Những điều chưa biết về Sucker Punch và inFamous 2
Hãng làm game Sucker Punch đang ở trên con đường tiên tới thành công sau khi công bô đoạn trailer phần tiếp theo của tựa game rât “nôi tiêng’ inFamous. Hãy cùng Gamek tìm hiêu xem tại sao hãng lại thay đôi diên mạo nhân của vât chính Cole MacGrath và sự nghiêp Sucker Punch trong tương lai.
Bruce Oberg, đông sáng lâp ra Sucker Punch đã tiêt lô rằng trước khi công bô trailer tại E3 năm 2010, họ đã nghiên cứu rât nhiêu bài viêt trên phương tiên truyên thông vê Cole MacGrath. Đa sô các bài đêu nói rằng Cole là môt người khá nhạt nhẽo. Vây là Sucker Punch đã quyêt định thay đôi hình ảnh của nhân vât chính.
Cole cũ.
Cole mới.
Họ đã tuyên diên viên mới đê lông tiêng và diên tả hành đông cũng như “tút tát” lại Cole. Có thê thây rõ nhât là việc Cole mới không còn mặc áo khoác trong đoạn trailer. Với cải tiến này, Sucker Punch hi vọng người chơi sẽ thây nhân vật chính di chuyên và chiên đâu rõ hơn. Tuy nhiên, đại diện của Sucker Punch cũng cho biết là studio này đã cảm thấy bất ngờ là môt lượng fan không nhỏ lại có cảm tình hơn với nhân vât Cole cũ, đương nhiên là Sucker Punch phải ghi nhân điêu này và hết sức chú ý trong việc thiết kế nhân vật.
Không chỉ vây, người chơi còn sẽ được thây sự đôi thay của thành phô Empire City thông qua năng lượng điên quang của Cole. Trong inFamous 2, Empire City sẽ là môt thê giới mở và hoàn toàn có thê phá hủy được. Sở dĩ Sucker Punch có thê làm được như vây bởi vì toàn bô đôi ngũ phát triên inFamous 1 đã tham gia vào làm phân 2 chứ không phải nhóm khác.
Viêc tạo ra môt thành phô hoàn toàn mới là chuyên quá đơn giản với họ như đã làm ở phân 1. Bây giờ đôi ngũ phát triên chỉ viêc phải tạo ra được sự đa dạng trong Empire City. Điên hình như là viêc thêm đường dây điên trên bô phân tòa nhà và thê là nhân vât Cole có thêm lựa chọn trong viêc di chuyên.
Video đang HOT
Môt trong những thuân lợi nữa của Sucker Punch khi phát triên inFamous 2 đó là thương hiệu game của hãng hoàn toàn đôc quyên trên hệ máy PlayStation 3. Bruce Oberg phát biêu rât tự tin rằng viêc làm game duy nhât trên 1 hê máy đã giúp giảm bớt thời gian và áp lực cho Sucker Punch khi họ không phải bân tâm vê viêc kiêm tra lôi hay nghiên cứu hạn chê của các hê máy khác.
Giải thích thêm cho việc này, Bruce cho biết nhóm phát triển đã rất quen thuộc với nền tảng là chip xử lý Cell trong PS3. Do vậy, Sucker Punch tỏ ra “ái ngại” khi phải làm quen với bộ xử lý trong các hệ máy khác. “Trong inFamous, chúng tôi đã sử dụng trung bình 30% sức mạnh của PS3, và nó sẽ được nâng lên 50% – 60% trong inFamous 2. Điều này có thể thực hiện được nhờ chúng tôi đã nắm rất rõ nên làm gì với chip xử lý Cell trong PS3″ – Bruce bổ sung.
Theo Bruce thì hãng Sucker Punch đã có ý định làm inFamous 2 ngay từ những ngày đâu làm phân 1. Viêc bán ra được hơn 2 triêu bản InFamous trên toàn thê giới đã đem lại sự tự tin cho hãng rât nhiêu. Do Sucker Punch chỉ là môt studio nhỏ nên viêc làm nhiêu tựa game cùng môt lúc là bât khả thi, chính vì vây không có gì là chắc chắn vê inFamous 3 hoặc phiên bản thứ 4.
Chia sẻ về những dự định tương lai của Sucker Punch, Bruce cho biết trong quá khứ và hiên tại thì Sucker Punch và đại gia Sony đang có môi quan hê rât tôt. Sony hô trợ, quảng bá sản phâm, và đê cho Sucker Punch thỏa sức làm game. Bù lại, mọi thương hiêu game sẽ thuôc vê tay Sony, chứ không phải vê cha đẻ của chúng. Có vẻ như Sony rât biêt cách giữ chân các studio nhỏ lại, không bù cho những hãng như Bungie hay Respawn Entertainment đêu lân lượt chia tay “gia đình” lớn của họ là Microsoft và Activision. Không những vậy, hãng game Nhật Bản còn rất biết cách hỗ trợ các “studio ruột” của mình.
Bruce đã lấy ví dụ về việc Sony cùng các studio ruột đã chia sẻ rất nhiều ý tưởng, công nghệ khi làm game. Điển hình là việc Naughty Dog đã sử dụng bộ phần mềm âm thanh mà Sucker Punch cũng tận dụng để làm inFamous khi phát triển Uncharted. Với sự hợp tác giữa Sucker Punch và Sony sẽ còn vững mạnh lâu dài, Bruce hứa hẹn các game thủ sẽ được thưởng thức những tựa game tuyêt vời như inFamous.
(Theo Eurogamer)
Cole không còn là một siêu nhân non trẻ trong Infamous 2
Ngay trước thềm Eurogamer Expom, Sucker Punch tung một bản demo cho Infamous 2...
Mong đợi gì: Một cốt truyện hay với phát triển nhân vật tốt, game sandbox với thiết kế trưởng thành hơn giai đoạn 2009.
Cole luôn được biết đến là một siêu nhân (khá lành tính) với khả năng điều khiển luồng điện dưới đủ mọi hình thức. Với những sức ép từ cộng đồng và thị trường, Sucker Punch phải đưa ra rất nhiều tuyến đường cho sự phát triển của anh chàng này, và cuối cùng, họ quyết định làm cho Cole còn mạnh mẽ hơn cả trước đây! Áp dụng với cả tính cách và sức mạnh.
Trong phần tiếp theo của series non trẻ này, Cole cạo trọc đầu, xếp xó chiếc áo gió có mũ trùm - hình như tất cả các nhân vật được sinh ra trong năm 2009 đều trùm đầu - và chuyển sang các bộ quần áo gọn gàng hơn. Cùng với ngoại hình hơi có "mùi" Nathan Drake này, anh chàng còn có thêm một số năng lực mới.
Infamous là một câu chuyện về một người bình thưởng trở thành một siêu nhân - một bộ ý tưởng nguyên bản được xây dựng từ gốc. Infamous 2, trái lại là phần ngọn của câu chuyện. Nếu như nhân vật hay thế giới không có thay đổi gì - chẳng hạn, nếu như vẫn diễn ra ở Empire City - trò chơi đã thất bại quá nửa.
Trong Infamous 2, Cole đụng độ với một quái kiệt với biệt danh The Beast ngay từ đầu game. Gã này mạnh hơn Cole, rất rất nhiều lần, và anh nhận ra mình phải trưởng thành hơn nữa để có thể tồn tại. Đó là một ý tưởng khá tốt, mang lại cho người chơi một khái niệm đầy đủ về mục đích và sức ép của cả trò chơi.
Sucker Punch đã bỏ ra rất nhiều công sức để xây dựng New Marais. Họ thiết kế hạ tầng thành phố để người chơi có thể di chuyển với nhiều trải nghiệm hơn, làm ra những tòa nhà có bề mặt phức tạp để làm dày cảm giác khi leo trèo... hoặc nói theo cách của họ: "Một thành phố đáng để phá hủy".
Sức mạnh của Cole được thể hiện, dĩ nhiên, trong các khả năng mới của anh ta. Mặc dù người trình diễn bản demo, Darren Bridges không hề nói gì trước về sức mạnh đóng băng kẻ địch đã từng xuất hiện trong bản trailer đầu tiên, nhưng ngay từ đoạn đầu của màn chơi, Cole đã gọi ra một cơn lốc chứa đầy điện tích để phá tung một dãy phố!
Cole giờ đây đã có thêm các vũ khí cận chiến, làm tăng lựa chọn chiến đấu và thay đổi hẳn nhịp độ của trò chơi. Chiến đấu ở tầm gần mặc dù chỉ yêu cầu bạn ấn một nút Vuông - đòi hỏi nhịp độ và điều chỉnh thời gian. Đồng thời, người chơi cũng phải kiểm soát cả hướng mà Cole sẽ tấn công.
Tại thành phố mới, mọi hành động của Cole sẽ mang lại phản ứng của dân chúng - một kiểu hệ thống nhân/quả đơn giản. Tùy vào những hành động Cole làm, người dân có thể ghét hoặc thích anh ta, mặc dù không ai giải thích được tại sao người dân thành phố này lại khoái một gã chuyên phá hủy đường phố bằng bão điện từ.
Infamous đã từng được ca ngợi khá nhiều về cốt truyện và lời thoại, vì thế với tất cả những hứa hẹn về sắp đặt, tình tiết cũng như nhân vật của Infamous 2, chúng ta có thể tin tưởng Sucker Punch trong việc mang lại một tựa game đáng giá nữa cho hệ máy PS3.
inFamous 2
Phát hành: Sony
Phát triển: Sucker Punch
Ngày phát hành: Sẽ được công bố trong 2011
Thể loại: Hành động phiêu lưu, sandbox
Hệ máy: PS3
ESRB: Teen
Theo gamek
God of War III - PlayStation 3: Cặp bài trùng độc đáo Từ lâu, thương hiệu God of War đã nằm trong danh sách game độc quyền cho PlayStation. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, vì sao Chiến thần chỉ toả sáng trên nền tảng của Sony? Và những game độc quyền có gì khác so với game đa nền tảng? Khi God of War III ra đời, không ít game thủ đã thốt...