LMHT: Riot Games tuyên bố ‘đại tu’ LMHT bằng việc chỉnh sửa hơn 20 vị tướng trong phiên bản 9.14
Sau một thời gian tung hoành trên đấu trường LMHT, rất có thể cả Tahm Kench lẫn Karma sẽ phải nhận “án tử” trong phiên bản 9.14.
Phiên bản 9.13 của LMHT còn chưa nóng máy, nhưng đại diện của Riot Games đã bắt đầu hé lộ những thay đổi sắp tới đối với phiên bản 9.14. Điều khiến cộng đồng game thủ háo hức nhất chắc hẳn là việc điều chỉnh lại meta game, cũng như hoàn thiện các tính năng trên Đấu Trường Chân Lý.
Vào cuối tháng 6 vừa qua, David Capurro, hay còn được biết đến với cái tên Riot Repertoir – Một thành viên thuộc đội ngũ cân bằng game của LMHT, đã bật mí những thông tin ban đầu về kế hoạch chỉnh sửa game trong phiên bản 9.14, đáng chú ý nhất là việc tại phiên bản này, sẽ có tới 20 vị tướng bị đưa lên bàn mổ, đây là một con số cao kỷ lục về số lượng tướng bị điều chỉnh sức mạnh ở các phiên bản gần đây, nhưng đó cũng là hệ quả tất yếu của việc meta game đang có dấu hiệu mất cân bằng tương đối nghiêm trọng.
Lấy ví dụ điển hình như Karma hay Tahm Kench, đây là 2 vị tướng lỗi đang tung hoành ở đấu trường LMHT, cả chuyên nghiệp lẫn xếp hạng đơn, xuyên suốt từ phiên bản 9.11 đến nay.
Tahm Kench sau những nerf chí mạng nhắm vào khả năng bảo kê đồng đội, cùng với sự trỗi dậy của những Hỗ trợ cấu rỉa và buff, bỗng nhiên tìm được “lối thoát” khi chuyển lên Đường trên và quất lưỡi sấp mặt mọi kèo đấu đường đơn.
Video đang HOT
Trong khi Karma thì thậm chí mạnh ở cả 3 vị trí Đường trên, Đường giữa và Hỗ trợ, với nhiều lối lên đồ cực kỳ đa dạng và quá khó để khắc chế.
Theo dự kiến ban đầu, phiên bản 9.14 sẽ chứng kiến đợt làm lại đối với Pantheon, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì sẽ có thêm gần 20 cái tên nữa bị liệt vào danh sách chỉnh sửa và cân bằng tướng.
Rất có thể, đây cũng sẽ là phiên bản chứng kiến những vị tướng quá OP như Tahm Kench hay Karma “đi vào dĩ vãng”, đồng thời sẽ có thêm nhiều vị tướng khác trỗi dậy, dẫn đến sự thay đổi toàn cục của meta game. Thực tế, ở thời điểm hiện tại thì meta của LMHT có thể coi là đã tiệm cận sự cân bằng, có điều những vị tướng đang sở hữu sức mạnh quá lỗi đã khiến Riot buộc phải đưa ra những kế hoạch điều chỉnh nhằm bớt gây thêm ức chế cho người chơi mà thôi.
Bên cạnh đó, Riot Repertoir cũng nhấn mạnh về việc đưa ra những chỉnh sửa nhằm hoàn thiện Đấu Trường Chân Lý, cụ thể, hệ thống trang bị và tướng trong chế độ này sẽ được bổ sung khá nhiều, nhưng vấn đề liên quan đến phần thưởng trong game thì lại không được đề cập tới.
Theo GameK
LMHT: Riot quyết tâm đì đọt Tahm Kench đến cùng khi chuẩn bị nerf nặng vị tướng này ở bản 9.12
Bên cạnh những chỉnh sửa vào Sylas hay Aatrox thì Tahm Kench cũng được Riot chú ý rất nhiều khi đây là hỗ trợ quá mạnh và an toàn ở đấu trường chuyên nghiệp
Mới đây thì trưởng nhóm thiết kế tướng của Riot là David "Repertoir" Capurro đã tiết lộ những chỉnh sửa lớn dành cho Tahm Kench ở bản LMHT 9.12 sắp tới, mục tiêu của lần cân bằng này là chiêu W - Đánh chén và khiến cho vị tướng này trở nên quá mạnh ở đường trên trong thời gian gần đây.
Thông báo chính thức của RiotRepertoir
Đầu tiên thì Riot sẽ sửa lỗi khi mà Tahm Kench sẽ không mất năng lượng khi sử dụng Q - Roi lưỡi và W - Đánh chén cùng một lúc lên mục tiêu không phải tướng. Đó là sửa lỗi, phần đáng quan tâm nhất đó là những chỉnh sửa liên quan tới cơ chế của chiêu W khi mà giờ đây tướng đồng minh không thể thoát ra khỏi Tahm Kench khi mà vị tướng này dính khống chế cứng (choáng, hất tung, hoảng sợ,...).
Tahm Kench giờ sẽ cần Thanh tẩy hoặc Khăn giải thuật khi đối đầu với nhiều hiệu ứng khống chế
Khoảng cách giữa Tahm Kench và tướng đồng mình sau khi được nhả ra sẽ giảm từ 400 xuống 250 còn sát thương của W cũng sẽ giảm kha khá từ 100/135/170/205/240 ( 5/7/9/11/13% máu tối đa) xuống 60/105/150/195/240 ( 9/10/11/12/13% máu tối đa). Thời gian trễ khi tướng đồng minh được nhả ra giảm từ 1s xuống 0.25s.
Đợt chỉnh sửa này không hẳn là nerf toàn diện khi mà một buff nho nhỏ giúp cho các tướng đồng minh được Tahm Kench nhả ra tiết kiệm thời gian để di chuyển thay vì đợi 1s để hoạt động như bình thường. Tuy nhiên Tahm Kench đang được chỉnh sửa để trở lại với vị trí Hỗ trợ Đường đôi quen thuộc, thay vì trở thành một Đấu sĩ toàn diện như hiện tại.
Tahm Kench giờ sẽ là một dạng hỗ trợ thủ hòa thay vì toàn diện
Khi bị không chế cứng thì Tahm Kench sẽ không thể nhả đồng minh nữa, đồng nghĩa với việc giờ đây vị tướng này bắt buộc phải cầm Thanh Tẩy hoặc lên Khăn giải thuật khi đối đầu với đối thủ nhiều hiệu ứng khống chế, từ đó mất đi một phép bổ trợ tấn công hoặc làm chậm tốc độ lên trang bị vốn đã chẳng nhanh gì của Tahm Kenh hỗ trợ.
Sát thương cơ bản của Đánh chén giảm cũng khiến cho lối chơi Tahm Kench đường trên yếu hơn tương đối vì ít sát thương tầm xa, thay vào đó là phải áp sát và đánh thường nhiều hơn trước. Tóm lại Tahm Kench giờ sẽ khó chơi hơn trước rất nhiều, thay vì đơn giản là đứng canh nuốt đồng minh và bỏ chạy đơn giản như cũ. Có lẽ Riot đang thật sự muốn Tahm Kench đóng đinh ở vị trí hỗ trợ thay vào đó là lạm dụng sát thương lớn khi có nhiều đồ ở đường trên như cũ.
Tahm Kench giờ sẽ khó chơi hơn khá nhiều thay vì canh W rồi bỏ chạy như cũ
Theo GameK
LMHT - Thế nào là 'tướng lỗi': Karma đang trở thành top tướng cấm chọn hàng đầu ở cả 3 vị trí Hầu hết các vị tướng đều có một vai trò nhất định như đi rừng, đường trên, đường dưới,... và sẽ mạnh nhất khi sử dụng trong vai trò đó. Thế nhưng Karma là một ngoại lệ. Mặc dù hầu hết các vị tướng đều có một vai trò nhất định như đi rừng, đi đường trên, đi đường dưới,... và sẽ mạnh...