Phải chăng game thủ Việt đang ngày càng dễ tính?
Chẳng còn là những tựa game na ná nhau nữa mà giờ là những tựa game “ giống nhau” nhưng vẫn được cộng đồng game thủ chơi một cách thoải mái.
Đã không ít lần các trang tin game đã lên tiếng cảnh báo về các game được tạo ra từ công nghệ “ xào nấu” hoặc “thay vỏ” của Trung Quốc , thế nhưng game thủ vẫn cứ tranh nhau đua top, cày cấp, cắm auto không ngừng nghỉ để rồi chỉ một vài tháng hoặc thậm chí là ít hơn lại bỏ tựa game đó. Mà một điều đáng ngạc nhiên là cho dù rời bỏ tựa game đó thì game thủ vẫn sẵn sàng lao một game khác chẳng có điểm gì đặc biệt trong khi những webgame này thường bị chúng ta gọi với cái tên miệt thị “game tàu”, game rác” …
Thường bị chê bai đủ điều nhưng vẫn có một số lượng lớn game thủ chơi
Hay gần đây nhất chính là việc Vạn Linh Tiên Cảnh góp mặt vào làng game Việt, dấu biết Vạn Linh Tiên Cảnh hay QQ Phi Thăng là một game nhập vai tiên hiệp do Zeus Interactive phát triển và Zeus Interactive cũng là cha đẻ của Võ Lâm Chi Mộng nên game sẽ có nhiều điểm tương đồng với VLCM nhưng thật không ngờ khi vào game thì 2 game lại giống nhau đến thế.
Vạn Linh Tiên Cảnh quá giống Võ Lâm Chi Mộng
Nói không ngoa rằng đến cả giao diện loading game cũng giống nhau, nhiệm vụ cũng giống nhau, cách thông báo hoàn thành nhiệm vụ cũng giống nhau và thật là “may mắn” cho cộng đồng game thủ khi có cái danh hiệu khác nhau.
Giao diện loading game của VLTC cũng chả khác gì VLCM
Video đang HOT
Có lẽ những lời quảng cáo trước đây về Vạn Linh Tiên Cảnh như cải tiến hệ thống chiêu thức môn phái cho đa dạng, tránh những khuyết điểm không có … đã trở thành sáo rỗng khi cộng đồng game thủ cho rằng Vạn Linh Tiên Cảnh chỉ xứng đáng là một Update của Võ Lâm Chi Mộng.
Thông báo hoàn thành nhiệm vụ của VLTC và VLCM cũng là giống hệt nhau
Người thì ủng hộ, người thì phản đối những chung quy lại thì vẫn có nhiều người chơi, tại sao ? có lẽ vì giờ đây game thủ Việt những người được mệnh danh là khó tính đang ngày càng trở nên dễ tính một cách bất ngờ.
Lag, giống nhau nhưng khó hiểu là vẫn có rất đông game thủ chơi
Dễ tính vì đã có quá nhiều tựa game na ná nhau từ trước tới giờ, dễ tính vì cứ nghĩ rằng game của nhà phát hành lớn rồi sẽ hay nhưng bản chất của game thì vẫn chỉ là sự xào nấu, thay vỏ từ những tựa game cũ rồi chuyển lại thị trường Việt Nam. Một công nghệ làm game nhanh thu lợi lớn của các nhà sản xuất và phát hành game Trung Quốc đang được tiếp tay bởi một số nhà phát hành Việt.
Các nhà phát hành Việt và đặc biệt là các nhà phát hành lớn, xin hãy cố gắng nâng cao chất lượng các game nhập về, hãy hướng tới những sản phẩm mới, những điểm đột phát mới chứ đừng làm cơn ác mộng 2D kiếm hiệp, tiên hiệp na ná nhau của game thủ Việt được nối dài.
Cộng đồng game thủ hãy thử một lần nói không với auto, hãy gạt bỏ những hình ảnh kiếm hiệp, võ hiệp quen thuộc ra khỏi đầu, hãy chịu khó bỏ chút thời gian ra cài đặt để trải nghiệm những game cài đặt dù ít ỏi nhưng khá chất lượng tại thị trường game Việt, hoặc không hãy chờ đợi những webgame xứng đáng để chơi như webgame 3D để nhận ra sự khác biệt.
Hãy chờ đợi Webgame 3D để cảm nhận sự khác biệt
Theo Game Thủ
Phải chăng sắp đến hồi kết của World of WarCraft ?
WoW đã mất 1 triệu người chơi chỉ trong vòng ba tháng. Dấu hiệu chưa bao giờ rõ rệt hơn về sự suy tàn của WoW.
World of WarCraft ra mắt vào năm 2004 và đạt đỉnh cao với hơn 12 triệu người chơi trong tháng 10 năm 2010 (tổng kết hết phiên bản Wrath of the Lich King). Nhưng trong thời gian gần đây WoW đã thể hiện sự xuống dốc ngày càng nhanh của mình.
Phiên bản đánh dấu thời kì đỉnh cao của WoW
Đã có 900 nghìn người chơi từ bỏ World of WarCraft (300 nghìn trước khi Cataclysm ra mắt và 600 nghìn sau giai đoạn patch 4.2). Và trong 3 tháng qua đã chứng kiến sự xuống dốc cực kỳ nhanh của WoW khi cách đây 3 tháng số người chơi là 10 triệu và hiện tại chỉ còn là 9 triệu.
Phiên bản đánh dấu giai đoạn tụt dốc đầu tiên của WoW
Cho dù vẫn còn là MMO đông nhất thế giới nhưng với tốc độ suy giảm này thì chỉ đến năm 2014 thì WoW sẽ chỉ còn là một game bỏ hoang. Những sự suy giảm này đã ảnh hưởng trực tiếp đến Blizzard khi giá cổ phiếu của công ty đã suy giảm 5%.
WoW vẫn là MMO đông người chơi nhất
Liệu WoW có thể hồi phục, điều này là hoàn toàn có thể vì đích thân Mike Morhaime, chủ tịch của Blizzard đã tuyên bố game thủ đã được chỉ đơn giản là "nghỉ ngơi" cho mùa hè để chơi Diablo III.
Họ sẽ trở lại vào mùa thu, ông nói - đặc biệt là kể từ khi Blizzard update phiên bản mới Mists of Pandaria, trong tháng Chín. Bản mở rộng sẽ bao gồm nhiều nội dung đặc sắc mới, giới thiệu chủng tộc gấu trúc (Pandaren) và thành phố cổ Pandaria, kèm theo đó là lớp nhân vật hoàn toàn mới, Monk. Ngoài ra, nhiều tính năng mới cũng được bổ sung như: Hệ thống Pet chiến, cấp level giới hạn được nâng lên từ 85 thành 90.
Phiên bản mới của WoW sẽ ra mắt vào tháng 9
Một lý do không kém phần quan trọng làm suy giảm lượng người chơi của WoW là do cách chơi trả phí giờ chơi của WoW. ( 15 USD/ 1 tháng ) đã không còn phù hợp. Giờ đây có vẻ như xu thế chơi trên thế giới đang dần nghiêng về miễn phí giờ chơi mà Star Wars: The Old Republic là minh chứng rõ nhất khi số lượng người chơi kích hoạt tài khoản tăng chóng mặt.
Star Wars: The Old Republic đang phát triển rất nhanh
Dĩ nhiên việc đưa một siêu phẩm như WoW lên các thiết bị cầm tay như smartphone hay máy tính bảng là rất khó nhưng xu hướng chung của game thủ bây giờ là càng ngày càng ưu ái các thiết bị giải trí gọn nhẹ và di động. Không để tụt hậu thì trong thời gian vừa qua Blizzard đã có những gợi ý sẽ đưa WoW lên smartphone và máy tính bảng.
WoW sẽ được lên máy tính bảng và smartphone ?
Thời đại của WoW sẽ trở lại mạnh mẽ hơn hay sẽ lụi tàn nhanh chóng? Đây là một điều rất khó dự đoán.
Theo Game Thủ
Tại sao các server private ngày càng phát triển ở Việt Nam Từng có vị đại gia làng game bắt đầu từ server private Thật vậy, thời hoàng kim của MU lậu trong nhưng năm 2003 và 2004 phát triển mạnh mẽ cũng có dấu ấn của một thành viên chủ chốt trong ban quản trị VNG, đây có thể xem là bước khởi nghiệp đầu tiên của NPH này trước khi họ bùng lên...