Tin nóng, Resident Evil 4 Remake chính thức xác nhận ngày ra mắt cùng gameplay mới toanh
Capcom vừa qua đã phát hành một đoạn giới thiệu trò chơi mới cho Resident Evil 4 Remake cũng như xác nhận nhiều thông tin chính thức về tựa game.
Capcom đã phát hành một đoạn giới thiệu gameplay mới cho Resident Evil 4 Remake xác nhận một số thay đổi lớn về lối chơi đồng thời thể hiện khả năng chiến đấu nâng cao và “Chainsaw Man” khét tiếng, hay còn gọi là Tiến sĩ Salvador. Đúng như dự kiến, Resident Evil 4 đã có mặt chính tại sự kiện Resident Evil Showcase mới nhất, với việc Capcom mang đến cho người hâm mộ rất nhiều cảnh quay mới thú vị để xem.
Silent Hill: Ascension sẽ phát triển hơn nữa các trò chơi kinh dị như Until Dawn và The Quarry
Đoạn giới thiệu của Resident Evil 4 mới bắt đầu với cảnh nhân vật chính Leon S. Kennedy bước vào nhà của dân làng từ đầu trò chơi, giống như anh ta làm trong bản gốc. Tuy nhiên, nhanh chóng trở nên rõ ràng rằng ngôi nhà trong bản làm lại Resident Evil 4 khác nhiều so với những gì người hâm mộ có thể nhớ. Nó lớn hơn, u tối hơn và mang lại nhiều cảm giác rùng rợn hơn. Lần này, Leon phải đi vào tầng hầm để điều tra ngôi nhà, và đó là nơi anh ta chiến đấu với người dân làng bị nhiễm bệnh đầu tiên của mình, trái ngược với ngay ở tầng đầu tiên như trong phiên bản gốc của trò chơi.
Video đang HOT
Resident Evil 4 Remake rõ ràng sẽ mang lại bầu không khí đáng sợ hơn so với RE4 gốc, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ bỏ đi những pha hành động đầy thoả mãn trong game. Trò chơi chuyển sang khung cảnh ngôi làng nổi tiếng từ Resident Evil 4 gốc, nơi Leon phải đối đầu với một bầy dân làng cùng một lúc. Đó là nơi người hâm mộ có thể thấy rằng Leon vẫn có những đòn tấn công cận chiến đặc trưng của anh ấy theo ý của mình, bao gồm cả một cú đá vòng tròn. Nhưng anh ấy cũng có một số hành động khác khá ấn tượng để bổ sung vào cơ chế chiến đấu cận chiến của mình.
Trong bản làm lại Resident Evil 4, Leon có thể giết kẻ thù bằng các cuộc tấn công cận chiến tàn bạo bằng con dao của mình theo cách không thực sự khả thi trong bản phát hành gốc. Ngoài ra, Leon có thể dùng dao của mình để ngăn chặn các cuộc tấn công của kẻ thù. Điều này sẽ giúp anh có thể sống sót trước lưỡi cưa của kẻ thù thay vì dính là chết như trước đây, điều này cho thấy rằng mặc dù bản làm lại Resident Evil 4 có vẻ nghiêm túc hơn các phiên bản trước của trò chơi, nhưng nó có phần hơi vô lý.
Cuộc gặp gỡ của Leon với Tiến sĩ Salvador dường như có thêm một số phân cảnh mới đối với nó lần này, với việc Salvador sử dụng cưa máy của mình để chặt một giàn giáo và chặn một con đường. Người ta phải tưởng tượng rằng điều này sẽ làm cho phần này của trò chơi trở nên khó khăn hơn, vì Leon sẽ có ít chỗ để chạy hơn. Tuy nhiên, bây giờ anh ta có khả năng khiến cho những con bò trở nên hung hãn tấn công vào dân làng, vì vậy điều đó sẽ giúp cho anh dễ thở hơn.
Resident Evil 4 Remake có vẻ như sẽ không ngại mở rộng để trở nên khác biệt so với bản gốc. Cho dù có đạt doanh thu đến mức cao mà bản phát hành gốc đặt ra hay không vẫn còn phải xem, nhưng người hâm mộ sẽ tìm hiểu khi nào ngày phát hành bản làm lại Resident Evil 4 sẽ đến vào khoảng năm sau. Resident Evil 4 ra mắt vào ngày 24 tháng 3 năm 2023 cho PC, PS4, PS5 và Xbox Series X.
Silent Hill: Ascension sẽ phát triển hơn nữa các trò chơi kinh dị như Until Dawn và The Quarry
Silent Hill: Ascension là cách tiếp cận hoàn toàn mới với thể loại kinh dị và là bước tiến của các tựa game như Until Dawn và The Quarry.
Cái nhìn thoáng qua về Silent Hill: Ascension trong sự kiện Silent Hill Transmission rất được mong đợi vào tháng 10 năm 2022 đã đặt ra một số câu hỏi, và vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh cách trò chơi thực sự hoạt động.
Có vẻ như tuyển tập game kinh dị nền tảng của Konami là Silent Hill đã sẵn sàng bước sang một giai đoạn mới với việc công bố một số trò chơi, bao gồm cả Silent Hill: Ascension. Loạt game Silent Hill đã là một bổ sung vững chắc cho thể loại kinh dị trong nhiều thập kỷ, nhưng nó đã khá im ắng trong thời gian dài vừa qua. Với việc hé lộ Silent Hill 2 Remake và phần chính hoàn toàn mới mang tên Silent Hill f, thương hiệu đang trở lại mạnh mẽ sau một thời gian gián đoạn, nhưng công thức mới đầy tham vọng của Silent Hill: Ascension đã khiến người hâm mộ phải ngạc nhiên.
Cái nhìn thoáng qua về Silent Hill: Ascension trong sự kiện Silent Hill Transmission rất được mong đợi vào tháng 10 năm 2022 đã đặt ra một số câu hỏi, và vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh cách trò chơi thực sự hoạt động. Tuy nhiên, tựa game sắp tới này là sự hợp tác giữa Genvid, Bad Robot Games, Behavior Interactive và dj2 Entertainment, một sự kết hợp chắc chắn trông rất hấp dẫn. Trong một tựa game có vẻ như là một sự tiến hóa tự nhiên của những trò chơi như The Quarry và Until Dawn đã giới thiệu, Silent Hill: Ascension sẽ làm cho cách kể chuyện kinh dị trở nên tương tác hơn, và nó sẽ tốt hơn hoặc tệ hơn.
Phương pháp tiếp cận tương tác mới của Silent Hill
Người chơi có thể chỉ mới có một cái nhìn rất nhỏ về những gì Silent Hill: Ascension sẽ đem đến, nhưng khẩu hiệu của trò chơi là "đối mặt với những tổn thương của bạn cùng nhau" mở ra rất nhiều khả năng chơi game tương tác.
Giám đốc Nghệ thuật của Bad Robot Games là Chris Amaral nhấn mạnh rằng Silent Hill: Ascension sẽ "duy trì giai điệu và cảm giác mà người hâm mộ đã yêu thích từ thương hiệu", ngay cả khi lối chơi tổng thể sẽ khác biệt rất nhiều. Đây sẽ là một tin vui cho những người chơi yêu thích các tựa game trước đây, nhưng vẫn muốn thấy series phát triển và đổi mới, cũng như đẩy giới hạn cho game kinh dị xa hơn nữa. Những người khác liên quan đến tựa game như CEO tại Genvid Jacob Navok cũng đã nhắc lại rằng đây sẽ là một "loại Silent Hill mới" và Silent Hill: Ascension sẽ là "một trải nghiệm mà [người chơi] chưa từng thấy cho đến bây giờ".
Điều này không chỉ đúng đối với thương hiệu, mà còn đối với các trò chơi kinh dị nói chung. Người chơi có thể chỉ mới có một cái nhìn rất nhỏ về những gì Silent Hill: Ascension sẽ đem đến, nhưng khẩu hiệu của trò chơi là "đối mặt với những tổn thương của bạn cùng nhau" mở ra rất nhiều khả năng chơi game tương tác. Chơi game thường có thể là một trải nghiệm đơn độc, đặc biệt khi game thủ chơi game theo cách của bản thân thông qua một câu chuyện thay vì đối đầu trong các trận đấu nhiều người chơi PvP. Silent Hill: Ascension sẽ tìm cách làm rung chuyển điều này, tạo ra một dự án truyền thông tương tác hoàn toàn cho phép người chơi trải nghiệm những nỗi sợ hãi cùng nhau.
Làm thế nào Silent Hill: Ascension phát triển thể loại trò chơi kinh dị hơn nữa?
Silent Hill: Ascension tiến thêm một bước nữa và sẽ còn cao tay hơn nữa khi game thủ đảm nhận trách nhiệm không chỉ chọn cách câu chuyện sẽ diễn biến ra sao mà còn cả quy luật tương lai của series Silent Hill
Đã có những tựa game kinh dị có cốt truyện thay đổi dựa trên các lựa chọn trước đây, như loạt game The Walking Dead từng đoạt giải thưởng của Telltale. Người chơi có thể ảnh hưởng đến kết quả của trò chơi và giúp hình thành câu chuyện, nhưng mặc dù đôi khi có cảm giác như người chơi được tự do, sự thật là người chơi vẫn chỉ có thể chơi qua các đoạn cốt truyện khác nhau của nhà phát triển. Các trò chơi như The Quarry và Until Dawn tiếp tục phát triển xu hướng này, đảm bảo rằng người chơi có thể có những cách chơi hoàn toàn khác phụ thuộc vào quyết định của họ và số phận của dàn diễn viên hoàn toàn dùng một lần.
Silent Hill: Ascension tiến thêm một bước nữa và sẽ còn cao tay hơn nữa khi game thủ đảm nhận trách nhiệm không chỉ chọn cách câu chuyện sẽ diễn biến ra sao mà còn cả quy luật tương lai của series Silent Hill. Điều này sẽ tự do hóa cách kể chuyện của trò chơi điện tử theo cách chưa từng được khám phá trước đây và sẽ cho phép mọi người tham gia và định hình thế giới Silent Hill theo cách riêng của họ. Người hâm mộ sẽ có thể trở thành một phần không thể thiếu của loạt game trong khi tham gia vào một cách thú vị, sáng tạo để đắm mình vào nó. Kavok khẳng định rằng nó sẽ "cách mạng hóa ý nghĩa của sự kinh dị trong các phương tiện truyền thông tương tác" nghe có vẻ nói quá, nhưng Silent Hill: Ascension có thể sẽ làm được điều đó.
Uncharted sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến các dự án Marvel của Skydance? Với việc Amy Hennig trở lại ghế đạo diễn cho các dự án Marvel của Skydance, Uncharted chắc chắn sẽ có ảnh hưởng nào đó đến trò chơi mới. Dự án Marvel mới của Skydance sẽ là tựa game đầu tiên của Hennig mà cô sẽ đạo diễn sau khi rời khỏi Naughty Dog, điều này khiến người hâm mộ tin rằng tác...