Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 2)

Theo dõi VGT trên

Ở kì 1 chúng ta đã có những cái nhìn khái quát hơn về các tính năng đặc biệt trong game, trong kì 2 sẽ dẫn dắt bạn đi sâu quá trình phát triển tựa game Breath of The Wild.

1. Real-time Local Reflection (Phản chiếu cục bộ)

Trong đa số các game, hiệu ứng phản chiếu thời gian thực được thực hiện thông qua các kỹ thuật tính toán sẵn như Cubemapping, hoặc thông qua kỹ thuật Screen Space Reflection, hoặc Plannar Reflection, trong đó được Render sẵn khung cảnh và áp vào vật liệu phản chiếu, sau đó tính toán các điểm ánh xạ tùy theo góc nhìn và điều chỉnh hoặc tính toán trước các lớp chuyển động tùy theo kỹ thuật. Trong thực tế, kỹ thuật Local Reflection Real Time thuờng không hề được áp dụng cho Video Game do tốn tài nguyên, bởi vậy người viết rất ấn tượng và bất ngờ vì không nghĩ nó được áp dụng khắp nơi trong Breath of The Wild. Điểm khác nhau giữa Local Reflection và Cubemap/Screen Space Reflection đó là với Local Reflection, bề mặt phản chiếu có thể phản chiếu các đối tượng theo thực tế, bao gồm cả các đối tượng bị khuất khỏi góc nhìn.

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 2) - Hình 1

Plannar Reflection cũng có thể cho ra hiệu ứng tương tự local reflection nhưng nó không được áp dụng nhiều trong game Openworld vì yêu cầu khả năng xử lý cao để tính toán và Render khung cảnh nhiều lần. Hiệu ứng phản chiếu cục bộ trong Breath of The Wild bị giới hạn bởi thuộc tính vật liệu theo nguyên tắc. Thuộc tính này ràng buộc khả năng ánh xạ của đối tượng và chỉ cho phép đối tượng tăng dần khả năng phản chiếu ở góc thấp. Khi quan sát kỹ, thì hiệu ứng phản chiếu ánh sáng trong game sử dụng một thuật toán lai, các đối tượng phát sáng sẽ được phản chiếu trên tất cả mọi loại bề mặt và gần như thấy ở mọi góc độ nếu như khoảng cách giữa bề mặt và đối tượng này đủ gần. Các đối tượng sáng còn lại nhưng không thực sự chiếu sáng, sẽ được phản chiếu bằng kỹ thuật Screen-Space Reflection.

2. Physical-Based Rendering

Physical-based rendering không có nghĩa là render đối tượng theo đúng vật liệu thực tế. Đây chỉ là một phương pháp áp dụng trong quy trình Render 3D cho phép tất cả các vật liệu (bề mặt texture) tương tác và ảnh huởng một cách riêng biệt và độc lập với nguồn sáng. Trước đây, phương pháp render truyền thống yêu cầu các họa sĩ 3d phải tự uớc tính được các vật thể tương tác ra sao với ánh sáng và tái tạo bề mặt texture cho phù hợp, điều này dẫn đến việc thiếu thống nhất về hình ảnh giữa các đối tượng, thậm chí giữa các đối tượng cùng loại.
Với Physical-Based Rendering, các nguyên lý về ánh sáng và tương tác được kết hợp trong quy trình Render, và toàn bộ các Texture bề mặt được phân thành các lớp vật liệu (Material) với chỉ số vật lý riêng biệt. Phương pháp này cho phép các họa sĩ thiết lập các đối tượng ở các khung cảnh khác nhau với nhiều nguồn sáng phức tạp khác nhau, các đối tượng sẽ tự tính toán và thể hiện mà không cần các họa sĩ phải tự uớc tính trước các đối tượng đó sẽ trông như thế nào như cách truyền thống, phương pháp này cũng hỗ trợ cho việc triển khai đồng loạt 1 thế giới Openworld rộng với sự thay đổi ánh sáng ngày đêm khác nhau.

Trong Breath of the Wild, các engine sử dụng Physical-Based Rendering theo một cách nghệ thuật hơn, thay vì tập trung vào tả thực các đối tượng, điều này dẫn đến việc nhiều người không nghĩ rằng game sử dụng quy trình này, và thực tế cũng cho thấy sử dụng Physical-Based Rendering không có nghĩa là phải tả thực. Một minh chứng nhỏ cho quy trình này, là trong Breath of The Wild, các đối tượng sẽ phản chiếu và tương tác với các nguồn sáng khác nhau một cách đôc lập và linh động, khác nhau tùy vào vật liệu. Một bằng chứng khác cho thấy game sử dụng Physical-Based Rendering, đó là ứng dụng hiệu ứng phản chiếu của tất cả các đối tượng theo nguyên lý Fresnel.

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 2) - Hình 2

Theo nguyên lý này, trong thực tế, tất cả các đối tượng đều có khả năng phản chiếu khi nhìn tại một góc nghiêng nhất định, góc này càng nhỏ và gần với đường song song với mặt phẳng đối tượng thì khả năng phản chiếu càng cao, các bạn có thể thử cúi sát mắt vào mặt bàn và có thể thấy phản chiếu. Tuy nhiên, hiệu quả của sự phản chiếu này tùy thuộc vào bề mặt vật liệu trơn láng hay xù xì, và cả chất liệu của nó. Và vì điều này, các lập trình viên phân tách khái niệm ” Tính phản xạ/Phản chiếu” và “Hệ số phản xạ/Mức độ phản chiếu” khi thiết kế các đối tượng trong game.
Tùy vào loại vật liệu mà tính phản xạ sẽ khác nhau, ví dụ như có loại vật liệu ánh sáng khi chiếu đến bề mặt vật liệu này được phản xạ phân tán ra khắp mọi nơi thay vì theo 1 huớng cụ thể, các loại vật liệu này được gọi là vật liệu tán xạ, mặc dù có tính phản xạ 100%, nhưng bạn sẽ không thấy hình ảnh phản chiếu rõ ràng trên bề mặt này, do nó có hệ số phản xạ thấp. Hệ số phản xạ quyết định chất lượng hình ảnh phản chiếu có rõ ràng hay không, và nó không bao giờ đạt 100% ngay cả trong thực tế và biến thiên tùy loại vật liệu. Quay lại BoTW, như đã nói, tất cả các đối tượng trong game đều được lập trình tuân theo nguyên lý Fresnel để có hiệu ứng phản chiếu khi nhìn ở 1 góc phù hợp.

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 2) - Hình 3

Vật liệu phát sáng và ánh sáng vùng là một yếu tố đơn giản, nghĩa là khi vật liệu của các đối tượng phát sáng cũng tạo ra ánh sáng với hình dạng tương tự như đối tượng đó. Nói thêm cho dễ hiểu, nguồn sáng di động trong các game khác đa số là một vùng sáng hình cầu hoặc ánh sáng chiếu trực tiếp về 1 huớng cụ thể, nhưng trong Breath of The Wild, các nguồn sáng này được lập trình để tái tạo vùng sáng theo Custom Shape, theo đúng hình dạng của đối tượng. Các bạn có thể thấy trong clip demo gameplay của trò chơi, thanh gươm phát ra nguồn sáng đều khắp hình dạng chứ không chỉ là một vùng tròn. Cũng lưu ý là chỉ có Global illumination, bao gồm mặt trời, mặt trăng và sấm chớp là có khả năng tạo bóng, các nguồn sáng Custom khác thì không.

3. Screen Space Ambient Occlusion

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 2) - Hình 4

Trong thực tế, luôn có một lượng nhất định ánh sáng cục bộ có khả năng chiếu sáng cho môi trường sau khi ánh sáng đã bị phản xạ qua lại giữa các vật thể nhiều lần trong môi trường, đến mức nó trở nên hoàn toàn phân tán và có thể hình dung nó như một thể tích ánh sáng được “giam” trong môi trường. Nếu bóng đổ của đối tượng là kết quả của nguồn sáng chiếu đến trực tiếp, thì Ambient Occlusion được hiểu là kết quả của vùng ánh sáng cục bộ này tác động lên các đối tượng nhỏ như khe nứt, cạnh đối tượng, đồng thời đóng vai trò chiếu sáng và thậm chí “Tô màu” cho vùng không gian không được trực tiếp chiếu sáng. Phương pháp sử dụng trong Breath of The Wild là SSAO, Screen Space Ambient Occlusion, game chỉ tính toán và điều chỉnh Ambient Occlusion trong khung cảnh nhìn thấy bởi camera.

4. Hệ thống mô phỏng gió trong game

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 2) - Hình 5

Hệ thống này thật ra khá ấn tượng vì không ai nghĩ nó sẽ làm kỹ như vậy. Về cơ bản, toàn bộ hệ thống vật lý trong game được liên kết với 1 hệ thống mô phỏng gió. Hệ thống này hoàn toàn linh động và sẽ có tác động khác nhau đối với các đối tượng tùy theo trọng lượng của nó, bao gồm cả vũ khí, cung tên, lá rơi, nước, nhân vật …. Tuy nhiên 2 đối tượng quan trọng và dễ thấy nhất đó là các lá cỏ và toàn bộ hệ thống mô phỏng và nội suy mây. Nhìn kỹ, các bạn sẽ thấy chuyển động của cỏ và mấy khớp hoàn toàn với huớng thổi của gió.

Đến đây bạn cũng đã thấy, việc phát triển một tựa game Ultimate Game of the Year quả thực không phải hoàn toàn đơn giản đúng không? Và đó cũng là một góc nhìn khái quát khi bạn đứng vào vai của những nhà phát triển game, họ sẽ cho bạn thấy nó quả là một việc kì công và phức tạp đến thế nào. Cũng không ngoa khi tựa game The Legend of Zelda: Breath of The Wild lại tạo nên kì tích và thu về nhiều thành công đến như vậy. Nếu chưa trải nghiệm thì xin chia buồn, bạn đã bỏ lỡ đi một tựa game có giá trị khám phá và trải nghiệm rất cao trong những tựa game từ trước đến giờ được phát triển.

Theo Game4V

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 1)

Chỉ còn ít tháng nữa thôi nếu may mắn chúng ta sẽ thấy mặt Breath of The Wild 2, nhân dịp này mình muốn chia sẻ về quá trình thực hiện Breath of The Wild với các bạn.

Breath of the Wild đuợc phát triển trên engine riêng của Nintendo và hỗ trợ gần như mọi kỹ thuật đồ họa hiện đại, và mặc dù hình ảnh của game trông có vẻ đơn giản, nhưng công nghệ thì không đề đơn giản chút nào, nếu không muốn nói phức tạp không kém gì các game khác. Bài phân tích chi tiết đồ họa sau đây được tổng hợp lại từ sự kiện hội nghị CEDEX và bài phân tích của Brainchild thể hiện góc nhìn rất hay về việc phát triển một tựa game tầm cỡ thật chẳng dễ dàng gì, và liệu công thức này có được áp dụng cho Breath of The Wild 2 hay có chỉnh sửa gì nữa hay không? Hãy cùng xem qua bên dưới.

1. Engine Development System

Khác với nhiều game khác khi phát triển, khi thực hiện Breath of The Wild Nintendo đã tìm được cách nhúng hệ thống quản lý dự án của game vào hẳn trong engine và hiển thị theo dạng bong bóng cửa sổ trực tiếp trên giao diện game. Quy trình này giúp việc thực thi trở nên tối ưu hơn và không ai làm trùng việc của nhau, điều này cực kỳ hữu ích khi Breath of The Wild là 1 tựa game openworld rất rất rộng. Với các game khác, việc quản lý thiết kế này được thực hiện riêng biệt bằng hệ thống quản lý database project, tương tự như quản lý các task cần làm mà mọi ng biết trong các công ty và vị trí các task xử lý được quy định bằng tọa độ trên bản đồ. Cách này mặc dù vẫn ok nhưng sẽ dẫn tới rắc rối khi số lượng task, quest hay tinh chỉnh tăng lên.

Mỗi task cần được thực hiện có thể được đặt thành 1 pop up bong bóng trên map của game, và bao gồm đủ thông tin chi tiết, yêu cầu thực thi, khiến việc thiết kế game trong thế giới rộng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra Engine game còn thiết lập riêng một giao diện Field View cho các tác vụ ở diện rộng của map, nôm na là để thiết kế hoặc chỉnh sửa các task hoặc nhiệm vụ cần đi lại nhiều hoặc ảnh huởng 1 khi vực của game. Giao diện này cũng bao gồm hệ thống tương tác thông tin, cho phép các designer trao đổi ý tưởng hoặc liên kết, ghi chú, gắn task trực tiếp để có thể gắn kết hơn giữa các task đang thực hiện, cho phép tạo ra nhiều kịch bản nhiệm vụ liên kết xâu chuỗi tốt hơn là thực thi dạng nhiệm vụ lẻ như nhiều game khác.

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 1) - Hình 1

Đối với việc thiết kế bản đồ cấp vĩ mô, Nintendo thảo luận về khái niệm "Quy luật tam giác". Ngắn gọn, sử dụng luật tam giác khi thiết lập các đối tượng trên bản đồ cho phép người chơi có 2 lựa chọn về mục tiêu, hoặc leo lên / đi xuyên qua, hoặc đi vòng quanh. Các đối tượng được thiết lập theo cấu trúc này cũng đóng vai trò vật cản tầm nhìn, tạo cơ hội cho các designer thiết kế các tình huống bất ngờ khi người chơi vượt qua được nó. Các đối tượng tam giác còn được phân chia theo lớp, loại và kích thuớc để áp dụng vào cảnh quan khi thiết kế map, đó là nền tảng để tạo hình các mỏm đá, rừng cây và Shrine, không chỉ đơn thuần là đặt đâu cũng được.

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 1) - Hình 2

Với thế giới rộng như vậy, các việc kiểm lỗi và debug sẽ vô cùng khó khăn, Breath of The Wild cũng đã tích hợp hệ thống track lỗi, báo lỗi và debug vào hẳn engine và hoàn toàn tương tích với hệ thống ngữ cảnh bong bóng ở trên, thậm chí một module dò lỗi cũng được phát triển riêng biệt cho game với tên gọi #ZELDA_ERROR. Map của game không hề được thiết kế 1 lần, sau giai đoạn đầu, các nhà phát triển bắt đầu tiến hành cho test game thử và ghi lại data của các lần playthrough và vị trí cũng như hành trình người chơi đi trên bản đồ, và sau đó tiến hành tinh chỉnh. Ban đầu, các nhà phát triển cho rằng có thể sắp xếp ngẫu nhiên các đối tượng, công trình trên map và đặt các nhiệm vụ vào giữa, tuy nhiên nó không thực sự hiệu quả và rõ ràng, người chơi có cảm giác bị tuyến tính và dắt mũi khi bị chỉ cho phải đi tới nơi kế tiếp.

2. Gravity Scale System

Do đó, Nintendo đã phát triển hệ thống thang đo tên gọi Gravity, nhằm sắp xếp tính ưu tiên và visibility của các công trình và đặt rải rác theo các thông số nhất định. Nôm na là mỗi khu vực sẽ được chia nhỏ và bao gồm các công trình, đối tượng, mỗi công trình/đối tượng sẽ có thang điểm, và tổng điểm ưu tiên của từng khu vực sẽ phải tương tự nhau, bất chấp có nhiều đối tượng và cách sắp xếp có khác nhau như thế nào đi nữa. Điều này cho phép người chơi thực sự có thể "đi lạc", tùy hỉ đi nơi đâu họ muốn mà không bị cảm giác gò ép tuyến tính vì mỗi khu vực đều tạo ra sự bí ẩn, mức độ ưu tiên và quan trọng như nhau.

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 1) - Hình 3

Hệ thống này cũng cho phép generate ra các scenario về playthrough nhằm từ đó sắp đặt các sự kiện ngẫu nhiên trong game tùy thuộc vào cách gamer chơi, dẫn đến việc 2 người khác nhau chơi sẽ khó mà có các trải nghiệm y hệt nhau, nhưng game vẫn có thể vận hành và bố trí một cách hợp lý. Trong hội nghị CEDEC, session của Breath of The Wild khiến tất cả các nhà phát triển tại đó chỉ biết mắt chữ A mồm chữ O. Game được phát triển cả 10 năm quả là xứng đáng.

3. Global Illumination (GI) hay còn gọi là Radiosity

Kỹ thuật chiếu sáng toàn cục, tán xạ Global Illumination là một giải pháp chiếu sáng toàn cục được áp dụng trong các game hiện đại, nhất là các game openworld để tạo nên bầu không khí thống nhất và đảm bảo các khu cảnh được tái hiện và mô phỏng gần nhất với thực tế. Có rất nhiều kỹ thuật Global Illumination được áp dụng trong đồ họa vi tính, cấp cao nhất là các ứng dụng dựa trên thuật toán Monte Carlos, cho phép tính toán ngẫu nhiên tác động của nguồn sáng trong khung cảnh, đồng thời mô phỏng như thực tế cách các tia sáng tương tác và di chuyển (Ray- Tracing). Tuy nhiên phương pháp này tốn rất nhiều tài nguyên và chỉ được sử dụng trong render các đoạn phim CGI dựng sẵn thay vì ứng dụng trong video game tương tác.

Trong Breath of The Wild, game sử dụng kỹ thuật Radiosity để mô phỏng nguồn sáng, thuật toán của Radiosity cho phép tính toán ánh sáng tác động đến bề mặt vật thể không chỉ thông qua nguồn sáng trực tiếp mà còn thông qua phản chiếu, tán xạ từ các đối tượng khác trong khung cảnh, mang theo các thông tin về màu sắc, vật liệu để cho ra hiệu ứng ánh sáng cuối cùng. Một ví dụ nhỏ bên trái, hình trên là Direct illumination và dưới là Global Illumination Radiosity. Radiosity có mức tính toán mô phỏng thấp hơn nhiều so với Ray tracing và các phương pháp khác, nhưng không có nghĩa rằng Breath of The Wild không ứng dụng tốt Global Illumination.

Nhìn lại chặng đường phát triển Breath of The Wild (Kỳ 1) - Hình 4

Trong thực tế khi phát triển hình ảnh cho game, Global Illumination luôn được "làm giả" bằng các trick khác nhau với nhiều mức độ chính xác khác nhau, và không có game nào hoàn toàn sử dụng phương pháp mô phỏng ray tracing. Trong Breath of The Wild, Radiosity Global Illumination được tính toán và render trực tiếp chứ không được "ép" sẵn vào texture và shader của đối tượng, đây là điểm rất ấn tượng đối với một game openworld, nhất là khi game chạy được trên Wii U. Nói sơ một chút về texture và shader, khi dựng hình ảnh cho game, nhà phát triển thuờng "ép" (baked) thông số ánh sáng vào lớp texture (vân bề mặt), và được áp lên đối tượng. Các đối tượng này sẽ tương tác với ánh sáng theo các thông số đã định sẵn đó chứ không tương tác trực tiếp, ví dụ như mặt đất ẩm sẽ chỉ lấp lánh ở 1 góc nhất định với cuờng độ nhất định mà không thể thay đổi theo các yếu tố biến thiên khác. Giải pháp này thuờng được áp dụng cho các game có góc nhìn cố định hoặc giới hạn, người chơi luôn thấy đối tượng tương tác với ánh sáng ở 1 góc duy nhất.

Trong Breath of The Wild, game sử dụng các cụm đối tượng đo sáng (Light Probe) đặt khắp nơi trong khung cảnh nhằm thu thập thông tin về ánh sánh, màu sắc của các đối tượng lân cận để tính toán Radiosity. Game không sử dụng phép mô phỏng tán xạ mà chỉ nội suy tương đối, thuật toán mà game dùng để tính toán phép nội suy này thế nào thì không rõ, tuy nhiên dự đoán rằng nó là biến thể của kỹ thuật Spherical harmonics Lighting. Thông tin thu thập từ light probe được liên kết trực tiếp với hệ thống LoD(Level of detail) trong game nhằm render đối tượng thống nhất và hiệu quả.

Theo Game4V

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

HLV T1 hết mực bảo vệ Doran, khẳng định năng lực đặc biệt của học tròHLV T1 hết mực bảo vệ Doran, khẳng định năng lực đặc biệt của học trò
00:56:56 21/01/2025
ĐTCL mùa 13: 3 đội hình sẽ thống trị meta mới vì được Riot buff "tới nóc"ĐTCL mùa 13: 3 đội hình sẽ thống trị meta mới vì được Riot buff "tới nóc"
12:46:48 22/01/2025
Bom tấn AAA chuẩn bị ra mắt, người dùng iPhone "đứng ngồi không yên"Bom tấn AAA chuẩn bị ra mắt, người dùng iPhone "đứng ngồi không yên"
12:49:42 22/01/2025
Công bố các nhân vật Genshin Impact "mạnh nhất" thời điểm hiện tại, game thủ cần chú ý một điều quan trọngCông bố các nhân vật Genshin Impact "mạnh nhất" thời điểm hiện tại, game thủ cần chú ý một điều quan trọng
00:56:11 21/01/2025
Hạ gục "siêu chiến đội" IG nhưng Doinb lại nói một câu "cực phũ" với fan LPLHạ gục "siêu chiến đội" IG nhưng Doinb lại nói một câu "cực phũ" với fan LPL
00:57:08 21/01/2025
Tencent bất ngờ "quay xe" khiến fan Liên Quân thế giới ngỡ ngàngTencent bất ngờ "quay xe" khiến fan Liên Quân thế giới ngỡ ngàng
11:07:06 21/01/2025
Tựa game Souslike hứa hẹn vượt mặt Black Myth: Wukong đang làm mưa làm gió trên Steam, game thủ Việt khen hết lờiTựa game Souslike hứa hẹn vượt mặt Black Myth: Wukong đang làm mưa làm gió trên Steam, game thủ Việt khen hết lời
11:11:25 21/01/2025
Sena âm thầm "hưởng lợi" sau chuỗi tin đồn bủa vây cộng đồng VCSSena âm thầm "hưởng lợi" sau chuỗi tin đồn bủa vây cộng đồng VCS
09:14:04 22/01/2025

Tin đang nóng

Nữ ca sĩ 18 tuổi tự tử?Nữ ca sĩ 18 tuổi tự tử?
13:45:54 22/01/2025
"Trượt tay" tung 1 bức ảnh nóng bỏng của thiếu gia Minh Đạt, Midu cho cả thế giới thấy mình "thắng đời 1-0""Trượt tay" tung 1 bức ảnh nóng bỏng của thiếu gia Minh Đạt, Midu cho cả thế giới thấy mình "thắng đời 1-0"
13:00:55 22/01/2025
Thi xong Chị Đẹp, 1 nữ rapper ước gì xin lại được quốc tịch Việt NamThi xong Chị Đẹp, 1 nữ rapper ước gì xin lại được quốc tịch Việt Nam
12:59:57 22/01/2025
Triệu Vy công khai hồ sơ mật vụ ly hôn, lộ động thái xóa sổ mối quan hệ gây sốc với chồng cũ tỷ phúTriệu Vy công khai hồ sơ mật vụ ly hôn, lộ động thái xóa sổ mối quan hệ gây sốc với chồng cũ tỷ phú
13:49:47 22/01/2025
Diva Hồng Nhung mắc bệnh ung thư vúDiva Hồng Nhung mắc bệnh ung thư vú
15:17:10 22/01/2025
Gil Lê - Xoài Non bị antifan tấn côngGil Lê - Xoài Non bị antifan tấn công
13:53:04 22/01/2025
Thêm 1 cảnh nóng phim cổ trang Hàn khiến khán giả phát sốt, bóng lưng nữ chính quyến rũ tới mê hồnThêm 1 cảnh nóng phim cổ trang Hàn khiến khán giả phát sốt, bóng lưng nữ chính quyến rũ tới mê hồn
13:56:27 22/01/2025
Choáng ngợp trước thông tin của "Tiểu Công chúa Nhà Trắng" 13 tuổi: Không chỉ có ông ngoại là Tổng thống, ông nội là tỷ phúChoáng ngợp trước thông tin của "Tiểu Công chúa Nhà Trắng" 13 tuổi: Không chỉ có ông ngoại là Tổng thống, ông nội là tỷ phú
16:53:50 22/01/2025

Tin mới nhất

Tam Quốc Chí ra mắt phiên bản Lâu Lan Chiến: Bí ẩn vùng cát vàng và cuộc chiến của những nhà cầm quân tài ba

Tam Quốc Chí ra mắt phiên bản Lâu Lan Chiến: Bí ẩn vùng cát vàng và cuộc chiến của những nhà cầm quân tài ba

09:36:45 22/01/2025
Vào ngày 22/01 tới đây, Tam Quốc Chí Online sẽ chính thức ra mắt phiên bản 20 Lâu Lan Chiến, mở ra một thế giới mới đầy hấp dẫn với vô vàn tính năng đặc sắc
GTA 6 có thể được bán với giá 2,5 triệu, game thủ tức giận nhưng vẫn bỏ tiền ra mua?

GTA 6 có thể được bán với giá 2,5 triệu, game thủ tức giận nhưng vẫn bỏ tiền ra mua?

09:15:00 22/01/2025
GTA 6 hoàn toàn có thể thiết lập một mức giá mới cho ngành công nghiệp game thế giới. Thông tin về GTA 6 vẫn đang là một trong những chủ đề sốt dẻo nhất xuyên suốt vài năm qua.
Thêm một tựa game sinh tồn gây bão trên Steam, chưa ra mắt đã có hơn 300.000 lượt tải

Thêm một tựa game sinh tồn gây bão trên Steam, chưa ra mắt đã có hơn 300.000 lượt tải

12:22:11 20/01/2025
Khi nhắc tới các tựa game sinh tồn mang yếu tố zombie, đa số các trò chơi đều sẽ hoạt động theo mô típ đưa người chơi trở thành người sống sót cuối cùng của ngày tận thế.
Tựa game chiến thuật siêu hay trên Steam bất ngờ sale off sập sàn, giá chỉ bằng một cốc bạc xỉu

Tựa game chiến thuật siêu hay trên Steam bất ngờ sale off sập sàn, giá chỉ bằng một cốc bạc xỉu

12:20:53 20/01/2025
Những năm gần đây, các tựa game chiến thuật đang dần dần tìm lại được vị thế của mình trên Steam thông qua không ít những cái tên chất lượng.
Siêu sao GAM tuyên chiến MVKE trước thềm cuộc đối đầu tại LCP 2205

Siêu sao GAM tuyên chiến MVKE trước thềm cuộc đối đầu tại LCP 2205

12:20:10 20/01/2025
Một siêu sao GAM vô cùng tự tin trước thềm trận đấu với MVKE tại LCP 2025. Chỉ còn vài tiếng nữa, cộng đồng LMHT Việt sẽ được chứng kiến một trận nội chiến VCS nữa ngay trong khuôn khổ LCP 2025.
T1 và Zeus có thể đều đang lạc lối

T1 và Zeus có thể đều đang lạc lối

09:43:43 20/01/2025
Cùng gặp vấn đề nhưng T1 sáng cửa hơn Zeus rất nhiều. Một trong những drama lớn nhất giai đoạn cuối năm 2024 của làng LMHT chính là giữa T1 - Zeus.
Lại rộ tin đồn về DLC mới của Black Myth: Wukong, sẽ ra mắt vào ngày 20/8?

Lại rộ tin đồn về DLC mới của Black Myth: Wukong, sẽ ra mắt vào ngày 20/8?

09:42:46 20/01/2025
Các game thủ Black Myth: Wukong dường như đang lạc trong mê hồn trận và nhiễu loạn thông tin. Chủ đề được quan tâm nhất của Black Myth: Wukong ở thời điểm hiện tại không gì khác ngoài việc thời gian ra mắt các phiên bản DLC.
Keria có hành động đặc biệt dành cho Zeus khiến fan T1 cũng lẫn lộn cảm xúc

Keria có hành động đặc biệt dành cho Zeus khiến fan T1 cũng lẫn lộn cảm xúc

09:42:01 20/01/2025
Sau Faker, Keria là tuyển thủ tiếp theo có hành động hướng về đồng đội cũ hậu drama T1 - Zeus. Keria có hành động đặc biệt hướng về Zeus hậu drama chuyển nhượng với T1
Naruto, Kakashi xuất hiện trong Free Fire gây chấn động, game thủ nhận một loạt quà miễn phí

Naruto, Kakashi xuất hiện trong Free Fire gây chấn động, game thủ nhận một loạt quà miễn phí

21:51:38 19/01/2025
Ngay đầu năm 2025, Free Fire đã mang đến cho game thủ một tin gây choáng khi công bố hợp tác cùng NARUTO SHIPPUDEN. Đáng chú ý, nhiều quà tặng và điều bất ngờ cũng được hé lộ sau cái bắt tay giữa Free Fire và bộ manga kinh điển này.
Xuất hiện tựa game Soulslike mới đầy thú vị, được coi là Elden Ring phiên bản "khủng long"

Xuất hiện tựa game Soulslike mới đầy thú vị, được coi là Elden Ring phiên bản "khủng long"

11:33:45 19/01/2025
FromSoftware đã tạo nên một cơn sốt khi phát hành series Dark Souls, và gần đây nhất là Elden Ring - các tựa game Soulslike khiến không ít game thủ phải phấn khích.
LazyFeel sẽ đối đầu T1 khiến fan VCS nghĩ tới "thuyết âm mưu"

LazyFeel sẽ đối đầu T1 khiến fan VCS nghĩ tới "thuyết âm mưu"

11:28:48 19/01/2025
LazyFeel sẽ tiếp tục ra sân trong trận T1 - DRX tại LCK Cup 2025. Đối đầu với đội tuyển hùng mạnh như T1, nhưng có vẻ như DRX vẫn chưa có đội hình mạnh nhất.
Steam công bố thống kê gây sốc, 80% tựa game không có người chơi

Steam công bố thống kê gây sốc, 80% tựa game không có người chơi

10:59:55 19/01/2025
Thống kê từ phía Steam khiến không ít game thủ phải ngỡ ngàng. Steam vẫn luôn được biết tới như một trong những nền tảng chơi game trực tuyến hàng đầu thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Vượt xe trên cầu có một làn đường bị phạt tới 6 triệu đồng

Vượt xe trên cầu có một làn đường bị phạt tới 6 triệu đồng

Tin nổi bật

17:38:40 22/01/2025
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, nếu đang ở trên cầu hẹp có một làn đường, tài xế ô tô không được phép vượt. Tài xế vi phạm sẽ bị phạt 4-6 triệu đồng.
Lên mạng báo chốt CSGT, người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

Lên mạng báo chốt CSGT, người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

Pháp luật

17:35:51 22/01/2025
Chị H. đăng công khai dòng trạng thái có nội dung thông báo chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn của cảnh sát giao thông để người dùng mạng xã hội biết
Quan chức hàng không Hàn Quốc tự tử sau vụ tai nạn máy bay Jeju Air

Quan chức hàng không Hàn Quốc tự tử sau vụ tai nạn máy bay Jeju Air

Thế giới

17:23:23 22/01/2025
Quyết định được đưa ra sau khi xem xét các cấu trúc chứa ăng-ten hướng dẫn hạ cánh tại các sân bay trên khắp cả nước, được gọi là Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị (ILS).
Không chỉ Thiên An, có 1 sao nữ Vbiz phải lên tiếng vội khi bị kéo vào ồn ào tình ái với Jack

Không chỉ Thiên An, có 1 sao nữ Vbiz phải lên tiếng vội khi bị kéo vào ồn ào tình ái với Jack

Sao việt

17:06:26 22/01/2025
Cô gái tên Thiên An có quan hệ tình cảm với Jack sinh năm 1998, là diễn viên còn Thiên An nhắc đến bên trên là ca sĩ Thiên An, sinh năm 1988.
MXH Weibo dậy sóng trước 3 tín hiệu kêu cứu của Triệu Lộ Tư, nghi đang bị thế lực ngầm khống chế

MXH Weibo dậy sóng trước 3 tín hiệu kêu cứu của Triệu Lộ Tư, nghi đang bị thế lực ngầm khống chế

Sao châu á

17:03:01 22/01/2025
Triệu Lộ Tư được cho là phải phục tùng mệnh lệnh tái xuất showbiz dù sức khỏe chưa phục hồi của công ty quản lý để tránh bị đóng băng sự nghiệp
Văn khấn cúng ông Công ông Táo 2025, giúp gia chủ mong cầu may mắn bình an

Văn khấn cúng ông Công ông Táo 2025, giúp gia chủ mong cầu may mắn bình an

Trắc nghiệm

16:43:01 22/01/2025
Vào ngày 23 tháng Chạp 2025, ngày Táo Quân cưỡi cá chép về trời báo cáo với Ngọc Hoàng, các gia đình đều làm lễ cúng ông Công ông Táo và khấn vái ông Táo trình báo những điều tốt đẹp cho Ngọc Hoàng.
Phát hiện chồng CEO có thú vui kì lạ, cô vợ nổi tiếng "bóc phốt" ngay trong tuần trăng mật

Phát hiện chồng CEO có thú vui kì lạ, cô vợ nổi tiếng "bóc phốt" ngay trong tuần trăng mật

Netizen

16:01:49 22/01/2025
Từ sau khi kết hôn, cuộc sống của hot girl trứng rán Trần Thanh Tâm (sinh năm 2000) và chồng doanh nhân Mai Thiên Ân ngày càng nhận được nhiều sự chú ý.
Thời trang tối giản - điểm chạm của sự đơn giản và sang trọng

Thời trang tối giản - điểm chạm của sự đơn giản và sang trọng

Thời trang

15:28:54 22/01/2025
Các thiết kế tối giản tập trung vào những đường cắt may sắc sảo cùng phom dáng gọn gàng và chất liệu cao cấp, mang lại cảm giác thanh lịch, hiện đại nhưng không kém phần thoải mái.
Kỳ Duyên lần đầu kể hậu trường đóng cảnh nóng trong phim Tết Trấn Thành

Kỳ Duyên lần đầu kể hậu trường đóng cảnh nóng trong phim Tết Trấn Thành

Hậu trường phim

15:04:40 22/01/2025
Hoa hậu Kỳ Duyên đang nhận được sự quan tâm của khán giả khi xuất hiện trong phim Tết Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành.
Mỹ nhân cổ trang đẹp điên đảo nhất Trung Quốc hiện tại: Nhan sắc vừa kiêu sa vừa ma mị, ánh mắt mê hoặc chúng sinh

Mỹ nhân cổ trang đẹp điên đảo nhất Trung Quốc hiện tại: Nhan sắc vừa kiêu sa vừa ma mị, ánh mắt mê hoặc chúng sinh

Phim châu á

14:37:43 22/01/2025
Vừa xuất hiện, mỹ nhân 10X đã khiến khán giả mê mẩn với ngoại hình nổi bật. Cô còn được coi là thần đồng diễn xuất.
Những lợi ích, hạn chế và lưu ý nếu ăn toàn đồ luộc

Những lợi ích, hạn chế và lưu ý nếu ăn toàn đồ luộc

Sức khỏe

14:22:01 22/01/2025
Luộc là phương pháp nấu ăn đơn giản, phù hợp với cả người mới bắt đầu và người nấu ăn lâu năm. Phương pháp này chỉ cần nồi và bếp, không yêu cầu kỹ năng nấu nướng đặc biệt.