Nvidia gần như nằm ngoài tầm ảnh hưởng của dịch Covid-19
Nvidia rõ ràng là người chiến thắng trong một quý đầy khắc nghiệt đối với các nhà sản xuất chip.
Dòng tiền và các hạng mục sản phẩm của Nvidia dự kiến vẫn sẽ rất mạnh trong lúc dịch Covid-19 diễn ra
Trong khi các công ty bán dẫn khác đang phải đối mặt với tình trạng hiệu suất quý tệ nhất trong nhiều năm qua, Nvidia lại gần như đứng ngoài “cuộc tàn sát” toàn ngành đang gây hỗn loạn cho các nhà sản xuất chip và nổi lên như một trong những công ty có sức tăng mạnh nhất trên thị trường nói chung giữa lúc dịch Covid-19 không ngừng lan rộng.
Mặc dù Nvidia ít nhiều không tránh khỏi ảnh hưởng của đại dịch khi công ty cắt giảm dự báo doanh thu quý đầu năm 100 triệu USD, nhưng các nhà phân tích cho thấy bảng cân đối, dòng tiền và các hạng mục sản phẩm của tập đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ dự kiến vẫn sẽ rất mạnh trong bối cảnh khó khăn hiện tại. Theo CNBC, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley mới đây cho biết cổ phiếu Nvidia là cổ phiếu tăng trưởng vốn hóa lớn, “có sức mạnh vượt qua những điều kiện khó khăn”.
Tuần trước, ngân hàng đầu tư Needham đã cập nhật danh sách mới các cổ phiếu để mua và dự báo nhu cầu về chip được sử dụng trong ứng dụng y tế, trí thông minh nhân tạo sẽ cao hơn. Giá trị cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 14% trong năm nay, đưa nó vào top 10 mã cổ phiếu tăng mạnh nhất trên chỉ số S&P 500. Sự vượt trội của Nvidia tiếp tục vào 31.3, ngày giao dịch cuối cùng của quý 1/2020, khi giá trị cổ phiếu công ty tăng tới 3,7% so với mức tăng chuẩn 1,5%.
Cũng trong ngày 31.3, tập đoàn tài chính Susquehanna đã tăng mục tiêu giá cổ phiếu Nvidia của mình từ 10 USD lên 330 USD, và nói rằng “nhu cầu doanh nghiệp vẫn mạnh và các hạn chế về nguồn cung đã giảm bớt”, trong khi xu hướng làm việc từ xa đang “giúp nhu cầu chung” của các chip điện toán đám mây tăng cao.
Đối với kết quả kinh doanh quý đầu năm của Nvidia, dự kiến công bố vào giữa tháng 5.2020, Phố Wall mong đợi mức thu nhập được điều chỉnh là 1,65 USD cho một cổ phiếu và doanh thu gần 3 tỉ USD. Theo dữ liệu do Bloomberg biên soạn, dự báo lợi nhuận của công ty đã tăng 8,5% trong ba tháng qua, trong khi đó mức tăng này dành cho doanh thu là 5,2%. Trong báo cáo gần đây nhất được công bố vào tháng 2.2020, Nvidia báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2020 đã vượt kỳ vọng, với sản phẩm chip trung tâm dữ liệu là điểm sáng đặc biệt.
Phương Anh
Nvidia ra mắt Deep Learning Super Sampling 2.0, nền tảng tăng cường kết xuất đồ họa dựa trên AI
DLSS 2.0 đã được đào tạo trên hàng chục ngàn hình ảnh có độ phân giải cao, được hiển thị ngoại tuyến trong siêu máy tính ở tốc độ khung hình rất thấp với 64 mẫu trên mỗi pixel
Bên cạnh RTX Global Illumination SDK, Nvidia mới đây tiếp tục trình làng Deep Learning Super Sampling (học sâu siêu lấy mẫu - DLSS) 2.0, công nghệ AI hứa hẹn sẽ đem tới sức mạnh xử lý đồ họa không tưởng cho các GPU thế hệ mới, tăng cường khả năng kết xuất đồ họa dựa trên AI.
Trung tâm của DLSS 2.0 là một mạng lưới thần kinh nhân tạo sử dụng Nvidia RTX TensorCores để tăng tốc độ khung hình và tạo ra các khung hình sắc nét, có thể tiệm cận hoặc thậm chí cho chất lượng tốt hơn cả kết xuất đồ họa ban đầu.
Video giới thiệu DLSS 2.0
DLSS 2.0 đã được đào tạo trên hàng chục ngàn hình ảnh có độ phân giải cao, được hiển thị ngoại tuyến trong siêu máy tính ở tốc độ khung hình rất thấp với 64 mẫu trên mỗi pixel. Với các trọng số đào tạo cho tập hợp mạng thần kinh, DLSS 2.0 sẽ lấy hình ảnh có độ phân giải thấp làm dữ liệu đầu vào và xây dựng hình ảnh có độ phân giải cao. Nvidia sau đó sẽ phân phối mô hình học sâu được đào tạo này cho các PC dựa trên RTX thông qua driver NVIDIA và các bản cập nhật OTA.
Bằng việc sử dụng công Turing TensorCores cho phép cung cấp sức mạnh tính toán chuyên dụng lên tới 110 teraflop, DLSS 2.0 có thể chạy nhanh gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm. Theo tuyên bố của Nvidia, nền tảng này có thể xử lý cả một trò chơi 3D chuyên sâu cùng với một mạng lưới deep learning đồng thời theo thời gian thực. Ngoài ra để tăng cường hơn nữa hiệu suất, DLSS 2.0 sẽ sử dụng các kỹ thuật phản hồi tạm thời để chỉ hiển thị 1/4 đến 1/2 số pixel trong khi vẫn có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tương đương với độ phân giải gốc.
Không giống như phiên bản trước, yêu cầu mạng lưới thần kinh phải được đào tạo riêng biệt đối với mỗi trò chơi mới, DLSS 2.0 được đào tạo dựa trên các kho dữ liệu tổng quát, hoạt động trên nhiều tựa game khác nhau, cuối cùng mang đến khả năng tương thích trò chơi tốt hơn và hỗ trợ nhiều tựa game DLSS hơn.
DLSS 2.0 có 3 chế độ chất lượng hình ảnh cho độ phân giải kết xuất bên trong của trò chơi, bao gồm Quality, Balanced, và Performance. Trong đó, Performance là tùy chọn mạnh mẽ nhất, cho phép cấp "siêu phân giải" lên tới 4 lần (tức là từ 1080p 4K).
Chưa dừng lại ở đó, DLSS hiện đã được tích hợp vào một nhánh tùy chỉnh của cơ sở mã Unreal Engine 4. Nếu quan tâm đến việc phát triển code với DLSS, trước tiên bạn phải kết nối tài khoản Epic Games và GitHub của mình và sau đó truy cập vào các nhánh phát triển trên GitHub. Thông tin chi tiết có thể được tìm thấy trên developer.nvidia.com/unrealengine.
Samsung trở thành nhà sản xuất chip smartphone lớn thứ ba thế giới Báo cáo nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Counterpoint Research cho thấy Samsung đã trở thành nhà sản xuất chip smartphonelớn thứ ba trên thế giới. Thị phần chip Exynos của Samsung đã chính thức vượt qua A-series của Apple Theo Pocketnow, thành quả này đạt được nhờ sự thành công đến từ các sản phẩm của công ty tại thị...