Thế nào là đời sống tình dục bình thường?
Thế nào là đời sống tình dục bình thường? Điều này liên quan đến số lần và cách thức quan hệ. Vài lần mỗi tuần hay nhiều hơn đều là bình thường nếu hai người cảm thấy thỏa mãn và hài lòng. Nếu vênh nhau về một khía cạnh nào đó nghĩa là lệch pha.
Trong khuôn khổ của 2 từ “lệch pha” là một loạt vấn đề diễn ra trong đời sống riêng tư của vợ chồng, cũng phong phú, đa dạng như sự khác biệt về nghệ thuật ẩm thực, không chỉ là khẩu vị mặn nhạt mà cả nhiều khía cạnh tâm lý tinh tế…
Hành vi tình dục chịu ảnh hưởng của văn hóa, giáo dục, niềm tin tôn giáo… nhưng chủ yếu vẫn do sự chấp nhận của chính cặp vợ chồng. Hưng phấn tình dục có thể là kết quả của rất nhiều loại kích thích (thị giác, xúc giác, khứu giác, trí tưởng tượng…) và những ý thích riêng (chồng thích buổi sáng khi đã hoàn toàn tỉnh táo, vợ lại thích sự yên tĩnh của đêm khuya). Đặc biệt, tình dục kỵ nhất những lối mòn đơn điệu, sự tẻ nhạt. Vì thế có một người vợ đã tâm sự: “Chồng em rất tốt, rất nghiêm túc trong mọi cư xử và ngay cả trong chuyện chăn gối… Nhưng cứ kéo dài thế này, có lẽ em sẽ thần kinh mất”.
Ham muốn tình dục không giống nhau
Mức độ quan tâm và ham muốn tình dục khác nhau ở từng người. Ngay ở mỗi người cũng thay đổi theo từng hoàn cảnh. Nếu giữa vợ chồng, sự chênh lệch nhau về ham muốn tình dục không nhiều thì có thể “dàn xếp nội bộ” để đôi bên cùng hài lòng. Nếu sự khác biệt quá lớn thì có thể ảnh hưởng không tốt đến quan hệ đôi lứa. Trong tình huống này, người có ít nhu cầu tình dục thường cảm thấy bị ép buộc, lâu dài có thể dẫn đến trạng thái miễn cưỡng, bực bội và không còn đáp ứng nồng nhiệt nữa. Kết quả là người kia cảm thấy mình không được yêu và cũng thất vọng.
Tình hình sẽ càng xấu hơn nếu một người cứ tiếp tục ép buộc và người kia cứ phải chịu đựng, khó tránh khỏi rối nhiễu tâm lý hoặc chức năng tình dục. Giải pháp cho sự khác biệt lớn về nhu cầu tình dục có thể phức tạp và nhiều khi cần đến sự giúp đỡ của nhà tâm lý, đặc biệt với những trường hợp kéo dài. Có cách tiếp cận tâm lý nhằm thuyết phục một bên biết kiềm chế và không tạo ra cảm giác bị ép buộc, có cách sử dụng liệu pháp tình dục.
Không cùng ý thích về một hành vi tình dục
Dù hành vi đó vô hại nhưng nếu một người không chấp nhận thì cũng không thể ép buộc. Trong nhiều trường hợp, do sự khác biệt về văn hóa, trình độ hiểu biết… nên phải sau một thời gian họ mới đi đến sự chấp nhận một hành vi nào đó. Có nhiều dẫn chứng minh họa cho sự lệch pha này.
Video đang HOT
Tính e thẹn khiến nhiều phụ nữ không bao giờ để chồng nhìn ngắm thân thể, có khi còn cho như thế là dung tục. Một số phụ nữ không được hưởng đời sống gối chăn thỏa mãn do chính họ không vượt qua được những mặc cảm về tình dục – những mặc cảm ẩn náu từ trong vô thức đã được tạo nên từ nền văn hóa xã hội, giáo dục gia đình, niềm tin tôn giáo từ nhiều thế hệ, khiến nhiều phụ nữ tới tuổi trưởng thành và đã kết hôn nhưng vẫn không dám biểu lộ cảm xúc tình dục.
Trái lại, người phụ nữ nào nhận thức được quyền về sức khỏe tình dục, dám bộc lộ với chồng những nhu cầu và cảm xúc của mình thường có cuộc sống hạnh phúc hơn. Trong trường hợp người vợ quá nhút nhát và nhiều mặc cảm thì người chồng cần đóng vai trò người dẫn dắt vợ trong đời sống tình dục, một vai trò đòi hỏi sự tế nhị, sự kiên nhẫn và hiểu biết.
Thay đổi tư thế tình dục có bị coi là hành vi đồi trụy?
Tư thế trong quan hệ tình dục có lịch sử của nó, không những mang màu sắc tôn giáo mà còn thể hiện quan niệm về bình đẳng nam nữ. Trước hết, tư thế giao hợp mặt đối mặt (bụng áp bụng) không phải do ý muốn chủ quan mà là kết quả sự tiến hóa của loài người. Việc chuyển sang đứng thẳng và đi bằng 2 chân đã tạo ra những thay đổi về vị trí của cơ quan sinh dục nữ (sự di chuyển ra phía trước của âm hộ, âm vật); cho nên tư thế nữ nằm dưới là tự nhiên và thích hợp với sự đổi thay về cấu trúc giải phẫu.
Tôn giáo cũng chi phối tư thế tình dục người. Đạo Hồi quy định tư thế nằm dưới cho người nữ; và đối với đạo Cơ đốc thì đó là tư thế duy nhất được cho phép. Trong phong trào đòi nữ quyền thế kỷ 19, có tác giả nữ đã chỉ trích quan niệm khiên cưỡng cho rằng vị trí bề dưới của phụ nữ trong tình dục phản ánh vị thế của họ trong xã hội.
Cuộc cách mạng tình dục coi tư thế tình dục là sự lựa chọn của cặp bạn tình, không liên quan gì đến phạm trù đạo đức. Tư thế tình dục không phải chỉ nhằm phá vỡ sự nhàm chán mà nó còn là việc cần thiết vì mỗi người nữ có khu vực cảm nhận khoái cảm khác nhau khi thay đổi tư thế. Mọi tư thế đều được chấp nhận miễn sao thoát ly được sự đơn điệu, kể cả tư thế còn mang dấu vết của động vật là người nữ nằm sấp và mông cao. Do khám phá được nhiều khu vực phát sinh cảm giác và biết sử dụng các giác quan nên nhiều cách vuốt ve âu yếm cũng được thực hành, đem lại hạnh phúc cho cả hai. Đó cũng là một điểm khác biệt vì ở động vật cấp thấp, hành vi tình dục của chúng là bất biến và khuôn mẫu.
Không cùng ý thích về biện pháp tránh thai
Chồng coi bao cao su giảm khoái cảm, vợ coi thuốc tránh thai gây khó chịu và giảm ham muốn, chồng không chịu xuất tinh ngoài… Những “lệch pha” như thế này đôi khi cần được thày thuốc tư vấn để chọn ra biện pháp tránh thai phù hợp nhất cho cả hai người. Vì nhiều khi họ bất đồng chỉ do thiếu thông tin.
Vậy điều kiện nào để có được hành vi tình dục thỏa mãn?
Lòng tự tin, tâm trạng thoải mái, tinh thần và thể chất hưng phấn, tập trung. Chỉ thiếu một trong những điều kiện nói trên cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng hành vi tình dục, thậm chí có thể dẫn đến trục trặc kéo dài. Tin vào khả năng tình dục, sự hấp dẫn của mình cũng như tin rằng bạn tình cũng cùng ham muốn sẽ tạo nên lòng tự tin. Tỏ ra xem thường hay bực bội về nhau sẽ làm tổn thương lòng tự tin.
Bất cứ một tâm trạng lo hãi nào cũng đều có thể gây ra thất bại trong đời sống chăn gối, nhất là lo hãi về khả năng hưng phấn và thực hành tình dục. Không hưng phấn được càng làm tăng nỗi lo hãi. Để có thể tạo hưng phấn, vợ chồng cần biết tác động về tâm lý và thể chất. Theo tuổi tác, những tác động thể chất trực tiếp để tạo hưng phấn càng trở nên cần thiết. Không thể có hưng phấn tình dục khi vợ (hay chồng) tỏ ra lơ đãng hay bị phân tán tư tưởng.
Theo VNE
Những bí ẩn trong cơ thể phụ nữ
Với rất nhiều người, khái niệm phụ nữ có thể xuất tinh cũng xa lạ như vị trí của điểm G. Sự thờ ơ vẫn bao trùm lĩnh vực tình dục ở phái nữ, bất chấp những nghiên cứu khoa học nổi tiếng, các bộ phim tràn ngập màn ảnh.
Điểm G, một vùng nhạy cảm nằm ở thành trước âm đạo có thể gia tăng khoái cảm của phụ nữ, chỉ được xác định cho đến năm 1944, khi một bác sĩ người Đức Ernst Grafenberg lần đầu tiên miêu tả nó trong một tạp chí khoa học. Phát hiện này đã bị lờ đi cho đến khi nó được 2 nhà nghiên cứu tình dục người Mỹ là John Perry và Beverly Whipple đặt tên theo Grafenberg. Tác phẩm của cặp chuyên gia này - The G-Spot and Other Recent Discoveries About Human Sexuality - được xuất bản năm 1982 và trở thành cuốn bán chạy nhất trên toàn cầu.
Nhưng rõ ràng vẫn còn nhiều điều gây tranh cãi xung quanh điểm bí ẩn này. Năm 1985, nhà nghiên cứu Deborah Sundahl cho ra đời cuốn tạp chí sex On Our Backs dành cho phụ nữ. Bà cũng là một vũ nữ khêu gợi và mở các lớp dạy chị em thoát y. Trong 15 năm qua, bà đã thực hiện các cuộc hội thảo ở Mỹ nhằm giới thiệu về điểm G.
Cuốn sách mới của bà, Female Ejaculation And The G-Spot, nêu lên một giả thuyết rằng điểm G chính là tuyến tiền liệt của phái yếu. Điều này đã từng được các nhà khoa học đề cập đến trước đây. Trong một cuộc họp năm 2001 ở Florida, Tổ chức quốc tế về Thuật ngữ giải phẫu cơ thể đã thống nhất dùng cụm từ tuyến tiền liệt nữtrong tạp chí Histology Terminology.
Bác sĩ Milan Zaviacic tại Đại học Bratislava, Slovakia, cũng thực hiện những nghiên cứu lớn về tuyến tiền liệt nữ từ năm 1982 đến 1999. Ông xác định rằng nó có 2 chức năng: sản xuất chất lỏng và hormone. Bà Whipple, giáo sư danh dự tại Đại học Rutgers kiêm phó chủ tịch Hiệp hội Tình dục học thế giới, cho biết chất lỏng đó giống như sữa loãng và có vị ngọt bởi chứa fructose và glucose. Phân tích cho thấy hợp chất hóa học của nó khác với nước tiểu.
Giả thuyết rằng phụ nữ có thể xuất tinh không phải là mới. Người La Mã và Hy Lạp cổ đại đã tin rằng chất lỏng của cả nam và nữ đều góp phần tạo ra sự sống và điều này cũng được miêu tả trong nghệ thuật tình dục Kama Sutra.
Quyển sách của Sundahl ra đời nhằm cung cấp những kỹ thuật để "làm cho dòng suối đáng yêu này của phụ nữ chảy một lần nữa".
"Bạn không cần phải đạt cực khoái để xuất tinh. Và bạn có thể kiểm soát nó. Điều không may là do không có thông tin nên chúng ta cho rằng đó là nước tiểu. Rất nhiều phụ nữ đã trải qua cảm giác này một lần trong đời và họ đều đóng chặt nó".
"Và đấy chính là trung tâm của những gì tôi đang thực hiện tại các hội thảo. Rất nhiều phụ nữ không cho phép mình đạt cực khoái bởi họ lo rằng mình sẽ xuất tinh, tức là chảy nước tiểu. Chưa kể đến họ cho rằng mình mắc chứng khó nhịn tiểu nên đã đi phẫu thuật, hoặc tiêm bàng quang".
Sundahl tin rằng hầu hết phụ nữ đều phóng tinh, nhưng không phải ai cũng nhận ra. Một nghiên cứu do nhà tình dục học người Tây Ban Nha, Francisco Cabello Santamaria, thực hiện năm 1997 cho thấy nhiều phụ nữ chỉ phóng tinh trong niệu đạo bởi lượng quá nhỏ hoặc nó phóng ngược vào trong bàng quang.
Theo Whipple, người ta vẫn chưa biết mục đích của phóng tinh ở giới nữ là gì, ngoài việc mang lại khoái cảm. "Ở một số phụ nữ, nó gia tăng cực khoái, nhưng ở người khác lại không. Chúng ta đều là những cá thể riêng biệt. Chẳng có gì khác biệt khi bạn xuất tinh hay không".
Bà tin rằng một trong những lý do khiến tình dục ở phái nữ vẫn chìm trong bí ẩn là bởi việc tiến hành nghiên cứu trên đàn ông dễ dàng hơn. "Họ có bộ phận sinh dục nằm ngoài và dễ đo đạc, và hầu hết các nhà nghiên cứu là đàn ông nên họ hứng thú với tình dục nam giới".
Theo VNE
Những thắc mắc về chuyện yêu Có rất nhiều điều về giới tính và sức khỏe làm bạn cảm thấy bối rối không biết nên hỏi ai. Dưới đây là một số câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất. 1. Tại sao khi chàng tìm mọi cách để "đánh thức" nàng, nhưng đôi khi nàng vẫn cảm thấy vùng kín bị khô? Do sự thay đổi của hoóc...