LMHT: Chê giá bán Thần Hỏa bằng RP quá đắt, cộng đồng game thủ chửi Riot Games không lệch câu nào
Tính năng Thần Hỏa, một trong những tính năng mới xuất hiện ở LMHT 9.17 đang vấp phải sự phản ứng rất gay gắt từ cộng đồng.
Eternals – Thần Hỏa là một trong những sự sáng tạo khá thú vị đến từ Riot Games trong những nỗ lực cải thiện trải nghiệm người chơi. Đây là tính năng giúp người chơi mở khóa các thành tựu mình đã đạt được với một vị tướng thông qua các nhiệm vụ. Đại loại như dùng Leona Thái Dương Hạ San làm choáng 5 người hay solo với Baron bằng vị tướng Master Yi chẳng hạn…
Nếu bạn thường chơi các game offline hay chơi qua cổng game Steam, bạn sẽ thấy hệ thống thành tựu này rất đỗi quen thuộc. Riot Games muốn áp dụng điều đó vào LMHT. Chỉ có điều, họ muốn thu phí để người chơi khoe thành tựu!
Lý giải về việc tại sao thành tựu lại phải bắt game thủ bỏ tiền ra mua, Riot Games đã giải thích không mấy thuyết phục. Họ nêu ra vấn đề tiền đâu để duy trì dự án, tiền đâu để mở rộng chúng trong những năm tiếp theo. Với một công ty lớn như vậy mà vấn đề tiền đâu để thực hiện dự án thì quả là khó chấp nhận với game thủ.
Trong LMHT 9.17 sắp tới, Thần Hỏa sẽ được bán với dạng 3 gói. Hiện tại giá tham khảo ở server Bắc Mỹ là 850 RP tương đương với 15 USD. Cần biết rằng một trang phục dạng phổ biến tại Bắc Mỹ có giá 1350 RP, nghĩa là một Thần Hỏa đã có giá hơn một nửa số tiền để sở hữu một trang phục
Nhìn chung đây là một số tiền không lớn với một game thủ nhưng cộng đồng đang phản ứng cực kì gay gắt. Đơn giản họ cảm thấy quá bất công khi việc chinh phục thành tựu của mình cũng phải mất tiền để sở hữu.
Trong suốt một tuần qua, diễn đàn Reddit ghi nhận được hàng loạt các topic lên án, phản đối và cho rằng đây là dự án “hút máu” của Riot Games.
Video đang HOT
Tính năng Thần Hỏa, một trong những tính năng mới xuất hiện ở LMHT 9.17 đang vấp phải sự phản ứng rất gay gắt từ cộng đồng.
“Lúc đầu nghe qua cứ tưởng tính năng này hay đấy. Xong đọc lại mới thấy dòng bỏ tiền ra mua set Thần Hỏa… Làm ăn tốt đấy Riot ạ”
“Lại phải dùng tiền để mua à Quá thất vọng. Chả nhẽ LMHT không đem lại tiền cho Riot Games nữa nên giờ họ phải tận dụng mọi nguồn thu ư? Những trang phục quý hiếm giờ cũng chẳng còn nữa. Tính độc quyền đã phai nhạt dần tại LMHT. Cứ bỏ tiền ra, cái gì bạn cũng có hết.”
Sự phản ứng gay gắt đến mức này của cộng đồng sẽ khiến Thần Hỏa chưa ra mắt đã có nguy cơ chết yểu. Đó là chưa biết mức giá tại server Việt Nam sẽ như thế nào nhưng rõ ràng nó sẽ không rẻ hơn các trang phục thông thường đâu.
Theo GameK
LMHT: Riot đang đau đầu với việc cân bằng Akali, cộng đồng đã tìm ra lời giải đơn giản tới bất ngờ
Akali đang làm cho Riot Games loay hoay để cân bằng khi cô nàng này quá yếu ở xếp hạng đơn nhưng siêu bá đạo trong tay game thủ đẳng cấp.
Akali từ khi làm lại tới nay được xem như là một trong những vị tướng đường đơn mạnh mẽ nhất khi khả năng đi lane không quá yếu, ám sát mục tiêu trong chớp mắt với chỉ một đồ lớn và áp lực bản đồ cực kì khủng khiếp. Và kết cục của cô nàng này thì không khác Irelia là mấy khi liên tục bị nerf, loại bỏ đi một vài tính năng thú vị nhưng bằng cách nào đó mà Akali vẫn cực kì hot tại các giải đấu và mức rank cao.
Akali dù bị nerf liên tục nhưng vẫn siêu hot
Mới đây nhất trong những cập nhật sớm của bản 9.17 trên máy chủ LMHT PBE, Akali tiếp tục bị giảm sát thương khi chiêu Q - Phi Tiêu Năm Cánh bị giảm tỉ lệ tương tác với SMPT xuống chỉ còn 0.4 thay vì 0.6 như cũ. Và điều này làm cho cộng đồng quốc tế thực sự bực mình với cách cân bằng game của Riot Games khi những thay đổi này không đúng trọng tâm chút nào cả.
Quyết định nerf sát thương của Akali khiến cộng đồng thực sự bực mình với quyết định của Riot
Điểm mạnh nhất của Akali đó là cô ta có tới 4 công cụ dùng để đào thoát, 1 lần bom khói, 1 lần lướt của chiê E - Phóng Phi Tiêu và 2 lần lướt nữa của chiêu cuối Sát Chiêu Hoàn Hảo. Có nghĩa là Akali hoàn toàn có thể lao vào hạ một kẻ địch rồi lướt ra an toàn như không có chuyện gì xảy ra, đó mới là thứ đáng sợ nhất của cô ta. Chính vì thế mà cộng đồng cho rằng hãy làm giảm độ cơ động của Akali đi thay vì giảm sát thương như cách mà Riot Games đang làm.
Topic nói về việc nên giảm bớt độ cơ động của Akali thay vì sát thương nhận được nhiều lượt hưởng ứng trên Reddit
Cụ thể thì theo cộng đồng quốc tế, Sát Chiêu Hoàn hảo của Akali nên được thay đổi thành kỹ năng chọn mục tiêu, gần giống với chiêu cuối cũ của Akali, và buộc người chơi phải sử dụng chiêu này để lao lên tấn công đối thủ, thay vì sử dụng như một công cụ đào thoát như hiện tại.
Độ cơ động quá cao mới chính là vấn đề của Akali chứ không phải là sát thương
Một ý kiến khác thì bổ sung rằng lần kích hoạt thứ hai của chiêu cuối chỉ có thể dùng được khi lần kích hoạt đầu tiên dùng để tấn công vào kẻ địch. Có nghĩa là kỹ năng này phải dùng để tấn công, đúng như cái tên "Sát Chiêu Hoàn Hảo" thay vì "Bỏ Chạy Hoàn Hảo" như phần lớn trường hợp.
Đây không phải lần đầu tiên mà Riot sai hướng trong việc cân bằng những con tướng của mình, mới đây thôi thì Aatrox bị tước đi khả năng từ hồi sinh của chiêu Chiến Binh Tận Thế. Kết quả là hắn ta vẫn hoành hành ở mọi giải đấu bởi thứ imba nhất của Aatrox không phải là hồi sinh mà là hồi máu quá mạnh.
Không có hòi sinh thì Aatrox vẫn quá mạnh khi hồi máu và sát thương là cực kì lớn
Theo GameK
LMHT: Thấy Leona không 'xứng đôi vừa lứa' với Pantheon mới, game thủ tự tay thiết kế bản rework đẹp mê hồn Dù chỉ là những hình ảnh splash-art nhưng tác phẩm Leona Rework do người chơi thiết kế đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía cộng đồng. Sau khi được Riot Games "đại tu", dù sức mạnh trên Đấu Trường Công Lý vẫn chưa được cải thiện nhiều (do game thủ vẫn còn đang trong giai đoạn tìm hiểu lối...