“Tôi sẽ làm một bản Devil May Cry mới nếu fan muốn!”
Cha đẻ Dante: “Tôi sẽ làm một bản Devil May Cry mới nếu fan muốn!”
Mọi người đều đã rõ quan điểm của ông Kamiya – cha đẻ loạt game Devil May Cry – về dự án mà Ninja Theory đang phát triển. Tại Tokyo Game Show năm nay, game designer này đã nhận được câu hỏi rằng liệu ông có muốn tiếp tục thực hiện một bản Devil May Cry tiếp theo cho Capcom nếu như họ đề nghị không. Câu trả lời của ông Kamiya đương nhiên vẫn là “có” nếu như các fan thực sự mong đợi điều đó.
Sau Halo: Reach, Microsoft sẽ có một game FPS độc quyền mới
Sau khi cho ra mắt siêu phẩm Halo: Reach với doanh thu đáng nể và nhận được nhiều đánh giá xuất sắc ở phía các nhà phê bình, nhân vật đứng đầu của Xbox UK, ông Neil Thompson cho biết Microsoft sẽ tìm kiếm những thương hiệu FPS tiềm năng cho hệ máy Xbox 360 để thế chỗ cho Halo trong những năm tới. Ở thời điểm hiện tại, ông Nail chưa thể tiết lộ gì nhiều về tên tuổi của trò chơi này.
Mặc dù hãng Bungie hiện nay đã chuyển hướng sang phát triển game đa nền, nhưng theo lời ông Thompson, Microsoft vẫn đảm bảo sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm giá trị cao để làm hài lòng fan hâm mộ của Halo. Không chỉ trên thể loại FPS, mà họ sẽ khai thác bất cứ đề tài nào miễn là nhiều người chơi yêu thích.
Sẽ có Bayonetta 2!
Trong đợt trả lời phỏng vấn tại Tokyo Game Show tuần vừa qua, game designer Hideki Kamiya đã đưa ra những gợi ý đầu tiên về một phiên bản tiếp theo của Bayonetta. Không chỉ các game thủ mà ngay cả chính nhà sản xuất của phần 1 là Sega cũng muốn Platinum Games phát triển một dự án Bayonetta 2. “Sẽ có Bayonetta 2 nếu các game thủ muốn như vậy!” – Trích lời ông Kamiya.
Chém đứt.. quần áo phụ nữ trong Rising
Vừa qua, tại Tokyo Game Show 2010, Konami đã quảng bá những thông tin mới nhất về Metal Gear Solid: Rising, cho biết hãng này đã đầu tư rất công phu về mặt công nghệ vật lý của dự án, đặc biệt ở khoản tính toán thời điểm mà nhân vật chính tung đòn kết liễu kẻ thù. Đáng nói nhất, game thủ còn dễ dàng quan sát được nhân vật Raiden, trảm dứt trang phục của… phái yếu trong trò chơi.
Video đang HOT
Bên cạnh đó, giám đốc phụ trách dự án Metal Gear Solid: Rising, Shigenobu Matsuyama phát biểu cùng tạp chí Eurogamer rằng không như kiệt tác của thương hiệu ở phần 4, các đoạn phim cắt cảnh ở Rising sẽ ngắn hơn rất nhiều, mà thiên vào các pha hành động với tốc độ chợp nhoáng và đẹp mắt khi thưởng thức game.
Theo lời ông Shigenobu, chất lượng của cốt truyện mà game designer thiên tài Hideo Kojima thực hiện khó có ai bì kịp. Do vậy ông muốn sản phẩm này của mình đi theo xu hướng hành động hơn. Mặc dù thế, điều này không có nghĩa là nội dung câu chuyện sẽ bị giảm giá trị, vì Shigenobu luôn quan tâm đến việc truyền tải một bản game hấp dẫn.
Theo gamek
Những thương hiệu game "ăn khách" nhất mọi thời đại (Phần I)
Những dự án game "bom tấn" thành công cả về thương mại và nghệ thuật là hòn đá tảng với nền công nghiệp game. Nhờ sức lan toả rộng của các tựa game này, nhà sản xuất có điều kiện phổ cập những công nghệ mới. Sự thành công của một game là nguồn động viên với những cách tiếp cận mới mẻ. Doanh thu khổng lồ từ những "con bò sữa" là điều kiện phát triển những dự án kế tiếp, mở rộng kinh doanh, thành lập studio mới. Dưới đây là 10 "đứa con cưng" của ngành công nghiệp game, theo bình chọn của trang web Joystick Division:
Metal Gear (1987)
Lượng đĩa tiêu thụ: 26.5 triệu
Khi Konami giới thiệu phiên bản Metal Gear đầu tiên trên hệ máy NES năm 1988, nhà sản xuất này khai sinh ra một thể loại mới - hành động lén lút. Trong game, bạn trở thành chiến binh Solid Snake - người nhận được nhiệm vụ tiêu diệt cỗ máy 2 chân Metal Gear. Đây là cỗ máy huỷ diệt có khả năng phóng vũ khí hạt nhân tới bất cứ địa điểm nào trên thế giới.
Ngay khi ra mắt, Metal Gear đã gây ấn tượng với lối chơi ẩn nấp, hành động mau lẹ. Cốt truyện hợp lý, lôi cuốn như một bộ phim. Cứ vài năm game thủ lại nhận được một phiên bản mới chau chuốt và hấp dẫn. Các phiên bản game Metal Gear Solid sau này đã được trau chuốt vô cùng kỹ lưỡng trong cách kể chuyện, thiết kế nhân vật và dàn dựng các đoạn cắt cảnh. Nhiều tựa game hiện đại được coi là chịu ảnh hưởng của Metal Gear Solid.
Các sản phẩm chính: 8 phiên bản game, truyện tranh, phim tài liệu, đồ chơi và một bộ phim điện ảnh (tin đồn).
Madden NFL (1989)
Lượng đĩa tiêu thụ: 75 triệu
Trong đại gia đình EA Sport, Madden NFL là tựa game đem về nhiều lợi nhuận nhất. Mặc dù ở châu Á, game này không nổi tiếng như FIFA nhưng đối với các game thủ châu Âu và Bắc Mỹ, Madden NFL luôn là một cái tên nóng. Ra đời năm 1989, cho tới nay đã có hàng chục phiên bản Madden NFL được phát hành. Thông thường cứ trước một mùa giải mới, nhà sản xuất sẽ tung ra một phiên bản.
Bên cạnh đó còn có các bản đặc biệt liên quan tới một đội bóng hoặc một cầu thủ. Lợi thế lớn nhất của game là bản quyền giải vô địch NFL (Mỹ). Đây là game duy nhất người chơi được chiêm ngưỡng các cầu thủ, huấn luyện viên, trang phục, biểu tượng như đời thực. Game đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà sản xuất game và câu lạc bộ thể thao sau này.
Các sản phẩm chính: Hàng chục game có bản quyền giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ. Những phiên bản đáng chú ý là Madden "95, Madden "97 (Franchise Mode), Madden "09.
Pokemon (1996)
Lượng đĩa tiêu thụ: 193 triệu
Nintendo đã sinh ra nhiều biểu tượng của thời đại, trong đó có Pokemon - một trong những game có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất tới giới trẻ. Nội dung game rất đơn giản: thuần phục và huấn luyện những con vật nhỏ, đem "thú cưng" đi chiến đấu để trở thành Vua huấn luyện. Game cũng không có những ưu điểm vượt trội so với các tựa game cùng thời.
Thật không ngờ, Pokemon đã làm giới trẻ khắp thế giới "điên đảo". Pokemon kéo theo môt làn sóng những sản phẩm ăn theo: một show truyền hình nổi tiếng, những bộ phim ngộ nghĩnh, truyện tranh, quần áo... Cho tới nay Pokemon đã tiêu thụ được 193 triệu đĩa, chỉ chịu thua kém so với huyền thoại Mario (240 triệu). Sự nổi tiếng của game đã biến khái niệm Pokemon trở thành một phần của văn hoá Nhật. Đây là một hiện tượng "vô tiền khoáng hậu" trong ngành công nghiệp game.
Các sản phẩm chính: Mọi thứ liên quan đến Pokemon đều trở thành "vàng ròng": truyện tranh, game, trang phục, seri truyền hình...
Resident Evil (1996)
Lượng đĩa tiêu thụ: 40 triệu
Resident Evil không phải là tựa game khai sinh ra một thể loại nhưng sự xuất hiện của tựa game này đã thổi một làn gió mới vào thể loại survival-horror. Ngay từ phiên bản đầu tiên, người chơi đã bị cuốn vào câu chuyện bí ẩn, không gian kinh dị với những đám zombie gớm ghiếc. Nhiều mẫu zombie trong seri Resident Evil đã trở thành kinh điển, tiêu biểu cho phong cách rùng rợn.
Lý giải về thành công của game này, nhiều chuyên gia cho rằng đó là sự kết hợp của một câu chuyện hồi tưởng kinh dị, hình ảnh thây ma ghê rợn, cuộc chiến giữa một tập đoàn ma quỷ với những người quả cảm. Cuối cùng là vai trò của nhà sản xuất Capcom - chau chuốt từng khuôn hình để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Một trong những game bắn súng để lại ấn tượng sâu đậm với game thủ Việt.
Các sản phẩm chính: game (5 phiên bản chính và nhiều phiên bản phụ), phim truyện, tiểu thuyết.
Halo (2001)
Lượng đĩa tiêu thụ: 30 triệu
Nếu có một tựa game gắn liền với sự ra đời của một máy console thì chính đó là Halo. Hầu hết các game thủ đều công nhận Halo đã định nghĩa lại thể loại FPS. Những yếu tố làm nên sức cuốn hút của Halo là gameplay sáng tạo, đồ họa tuyệt đẹp và hình tượng Master Chief. Đây cũng là những thứ game bắn súng thời đó chưa làm được hoặc chưa làm tốt.
Halo có nhiều thành tựu, trong đó nổi bật là đóng góp cho sự phát triển của kiểu chơi online. Sự phát triển của Xbox Live ngày nay có đóng góp không nhỏ của Halo 2 và Halo 3. Chính đại diện Microsoft cũng thừa nhận nếu không có Halo, không biết tương lai của Xbox sẽ đi về đâu.
Các sản phẩm chính: Game, tiểu thuyết, đồ chơi...
(Còn tiếp)
Theo gamek
Điểm danh phiên bản console "kịch độc" dành cho fanboy Trong ngành sản xuất game, phiên bản đặc biệt không phải một khái niệm xa lạ. Thông thường, khi tựa game được mến mộ, nhà sản xuất sẽ tạo ngay ra sản phẩm có kèm thêm phụ kiện "ăn theo" game: sách ảnh, tượng, poster... Tất nhiên, hai ông lớn trong giới sản xuất phần cứng là Sony và Microsoft cũng chẳng đứng...