Kĩ xảo phim Warcraft sẽ được cực kì chăm chút
Phần quay phim đã gần hoàn tất, thế nhưng Warcraft sẽ phải trải qua các quá trình hậu kỳ kéo dài tới gần 2 năm.
Vừa qua, CEO của Legendary Films, Thomas Tull đã chia sẻ bộ phim chuyển thể từ series game nổi tiếng Warcraft của Blizzard đang chuẩn bị hoàn tất quá trình quay phim trong tháng 5 này, tuy nhiên từ tình trạng hiện tại của bộ phim cho tới sản phẩm chính thức cuối cùng khi ra mắt các rạp chiếu bóng, đội ngũ làm phim có thể sẽ phải mất đến 20 tháng cho phần hậu kỳ.
Warcraft đang được sản xuất dưới sự phối hợp của Universal Pictures và Legendary Pictures. Bộ phim hiện đang được đặt dưới sự phụ trách của nhà đạo diễn tài năng Duncan Jones (thường được biết đến với bộ phim khoa học viễn tưởng Moon). Theo Tull, thời gian rất dài cho phần hậu kỳ sẽ được dùng không chỉ để hoàn thiện bộ phim một và còn đáp ứng việc chọn ngày phát hành “chuẩn” cho bom tấn này.
Tull nói: “ Như các bạn cũng đã biết, trong vòng hai năm tới sẽ có rất nhiều bộ phim bom tấn được phát hành. Chúng tôi muốn hoàn thiện bộ phim một cách tôt nhất, đồng thời có một số trường đoạn mà Duncan Jones muốn thử nghiệm vài thứ mới nên đội ngũ làm phim muốn đầu tư nhiều thời gian để những trường đoạn này phải thật hoàn chỉnh. Vậy, sau khi hoàn tất quá trình quay, giai đoạn hậu kỳ sẽ mất khoảng gần 2 năm. Trong khoảng 20 tháng này, chúng tôi muốn sử dụng nhiều thời thơi gian để hoàn thiện bộ phim vì công nghệ quay phim được sử dụng là hoàn toàn mới.“
Tull cũng chia sẻ thêm về cốt truyện của bộ phim sẽ tương đối dễ tiếp cận với số đông, tuy nhiên do đây là phim của Duncan Jones nên chắc chắn sẽ có những tình tiết phức tạp chứ không chỉ đơn thuần là một bộ phim thần thoại theo mô típ chính nghĩa thắng hung tàn đơn thuần.
Những trận chiến giữa các thế lực trong Warcraft liệu sẽ thật sự hoành tráng như mong đợi?
Video đang HOT
Phim Warcraft sẽ chính thức kết thúc quá trình quay vào ngày 23 tháng 5 và hứa hẹn sẽ được trình chiếu vào ngày 11 tháng 5 năm 2016. Dàn diễn viên tham gia sẽ bao gồm Ben Foster (được biết đến với những vai diễn trong 3:10 Yuma hay Lone Survivors), Paula Patton (Mission: Impossible – Ghost Protocol) và Travis Fimmel (series phim truyền hình Vikings). Dưới đây là hình ảnh duy nhất về Warcraft được công bố tính đến thời điểm này, cho thấy một phần trường quay của bộ phim.
Theo VNE
Chuyện đưa DotA 2 về Việt Nam đã đổ bể?
DotA 2 đã từng suýt về đến làng game Việt, thế nhưng câu chuyện không hề đơn giản như mong mỏi của game thủ nước nhà.
ảnh minh họa
Đã từ lâu, khi cộng đồng game thủ Việt Nam, đặc biệt là những cậu sinh viên, học trò hàng ngày sau giờ học cùng kéo nhau tới những quán game để thưởng thức game cùng nhau, WarCraft 3 cùng những map đấu custom sau này của nó là Dday Judgment, và đặc biệt hơn cả, DotA đã trở thành một trong những phần không thể thiếu trong danh sách những tựa game cần phải thưởng thức, bên cạnh những AoE, CS, StarCraft cũng như những game online...
Sở hữu gameplay yêu cầu kỹ năng cá nhân cũng như bao quát trận đấu cao, map custom DotA cũng như DotA 2 của Valve về sau đã trở thành một trong những tựa game được rất nhiều game thủ tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Hàng loạt những giải đấu lớn, quy tụ những cái tên đỉnh cao của làng eSport thế giới cũng được tổ chức thường xuyên, tạo điều kiện cho cộng đồng DotA 2 (hiện nay) được chứng kiến những cuộc so tài đỉnh cao từ những Gosu mà họ hằng ngưỡng mộ.Chính vì những lý do ban đầu như vậy, mà cộng đồng game thủ Việt hâm mộ DotA 2 cũng rất hy vọng rằng một ngày nào đó DotA 2 sẽ được một nhà phát hành đem về thị trường Việt Nam, giống như Tencent và Nexon đã lần lượt làm được tại thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Thế nhưng, để làm được điều này không hề đơn giản một chút nào. DotA 2 đã từng suýt về đến làng game ViệtVào đầu năm 2013, không ít trang tin game tại Việt Nam đã rầm rộ đưa ra những tin đồn về việc DotA 2 đã và đang được đàm phán để mua về thị trường nước ta. Theo thông tin vào thời điểm đó, công ty E-Club Malaysia đã bắt đầu tiến hành những bước đầu tiên nhằm thiết lập máy chủ DotA 2 riêng biệt tại Việt Nam vào cuối năm 2013.
Nhiều nguồn tin cho rằng, đứng sau sự kiện này không ai khác hơn chính là Dương Vi Khoa, một trong những game thủ nổi tiếng vì những đóng góp của mình cho nền eSport Việt Nam. Tuy nhiên từ đó tới nay, thông tin DotA 2 sở hữu server riêng tại Việt Nam đã chìm không một dấu vết, để lại cho cộng đồng game thủ một dấu hỏi lớn.
Quay trở lại thời điểm hiện tại, qua trao đổi giữa đại diện GameK với Vi Khoa, gần như không có khả năng nào cho việc một trong những game MOBA rất được game thủ Việt yêu thích cập bến làng game nước nhà. Đây có thể coi như thông tin chính thức khép lại những thắc mắc của cộng đồng gamer Việt, những người đang ngóng chờ DotA 2 về nước. Vì sao?
Có lẽ không cần phải phân tích sâu xa, game thủ nào cũng có thể nhận ra rằng trong khoảng thời gian gần 2 năm vừa qua, tựa game MOBA thu hút được sự chú ý lớn nhất của cộng đồng game thủ nước ta chính là Liên Minh Huyền Thoại. Sở hữu không ít những ưu điểm chiều lòng đại bộ phận game thủ như dễ tiếp cận, yêu cầu cấu hình nhẹ nhàng... LMHT đã và đang trở thành tựa game MOBA nói riêng cũng như game online nói chung được game thủ Việt ưa chuộng nhất.
Chính vì lẽ đó, khi đưa DotA 2 về Việt Nam, bất kỳ NPH nào cũng phải đứng trước nhiều thách thức như thu hút cộng đồng game thủ đến với tựa game, nhằm phổ biến MOBA đình đám này tại thị trường trong nước. Ấy là chưa kể, để đạt được thỏa thuận với Valve, sức mạnh tài chính cũng như khả năng hoạt động của những doanh nghiệp này cũng là điều vô cùng cần thiết, vì một trong những nhà phát triển game hàng đầu thế giới chẳng dễ dàng gì trao con cưng của họ vào tay một NPH không đủ thực lực cả.
Những nhà phát hành game trong nước cũng nhận ra một điều, lối chơi của DotA 2 không hề dễ làm quen cũng như tiếp cận. Điều này trái ngược hoàn toàn với thói quen chơi game với yêu cầu tiên quyết là dễ làm quen và dễ thưởng thức như của game thủ Việt ở thời điểm hiện tại. Không ít game thủ tìm đến game để có những phút thư giãn thoải mái, chứ không phải try hard nhằm cố gắng giành chiến thắng.
Nên vui hay buồn?
Nếu DotA 2 không về Việt Nam, chắc chắn một bộ phận không nhỏ game thủ nước nhà sẽ buồn phiền vì thường ngày, họ buộc phải thưởng thức tựa game yêu thích của mình thông qua phiên bản tiếng Anh, với server gần nhất được đặt tại Singapore (server chính thức của Valve) với đường truyền rất thiếu ổn định.
Giấc mơ sở hữu một phiên bản Việt hóa của DotA 2 cũng từ đó mà tan thành mây khói. Điều này cũng khiến cho một bộ phận game thủ với vốn ngoại ngữ mỏng cũng khó lòng mà tiếp cận cũng như tìm hiểu một tựa game có chiều sâu gameplay cao như thế này.
Tuy nhiên, cái lợi của việc tiếp xúc với server nước ngoài là game thủ hoàn toàn có thể trau dồi vốn tiếng Anh với những người chơi khác trong khu vực, kết bạn cũng như học hỏi rất nhiều điều trong cách chơi của những game thủ với kỹ năng cao hơn.
Điều đặc biệt hơn cả, theo cách diễn giải của các game thủ nước nhà, "làm vậy thì đỡ trẻ trâu". Bản thân người viết cũng từng trải nghiệm một game đấu DotA 2 nơi những game thủ Việt chẳng ngại ngần tung ra những lời lẽ thiếu văn hóa bằng tiếng Việt ngay cả khi đồng đội của họ là người nước ngoài.
Công bằng mà nói, nếu game thủ Việt có người văn hóa, kẻ sỗ sàng, thì nước ngoài cũng không hề thiếu. Bằng chứng là, những game thủ DotA 2 Việt Nam một khi đã quen với tựa game, đôi khi họ rất ngại làm đồng đội với những gamer người Philippines, vốn được ví von là "hung thần phá game". Vấn đề chỉ nằm ở ý thức tham gia game của chính những người tham gia cuộc chơi.
Tạm kết
Khi Valve vẫn chưa tỏ ý mặn mà tới thị trường Việt Nam và mong muốn đầu tư trực tiếp vào nước ta, thì trong tương lai gần, không chỉ người chơi DotA 2 mà còn cả Counter Strike:Global Offensive cũng phải chấp nhận tình trạng ping trồi sụt thất thường vì đường truyền không ổn định cũng như sự bất đồng ngôn ngữ khi thưởng thức game với những người nước ngoài cùng chung niềm đam mê.
Theo VNE
Cạnh tranh để sinh tồn lý do PVP luôn tồn tại trong game Tìm hiểu PvP, một tính năng khá quan trọng trong hầu hết các trò chơi điện tử.Trong cuốn sách 1001 video games you must play before you die - (tuyển chọn 1001 game hay nhất mà bất cứ người yêu game nào cũng phải thử sức), tác giả Peter Molyneux - một nhà phát triển game nổi tiếng đã từng nói rằng: MMORPG...