Thương con gái, Hiền Thục khóc và hát lạc cả giọng?
Thêm một lần nữa, cô ca sĩ trẻ đã từng trải qua nhiều thăm trầm trong nghề lại rơi nước mắt khi hát ca khúc “Nhật ký của mẹ”.
Tối qua, phần trình diễn của Hiền Thục với ca khúc Nhật ký của mẹ trong chương trình từ thiện mang tên gọi “Hành trình thiện nhân” đã khiến nhiều khán giả theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp hết sức bất ngờ và xúc động. Ở phần cuối của bài hát, Hiền Thục đã không giữ được giọng hát và sự bình tĩnh, cô liên tục nghẹn lại và hát lạc cả giọng ca khúc được khán giả yêu mến trong thời gian qua.
“Nhật ký của mẹ” là ca khúc tạo được hiệu ứng rất lớn với cộng đồng mạng và khán giả trong thời gian gần đây. Sáng tác này của nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung viết lại chặng đường trưởng thành, khôn lớn của một đứa trẻ từ khi ra đời qua góc nhìn bao dung và yêu thương của người mẹ. Vời phần lời lột tả được sự tình cảm giản dị nhưng to lớn, hình ảnh đặc tả gần gũi và mang tính biểu cảm cao…, ca khúc khiến cho số đông người nghe không chỉ thấu hiểu được tình cảm mà tác giả muốn gửi gắm, mà còn như thấy được hình ảnh của bản thân trong chính lời bài hát.
Khi hát tới phần lời người con lớn khôn sẽ rời xa vòng tay của mẹ để tự vững bước trên con đường riêng, Hiền Thục bắt đầu khóc. Suốt phần cuối bài cho tới khi kết thúc, cô không thể kìm nén được cảm xúc của mình, một phần vì bài hát khá dài và không có nhiều đoạn nhạc gian tấu để ca sĩ lấy lại bình tĩnh nên khi càng hát, lời lẽ và âm nhạc của ca khúc lại càng được đẩy lên cao khiến Hiền Thục lạc cả giọng.
Cũng giống như nhiều ca sĩ, Hiền Thục có sự nhạy cảm của một người phụ nữ khi hát những ca khúc về gia đình. Nhưng ở Hiền Thục, cảm xúc khi hát một ca khúc về mẹ có lẽ sẽ đặc biệt hơn khi cô là một bà mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái từ khi mang bầu cho tới khi bé Gia Bảo lớn khôn như hiện nay.
Video đang HOT
Sự trưởng thành của con gái cũng cho thấy một quá trình dài đầy khó khăn và thử thách với Hiền Thục trước những áp lực mưu sinh và dư luận về mình, vượt qua những rào cản, định kiến để quay trở lại làng giải trí để gây dựng lại hình ảnh và thể hiện trách nhiệm của một người mẹ phần nào đã khá chu toàn như hiện nay. Sự có mặt của con gái cũng là nguồn động viên, chỗ dựa tinh thần lớn lao cho Hiền Thục trong cuộc sống của 2 mẹ con gần 10 năm qua. Có lẽ vì vây, khi hát tới phần lời khi người con phải xa mẹ, Hiền Thục đã không kìm nén được những giọt nước mắt của mình.
Cùng nghe lại Hiền Thục thể hiện Nhật ký của mẹ của NS Nguyễn Văn Chung:
H.M
Theo VNN
Những ca sĩ chỉ biết ăn sẵn trên giọng hát
Được trời ban tặng cho giọng ca đẹp, họ cũng chịu khó trau dồi, luyện tập, nhưng vẫn loay hoay, không tìm được hướng đi và bản sắc riêng. Nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao sự nghiệp cứ lẹt đẹt, dù về khả năng, họ chẳng thua chị, kém em.
Để tìm một giọng ca có cá tính trong đời sống ca nhạc hiện nay quá hiếm. Đa số giọng ca từ các "lò" nhạc viện bị na ná lẫn nhau, nhiều ca sĩ thị trường lại thiếu và yếu về kĩ thuật. Một số lại chọn cách trở thành bản sao của các ngôi sao đàn anh, đàn chị...
Những trường hợp đáng tiếc
Luôn luôn tỏa sáng trên sân khấu mỗi khi xuất hiện bởi vẻ điển trai, Kasim Hoàng Vũ biết cách làm cho các cô gái yêu thích. Anh cũng gây chú ý về một giọng hát rất đàn ông, từng đạt giải ba của Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999, giải Ca sĩ được yêu thích nhất tại Sao Mai điểm hẹn 2004... Chàng trai mang dòng máu Ai Cập hội tụ những yếu tố quan trọng nhất để thành một ngôi sao ca nhạc, vậy nhưng, bẵng đi một thời gian, ngoài việc lấn sân sang điện ảnh, những gì Kasim đạt được trong âm nhạc quá khiêm tốn so với khả năng sẵn có của anh.
Kasim Hoàng Vũ.
Lê Thị Mỹ Như, một cô gái Bana sở hữu giọng ca rực lửa, giọng hát cao vút và khỏe khoắn, đặc biệt hợp với những ca khúc mang âm hưởng rock pha trộn opera. Mỹ Như từng gây ấn tượng mạnh tại Sao Mai 2009 vàSao Mai điểm hẹn 2010, nhưng tiếc là cô không may mắn với thi cử. Khó khăn, chật vật về tài chính, Mỹ Như gạt hoàn cảnh riêng để đến với Sài thành tìm cơ hội đổi đời. Tuy nhiên, không thể chạy sô mãi với những ca khúc rock cô buộc phải hát nhiều loại nhạc khác nhau để được diễn, có tiền mưu sinh.
Sau hơn một năm trời Nam tiến, cô mới chỉ làm được việc sửa mũi, mà chưa có hoạt động gì đáng kể. Mới đây, cô lại tham gia vào cuộc thi Giọng hát Việt ở tuổi ngấp nghé 30. Tiếc cho Mỹ Như, bởi với giọng hát đó, cô hoàn toàn có thể thành danh mà không cần phải lao vào các cuộc thi thố. Tìm ra hướng đi, ekip sản xuất phù hợp có lẽ là những điều mà cô cần tìm kiếm hơn cả.
Nhà báo Đỗ Huyền, báo Văn hóa, tiếc cho một giọng ca từng ghi dấu ấn tại Sao Mai điểm hẹn năm 2006, Hồng Phương có chất giọng khá đẹp, lạ, nhưng cách hát lại quá nghiệp dư. Cũng trong cuộc thi năm đó, Từ Hiền Trang có khởi đầu tốt, album đầu tay do nhạc sĩ Quốc Bảo sản xuất khá vừa vặn với cô, nhưng không hiểu sao, sau sản phẩm âm nhạc đó, Từ Hiền Trang biến mất.
Nữ ca sĩ trẻ Hoàng Lệ Quyên.
Một trường hợp nữa, mà theo nhà báo Đỗ Huyền, là Hoàng Lệ Quyên, giọng rất hay nhưng luôn trượt ở các cuộc thi hát, là do cách xử lý cũng như chọn bài không phù hợp. Quyên cũng không có hướng đi rõ ràng, từng được nhạc sĩ Lê Minh Sơn dìu dắt, nhưng Quyên vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí thụt lùi. Nhà báo Đỗ Huyền lý giải: "Có những bạn giọng hay mà ko biết cách hát hoặc hát hay mà gu thẩm mỹ lại kém".
Vượt lên nhờ tìm ra lối đi
Trong khi đó, nhà báo Mạnh Hà (báo Tiền Phong) nói: "Từ lâu, người ta đã kết luận giọng hát không làm nên ca sĩ. Thời âm nhạc cổ điển châu Âu khi mọi thứ đều được chuyên môn hóa thì giọng hát được đặt lên hàng đầu. Bây giờ ca sĩ, thực ra là các nghệ sĩ giải trí, kết hợp cùng lúc nhiều hiệu ứng nghệ thuật, đâm ra họ cần phải nhanh nhạy, có gu thẩm mỹ tốt, có ê-kip tốt. Nhiều khi những ưu điểm đó đủ tốt để bù đắp cho giọng hát".
Hỏi anh có tiếc cho ai đó, nhà báo Mạnh Hà kết luận: "Đã làm ca sĩ và có giọng mà lại không nổi được thì chịu thôi, nếu khát vọng nghề nghiệp của họ đủ mạnh thì họ sẽ biết mình phải làm gì!".
Thực tế, có nhiều ca sĩ chất giọng bẩm sinh của họ ở mức "thường thường bậc trung" nhưng với thẩm mỹ âm nhạc tốt và biết lựa chọn hướng đi cho mình, họ đã làm nên chuyện. Thậm chí, những diva như Mỹ Linh, Thanh Lam cũng luôn phải tìm tòi cho mình hướng đi ngay khi họ đang ở đỉnh cao phong độ. Hà Trần từng bị chê thậm tệ về giọng hát, từng có thời gian "nhang nhác" Mỹ Linh, vậy nhưng, chị đã thay đổi hoàn toàn mọi thứ.
Không chiêu trò, ca sĩ Tấn Minh vẫn thu hút khán giả bằng giọng hát.
Với album Nhật thực, người ta choáng váng trước kỹ thuật, nhạc cảm và xu hướng âm nhạc mà chị theo đuổi. Sau Nhật thực, Hà Trần tiếp tục ghi dấu ấn với những sản phẩm âm nhạc mang phong cách riêng. Chị được xưng tụng là một trong 4 diva hàng đầu Việt Nam là nhờ hát bằng trí tuệ và cảm xúc.
Chưa có ai trầm trồ về giọng ca trời sinh của Tấn Minh, nhưng với những tìm tòi và sáng tạo của mình, anh đã có rất nhiều ca khúc ghi dấu ấn cá nhân và được coi là một tấm gương nghệ thuật của nhiều ca sĩ. Xa lạ với những chiêu trò PR, kết hợp với toàn nhà sản xuất lặng lẽ như Đỗ Bảo, Huyền Trung..., Tấn Minh hớp hồn người nghe bằng giọng ca đầy kĩ thuật và rung cảm.
Theo Đất Việt
Noo Phước Thịnh chăm chú nghe Văn Mai Hương hát Hai ca sĩ trẻ cùng có mặt trong phòng thu để ghi âm ca khúc "Sống với nụ cười" cùng nhiều ca sĩ khác chiều 8/6 tại TP HCM. Chiều 8/6, Noo Phước Thịnh và Văn Mai Hương ăn mặc giản dị, trẻ trung đến một phòng thu tại TP HCM để cùng ghi âm ca khúc "Sống với nụ cười" cùng một...