Salt and Sanctuary: Game 2D giống Dark Souls đến lạ kì
Chính hãng phát triển cũng không hề che giấu việc họ lấy cảm hứng chủ yếu từ series Dark Souls để xây dựng sản phẩm của mình.
Salt and Sanctuary – sản phẩm đến từ hãng game Ska Studios được quảng cáo là “Dark Souls phiên bản 2D” và quả thực khi trải nghiệm tựa game này, người chơi sẽ cảm nhận thấy sự tương đồng giữa nó và series nhập vai hành động của From Software. Một bối cảnh tối tăm, những con quái vật dị dạng to lớn và nhân vật sẽ chết rất rất nhiều lần trước khi đặt chân tới đích đến cuối cùng.
Trong Salt and Sanctuary, bạn vào vai một cận vệ hoàng gia đang trên đường giải cứu công chúa bị bắt cóc bởi những thế lực ma quái. Kịch bản không hề mới mẻ thậm chí nhàm chán, nhưng giống như Dark Souls bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để nắm vững lối chơi của Salt and Sanctuary và đó cũng chính là điểm hấp dẫn nhất của trò chơi này.
Người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra không phải ngẫu nhiên mà Ska Studios gọi sản phẩm của mình là Dark Souls 2D, bởi yếu tố quan trọng nhất ở Salt and Sanctuary đó là né tránh và ra đòn đúng lúc. Bạn không thể chạy vòng quanh mục tiêu như trong môi trường 3D, dù vậy game mang lại cho bạn những cách khác để giữ khoảng cách hợp lý với kẻ thù như nhảy qua đầu quái vật hoặc lộn dưới chân chúng để sang phía bên kia màn hình.
Video đang HOT
Khi nhân vật bắt đầu xuất chiêu bạn sẽ không thể ngừng lại được nữa, vì vậy chiến đấu trong Salt and Sanctuary cần có sự cẩn trọng. Một điểm hay hơn Dark Souls trong gameplay đó là nhân vật có khả năng tung ra nhiều đòn combo đẹp mắt như hất tung đối phương lên không rồi đập chúng vỡ vụn.
Nếu đi vào chi tiết, chúng ta có thể thấy một số điểm tương đồng khác giữa Salt and Sanctuary và Dark Souls như sau:
- Bạn lên cấp và hồi sinh ở các địa điểm gọi là “Shrine”, tương tự như Bonfire của Dark Souls.
- Nhân vật tử nạn sẽ mất hết vật phẩm Salt (dùng trong nâng cấp) thay cho Soul.
- Mỗi khi trùm bị hạ gục, game sẽ hiển thị dòng chữ “Vanquished” (đã bị tiêu diệt).
- Người chơi có thể để lại những thông điệp của mình ở bất kì đâu trên bản đồ.
Salt and Sanctuary hiện mới chỉ phát hành trên hai hệ máy PS4 và PSVita.
Tham khảo: Kotaku
Tựa game đầu tiên trong lịch sử tuyên bố chơi giỏi đến đâu cũng sẽ mất máu
"Tôi không tin chuyện game thủ hoàn thành Dark Souls mà không ăn đòn, không mất máu", Miyazaki trao đổi với Wired UK trong một cuộc phỏng vấn mới đây
Vào tháng trước, một game thủ trên Twitch đã stream cảnh anh chàng này chơi Dark Souls phiên bản đầu tiên mà không ăn đòn một lần nào. Thế nhưng ngay lập tức, giám đốc phát triển series game siêu khó này, Hidetaka Miyazaki đã lên tiếng phủ nhận ngay lập tức thành tựu này củagame thủ trên, và cho rằng đó chỉ là một "tin đồn nào đó":
"Tôi không tin chuyện game thủ hoàn thành Dark Souls mà không ăn đòn, không mất máu", Miyazaki trao đổi với Wired UK trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Mặc dù thành tựu nghe có vẻ đáng ghi nhận, nhưng vị giám đốc này vẫn cực kỳ nghi ngờ vì ông có vẻ tự tin tựa game mình và đồng nghiệp tạo ra đủ khó để hành hạ được người chơi, chứ game không hề dễ như nhiều game thủ ảo tưởng.
Dù rằng như vậy, Miyazaki vẫn công nhận khả năng sử dụng những hướng chơi mới lạ độc đáo như lừa quái ra rìa vực thẳm để... đạp chúng xuống thay vì rút hết cây máu của quái... Cùng với đó là những cách chơi cực kỳ quái chiêu như dùng controller vốn chỉ để chơi Guitar Hero hoặc Rock Band để hoàn thành game...
Quay trở lại với tựa game, với sự tham gia của nhà thiết kế Hidetaka Miyazaki - cha đẻ của dòng game sau khi ông trở lại từ dự án Bloodborne, lối chơi của Dark Souls 3 đã có sự biến chuyển tương đối rõ rệt so với hai người tiền nhiệm. Nhịp độ game trở nên nhanh hơn với sự bổ sung của những kĩ năng mang tên gọi "Art" mới cho phép nhân vật phản đòn chớp nhoáng hay rút ngắn khoảng cách trong nháy mắt. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Miyazaki cũng úp mở rằng có thể Dark Souls 3 sẽ là phiên bản game cuối cùng mà ông tham gia thực hiện. Dark Souls 3 dự tính sẽ được phát hành vào ngày 12/4 (bản tiếng Anh) dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.
Theo GameK
Chuẩn bị có truyện tranh về Dark Souls Người chơi sẽ không còn phải tranh cãi về cốt truyện của Dark Souls nữa bởi đã có truyện tranh dựa trên game. Theo thông tin mới công bố từ phía hãng phát hành Bandai Namco, một series comic lấy cảm hứng từ series game nhập vai hành động ăn khách của From Software - Dark Souls dự tính sẽ được ra mắt...