Phùng Khánh Linh: “Các tiền bối chúc mừng tôi tại đề cử Cống hiến”
Phùng Khánh Linh bày tỏ hạnh phúc khi góp mặt tại hai đề cử quan trọng đó là, Album của năm và Nhạc sĩ của năm trong khuôn khổ lễ trao Giải Cống hiến 2021.
Chiều 6/1/2020, Phùng Khánh Linh đã chính thức có buổi họp báo ra mắt MV Chỉ còn lại hai ta tại Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên Phùng Khánh Linh tổ chức buổi gặp gỡ giới truyền thông tại thủ đô nhằm quảng bá album yesteryear sau showcase thành công tại TP. HCM vừa qua.
Album đầu tay của Phùng Khánh Linh gồm 13 ca khúc do chính cô sáng tác đã nhanh chóng “sold-out” hơn 1000 bản vật lý sau 2 tuần lên kệ, và mang về cho Phùng Khánh Linh 2 đề cử Giải Cống Hiến 2021 với hạng mục: Album của năm và Nhạc sĩ của năm.
Lần đầu tiên tổ chức họp báo tại Hà Nội, Phùng Khánh Linh không giấu được sự hồi hộp nhưng với những tràng pháo tay của các khách mời ngay từ khi xuất hiện, cô đã hoàn toàn lấy lại sự tự tin và sẵn sàng cởi mở, chia sẻ những câu chuyện thú vị xoay quanh sản phẩm Chỉ còn lại hai ta.
Mở đầu buổi họp báo, Phùng Khánh Linh chia sẻ về nguồn cảm hứng để cô viết nên ca khúc Chỉ còn lại hai ta: “Bản thân Linh là một người sống khá cảm xúc. Chỉ cần đi ra ngoài đường thôi là Linh cũng nảy sinh những câu chuyện, những ý tưởng của bản thân. Ngoài ra Linh còn xem phim và xem tranh. Chỉ còn lại hai ta cũng được lấy ý tưởng từ bức Dance in the city của danh hoạ người Pháp Pierre – Auguste Renoir. Khi nhìn thấy bức tranh này, cảm xúc của Linh vô cùng mãnh liệt.
“Một đôi đang khiêu vũ với nhau và bỏ qua tất cả mọi thứ ở ngoài kia. Khi đó dù đã nửa đêm rồi nhưng Linh vẫn quyết tâm ngồi dậy để ghi lại khoảnh khắc đó. Linh cũng muốn gửi gắm thêm cảm xúc của mình và truyền tải thông điệp rằng, chỉ còn lại hai ta nghĩa là chỉ còn lại với bản thân mình. Ta đã từng va vấp, đã từng ngây thơ, dại khờ, đã từng yêu điên cuồng, từng dại dột như thế nào. Sau tất cả khi tìm được ánh sáng, tìm được bản thân mình thì mình nhận ra rằng mình vẫn còn chính bản thân và phải tìm lấy sự vinh quang”.
Phùng Khánh Linh cũng nhận ngay những quan tâm từ giới truyền thông về việc có mặt ở 2 đề cử quan trọng tại Cống Hiến 2021: “Mọi người cứ nói, sao 2020 Linh làm nhiều đến thế, bản thân em đôi khi cũng bất ngờ về nguồn năng lượng của mình. Qua một năm nhìn lại thấy: “Ồ, sao mình có thể làm được nhiều như vậy?”. Nhưng giờ nhận ra có lẽ mỗi một bước đi đều cảm thấy có sự quan sát, đánh giá và cảm nhận. Đó là năng lượng vô hình và quý vô cùng. Đôi khi em chỉ mong những cái nhìn, quan sát và mỉm cười đó, cũng có thể khiến Phùng Khánh Linh làm được nhiều điều khó tin”.
“Khi công bố đề cử, em đã nhận được rất nhiều cuộc gọi hay tin nhắn của các anh chị trong nghề, thậm chí có cả những nghệ sĩ tiền bối từng nhận giải thưởng này tại Cống Hiến những năm trước. Mọi người đều chúc mừng và nói em rất xứng đáng. Em tự hào khi “đứa con tinh thần” của mình – album Yesteryear với 13 sáng tác tâm huyết nhất của em được đặt cạnh để cử với những dự án tuyệt vời khác trong năm qua.
Hỏi em có tự tin không thì em muốn khẳng định rằng em sẽ tự tin tới tham dự buổi bình chọn lễ trao giải Cống Hiến để nghe kết quả” – Cô bày tỏ.
Trước câu hỏi về sự quyết định liều lĩnh khi ra mắt album trong năm 2020 đầy khó khăn, Phùng Khánh Linh cho biết: “Ngày từ đầu năm, Linh đã có mục tiêu rằng mình phải có album ra mắt cuối năm nay. Dịch bệnh là điều không ai mong muốn nhưng nếu mình cứ chờ thiên thời địa lợi hay ra bài này để tránh người kia thì Linh sẽ mãi không bao giờ làm được nhạc hay sản phẩm. Vậy nên dù có gặp khó khăn như thế nào thì Linh vẫn sẽ ra sản phẩm để dành tặng đến mọi người”.
Phong cách trong âm nhạc của Phùng Khánh Linh cũng được một số giới chuyên môn đánh giá là chịu sự ảnh hưởng của Taylor Swift. Nữ ca sĩ cũng thừa nhận mình chắt lọc nguyên liệu âm nhạc từ rất nhiều thể loại nhạc khác nhau từ US-UK, Kpop cho đến cả âm nhạc của Malaysia. Thế nhưng, “cô bé hạt tiêu” khẳng định muốn là Phùng Khánh Linh và không “đính kèm” tên của mình với bất cứ ai.
Buổi họp báo của Phùng Khánh Linh tại Hà Nội còn được ví von như một buổi minishow khi vì quá phấn khích mà cô nàng liên tục dành tặng cho các khách mời và người hâm mộ những bản live trong album yesteryear. Từ ca khúc mở đầu Chỉ còn lại hai ta với những nốt lên tông khiến cả khán phòng phải trầm trồ và vỗ tay rần rần cho đến loạt ca khúc khác như mpg, Cô gái nhân ái, Yesterme, Đừng thả thính… Kể từ sau The Voice 2015, giọng hát của Phùng Khánh Linh được đánh giá là có sự trưởng thành rõ rệt và khiến cho không ít người khi lắng nghe cô nàng hát phải “sởn da gà”
Phùng Khánh Linh mở đầu 2021: Quảng bá album quy mô toàn quốc với single tiền
2020 là một năm hoạt động hết công suất của Phùng Khánh Linh khi liên tục tạo tiếng vang với E.P vào nửa đầu năm, album tiền tỷ được master tại Mỹ và showcase hoành tráng "cháy vé" . Tiếp tục nỗ lực trên đường đua âm nhạc, mới đây, nữ ca sĩ đa tài chính thức giới thiệu single thứ 3 trích từ album "Yesteryear" và kế hoạch quảng bá quy mô của mình - 3rd single "Chỉ còn lại hai ta". (2 single đã được phát hành trước đó là "Thế giới không anh" và "Cô gái nhân ái").
"Chỉ còn lại hai ta" là một sáng tác từ Phùng Khánh Linh, thể loại nhạc Synth - Pop. Cảm hứng âm điệu lay động nữ ca sĩ khi cô lần đầu ngắm nhìn bức họa "Dance in the city" của danh họa người Pháp Pierre - Auguste Renoir.
Những thanh âm tiết tấu thời thượng, được thu âm tại phòng thu số 1 Việt Nam và khâu master thực hiện dưới bàn tay tài hoa của kỹ sư âm thanh hàng đầu thế giới Randy Merrill - người từng làm việc cho loạt album của các siêu sao thế giới như: Taylor Swift (Folklore, Lover, Reputation), Lady Gaga (Chromatica, Joanne), Ariana Grande (Thank U, Next, Sweetener), Adele (25),...
Ca từ của "Chỉ còn lại hai ta" cũng là điểm cộng lớn, cho thấy khả năng sáng tác đa dạng và cuốn hút từ những bản nhạc "made by Phùng Khánh Linh". "Trên cao sắc vàng soi rọi. Rực rỡ lung linh là chùm pha lê. Hai ta trông thật giống bức hoạ: "Dance in the City". Đêm nay em chẳng lo sợ. Mặc bao soi mói từ người mình không quen. Ta hãy nắm chặt đôi tay này, anh nhé".
Được biết, Chỉ còn lại hai ta được thực hiện với kinh phí hơn nửa tỷ đồng với những bối cảnh đắt giá, thể hiện sự hết mình của Phùng Khánh Linh với âm nhạc cũng như cú đầu tư mạnh tay ngay đầu 2021 từ nữ ca sĩ đa tài. Sản phẩm sẽ được phát hành vào ngày 6/1 trên kênh Youtube chính thức của Phùng Khánh Linh.
2020 là năm đột phá của Phùng Khánh Linh, được công nhận bởi những chuyên gia âm nhạc, truyền thông và khán giả. Album "Yesteryear" với 13 sáng tác từ Phùng Khánh Linh được thu âm tại phòng thu số 1 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các ca khúc trong yesteryear đều được master tại Mỹ dưới bàn tay của những producer tài năng.
Đáng chú ý là debut album của cô nàng có sự tham gia của kỹ sư âm thanh Randy Merrill là kỹ sư mastering nổi tiếng từng làm việc cho loạt album của các siêu sao thế giới như: Taylor Swift (Folklore, Lover, Reputation), Lady Gaga (Chromatica, Joanne), Ariana Grande (Thank U, Next, Sweetener), Adele (25),... Chính bởi thế, khi lắng nghe những bản nhạc trong album, khán giả sẽ nhận thấy sự mới mẻ cũng như độc đáo của các loại âm thanh kết hợp cùng giọng hát tự sự của Phùng Khánh Linh. Album chạm mốc 1000 bản vật lý được bán ra chỉ sau 2 tuần phát hành, minh chứng cho sức hút mạnh mẽ từ âm nhạc của Phùng Khánh Linh.
Kế tiếp, nữ ca sĩ có showcase hoành tráng tại TP HCM để quảng bá đĩa nhạc đầu tay. Toàn bộ vé đêm nhạc sold-out sau ít ngày mở bán. Hiệu ứng mạnh mẽ từ đêm nhạc quy mô cùng khả năng hát live như nuốt đĩa từ Phùng Khánh Linh được giới mộ điệu truyền tai liên tục những ngày cuối 2020.
2021, Phùng Khánh Linh sẽ tiếp tục kế hoạch quảng bá album với nhiều dự án lớn mang quy mô toàn quốc.
Thế giới không anh
Cô gái nhân ái
Showcase đầu tiên trong sự nghiệp của Phùng Khánh Linh: "Giọng hát bay bổng cùng vũ đạo điêu luyện" Trước một ngày diễn ra showcase quảng bá Album tiền tỷ đầu tiên trong sự nghiệp, Phùng Khánh Linh hạnh phúc khi toàn bộ số vé đã sold-out. Đáp lại tình cảm của các fan hâm mộ, giọng ca "Hôm nay tôi buồn" đang tích cực luyện tập vũ đạo để có những phần trình diễn bùng cháy nhất. Vừa qua, nữ ca...