Nạp t.iền v.ào game cũng có thể ‘gây nghiện’
Một nghiên cứ khoa học “cực kỳ nghiêm túc” mới đây đã chỉ ra rằng việc nạp t.iền v.ào game online cũng có khả năng khiến cho con người bị nghiện…
Đây là một luận điểm được đưa ra bởi một trong những người đứng đầu của MMOSITE – một diễn đàn game uy tín trên thế giới. Theo nghiên cứu này, thì game online hiện nay được chia là ba loại: Free-to-play (F2P), Buy-to-play (B2P)và Pay-to-play (P2P). F2P, như chúng ta đã biết, là thể loại game miễn phí bản quyền, có thể tự do tải bản cài ở bất kỳ đâu, B2P là thể loại game mà người chơi phải trả một khoản t.iền để sở hữu, trong khi P2P là game trả phí theo giờ chơi.
Đầu tiên phải nhấn mạnh rằng nghiên cứu này được dựa trên việc khảo sát thị trường và tìm hiểu một số cái tên cụ thể thuộc 3 thể loại game trên. Và với sự hỗ trợ của các NPH game, người thực hiện nghiên cứu này cũng được tạo điều kiện để tìm hiểu về những đối tượng người chơi thường xuyên nạp t.iền v.ào trò chơi điện tử. Theo đó, trong 3 thể loại trên, thì những game thủ F2P trên thực tế lại là những người nạp nhiều t.iền v.ào game nhất, và đồng thời cũng là những “ham” nạp t.iền nhất.
Điều này có lẽ cũng hoàn toàn dễ hiểu khi mà thay vì việc thu lại nguồn lợi từ phí bản quyền hay giờ chơi, những tựa game F2P phải tìm cách đưa yếu tố t.iền bạc can thiệp một cách sâu hơn vào gameplay để kích thích người chơi đầu tư. Và nó cũng cho thấy rằng không chỉ ở Việt Nam mà dù ở bất cứ nơi nào, cũng luôn tồn tại một bộ phận game thủ mang tư tưởng “lấy t.iền đè người”.
Video đang HOT
Việc nạp t.iền v.ào game có thể xuất phát từ nhu cầu thiết yếu nếu nó diễn ra trong 1 2 lần đầu tiên, nhưng trên thực tế thì có rất ít game thủ chỉ nạp t.iền v.ào game một lần duy nhất. Trong hầu hết những tựa game F2P, sự chênh lệch giữa đối tượng nạp t.iền (dù chỉ là một con số nhỏ) giữa đối tượng không nạp t.iền luôn là một khoảng cách khá xa, và việc khiến cho người chơi cảm nhận được “sức mạnh đồng t.iền” chỉ sau một lần nạp cũng là một chiêu bài của các NPH để kích thích khách hàng của mình tiếp tục đầu tư vào game.
Trong khi đó thì đối với những game thủ, sau những lần đầu tiên nạp t.iền và thấy được hiệu quả rõ rệt của việc đó, họ chắc chắn sẽ không dừng lại bởi tâm lý muốn “lăn quả cầu tuyết” và muốn nhân rộng lợi thế của việc nạp t.iền hơn nữa. Đây là một hiệu ứng tâm lý tương tự như việc chơi đ.ánh b.ạc, bạn thắng một vài ván đầu tiên và tự nhủ rằng “biết đâu mình có thể thắng thêm nhiều hơn thế”, và rồi trở thành một con nghiện chính gốc lúc nào không hay.
Trên thực tế thì với đa phần những tựa game online hiện nay, yếu tố “cờ bạc” cũng đã nhen nhúm xuất hiện và ngay lập tức trở thành thỏi nam châm hút cạn toàn bộ số t.iền mà game thủ đầu tư vào. Đó là những hình thức vòng quay may mắn, mở báu vật… Và với việc luôn cách báu vật chỉ một đốt tay, chắc chắn những người chơi sẽ tiếp tục nạp thêm t.iền v.ào game để tiếp tục đ.ánh cược vận may của mình.
Minh chứng tiêu biểu là trong sự kiện 12 Feather của tựa game Aion tại Server châu Âu, các thống kê cho thấy số t.iền trung bình mà các game thủ tại đây nạp vào game ở thời điểm diễn ra sự kiện lên tới hàng ngàn Euro – Một con số khổng lồ chỉ để nhằm mục đích sở hữu những món đồ ảo trong game.
Những game thủ Aion sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn Euro để sở hữu những món đồ ảo trong game
Rõ ràng, việc nạp t.iền v.ào game sẽ khiến cho quá trình chơi game trở nên thú vị và đơn giản hơn khá nhiều, nhưng vấn đề mà đề tài nghiên cứu này muốn nói đến ở đây chính là việc một số đông game thủ quá ỷ lại vào việc nạp t.iền và thậm chí là đầu tư cả một gia tài vào thế giới ảo, trong khi rất nhiều NSX game cũng “thừa nước đục thả câu” và bày ra những chiêu trò hút m.áu trắng trợn. Vấn đề này thực sự đang làm hoen ố đi hình ảnh của ngành công nghiệp game bởi những ảnh hưởng tiêu cực tới vấn đề phát triển xã hội mà nó mang lại.
Theo MMOSITE
Siêu phẩm nhập vai anime Soul Worker ấn định ra mắt bản quốc tế, không chặn IP
Sau thành công vang dội tại thị trường nội địa, NSX của tựa game nhập vai hành động phong cách anime Soul Worker đã chính thức thông cáo về kế hoạch ra mắt phiên bản quốc tế của tựa game này...
Được phát hành tại Hàn Quốc trong giai đoạn cuối năm 2015 và chính thức đi vào thương mại hóa tại thị trường Nhật Bản vào đầu tháng 4 vừa qua, Soul Worker đã tạo nên một cơn sốt vô cùng lớn đối với cộng đồng game thủ tại hai quốc gia này. Và đó cũng là lý do khiến cho Lion Games - NSX chính thức của tựa game này đưa ra quyết định "xuất ngoại" dành cho sản phẩm của mình.
Mới đây, hãng game Gameforge đã chính thức đưa ra thông cáo báo chí về việc sở hữu quyền phát hành Soul Worker tại thị trường châu Âu và Bắc Mĩ, và đặc biệt là phiên bản Global không giới hạn IP. Đây thực sự là một thông tin khá đáng mừng với cộng đồng game thủ Việt bởi ở thời điểm hiện tại, cả hai phiên bản game phát hành tại Hàn Quốc và Nhật Bản đều áp dụng cơ chế khóa IP và không cho phép game thủ nước ngoài truy cập.
Soul Worker là một game nhập vai trực tuyến được phát triển bởi nhà sản xuất Lion Games của Hàn Quốc. Game sở hữu hình ảnh, thiết kế nhân vật mang phong cách Anime Nhật Bản khá giống với sản phẩm Closers Online (một game online Hàn Quốc khá nổi tiếng), đồng thời, game còn mang đậm yếu tố hành động nhờ phong cách chặt c.hém mạnh mẽ.
Vào vai một trong những n.ữ s.inh thừa hưởng sức mạnh siêu nhiên, người chơi sẽ được làm quen với một tài nguyên mang tên "Soul" - thứ cho phép nhân vật của người chơi tạo ra những vũ khí phục vụ cho chiến đấu. Nhờ Soul, người chơi có thể tạo ra một cỗ máy cưa, một khẩu đại pháo, song kiếm, đại kiếm hay thậm chí là một cây lưỡi hái tử thần. Để tạo ra những vũ khí có đẳng cấp cao hơn, người chơi phải thu thập được những material (công thức) để chế tạo chúng, thông qua việc train level hoặc làm nhiệm vụ, người chơi có thể tìm thấy những tài liệu này.
Theo Game4V
30/4 này, 70 000 tài khoản hack sẽ tái xuất trong Đột Kích? Hơn 70 000 tài khoản bị khóa vì dùng hack có thể sẽ được NPH Đột Kích ân xá trong dịp lễ 30 tháng 4 này với một điều kiện... Như đã biết thì trong thời gian gần đây, NPH Đột Kích đã tổ chức một chiến dịch chống hack với quy mô lớn chưa từng thấy trong lịch sử với việc áp...