Thương hiệu bom tấn Starcraft có thể sớm trở lại, sẽ theo phong cách sinh tồn hoặc thế giới mở?
Nhiều khả năng Blizzard sẽ sớm khởi động việc đưa thương hiệu Starcraft đình đám ngày nào của mình trở lại.
Tại buổi khai mạc của BlizzCon – một sự kiện đình đám trong làng game thế giới mỗi năm, Blizzard đã tôn vinh các trò chơi của mình ở thời điểm hiện tại như World of Warcraft, Diablo, Overwatch, Hearthstone và cả sản phẩm mới Warcraft Rumble. Đây đều là những thương hiệu đã được công nhận về mức độ phổ biến cũng như thành công của mình. Thế nhưng, không khó để các game thủ nhận ra sự thiếu vắng của Starcraft – cái tên đã từng có thời là biểu tượng không thể thay thế của Blizzard.
Nên nhớ rằng ở thời kỳ hoàng kim của mình, chính Starcraft có thể coi là viên gạch đầu tiên đánh dấu sự phát triển của kỷ nguyên eSports đang hưng thịnh như hiện tại. Thế nhưng theo thời gian, với việc tập trung vào các dự án có khả năng sinh lời, kiếm tiền cao như Worlđ of Warcraft, Diablo hay Hearthstone, Blizzard đang dần dần lãng quên tới con cưng ngày nào của mình. Dẫu vậy, trong một tuyên bố mới nhất, chủ tịch của NPH này, Mike Ybarra vẫn ẩn ý về sự comeback của Starcraft trong tương lai.
Cụ thể, trong một bài phỏng vấn mới nhất, Mike Ybarra cho rằng bản thân vẫn đang ấp ủ việc làm một trò chơi mới với thương hiệu Starcraft. Cái mà ông cần ở thời điểm hiện tại là một đội ngũ có tầm nhìn và đủ đam mê để biến ý tưởng ấy trở thành hiện thực. Đó cũng là lúc mà Blizzard sẽ sẵn sàng “xuống tiền” cho dự án này. Tất nhiên, các fan của Starcraft có lý do để hào hứng trước tuyên bố này. Dẫu vậy, họ hoàn toàn có thể bị hụt hẫng nếu như nhìn lại chiến lược những năm gần đây của Blizzard – tập trung vào doanh thu.
Thế nên, ngay cả khi có được phát triển một trò chơi mới, gần như sẽ là bất khả thi để Blizzard tiếp tục hướng Starcraft theo phong cách, thể loại chiến thuật đã làm nên tên tuổi của nó. Thay vào đó, nhà phát hành này nhiều khả năng sẽ tận dụng cái tên Starcrtaft để tạo ra một dự án sinh tồn, thế giới mở – những thể loại đang rất thịnh hành và có sức hút trong làng game thế giới những năm gần đây và cũng dễ dàng cài cắm những tính năng tạo ra lợi nhuận. Nên nhớ, Warcraft cũng từng bắt đầu với phong cách chiến thuật nhưng những dự án ăn theo nó như World of Warcraft hay Hearthstone, và gần nhất là Warcraft Rumble đều thuộc thể loại khác hẳn, và có mức độ sinh lời cao.
Huyền thoại game nhập vai 19 năm tuổi tiếp tục tung ra bản cập nhật mới
World of Warcraft vừa khiến người chơi ngạc nhiên khi công bố ba gói mở rộng tiếp theo tại sự kiện BlizzCon.
World of Warcraft vừa khiến người chơi ngạc nhiên khi công bố ba gói mở rộng tiếp theo tại sự kiện BlizzCon. Với tiêu đề lần lượt là The War Within, Midnight và The Last Titan, ba bản cập nhật nội dung này là một phần của The Worldsoul Saga - trải nghiệm kể chuyện đa mở rộng mới trong World of Warcraft.
Với một tựa game đã 19 năm tuổi như World of Warcraft, 3 bản mở rộng mới thực sự là một cú hích đáng kinh ngạc cho cộng đồng game thủ yêu thích thể loại nhập vai trực tuyến. Trong buổi thuyết trình giới thiệu dự án, giám đốc sáng tạo (kiêm điều hành) sản phẩm World of Warcraft - ông Chris Metzen đã tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về Worldsoul Saga. Câu chuyện này bắt đầu với World of Warcraft: The War Within vào năm 2024 và sẽ tiếp tục trong World of Warcraft: Midnight và World of Warcraft: The Last Titan sau đó.
Nội dung chủ yếu của các bản mở rộng mới của World of Warcraft sẽ bao gồm:
1. The War Within
- Khám phá lục địa Khaz Algar, Đảo Dorn, The Ringing Deeps, Hallowfall và vương quốc Azj-Kahet của Nerubian.
- Alleria, Thrall, Anduin và Xal'atath đóng vai trò quan trọng khi bóng tối đe dọa những nơi sâu thẳm của Azeroth.
2. Midnight
- Quay trở lại Quel'thalas khi lực lượng của Hư Không tìm cách dập tắt Nguồn Nước Mặt Trời.
- Xung đột giữa The Light và The Void sẽ là trọng tâm của câu chuyện này.
3. The Last Titan
- Diễn ra ở Northrend và Ulduar, đồng thời đóng vai trò là đỉnh cao của Worldsoul Saga.
- Các Titan quay trở lại Azeroth và người chơi sẽ khám phá ra một âm mưu động trời, cũng như mục đích thực sự của Azeroth.
Final Fantasy và những tựa game cổ có ảnh hưởng nhất trong thập niên 90 Thập niên 90 đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực game của thế giới với không ít những tên tuổi lớn. Những năm 90 có thể coi là một kỷ nguyên quan trọng đối với làng game thế giới. Với sự ra mắt của không ít những tựa game lớn, các nhà phát hành đã tạo ra nhiều bước...