Nghiên cứu của chuyên gia: eSports có thể vượt qua bóng đá vào năm 2020
Doanh thu, người hâm mộ, các giải đấu… tất cả yếu tố của thể thao điện tử đều sẽ vượt mặt thể thao truyền thống trong 2-3 năm tới.
Trong những năm gần đây, với sự trưởng thành ngày càng lớn của thể thao điện tử, quy mô các sự kiện thể thao điện tử chuyên nghiệp cũng đã dần tăng lên. Một số chuyên gia tin rằng trong vài năm tới, ảnh hưởng của nó có thể vượt quá bóng đá. Theo nghiên cứu mới nhất, các sự kiện thể thao truyền thống đang có dấu hiệu suy giảm trong khi những người chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp lại dần trở thành siêu sao trong tâm trí của giới trẻ. Với sự gia tăng của các dự án game eSports lớn, các game thủ chuyên nghiệp trẻ và tài năng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn và thậm chí có thể vượt qua những ngôi sao thế thao hàng đầu hiện nay ở các bộ môn như bóng đá, bóng rổ…
Lượng người hâm mộ theo dõi eSports ngày càng tăng lên, trong khi thể thao truyền thống thì đang chững lại.
Một nghiên cứu mới đây cho biết vào năm 2020, nền kinh tế điện tử sẽ có khoảng 500 triệu người hâm mộ, vượt qua con số 400 triệu người hâm mộ của giải đấu bóng rổ NBA hiện nay của Mỹ. Số người hâm mộ này sẽ chi tiêu khoảng 11 tỷ giờ xem các trò chơi điện tử, và một sự kiện game chuyên nghiệp sẽ có hơn 70 triệu người hâm mộ theo dõi trực tuyến.
Một chuyên gia nói rằng các bảng xếp hạng của các sự kiện thể thao truyền thống như NFL, Premier League và Thế vận hội mùa đông đang tiếp tục giảm, cho thấy sự phổ biến của thể thao truyền thống đang giảm dần theo từng năm. Và ngày càng có nhiều thanh niên háo hức theo dõi các sự kiện thể thao điện tử, dù chỉ từ phía sau màn hình.
Video đang HOT
Các giải thưởng dành cho eSports cũng lên tới hàng triệu đô, khiến nhiều người thèm khát.
Doanh thu quảng cáo của thể thao điện tử mang lại cũng cao hơn nhiều so với các sự kiện thể thao truyền thống. Ngày càng có nhiều nhà quảng cáo quan tâm đến nền tảng mới này. Các nhà phân tích cho biết đến năm 2020, doanh thu quảng cáo tạo ra bởi thể thao điện tử sẽ đạt 1,7 tỷ USD.
So với các sự kiện thể thao truyền thống khác, thể thao điện tử cũng hấp dẫn hơn trong việc trao giải cho người chiến thắng. Lấy Dota 2 làm ví dụ. Năm 2017, tổng tiền thưởng cho tất cả các sự kiện quốc tế là 17,5 triệu USD. Con số này nhiều hơn so với Tour de France, World Cup Cricket và Open Golf.
Theo GameK
[Mạn đàm] Vì sao bản đồ mới của PUBG sẽ biến tựa game này trở thành một môn esports đúng nghĩa?
PUBG đã có những thay đổi đáng kể để trở thành một tựa game esports thực thụ trong mắt những người yêu thích thể loại đấu trường sinh tử.
Với việc thu hút được đông đảo người chơi game trên Steam ở thời điểm hiện tại, không quá khó để khẳng định rằng PlayerUnknown's Battlegrounds chính là một trong những tựa game hot nhất nhì trong vài năm trở lại đây. Đi tới bất kỳ đâu, bạn có thể thấy người người chơi PUBG, nhà nhà chơi PUBG. Những thuật ngữ trong tựa game này cũng đã dần dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy áp đảo là vậy, nhưng tựa game thuộc thể loại đấu trường sinh tử này vẫn chỉ thu hút nhiều người chơi bình thường thôi, còn việc tiến tới mảnh đất esports màu mỡ thì PUBG vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải lưu tâm.
Một trong những vấn đề lớn nhất của PUBG chính là việc nó quá lớn. Một màn chơi có quá nhiều người, bản đồ quá rộng, có quá nhiều thứ để theo dõi và cuối cùng là bạn phải chờ rất lâu mới có thể thấy được những cảnh hành động kịch tính như phim ảnh. Hai bản đồ đầu tiên, Erangel và Miramar, có kích thước 8 x 8 km, rất phù hợp cho một màn chơi dài, bao gồm việc khám phá, loot đồ và di chuyển liên tục. Thế nhưng, bản đồ thứ 3 đa được giảm xuống một cách đáng kể, chỉ còn 4 x 4 km mà thôi.
Bản đồ bé đồng nghĩa với việc đánh nhau nhiều hơn?
Ngoài việc giảm kích cỡ của bản đồ xuống, PUBG Corp. còn tiết lộ rằng ở map mới này, các game thủ sẽ có đồ chơi mới hay ho hơn đáng kể. Với việc bản đồ bé lại, những nơi loot đồ được đặt ở các điểm nóng để dễ giao tranh như trại lính hay trụ sở cảnh sát, chắc chắn cuộc chiến sẽ trở nên nóng hơn trước rất nhiều. Tất cả với mục tiêu biến PUBG cần để trở thành một tựa game esports. thực thụ.
Có thể thấy rằng, PUBG Corp. đang muốn đưa tựa game của mình gần với công chúng hơn khi đưa mọi thứ về theo kịch bản của bộ tiểu thuyết Hunger Games - sự hỗn loạn và đẫm máu trong lúc mở đầu, rồi sau đó sẽ có một vài nhóm nhỏ thoát được và tìm đường sống sót. Nó khác hẳn với phong cách thi đấu của PUBG esports hiện tại - chạy và loot ở thời điểm ban đầu, và về cuối mới chiến đấu.
Thời gian chạy loanh quanh loot đồ cũng đã được giảm xuống khi bản đồ bé đi.
Về cơ bản, bản đồ mới được đánh giá là một điều tích cực vì nó vừa làm cho người xem bớt buồn ngủ trong gian đoạn bắt đầu cuộc chơi. Ngoài ra, bản đồ mới sẽ giúp các quan sát viên trong game dễ thở hơn nhiều vào việc không phải tốn công theo dõi quá nhiều thứ, sau đấy thì lại để hụt mất cảnh hành động lúc nào mà không biết.
Ngoài ra, việc thay đổi này cũng sẽ giúp cho PUBG tìm được hướng đi mới trong cuộc chơi của các tựa game theo kiểu "đấu trường sinh tử" trên các nền tảng stream. Ở thời điểm hiện tại, PUBG hiện đang bắt đầu trở nên thất thế trước Fortnite trên Twitch về mảng người chơi casual. Còn nếu đấu với các tựa game mang tính chiến thuật tầm cao thì PUBG sẽ phải chạy dài trước Rainbow Six Siege, một trò chơi được thiết kế tốt hơn hẳn về mặt chiến thuật, sự kịch tính và tổng thời gian trong mỗi màn chơi.
Dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng dường như đội ngũ phát triển PUBG đã tìm ra được hướng đầu tiên trong việc phát triển tựa game này xa hơn nữa. Vẫn biết việc tìm ra công thức đúng còn tốn kha khá thời gian, thế nhưng ít nhất nó cũng sẽ giúp PUBG Corp. bắt kịp với các đối thủ sừng sỏ khác trong ngành công nghiệp game như Ubisoft và Epic Games. Như nhiều chuyên gia đã đánh giá, tiềm năng của PUBG vẫn còn rất lớn, cả trong hai mảng dành cho người chơi casual và lĩnh vực esports. Hy vọng rằng, tựa game đình đám này có thể phát triển mạnh mẽ hơn và cạnh tranh sòng phẳng được với các đối thủ trong tương lai.
Theo GameK
Đập tan tin đồn "dead game", Overwatch vừa cán mốc 10 triệu view trong tuần khai mạc giải đấu chính thức Bên cạnh việc đoạt giải tựa game của năm, mới đây Overwatch cũng đạt thêm một thành tích đáng nể, đủ để đập tan tin đồn "dead game". Như bạn đọc đã biết, Sáng ngày 8/12 theo giờ Việt Nam, The Game Awards - sự kiện lớn cuối cùng của làng game thế giới trong năm 2017 đã được tổ chức tại Microsoft...