Thắng giải đấu trị giá hơn tỷ, game thủ bất ngờ bị chỉ trích, lợi dụng danh tiếng để vô địch
Mặc dù chiến thắng các đối thủ còn lại, nhưng chức vô địch của anh chàng game thủ đang bị đặt vô số dấu chấm hỏi.
Halloween luôn là một cơ hội để các nhà phát triển game tận dụng, tạo ra những sự kiện, chủ đề và các bản cập nhật mới để thu hút sự chú ý của người chơi. Đối với các game thủ World of Warcraft, kịch tính còn được đẩy lên cao hơn nữa khi nhân dịp này, Blizzard đã tổ chức một sự kiện “đấu trường sinh tử” mang tên OTK Network’s Hardcore Mak’gora Event. Quy tắc của trò chơi tương đối đơn giản, khi các game thủ sẽ có cả tháng 10 để cày cuốc, trang bị cho nhân vật của mình sức mạnh tối ưu nhất để bước vào đấu trường một mất một còn sau đó. Chỉ cần bị hạ gục một lần, người chơi sẽ mất tư cách tham gia vòng tiếp theo và bị loại ngay lập tức.
Sau rất nhiều vòng tranh đấu, người chiến thắng đã được tìm ra. Đó chính là Snutz – một nam streamer nổi tiếng trên Twitch và là người đã vượt qua 63 cái tên còn lại trong sự kiện này. Trận đấu chung kết của anh với Ziqo – đối thủ và cũng là một streamer khác diễn ra chỉ vỏn vẹn 4 phút và không kém phần quyết liệt. Sau cùng, Snutz với bộ combo hoàn hảo của mình đã thành công hạ gục đối thủ và giành chức vô địch một cách đầy thuyết phục, đồng thời cầm luôn số tiền 50.000 USD tiền mặt giải thưởng (khoảng 1,2 tỷ VND), trong khi 50.000 USD khác được trao cho những người giỏi nhất trong các lớp nhân vật cũng trong sự kiện này.
Video đang HOT
Lẽ ra sẽ là một chiến thắng đầy ngọt ngào và thuyết phục dành cho Snutz nếu như sau giải đấu không rộ lên thông tin và các cáo buộc từ những người chơi khác cho rằng anh chàng và cả Ziqo – đối thủ trong trận chung kết đều lợi dụng sự nổi tiếng từ công việc streamer của mình để nhận sự giúp đỡ từ những người chơi khác. Điều này đã giúp họ thăng cấp một cách an toàn và có những trang bị giá trị trước khi giải đấu diễn ra. Bản thân các quy tắc của giải đấu lần này cũng tương đối lỏng lẻo và hoàn toàn không có quy định gì liên quan tới vấn đề kể trên. Thế nên, chức vô địch của Snutz vẫn là hợp lệ.
Cũng chưa có bằng chứng cụ thể nào trước những cáo buộc kể trên dành cho Snutz. Bản thân anh chàng streamer cũng hoàn toàn giữ im lặng và không đưa ra ý kiến nào trước những chỉ trích kể trên. Hy vọng rằng trong tương lai, các sự kiện giải đấu của World of Warcraft sẽ có những quy định chặt chẽ hơn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Game thủ Genshin Impact chỉ ra vật phẩm tệ nhất trò chơi, chỉ trích miHoYo vì sự thừa thãi
Không ít người đã lên tiếng ủng hộ ý kiến nhà phát triển Genshin Impact nên có những cải thiện mới cho tính năng này.
Hệ thống chế tạo trong Genshin Impact cung cấp rất nhiều tiện ích cho những người chơi muốn gia tăng sức mạnh của bản thân cũng như cải thiện tốc độ khám phá thế giới mở rộng lớn. Về cơ bản, đây là tính năng cực kỳ thú vị khi cung cấp những tùy chọn chế tạo rất hữu dụng. Nhưng ngược lại, nó cũng khiến không ít game thủ Genshin Impact phải cảm thấy thất vọng với những món đồ gần như thừa thãi, không mang tới nhiều giá trị sử dụng cho người chơi.
Cụ thể, trên các diễn đàn Genshin Impact mới đây đã xuất hiện một đề tài thảo luận nhằm tìm ra các vật phẩm ít được sử dụng nhất trong tựa game này. Và thứ được nhắc tới nhiều nhất chính là các loại thuốc gia tăng sức mạnh, kháng nguyên tố. Không ít ý kiến cho rằng nếu như không có đề tài này, họ gần như đã lãng quên các vật phẩm kể trên trong Genshin Impact vì chúng gần như quá vô dụng, thừa thãi và chẳng được mấy ai chế tạo. Đa số đều cho rằng các thử thách trong Genshin Impact không quá khó khăn và chẳng cần sử dụng những loại thuốc kể trên. Đáng nói ở chỗ, La Hoàn Thâm Cảnh - nơi có độ khó cao nhất của trò chơi thì lại không cho phép game thủ sử dụng các vật phẩm hỗ trợ kể trên.
Hiểu theo một cách đơn giản, việc khám phá thế giới của Genshin Impact không quá khó khăn để sử dụng thuốc tăng lực. Còn phần khó khăn nhất là La Hoàn Thâm Cảnh thì miHoYo lại cấm người chơi tận dụng vật phẩm này. Chính sự bất hợp lý kể trên đã khiến nhiều người chơi cảm thấy khó hiểu, đồng thời công nhận đây chính là các vật phẩm thừa thãi nhất của trò chơi.
Song song với những phàn nàn kể trên, không ít game thủ cũng cho rằng miHoYo nên cân nhắc tới việc thiết kế các sự kiện hoặc nội dung sắp tới trở nên khó khăn và thử thách hơn. Nhưng có lẽ sẽ phải mất rất lâu để miHoYo chịu tiếp thu các ý kiến này, khi chúng đã tồn tại và được kêu gọi không ít lần trong quá khứ.
Ra mắt 13 năm mới chịu mở khóa tính năng nói chuyện, NPH ra mắt cập nhật khiến game thủ mừng rỡ Các game thủ Final Fantasy 14 có lẽ đã chờ đợi quá lâu cho tính năng mới này. Mặc dù đã ra mắt được 13 năm, thế nhưng cho tới nay, Final Fantasy 14 vẫn đang là một trong những cái tên thu hút được lượng chú ý không nhỏ từ phía các game thủ. Sở dĩ như vậy vì tựa game này...