Resident Evil 2 Remake cần làm gì để kinh dị hơn?
Trong khi thế giới game vẫn đang xôn xao về cái hay cái dở trong hậu bản mới nhất của dòng game Resident Evil, một bộ phận game thủ vẫn tỏ ra yêu quý hơn cả những cảm xúc khi chơi Resident Evil từ những ngày đầu tiên. Hy vọng về một ngày nào đó lại được tận hưởng trải nghiệm quen thuộc càng được thắp sáng hơn nữa khi Capcom đang mập mờ về việc remake Resident Evil 2, với điều kiện là sự ủng hộ đến từ các fan hâm mộ.
Resident Evil 2 trong quá khứ đã từng được coi sản phẩm với công thức gameplay thành công nhất của series, và nếu, chỉ là nếu thôi, người hâm mộ có cơ hội được nhìn lại Resident Evil 2 một lần nữa trong bộ cánh mới, thì liệu nó sẽ cần những gì để có thể thỏa mãn họ? Sau đây chúng ta hãy cùng xem xét một số yếu tố khả thi mà Capcom có thể “trang bị” thêm cho phiên bản remake (nếu có) này.
Thổi sức sống cho môi trường
Phiên bản Remake của Resident Evil phát hành năm 2002 vẫn giữ lại phong cách đồ họa như nguyên gốc với background tĩnh do hạn chế về phần cứng. Khi phát hành trên GameCube, Capcom đã gần như vắt kiệt sức lực phần cứng để đổi lại một môi trường 3D chi tiết với cảnh nền sống động, mặc dù vẫn chỉ có một số đối tượng nhất định là có thể tương tác được như vật dụng hay cánh cửa nhưng nhìn chung, môi trường của trò chơi vẫn rất sống động với những ngọn nến bập bùng trong gió hoặc côn trùng bay qua lại trong ánh sáng mờ ảo.
Nếu phiên bản Remake của Resident Evil 2 trở thành hiện thực thì có lẽ phần cứng sẽ không còn là một rào cản đối với nhà phát triển nữa. Được thấy Leon và Claire trong một Racoon City 3D hoàn toàn chắc chắn sẽ mang lại những cái nhìn mới hơn về cuộc phiêu lưu của họ.
Giữ lại phong cách điều khiển cổ điển
Video đang HOT
Kể từ khi Resident Evil 4 ra mắt, mỗi phiên bản sau này của dòng game đều mang tới game thủ sự tự do và khả năng đàn áp Zombie dễ dàng hơn trước. Tuy mang lại sự tiện lợi cho người chơi nhưng chúng đã vô tình làm mất đi sự căng thẳng mỗi khi nhắm bắn cũng như cảm giác sợ sệt khi kẻ địch từ từ tiến lại gần. Giữ lại phong cách điều khiển cứng ngắc như Resident Evil 4 có thể sẽ mang lại được cảm giác rờn rợn ngày nào của Resident Evil, chưa kể đến việc kết hợp cùng các góc quay camera cố định. Mặc dù có thể khiến người chơi cảm thấy khó xoay sở, nhưng chính khi đó những chức năng như quay 180 độ hay sử dụng vũ khí cận chiến sẽ có nhiều đất diễn hơn, mang lại một trải nghiệm đúng chất Resident Evil.
Thêm vào những điều bất ngờ
Trong phiên bản đầu tiên của Resident Evil, hình ảnh chú chó zombie nhảy xổ qua cửa kính đã trở thành nỗi ám ảnh với các game thủ. Ở phiên bản remake, con vật này lại xuất hiện trong nhiều tình huống khác nhau khiến cho người chơi không trở tay kịp mặc dù đã biết trước. Cần có những pha bất ngờ thế như thế này được thêm vào Resident Evil 2 Remake để nâng giá trị của nó nên đúng tầm của một tựa game được làm lại hơn là một phiên bản HD. Tương tự như vậy, cũng cần có sự bổ sung cho các khu vực mới trong tòa dinh thự và những câu đố với kết cấu khác trước để mang lại trải nghiệm mới cho game thủ, tránh tình trạng bị “bắt bài”.
Mở rộng cốt truyện
Phiên bản làm lại của Resident Evil trên GameCube đã phát triển thêm nhiều tình tiết liên quan với những hồi ký và tài liệu xuyên suốt chiều dài game, giúp cốt truyện trở nên ăn nhập hơn với bối cảnh của cả series. Thậm chí những nhà phát triển còn tạo ra một câu chuyện mới hoàn toàn về một đứa trẻ bị thí nghiệm trong môt cơ sở bên dưới tòa dinh thự với mục đích trở thành một con quái vật.
Nếu Capcom có thể làm điều tương tự với Resident Evil 2 thì cộng đồng người hâm mộ chắc hẳn sẽ rất nôn nóng được biết thêm về mối quan hệ giữa Leon và Ada với những nút thắt liên kết tới Resident Evil 6. Game thủ cũng muốn thấy được sự kết nối nhiều hơn giữa Sherry và Claire khi ở phiên bản mới nhất, Sherry tiết lộ rằng với bản thân mình Claire quan trọng ra sao. Và người chơi sẽ cảm thấy cốt truyện có ý nghĩa hơn khi điều này được mở rộng từ Resident Evil 2 Remake.
Và điều quan trọng nhất… là giữ lại những giá trị ngày nào
Game thủ khi nhắc tới Resident Evil 2 Remake thường nghĩ tới một phiên bản với cốt truyện giữ nguyên nhưng kết hợp với gameplay của Resident Evil 4. Nhưng xét cho cùng nhà phát triên nên tôn vinh những giá trị đã làm nên tên tuổi của series này cho tới tận ngày hôm nay. Vẫn sẽ là cốt truyện với 4 tình huống đan xen nhau (Leon A,B và Claire A,B), những trường đoạn tập trung trong RPD, các đường cống ngầm hay cơ sở của Umbrella… Người chơi vẫn cần Ink Ribbon trong người để có thể Save hay chức năng nâng cấp vũ khí… đừng bỏ đi những thứ đã khiến biết bao game thủ yêu mến Resident Evil. Nếu muốn một cuộc cách mạng hay đổi mới, đã có Resident Evil 6, vì vậy bây giờ là lúc để Capcom khiến cho các fan trung thành được thỏa mãn với Resident Evil 2 Remake.
Còn bạn, nhưng người hâm mộ của Resident Evil mong chờ gì ở một phiên bản Resident Evil 2 Remake? Hãy cùng đóng góp những suy nghĩ riêng của mình về một phiên bản làm lại mà bạn thực sự muốn.
Theo GameInformer
Half Life remake ấn định ngày ra mắt
Cuối cùng thì Black Mesa - dự án remake huyền thoại Half Life trên nền tảng engine Source được thực hiện bởi một nhóm các fan của trò chơi đã ấn định ngày ra mắt. Lần đầu tiên được công bố vào năm 2004, sau 8 năm chờ đợi cuối cùng người hâm mộ cũng đã sắp được cùng Gordon Freeman quay trở lại căn cứ Black Mesa - khởi nguồn của thảm họa đến từ hành tinh Xen. Tựa game sẽ đến với chúng ta vào ngày 14/9 tới đây qua hệ thống Steam, tức là khoảng 2 tuần nữa kể từ thời điểm bài viết.
Đồng hồ đếm ngược hướng đến ngày 14/9.
Mặc dù trải qua gần một thập kỉ phát triển, thế nhưng Black Mesa vẫn chưa phải là một sản phẩm hoàn hảo 100% khi ra mắt tới đây. Nhóm phát triển cho biết hiện trò chơi mới chỉ hoàn thành đến chương 14 - Lambda Core. Đây là khu vực trước khi người chơi đặt chân lên hành tinh Xen và nếu đến được đây thì coi như người chơi cũng đã đi được khoảng 3/4 chiều dài của Half Life. Những màn tiếp theo sẽ được cập nhật trong thời gian tới.
Cổng dịch chuyển tới hành tinh Xen trong màn Lambda Core.
Lý giải cho sự bất tiện này, nhóm phát triển cho biết họ đã để những người hâm mộ chờ đợi quá lâu, vì vậy mà họ quyết định cho "ra lò" Black Mesa ngay bây giờ mặc dù nó chưa hoàn thiện còn hơn là bắt các fan phải tiếp tục thất vọng. Một trong những yếu tố gây nên việc trì hoãn này là do công nghệ của engine Source cũng đã có nhiều thay đổi trong suốt thời gian qua dẫn đến nhóm phát triển phải làm quen và thích ứng, hơn nữa Black Mesa cũng không phải là một bản sao hoàn toàn của Half Life, các mô hình, texture, giọng nói, soundtrack đều được làm mới hoàn toàn.
Như đã thông báo từ trước, Black Mesa sẽ hoàn toàn miễn phí đối với người chơi, mặc dù không cần sở hữu Half Life trong tài khoản steam của mình nhưng game thủ vẫn cần một tựa game sử dụng engine Source để có thể chơi được như Half Life 2 hay Portal chẳng hạn.
Theo Game Thủ
Sập website vì công bố tái bản Baldur's Gate Trang web chính thức của game Baldur's Gate đã sập khi nhà sản xuất công bố phiên bản "remake" chất lượng cao của tựa game kinh điển này. Baldur's Gate là tựa game RPG nổi tiếng được phát hành năm 1998, thời điểm đó nó được xem là tựa game có khả năng tranh giành vị thế với Diablo của Blizzard và đạt...