Karateka: Người tình trong mộng, nhà sư và gã bị thịt
Mô típ “hoàng tử cứu công chúa” có lẽ đã quá quen thuộc với những ai lớn lên cùng những câu chuyện cổ tích, và cả ở thế giới game với những game đã quá nổi danh như Mario hay Prince of Persia. Cũng lấy nội dung như vậy, Karateka là một bản remake của game nguyên gốc được phát hành vào năm 1984 bởi Jordan Mechner, một sinh viên đại học Yales, và cũng chính là cha đẻ của tựa game Prince of Persia.
Có điều, Karateka không giống như bất cứ một game hay một câu chuyện cổ tích nào bạn đã từng gặp. Mariko, một nàng công chúa quyến rũ bị giam trong một tòa lâu đài, chờ đợi bạn đến cứu. Được cứu, tất nhiên là một điều tốt, nhưng quan trọng hơn cả là đặc điểm tính cách và ngoại hình của người đến cứu nữa kia. Bạn có điển trai không? Body của bạn thế nào? Tất nhiên, dù là ai thì cũng sẽ nhận được nụ cười và ánh mắt biết ơn của nàng công chúa, thế nhưng, với sự miễn cưỡng hay sự say mê thì lại là chuyện hoàn toàn khác.
Karateka Trailer.
Trong Karateka, bạn sẽ đóng vai một chàng trai dũng cảm, chiến đấu với những tên quân sĩ ngăn trở con đường bạn đến cứu công chúa. Bạn có 3 mạng, và điều khác biệt chính là ở đây, 3 mạng hoàn toàn khác biệt. Bạn sẽ bắt đầu với một anh chàng chính là tình yêu đích thực của Mariko, một chiến binh điển trai với mái tóc đuôi ngựa lãng tử. Nhưng nếu lơ là để một tên lính hạ gục, bạn sẽ bị ném xuống vực, không bao giờ thấy ánh mặt trời nữa. Dù vậy, cái chết vẫn chưa là kết thúc, bạn vẫn có thể chiến đấu tiếp tại vị trí anh chàng tốt mã này tử nạn, nhưng với một thân phận khác – một thân phận có vẻ ít “hấp dẫn hơn”.
Đó là một nhà sư trầm tính. Chàng sư trẻ này yêu thầm cô công chúa sau vài lần tình cờ nhìn thấy nàng vào những buổi tụng kinh sớm. Rõ ràng, chàng ta không phải là một người giải cứu lí tưởng – tôn giáo là dành cho sự tôn thờ và thành kính, chứ không phải tình yêu – thế nhưng cũng có thể coi là tạm chấp nhận được. Và nếu nhà sư này bị hạ gục thì sao? Cũng tiếp tục bị ném xuống vực, không chút vị nể gì cả.
Video đang HOT
Và bạn sẽ được đến với thân phận thứ 3 và cũng là cuối cùng: một chàng ngốc. Một tên “bị thịt” đúng nghĩa với sức mạnh lớn nhất trong 3 người, đồng thời nhan sắc và trí thông minh cũng tỉ lệ nghịch với sức mạnh. Profile của anh chàng này nêu rõ 2 đặc điểm nổi bật nhất: có sức mạnh của quỷ sứ, đồng thời có dấu hiệu bệnh tiểu đường loại 2. Mặc kệ, càn quét sạch sẽ mọi thứ trước mặt, cứ đến cứu công chúa đi đã, và bạn coi như là cũng phá đảo game được rồi, thế nhưng bạn cũng sẽ phải đối mặt với vẻ miễn cưỡng quá rõ ràng ẩn sau nụ cười cảm ơn của Mariko.
Karateka cũng giống như bản game gốc, sẽ chỉ có những trận solo 1vs1 giữa bạn và những tên địch. Những trận đánh của game diễn ra cứ như một bản nhạc, rất có nhịp điệu. Bạn phán đoán đòn tấn công của đối phương và đỡ đòn bằng cách lắng nghe âm thanh phát ra trước mỗi đòn đánh: 1 tiếng gảy đàn là một đòn lẻ, 2 tiếng là một combo 1-2, và một tràng hợp âm tức là một combo dài liên tục. Nếu đỡ được đòn tấn công của đối phương, bạn sẽ có cơ hội phản công với những combo của riêng bạn, được kết hợp từ 2 loại tấn công khác nhau. Hạ gục được kẻ địch, bạn sẽ được nhận một bông hoa của công chúa Mariko giúp hồi phục hp và tiếp tục lao vào những trận chiến tiếp theo.
Karateka Gameplay.
Ở những màn chơi đầu, những trận đánh diễn ra khá dễ dàng, bạn chỉ cần đỡ đòn và phản công một cách chính xác để hạ gục những tên đối phương kém cỏi. Thế nhưng, càng về sau, mọi chuyện lại càng trở nên khó khăn. AI địch bắt đầu trở nên thông minh hơn và những trận đánh cũng trở nên phức tạp hơn với đầy những cú nhá đòn, tấn công bất ngờ, phản công đầy thông minh. Ngoài kẻ địch thông thường, bạn đôi khi còn phải đối đầu với con chim ưng của Akuma. Cũng như những trận đánh bình thường, nhưng mỗi khi đỡ được một đòn tấn công, bạn phải chọn tấn công cao hay thấp tùy vào vị trí của nó bị bật ra, và nếu chọn sai, bạn sẽ lộ ra sơ hở và lập tức bị phản đòn. Nếu đã từng chơi qua Karateka trên NES, chắc hẳn bạn cũng đã biết chú chim này gây ức chế tới mức nào.
Song song với việc đối đầu với địch, bạn đồng thời còn phải chạy đua với thời gian. Hạ gục kẻ thù càng nhanh, bạn sẽ được thưởng càng nhiều điểm và unlock các achievement của game. Điểm trong game cũng khá hữu ích, vì bạn có thể dùng 3000 point để mua lại 1 mạng đã mất của mình.
Karateka là một game hướng đến sự hoàn hảo tuyệt đối. Điều này được thể hiện rõ qua mục tiêu của game: phần thưởng sẽ dành cho những ai cứu Mariko, phần thưởng lớn hơn sẽ dành cho những ai cứu nàng dưới thân phận tình yêu đích thực của nàng, và phần thưởng lớn nhất dành cho những ai xuất hiện trước cửa phòng nàng mà không bị một vết trầy xước, quần áo tề chỉnh. Điều này còn được thể hiện qua ánh mắt của Mariko nhìn qua cửa sổ, ước ao được người tình trong mộng của mình giải cứu. Làm được hay không, tất cả tùy thuộc vào khả năng của bạn đấy!
Theo GameK
Outlast: "Chủ yếu là chạy!"
Mới đây, Red Barrels - hãng game Canada vừa được thành lập nhưng với đội ngũ gồm toàn các "sao" trong ngành thiết kế game đã tiết lộ một số thông tin xung quanh dự án Outlast, một tựa game kinh dị đang tỏ ra rất hứa hẹn sau đoạn gameplay khiến người xem thấy ớn lạnh mới tung ra gần đây.
Outlast Trailer.
" Đã có rất nhiều trò chơi điện tử tuyệt vời trên mạng lấy đề tài về những con quái vật thích não người,và chúng tôi muốn Outlast còn đáng sợ hơn nữa bởi vì bạn - một phóng viên sẽ có nhiệm vụ tìm hiểu xem chúng nguy hiểm thế nào". Philippe Morin - người đồng sáng lập ra Red Barrels phát biểu.
Morin đã tham gia thiết kế một số trò chơi nổi tiếng như Prince of Persia: The Sands of Time, Assassin Creed, và Uncharted: Drake Fortune. Ông nói thêm: " Outlast về cơ bản là một trò chơi hành động lén lút, nhưng khi bị phát hiện, thay vì lao ra chiến đấu, nó sẽ trở thành một cuộc rượt đuổi chạy trốn khỏi các con quái vật khủng khiếp của trò chơi".
Khung cảnh tối tăm trong game tạo lên một bức tranh bức tranh kinh dị hãi hùng.
Bên cạnh việc ngoài chạy trốn kẻ thù người chơi sẽ phải gặp những câu đố hóc búa: " Người chơi sẽ phải thăm dò và tìm kiếm con đường sống cho mình bằng việc giải những câu đố, và trong khi bạn đang lay hoay thì kẻ thù vẫn tự do làm "công việc" của chúng".
Cũng theo Morin thì nhà báo Mile Upshur là một nhân vật nhỏ con và nhanh nhẹn, điều đó cho phép anh ta dễ dàng di chuyển và tương tác trong môi trường của game. Ngoài ra, ông cũng cho biết nhóm phát triển game đang xem xét việc có nên đưa vũ khí vào trong game hay không, nhưng chắc chắn gameplay chủ yếu vẫn là chạy và giải đố. Như vậy có thể thấy Outlast sẽ mang phong cách rất giống với Amnesia: The Dark Descent, hứa hẹn sẽ mang đến làng game kinh dị một sản phẩm có thể khiến người chơi thực sự cảm thấy sợ hơn là chỉ những khoảnh khắc giật mình.
Những tình huống thế này chắc chắn sẽ khiến người chơi phải giật mình.
Khi được hỏi về mức độ sợ hãi trong game, Morin cho biết mục tiêu của họ là khiến cho game thủ phải "vãi ra quần" khi chơi Outlast. Và nếu Mile Upshur chết, kịch bản game sẽ biến đổi sau khi anh ta hồi sinh, không hoàn toàn là ngẫu nhiên nhưng là cơ hội để người chơi đối mặt với những diễn biến hoàn toàn mới.
Outlast gameplay .Đoạn Gameplay đầu tiên của Outlast.
Phiên bản PC được dự kiến sẽ phát hành vào quý III năm 2013. Red Barrels cũng cho biết họ sẽ đưa game lên các hệ máy khác nếu có thể.
Theo GameK
Thót tim với tựa game kinh dị mới cho PC Red Barrels là hãng game vừa được thành lập cách đây không có trụ sở đặt tại thành phố Montreal, Canada. Đây hoàn toàn là một cái tên còn xa lạ với cộng đồng game thế giới nhưng những ai quan tâm có lẽ sẽ phải bất ngờ bởi thành phần đội ngũ đứng đằng sau Red Barrels. Những nhà đồng sáng lập...