảm nhận và vật lý.” Yu cũng cho biết phong cách trực quan, thiết kế nhân vật, yếu tố gameplay và cơ học đều được lấy cảm hứng từ La-Mulana, Rick Dangerous và Spelunker. Spelunky nhận được nhiều đánh giá tích cực va nhiều lời khen, khi các nhà phê bình mô tả Spelunky là một thứ dễ ghét và dễ yêu.
3. Stardew Valley, 2016 – Eric Barone
Stardew Valley được phát triển bởi Eric “ConcernedApe” Barone. Trò chơi được phát hành cho PC, PS4 và Xbox One vào năm 2016 và được chuyển sang Nintendo Switch vào tháng 10 năm 2017 và PS Vita vào tháng 5 năm 2018. Người chơi quản lý cuộc sống của một nhân vật, cố gắng thoát khỏi sự căng thẳng không bao giờ kết thúc của họ đối với công việc văn phòng, tiếp quản trang trại của ông nội của họ ở một nơi hư cấu được gọi là Stardew Valley.
Trong một cuộc phỏng vấn trên PC Gamer, Barone cho biết anh đã lấy các yếu tố từ các trò chơi khác, như Minecraft và Terraria, để xây dựng cơ chế chế tạo, nhiệm vụ và chiến đấu của mình. Barone nói với Gamasutra rằng kế hoạch ban đầu của anh là đưa Stardew Valley ra mắt như một phần của chương trình Xbox Live Indie Games, nhưng khi bắt tay vào thực hiện, Barone nhận ra rằng trò chơi của anh sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Stardew Valley đã được chấp thuận cho Steam Greenlight vào tháng 9 năm 2012. Barone đã chuyển sang cả Reddit và Twitter để cung cấp về quá trình xây dựng game của mình và tiếp nhận phản hồi về trò chơi của anh ấy.
Vào tháng Tư năm 2015, Barone đã thông báo rằng anh không có ý định đưa Stardew Valley vào Early Access và sẽ chỉ ra mắt trò chơi sau khi hoàn thành 100%. Trò chơi ra mắt 1 năm sau với những lời ca ngợi lớn và thật sự thành công.
2. Thomas Was Alone, 2012 – Mike Bithell
Thomas Was Alone được phát triển bởi Mike Bithell. Nó được phát hành lần đầu dưới dạng trò chơi Flash trên trình duyệt vào tháng 10 năm 2010, trước khi được mở rộng để phát hành trên PC vào tháng 7 năm 2012. Phiên bản PS3 và PS Vita phát hành vào năm 2013 và trò chơi được phát hành trên thiết bị di động, Xbox One, PS4 và Wii U vào tháng 11 năm 2014. Người chơi sẽ lần lượt trải qua các cấp độ, mỗi cấp độ đại diện cho các thực thể trí tuệ nhân tạo duy nhất có khả năng và đặc điểm khác nhau.
Trong một cuộc phỏng vấn với Eurogamer, Bithell nói rằng đã chi 5000 để hoàn thành phát triển trên Thomas Was Alone.Câu chuyện, nhân vật và nhạc nền của Thomas Alone đã đáp ứng được nhu cầu của người chơi với một sự tiếp nhận tích cực và trò chơi đã bán được hơn 1 triệu bản.
1. Undertale, 2015 – Toby Fox
Undertale được phát triển bởi Toby Fox. Trò chơi được phát hành trên PC vào tháng 9 năm 2015 và sau đó được phát hành trên PS4 và PS Vita vào tháng 8 năm 2017. Phiên bản dành cho Swtich đã được công bố, nhưng chưa có ngày phát hành nào được tiết lộ. Trong Undertale, bạn điều khiển một đứa trẻ đang bị rơi vào Underground, nơi có nhiều quái vật khác nhau. Đứa trẻ muốn thoát khỏi Underground và về nhà, và người chơi quyết định có hay không họ với 1 tâm trạng dữ dội. Tùy thuộc vào sự lựa chọn của người chơi, cuộc đối thoại, nhân vật và câu chuyện sẽ thay đổi trong Undertale.
Fox đã làm việc trên Undertale gần ba năm, bắt đầu phastr triển trò chơi sau khi nó được huy động vốn thành công – cao hơn 1022% so với mục tiêu ban đầu – thông qua Kickstarter vào năm 2013. Khác với các game khác, Fox đã phát triển Undertale hoàn toàn, không muốn sự sáng tạo của mình bị ảnh hưởng bởi người khác. Fox xây dựng phân khúc phòng thủ của hệ thống chiến đấu ngoài dựa trên gì anh ta thích từ Super Mario RPG và Mario & Luigi: Superstar Saga.Undertale đã nhận được sự thành công lớn và gần như có 1 giáo phái hâm mộ của riêng mình.
Theo GameK
Top 10 game PC cực đỉnh mà máy cùi vẫn có thể chiến tốt
Còn rất nhiều trò chơi tuyệt vời khác ở trên mạng và chúng chạy mượt mà trên bất kỳ máy tính nào.
Tất cả chúng ta đều mong muốn được thử sức với những tựa game hay. Và mong chờ một tựa game mới sẽ đi kèm đồ họa hiện đại, một chiến dịch chơi đơn dài, hấp dẫn và chế độ nhiều người chơi sâu sắc đầy tính cạnh tranh. Điều đáng buồn là sau đó, bạn kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy tính: trò chơi tuyệt vời, nhưng máy của bạn không đủ mạnh để chơi.
Đừng tuyệt vọng. Còn rất nhiều trò chơi tuyệt vời khác ở trên mạng và chúng chạy mượt mà trên bất kỳ máy tính nào. Tất nhiên bạn sẽ không thể chơi được những tựa game bomb tấn mới nhất, với công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường. Nhưng đừng lo - bạn sẽ rất bận rộn với những trò chơi khác mà bạn thậm đã từng không thèm quan tâm. Và chúng tôi sẽ mang các tựa game hay nhất đến cho bạn trong danh sách dưới đây
Stardew Valley
Nếu bạn từng yêu những tựa game Harvest Moon cũ trên Gameboy hay DS thì chắc chắn bạn đừng bỏ qua Stardew Valley. Game có rất nhiều thứ để bạn khám phá, hàng xóm sẽ ghé thăm, và đồ họa 16-bit đơn giản nhưng đáng yêu. Stardew Valley được phát triển hoàn toàn bởi Eric Barone, người đã làm việc từ 10 đến 15 tiếng mỗi ngày để mô phỏng cuộc sống nông thôn thành hiện thực. Game có thể phát triển trong môi trường đồ họa 3D, nhưng các điểm ảnh mang tính hoài niệm và linh hoạt hơn. Kết quả là, Barone có thể dành nhiều thời gian cho những thứ khiến Stardew Valley trở nên đặc biệt hơn, như hệ thống canh tác đa sắc thái, những nhân vật thú vị và nhiều bí ẩn trong thung lũng Stardew.
Hotline Miami 2: Wrong Number
Được phát triển bằng GameMaker Studio, một phần mềm phát triển trò chơi 2D vô cùng dễ dàng. Nhưng một lần nữa, Hotline Miami chứng minh cho chúng ta thấy, điều quan trọng nhất là ý tưởng và cách thể hiện. Đồ họa có màu sắc neon rực rỡ và những giai điệu techno trong nhạc nền gợi nhớ đến bộ phim hình sự kinh dị Drive của Nicolas Winding Refn. Cốt truyện rùng rợn, ảo giác, và mang những nét đặc sắc từ nhiều series như American Psycho, Killers Natural Born, Taxi Driver, Apocalypse Now, và Miami Vice. Game có những cảnh hành động nhịp độ nhanh, tàn bạo và không khoan nhượng, đầy đặc trưng chỉ có ở Hotline Miami 2. Đây là một trò chơi nhanh gọn và bạo lực. Và tất nhiên game chạy mượt mà từ giàn máy cấu hình khủng đến các máy laptop giá rẻ.
Jazz Punk
Jazzpunk có vẻ là một câu chuyện gián điệp không gian mạng, với sự tham gia của một điệp viên bí mật tên là Polyblank, người làm việc cho một tổ chức gián điệp bí mật hàng đầu. Vào lúc bắt đầu mọi nhiệm vụ, Polyblank ăn một số loại "thuốc" đặc biệt trước khi bắt tay vào những cuộc phiêu lưu vô lý và vô nghĩa, như ăn cắp một quả thận của một tên robot cao bồi, buôn lậu chim bồ câu, và đối mặt với một trận đấu golf thu nhỏ. Jazzpunk có lẽ sẽ không giành được bất kỳ giải thưởng nào về khả năng kỹ thuật của nó, nhưng tính thẩm mỹ trong đồ họa của game vô cùng ấn tượng. Nét đặc trưng của Pop Culture - Văn hóa đại chúng được lồng ghép một cách tinh tế, tuy vô lý nhưng đầy hài hước và bất ngờ. Nói một cách đơn giản, Jazzpunk vui nhộn, và yêu cầu máy cấu hình cực thấp, chỉ hai điểm đó là đủ khiến game thủ mê mệt rồi.
80 Days
Ngay cả khi bạn có card đồ họa tồi tệ nhất thế giới, máy tính của bạn vẫn có thể xử lý văn bản. Và nếu có thể xử lý văn bản, bạn có thể chơi 80 Days, một trong những trò chơi phiêu lưu lớn nhất và hay nhất từng được phát hành trong nửa thập kỷ qua. Trò chơi dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển của Jules Verne, người chơi phải điều hướng hành trình vòng quanh thế giới càng nhanh càng tốt. Nhưng mọi điểm dừng trên đường đi đều có những nhân vật riêng để gặp gỡ và bí ẩn để làm sáng tỏ, và những chi tiết phụ đó rất dễ làm bạn bị chậm deadline. Hoàn thành game một lần. không có nghĩa là ổn. Jon Ingold, người đồng sáng lập Inkle hãng phát triển 80 Days, ước tính rằng người chơi sẽ chỉ khám phá khoảng 3% nội dung trong một lần chơi. Và tất nhiên, giá trị chơi lại của game là không thể bàn cãi.
Owlboy
Owlboy cực kỳ đẹp. Chắc chắn, đồ họa được tạo thành từ các điểm ảnh, không phải đa giác, và chúng trông giống như một game cổ điển mà bạn tìm thấy trên Super Nintendo hoặc Sega Genesis. Nhưng đừng để bị lừa. Tác phẩm nghệ thuật của Owlboy có thể đậm chất lo-fi, nhưng hoàn toàn không đơn giản. Trong khi các nhà phát triển của Owlboy mất chín năm phát triển của trò chơi, thì các nhà phê bình và người chơi cũng đã say mê các ảnh chụp màn hình đầy màu sắc, và mơ mộng về ngày được chính thức bước vào thế giới Owlboy. Trong thực tế, thiết kế đồ họa là toàn bộ lý do mà Owlboy được cho ra đời. Giám đốc nghệ thuật Simon Anderson giải thích cho The Guardian: "Tôi quyết định sử dụng Owlboy như một cách để giới thiệu nghệ thuật điểm ảnh, mặc dù nhiều người cho là lỗi thời nhưng vẫn vô cùng tuyệt vời nếu được thực hiện đúng cách". Và Owlboy đã đạt vô số thành tích đáng nể, 9.3/10 điểm IGN, 5/5 điểm The Telegraph và Top 15 game 2016 bởi tạp chí Time.
Sonic Mania
Trò chơi Sonic hay nhất trong vòng 15 năm qua và là phiên bản chính thức, không phải bản mod của fan. Sonic Mania là một tựa game theo phong cách cũ. Nó không có sự phô trương thị giác như hậu sinh của mình là Sonic Forces và bạn sẽ không tìm thấy các tính năng bổ sung như tùy chỉnh, sáng tạo nhân vật hoặc áo phông lấy cảm hứng từ meme. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được là một tựa game platformer sáng tạo, và theo người hâm mộ là hay nhất trong series game. Cũng giống như những phiên bản gốc của Sonic, Sonic Mania không cần siêu máy tính để chạy. Tuy nhiên, trò chơi vẫn còn đầy đủ các hố để nhảy qua, bẫy để tránh, nhẫn để thu thập, và những trở ngại để tăng tốc độ. Thành thật mà nói, fan hâm mộ Sonic còn mong gì hơn ?
Axiom Verge
Các fan của Metroid sẽ tìm thấy đôi chút quen thuộc trong tựa game Axiom Verge. Đây là một game mạo hiểm mở, tương tự như cách mà Nintendo đã hoàn thiện với Super Metroid của SNES, Và nó chứng minh rằng bạn không cần một phần cứng tuyệt vời để tạo ra một thế giới đáng nhớ. Theo tiêu chuẩn ngày nay, đồ họa của NES ban đầu không đủ "chuẩn", nhưng các đường hầm và hang động của Metroid vẫn còn ám ảnh như năm 1986. Axiom Verge đã học được bài học từ Nintendo. Giống như series của Nintendo, Axiom Verge là một cuộc phiêu lưu hành động khoa học viễn tưởng, dựa trên sự khám phá. Giống như Super Metroid, trò chơi có đầy đủ các bí mật để game thủ tìm tòi và các tiện ích vô cùng thú vị và đầy sáng tạo. Về mặt tâm trạng, người hâm mộ Metroid sẽ cảm thấy như đang quay trở về nhà sau nhiều năm xa cách.
Cuphead
Chỉ cần nhìn sơ qua là bạn đã biết Cuphead là một tựa game tuyệt vời. Cho dù bạn không phải là một fan hâm mộ những phim hoạt hình vui tươi đời đầu của Disney, thứ đã truyền cảm hứng cho trò chơi, thì bạn cũng phải công nhận rằng Cuphead là tựa game độc nhất vô nhị. Đây là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp đã nhận được vô số lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Trong năm 2014, Polygon gọi Cuphead là một trong những trò chơi thú vị nhất tại sự kiện báo chí E3 của Microsoft. Một năm sau, IGN gọi đó là trò chơi Xbox One hay nhất của E3. Mọi thứ trong game đều đẹp và mượt mà. Cuphead sẽ chạy tốt trên mọi máy tính và bạn sẽ dễ dàng thưởng thức một trong những trò chơi hay nhất của năm 2017.
Undertale
Trò chơi nhập vai nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất trong vài năm qua không phải là thế giới mở, hay 10 năm phát triển của Final Fantasy XV, sử thi hơn 100 giờ của Persona 5 hoặc CD Projekt Red sắc màu rực rỡ và đầy cảm xúc The Witcher 3: Wild Hunt. Không, thay vào đó là một sản phẩm nhỏ, một người chơi, và nói về việc kết bạn. Đồ họa của Undertale rất quyến rũ nhưng đơn giản, hệ thống chiến đấu của nó, kết hợp với chiến lược theo lượt với chuỗi "bullet hell" nhanh gọn, và không thể quay đầu. Trong thực tế, toàn bộ trò chơi đã được thực hiện với RPGMaker, một nền tảng trò chơi công nghệ thấp thường được kết hợp với các sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng. Undertale rất sáng tạo, lạ lùng và khác biệt đến nỗi nó tạo ra một fandom cuồng nhiệt, luôn ủng hộ hết sức. Trên thực tế, những người ngưỡng mộ của Undertale chơi game rất nghiêm túc, và nhà thiết kế Toby Fox cảm thấy không thoải mái. "Tôi ước tôi có một cách để dập tắt sự chú ý. Tôi cảm thấy một sự bất lực kỳ lạ", Fox viết trên blog của mình. "Tôi sẽ không ngạc nhiên khi mình không thể hoàn thành một tựa game hay nào nữa. Điều đó tốt cho tôi."
A Hat in Time
Nếu bạn đang muốn chơi Super Mario Odyssey nhưng không muốn bỏ ra $ 300 cho một máy Switch mới để chơi, thì A Hat in Time có thể làm được điều này. 40 mảnh thời gian thu thập của trong game có vẻ khá khiêm tốn nếu so với hơn 800 mảnh của Super Mario Odyssey. Tuy nhiên, rất hiếm khi tìm thấy một game platforming 3D hay trên PC, và A Hat in Time sẽ không phụ lòng mong đợi của bạn. Về mặt đồ họa, A Hat in Time mượt mà hơn rất nhiều so với Super Mario 64, nguồn cảm hứng chính của Super Mario Odyssey. Trong khi đó, thế giới xoắn của nó dựa trên Psychonauts và Doctor Who kết hợp với những tựa Mario điển hình để tạo ra một thứ gì đó vừa quen thuộc vừa hấp dẫn kỳ lạ. Hat in Time được xây dựng trên cùng nền tảng đồ họa với Unreal Tournament 3, một trò chơi đã hơn một thập kỷ. Nhưng nếu có cơ hội bạn đừng bỏ qua một tựa game hay như vậy.
Và đây là 10 tựa game nhỏ, nhẹ mà vẫn đủ sức níu chân bất kỳ game thủ nào. Bạn sẽ không tốn gì ngoài thời gian tận hưởng game. Vậy thì còn ngại ngùng gì mà không thử bước chân vào các tựa game trên để khám phá cho mình một cái nhìn hoàn toàn khác về thế giới game đa sắc, muôn vẻ, muôn màu.
Theo GameK
25 tựa game co-op đáng chơi nhất năm 2018 (phần cuối) Có rất nhiều cách để có thể giải trí với game, và một cách được khá nhiều game thủ lựa chọn là chơi một tựa game co-op để vui vẻ cùng bạn bè 12. Tom Clancy's Splinter Cell: Blacklist Mặc dù nhiều người đánh giá rằng Chaos Theory hay hơn Blacklist thì sự thực là Blacklist vẫn là một game hay và nhất...