Liên Minh Huyền Thoại: Một cuộc cách mạng về hình ảnh sắp sửa bắt đầu
Thông tin chính thức từ Riot Games liên quan đến Cuộc Đại Cân Bằng về mặt hình ảnh chuẩn bị diễn ra ở máy chủ thử nghiệm PBE.
Ququroon, đại diện cho Riot Games đã phát biểu chính thức về điều này:
Chào mọi người. Cuộc Đại Cân Bằng về mặt hình ảnh chuẩn bị diễn ra ở máy chủ thử nghiệm PBE.
Khi những cập nhật mới về phiên bản Summoner’s Rift 2.0 đang tiếp tục được thực hiện ở máy chủ PBE, chúng tôi đang xem xét để giải quyết một thực tế rằng rất nhiều những vị tướng của Liên Minh Huyền Thoại và các trang phục cũ được tạo nên phù hợp với diện mạo và cách phối màu của bản đồ Summoner’s Rift hiện tại (hay thậm chí là từ những phiên bản cũ hơn), những điều sẽ phát triển theo thời gian. Tại thời điểm này, hình ảnh của nhiều tướng cũng như trang phục cần một chút cân bằng để đảm bảo hình ảnh của họ ổn bất kể là môi trường xung quanh như thế nào, hay khi đứng cạnh những vị tướng mới.
Chúng tôi đang nói đến tất cả những vị tướng và trang phục được ra mắt trước 2013 (cùng với một vài ngoại lệ). Nghe có vẻ to tát đáng sợ, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng nhìn chung sẽ chỉ có những thay đổi nhỏ mang tính chỉnh sửa chứ không phải những thay đổi lớn. Do quy mô của dự án, mọi thứ sẽ không thể xuất hiện cùng một lúc, nên đừng thất vọng nếu không thấy vị tướng yêu thích của bạn trong đợt chỉnh sửa đầu tiên! Đây là một ví dụ của những sản phẩm sau cùng mà bạn sẽ thấy:
Ngoài việc khiến cho mọi thứ trông gắn kết với nhau hơn, đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để khiến những mô hình cũ phù hợp hơn với phong cách đồ họa hiện tại của LMHT và tạo sự cân bằng tốt hơn giữa những hình ảnh cũ và mới. Điều này sẽ gắn liền với việc cập nhật Summoner’s Rift mới, khi một trong những mục tiêu chính của việc cập nhật này là làm rõ hệ thống cấp bậc trong hình ảnh của LMHT.
Một cách đơn giản, điều này có nghĩa là những bộ phận nhỏ sẽ có khả năng hiển thị rõ ràng nhất, theo sau là các nhân vật, rồi đến môi trường xung quanh và bản đồ. Tái cân bằng lại màu sắc và mô hình của nhân vật tạo cơ hội cho việc xử lý sự phân cấp về mặt hình ảnh dễ dàng hơn. Chúng tôi cũng nhắm đến việc phân cấp thứ bậc cho bản thân các vị tướng, hướng sự chú ý đến những khu vực quan trọng như phần đầu và phần vũ khí, đồng thời giảm giá trị của những khu vực ít quan trọng, ít thu hút sự chú ý hơn để người chơi không bị phân tâm. Ở mức độ cao nhất, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi thứ phải trông thật đồng bộ, và mục đích của đồ họa luôn luôn phải là gia tăng, chứ không phải làm giảm giá trị của trò chơi.
Có sẵn những mục tiêu đó, chúng tôi đã “bắt giam” những họa sĩ phụ trách nhân vật và đảm bảo mọi thứ sẽ hoàn thành trước khi bản đồ Summoner’s Rift mới chính thức ra mắt. Các bạn sẽ sớm thấy những đợt chỉnh sửa đầu tiên trên máy chủ thử nghiệm PBE.
Khi thực hiện những thay đổi này, chúng tôi đã đánh giá lại những chi tiết tốt trong phiên bản cũ, từ đó đưa ra những quyết định để nhấn mạnh một số khu vực cụ thể của các vị tướng với mục đích làm tăng độ trung thực của tổng thể mặt hình ảnh. Bởi vì thể hiện ở một góc quay thu nhỏ, chúng tôi muốn truyền đạt những phần quan trọng nhất của một nhân vật mà không làm giảm giá trị khi nhìn tổng thể. Trong các phương tiện khác (ví dụ như các trò chơi phụ, truyện tranh Udyr, những đoạn phim ngắn như “Một bình minh mới”) các nhân vật sẽ thể hiện một mức độ chi tiết phù hợp với điều đó.
Có một điều mà chúng tôi vẫn đang thực hiện với những vị tướng và trang phục mới nhằm mục đích tăng cường sự rõ ràng, trong khi giảm thiểu sự thiếu ổn định trong hình ảnh và âm thanh. Mục đích của chúng tôi là giữ nguyên tất cả mọi thứ của những vị tướng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và thử nghiệm nhiều lần trên tất cả tướng để tạo cảm giác là họ thực sự phù hợp khi được đặt trong cùng một môi trường, và trong trường hợp này là sự nhất quán hình ảnh trên Summoner’s Rift.
Chúng tôi luôn luôn xem xét những trang phục trong khi thực hiện sửa đổi những vị tướng, tuy nhiên trong trường hợp này một số những trang phục gần đây đã đạt được tiêu chuẩn chất lượng mà chúng tôi nhắm đến cho dự án này.
Video đang HOT
Tuy nhiên, có một vài trường hợp mà chúng tôi chỉ đưa ra những thay đổi chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mặc định của họ. Một ví dụ là việc đổ bóng kim loại cho mô hình Orianna cơ bản, sẽ không được áp dụng cho các trang phục tại thời điểm này. Điều này sẽ được thực hiện kịp thời khi chúng tôi thấy một cơ hội để tiến hành thực hiện những bản sắc cốt lõi của nhân vật.
Cuối cùng, đây không phải là một dự án của đội ngũ phát hành tướng nên nó sẽ không ảnh hưởng chút nào đến những dự án khác trong thời gian tới.
Theo Playpark
LMHT Việt Nam bao giờ mới theo kịp LMHT Đài Loan?
Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam đang có những bước lớn mạnh rõ rệt. Từ một nền Liên Minh Huyền Thoại chỉ đứng hạng 3 trong khu vực Garena (sau Đài Loan và Singapore), giờ đây chúng ta đã vượt qua Sing để áp sát Đài. Thế nhưng, với một "ông kẹ" như Đài Loan, việc vượt mặt họ không phải là chuyện sớm chiều. Vậy câu hỏi đặt ra là: bao giờ chúng ta theo kịp họ?
Trình độ chuyên môn
GPL 2014 Mùa Hè vừa qua là một trong những lần hiếm hoi người ta thấy các đội Đài Loan bị đánh bại nhiều như thế. Trong cùng một vòng đấu mà cả Ahq và ATPA cùng bị đánh bại bởi các đội Việt Nam thì đó có lẽ là câu chuyện không tưởng trước kia. T
hế nhưng giờ đây, việc các đội tuyển Việt Nam hạ được Đài Loan đã là chuyện hợp tình hợp lý hơn rất nhiều. Ví dụ như mùa giải GPL vừa qua, Ahq 2 lần đối đầu với SF5 ở vòng bảng đều nhận thất bại. ATPS gặp SF5 ở vòng play-offs cũng đã thua trong một trận đấu Bo5. Neoluion Full Louis cũng đã đè bẹp Ahq Fighter với tỉ số 3-1 trước khi vướng vào scandal về tuổi tác.
Đó là những minh chứng rõ nhất cho sự tiến bộ của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam, khi mà nhìn lại trước kia, chúng ta gần như không có cơ hội trong các trận đấu Bo3 và Bo5. Trình độ của các đội tuyển Việt Nam rõ ràng có những bước tiến đáng kể nhưng không phải vì thế mà chúng ta dám tự tin nói rằng chúng ta đã áp sát, thậm chí là bắt kịp những người Đài Loan.
Chúng ta còn thua kém người Đài Loan ở nhiều mặt. Ở vấn đề chuyên môn, các đội tuyển Việt Nam có những sự cải thiện tốt về mặt chiến thuật và kỹ năng nhưng người Đài Loan vẫn nhỉnh hơn chúng ta. Kỹ năng cá nhân có thể xem như gần tương đồng bởi những thế hệ người chơi hiện nay đều có kỹ năng sàn sàn nhau.
Tuy nhiên, yếu tố chiến thuật là điều mà các chàng trai Việt Nam vẫn còn rất nhiều điều để phải cải thiện. Từ việc triển khai chiến thuật đầu trận tới việc di chuyển ở giữa trận và đánh chiếm các mục tiêu lớn cũng như ra vào giao tranh cuối trận của chúng ta chưa tốt bằng những đội tuyển mạnh của Đài Loan như Ahq và ATPA.
Kinh nghiệm thi đấu của các đội tuyển Việt Nam cũng là một trong những điểm yếu khác mà các đội thường hay mắc phải. Kinh nghiệm ở đây không chỉ là việc đối phó với những diễn biến trong trận đấu mà việc điều chỉnh tâm lý trong suốt quá trình chuẩn bị cũng như diễn ra trận đấu. Những người chơi Việt Nam thường bị cảm xúc chi phối khá nhiều ở trước, trong và sau trận đấu. Chính bởi vậy chúng ta thường có những trận đấu như lên đồng rồi lại có những trận thua tan nát. Sự ổn định cũng theo đó mà không được duy trì ở các đội tuyển Việt Nam. Hay, nói một cách khác, một cái nhìn thực tế, chúng ta chưa tạo dựng được đẳng cấp cho riêng mình trước những đội tuyển Việt Nam.
Phía sau màn hình thi đấu
Có một điều đáng tiếc, kỹ năng của người chơi đã được cải thiện nhưng bản lĩnh của một vận động viên chuyên nghiệp vẫn là điều còn quá ít thấy ở những người chơi Việt Nam. Để thấy được điều này, chúng ta hãy cùng nhìn lại quãng thời gian mà đội tuyển LMHT chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam là Saigon Jokers được thành lập. Lúc đó, những con người ưu tú nhất khắp cả nước được tuyển chọn về Sài Gòn để nhằm mục đích tạo ra một đội tuyển LMHT có thể làm bộ mặt đại diện cho nước nhà tham gia các giải đấu quốc tế. Trải qua nhiều thời gian, chúng ta đã có được những chàng trai vàng của mình và họ đã ít nhiều làm rạng danh đất nước ở đấu trường quốc tế.
Saigon Jokers tại chung kết thế giới mùa 2.
Khi đó, điều kiện vật chất của SAJ không thể so sánh được như bây giờ. Họ không có huấn luyện viên thực sự, điều kiện tập luyện cũng hạn chế hơn rất nhiều về cơ sở vật chất. Chúng ta không có được một nơi ở tập trung cho cả đội như bây giờ mà hầu hết, các thành viên đều chỉ gặp nhau những giờ luyện tập và thi đấu rồi sau đó ai về nhà nấy.
Họ không có một sự gắn kết với nhau thực sự trong cả trò chơi lẫn cuộc sống như những gì mà SAJ hiện tại đang có được. Lúc đó, tất cả những gì mà những QTV, Archie hay Junie có là một niềm đam mê và khát khao chiến thắng vô tận. Họ có thể vấp ngã nhưng rồi họ lại đứng lên, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chiến tích đỉnh cao nhất của SAJ chắc chắn là chiếc vé tới chung kết thế giới mùa 2 tại Los Angeles, Mỹ và đạt hạng 9-10 chung cuộc.
Huấn luyện viên ngoại đầu tiên ở Việt Nam: ông Lee In Cheol.
Kể từ sau chiến tích đó, LMHT Việt Nam được quan tâm nhiều hơn và những điều kiện ở mọi mặt đều được nâng cấp, cải thiện. SAJ có một huấn luyện viên người Hàn Quốc, có một gaming house là nơi tập luyện và ăn ở giữa các thành viên. Mọi việc đi lại cũng như các điều kiện tham gia giải đấu đều được lo rất cặn kẽ với hi vọng tái lập được những thành tích của chính họ trước kia, đồng thời phát triển nền LMHT nước nhà theo một hướng chuyên nghiệp hơn.
Quả thực, những gì mà SAJ làm được đã tạo ra một cú hích rất lớn giúp cho nền LMHT càng lúc càng có được những điều kiện phát triển đúng đắn hơn, chất lượng hơn. Chính điều này càng khiến người hâm mộ tin vào một cuộc lật đổ những người Đài Loan.
Những giấc mơ dang dở
Có thể nói, cho đến lúc này, những điều kiện vật chất cho thể thao điện tử, chúng ta không còn cách xa so với Đài Loan. Không chỉ Saigon Jokers và Saigon Fantastic Five, rất nhiều đội tuyển khác trên cả nước cũng có được những điều kiện tốt để tập trung vào thi đấu. Liên minh nước nhà phát triển mạnh mẽ không ngừng. Nhưng khi mà những điều kiện vật chất đã được tốt lên rất nhiều thì những tài năng hàng đầu của chúng ta lại quyết định từ bỏ con đường chuyên nghiệp. Điều đó để lại một giấc mơ còn dang dở trong lòng rất nhiều người hâm mộ. Giấc mơ vươn lên số 1 khu vực!
Mô hình Gaming House được nhân rộng ở Việt Nam.
Chúng ta đã từng vượt qua rất nhiều khó khăn để vượt mặt người Singapore để tiệm cận tới những người Đài Loan. Vậy mà khi chúng ta có đầy đủ điều kiện thiên thời, địa lợi thì những nhân tài của đất nước lại quyết định chọn con đường nhàn nhã và ít áp lực hơn.
Chúng ta tuy tôn trọng quyết định của họ song thực sự mà nói, đây là một sự đáng tiếc lớn với tất cả mọi người và cả nền LMHT nước nhà. Sự đáng tiếc đó không chỉ bởi LMHT nước nhà mất đi những tài năng mà điều đó còn cho thấy những người chơi của chúng ta nghĩ chưa "tới". Lí do cho sự ra đi không được công bố nhưng ai cũng có thể hiểu đó là do áp lực lớn của việc thi đấu chuyên nghiệp. Việc thi đấu chuyên nghiệp bất cứ một môn thể thao điện tử nào cũng đòi hỏi những sự hi sinh và tất nhiên là áp lực đi kèm.
Chawy là một tấm gương đáng học tập về sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu.
Sau một thời gian dài thi đấu, việc những đôi tay và cái đầu cảm thấy mệt mỏi cũng là điều dễ hiểu nhưng vì những điều đó mà dừng lại thì thực sự đáng tiếc. Nếu để lấy một tấm gương, xin được phép nhắc tới Chawy, người chơi nổi tiếng nhất Singapore và hiện đang khoác áo Azubu Taipei Assassins.
Khi SGS bắt đầu suy thoái, Chawy thực sự phải gánh một đội tuyển khá yếu và thậm chí không còn nhiều tham vọng lúc đó. Không cam chịu, Chawy gửi đơn đăng ký sang Đài Loan và ATPA đã trân trọng tài năng của anh và Chawy gia nhập đội tuyển mạnh nhất khu vực. Ở đây, Chawy tiếp tục cố gắng luyện tập để lọt vào được top 50 thách đấu của máy chủ Hàn Quốc. Trước vô vàn áp lực, Chawy đã vượt lên và thậm chí giờ đây, anh ta hoàn toàn có thể cạnh tranh vào đội hình thi đấu chính thức của ATPA.
Dade cũng có một khởi đầu rất lận đận ở sự nghiệp game thủ chuyên nghiệp.
Chúng ta cũng có thể kể câu chuyện về những người chơi nổi tiếng của Hàn Quốc: Dade và Piglet. Dade đã từng bị cả 2 đội tuyển nhà CJ Entus từ chối với lí do họ không thấy tiềm năng của anh. Anh buộc phải gia nhập MVP - một đội tuyển tầm trung của Hàn Quốc lúc đó và sau này, anh đã cùng MVP Ozone chinh phục giải đấu OGN.
Piglet cũng đã từng bị chê là không đủ trình độ để trở thành những người đứng đầu Hàn Quốc và vươn ra thế giới nhưng rồi bằng ý chí sắt đá và nỗ lực tập luyện phi thường, Piglet đã trở thành một trong những xạ thủ hay nhất thế giới. Chiến tích vô địch chung kết thế giới 2013 cùng tập thể SKT T1 K là thành quả lớn nhất mà Piglet đạt được bên cạnh những chức vô địch OGN.
Qua những câu chuyện kể trên, có thể thấy rõ rằng, một người chơi chuyên nghiệp luôn phải đối mặt với những áp lực vô cùng lớn. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, họ cũng cần một bản lĩnh và nghị lực lớn để đương đầu với những áp lực, vượt qua nó và vươn lên một tầm cao mới. Về cơ bản, cuộc đời của một game thủ chuyên nghiệp là rất ngắn ngủi.
Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, những game thủ sẽ phải đối mặt với áp lực của một cuộc sống bình thường với vòng xoáy cơm - áo - gạo - tiền. Liệu khi đó, họ sẽ làm gì để đối phó với những áp lực này? Đây thực sự là một vấn đề rất khó và không thể trả lời một sớm một chiều. Vậy nên khi còn là một game thủ chuyên nghiệp, hãy cố gắng vươn lên được những đỉnh cao nhất để rồi sau đó, không phải hối tiếc vì những sự chọn lựa của mình.
Theo Playpart
Liên Minh Huyền Thoại: 4 tướng khác tinh khiến Yasuo khóc ròng Yasuo là cái tên rất HOT trong đánh xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Tuy là một vị tướng đánh gần nhưng Yasuo hiện đang cực mạnh và có khả năng gánh team tốt trong thi đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại. Ngay cả đến những vị tướng mạnh ở đường giữa như Orianna, Syndra... khi đi đường cũng...