Italia: Chấn động với clip bác sĩ tấn công tình dục bệnh nhân
Một clip quay lại cảnh tấn công tình dục của nam bác sĩ tại phòng khám đã gây nên vụ bê bối chấn động tại Ý.
Đoạn clip ghi lại cảnh quay của một nam bác sĩ trung niên có những hành vi đi quá giới hạn đối với một nữ bệnh nhân.
Để có được các cảnh quay làm bằng chứng, phóng viên Jimmy Ghione đã đặt một chiếc máy ảnh ẩn khi nhận được thông tin về hành vi tấn công tình dục nhiều lần của bác sĩ này. Đoạn clip ghi lại cảnh vị bác sĩ này đã cởi quần áo, chạm lên người và có những hành động mơn trớn đối với nữ bệnh nhân ngay trên giường bệnh. Mặc dù bị nữ bệnh nhân chống cự, nhưng nam bác sĩ vẫn tiếp tục những hành động đồi bại của mình.
Đoạn phim này đã cho thấy y đức của nam bác sĩ đã bị suy đồi nghiêm trọng. Khi cuộc tấn công tình dục xảy ra trong phòng khám, một số người làm phim đến từ chương trình Striscia la Notizia và phóng viên Jimmy Ghione đã đứng ngay ngoài phòng khám, nơi xảy ra sự việc. Nhóm đã xông vào khiến vị bác sĩ này hoàn toàn bất ngờ. Sau khi biết sự việc bị phát hiện, vị bác sĩ còn gây gổ, đánh nhau để giành lại máy ảnh.
Những hình ảnh từ clip
Vị bác sĩ cố giành lại máy ảnh từ tay phóng viên.
Video đang HOT
Theo ANTD
"Chân trời trắng" có xúc phạm ngành Y?
Sau khi bộ phim Việt này lên sóng VTV3, nhiều ý kiến cho rằng nó đang "xúc phạm", "bóp méo", "bôi xấu" ngành Y...
Sau vụ "clip sex" bị hiểu lầm của diễn viên Việt Anh được lấy từ "Chân trời trắng", bộ phim về sinh viên trường Y này đang được nhiều khán giả "săn đón", và xung quanh nó cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều.
Bị "ném đá" tơi tả
"Chân trời trắng" dài 38 tập, được xây dựng dựa trên tiểu thuyết "Màu trắng không im lặng"của Phan Cao Toại. Phim có nội dung xoay quanh cuộc sống, công việc và học tập của các sinh viên trường Y với đầy đủ những mảng màu sáng, tối.
Tuy nhiên, sau khi bộ phim phát sóng, trên các diễn đàn mạng đã xuất hiện rất nhiều lời trỉ trích, mà đa phần là của sinh viên trường Y cho rằng bộ phim này đang "xúc phạm", "bôi xấu", "bóp méo" ngành y nói chung và sinh viên trường Y nói riêng.
Bộ phim này đang bị tố "xúc phạm ngành Y"
Sở dĩ xuất hiện những lời trỉ trích nặng nề này là do bộ phim đã xây dựng nhiều hình ảnh sinh viên trường Y bị cho là "sai thực tế". Như chuyện sinh viên nam mới lên thành phố học đã biết đi karaoke, cặp kè gái mại dâm (nhân vật Cường), sinh viên nữ không lo học mà suốt ngày đi spa, làm đẹp, thậm chí cặp kè giảng viên, đua đòi, học làm sang (nhân vật Hồng). Bên cạnh hàng loạt những hạt "sạn" trong phim như chuyện sinh viên năm nhất đi học cầm sách của sinh viên năm 2, 3 sinh viên trường Y mà la hét như trẻ lên 10 khi nhìn thấy xác chết bác sĩ mặc áo blouse không cài cúc... hoặc lên án những đoạn thoại trong phim như việc sinh viên tuyên bố "Xác chết chỉ là khúc gỗ"...
Nhưng khen cũng không ít
Bị "ném đá" tơi tả là thế, nhưng bộ phim này cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Nhân vật chính của phim là Hà, một cô bé xuất thân từ chốn quê nghèo, cùng chị gái là Hồng, quyết tâm thi đỗ trường Y để nối nghiệp mẹ. Tin vui là đỗ đại học, nhưng tin buồn là gia đình quá khó khăn, hai chị em lên thành phố học trong cảnh thiếu thốn, phải tiết kiệm từng đồng chi phí.
Trong khi Hà cố gắng vươn lên, khắc phục khó khăn để học tốt thì Hồng lại quá khao khát vươn tới cuộc sống của giới thượng lưu trong xã hội. Hồng không lo học hành, chỉ lo chăm chút bản thân, làm đẹp và nhanh chóng sa ngã.
Bên cạnh hai chị em Hà - Hồng, phim còn xoay quanh câu chuyện của các sinh viên khác, mỗi người một tính cách, một số phận. Đó là Huy, một sinh viên giỏi nhưng bị ám ảnh bởi nỗi lo bạc tiền do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn là Cường, cậu sinh viên đỗ á khoa nhưng do đua đòi, ham kiếm tiền mà rơi vào con đường tù tội là Sính, chàng công tử bột tưởng là hạnh phúc nhưng lại luôn bị áp lực từ phía người mẹ thành đạt của mình là Vân, cô bé ngoan ngoãn, có ý chí vươn lên trong cuộc sống...
Nhiều khán giả đã bày tỏ sự cảm động khi chứng kiến câu chuyện của Huy, vì lo kiếm tiền để cứu người cha bệnh nặng mà sinh ra tâm thần, đồng thời cũng xúc động trước tấm lòng của thầy Quỳ dành cho các sinh viên. Trái ngược với Thắng, một người thầy có tài nhưng không có tâm, lại thêm dục vọng đầy "bệnh hoạn", thầy Quỳ là một hình mẫu của tấm lòng tận tâm, hết lòng vì sinh viên. Nhận ra Huy bị bệnh, thầy đã chủ động đưa cậu đi chữa, đồng thời chăm lo cho cậu như chính con ruột của mình. Biết Hồng sợ xác chết, thầy cũng động viên và giải tỏa áp lực cho cô bằng thái độ gần gũi, chân thành, để giúp cô tiếp tục học tập...
Nhiều khán giả cho rằng, tình tiết phim cũng khá hấp dẫn, đủ những nút thắt mở, cao trào, kịch tính... thu hút họ. Về diễn xuất của diễn viên, ngoài một số diễn viên trẻ diễn xuất còn "non" thì các diễn viên có nghề như Kim Oanh, Việt Anh đều diễn rất tròn vai. Hoặc cũng là diễn viên trẻ nhưng Diệp Anh (vai Hà) cũng đã để lại nhiều dấu ấn với một vai diễn nhiều cảm xúc, hay Phùng Thu Huyền (vai Hồng) đã lột tả thành công hình ảnh một cô sinh viên đua đòi, vô tâm, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình...
Diễn viên trẻ Diệp Anh vào vai Hà
Phùng Thu Huyền vào vai Hồng
Nên nhìn từ hai phía
Khi "Chân trời trắng" bắt đầu bấm máy, các nhà làm phim tuyên bố: "Đây sẽ là bộ phim phản ánh những mảng sáng, tối của ngành y, là góc nhìn thẳng thắn về vấn đề nhức nhối liên quan đến lương tâm, đạo đức cũng như lối sống thực dụng ở một bộ phận sinh viên trường Y nói riêng và ngành y nói chung".
Như vậy, nếu tính đến thời điểm này, có thể nói bộ phim đã làm được những điều mà trước đó đoàn làm phim từng cam kết. Nếu nói "Chân trời trắng" là một bộ phim hay 100% thì không hẳn, nhưng cũng không nên vì bộ phim nêu lên hiện trạng tha hóa của "một - bộ - phận" sinh viên trường Y mà quy chụp nó vào những từ nặng nề như "xúc phạm", "bôi xấu" hay "bóp méo" toàn bộ ngành y. Bởi ai cũng biết, ở đâu cũng có cái tốt đi đôi với cái xấu, không có thứ gì là hoàn hảo. Câu chuyện sinh viên đua đòi, hám lợi, chạy theo lợi ích trước mắt mà sa ngã đâu phải bây giờ mới có? (dù có là sinh viên Y hay sinh viên trường nào đi chăng nữa).
Thêm nữa, trong phim, ngoài những sinh viên và cả giảng viên tha hóa, mất đạo đức, thì vẫn còn có những tấm gương sáng, biết vươn lên trong cuộc sống như Hà, như Vân, như thầy Quỳ. Hay phải chăng vì quá chú ý đến cái xấu mà nhiều người đã quên đi những cái tốt, và còn là cái trọng tâm này?
Còn câu chuyện "sạn" nhặt mỏi tay mà không hết thì có lẽ cũng là điều không tránh khỏi. Ngay cả đến "bom tấn" Hollywood mà còn có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm hạt sạn trong một tập phim thì nói gì đến một bộ phim truyền hình Việt dài tập?
Bộ phim phản ánh cả những mảng sáng, tối trong cuộc sống
Nói vậy cũng không phải để bênh vực 100% cho "Chân trời trắng", bởi không khó để nhận ra bộ phim này vẫn còn nhiều vấn đề phải bàn. Trước tiên là ở kịch bản phim còn nhiều lỏng lẻo và chưa hợp logic. Ngoài những hạt "sạn" mà nhiều khán giả đã phản ánh, có thể chỉ ra nhiều trường hợp nữa. Ví dụ đầu tiên là việc xây dựng hình ảnh hai cô gái quê ra thành phố là Hà và Hồng. Sự "lơ ngơ" một cách quá đáng của hai cô gái này là điều phi logic. Đơn cử như việc hai cô lần đầu vào nhà Huy ăn cơm, được ăn trứng vịt lộn, lúc ra về còn tấm tắc khen: "Ngon thật! Không phải lúc nào bọn em cũng được ăn trứng vịt lộn như thế này đâu"(?).
Hoặc câu chuyện nhân vật Cường theo Sính vào quán karaoke và quen được cô "cave" tên Huệ - một cô gái trẻ có ước mơ học đại học nhưng do hoàn cảnh khó khăn phải đi làm "gái". Chỉ sau một lần gặp gỡ mà Cường và Huệ đã yêu nhau, thậm chí lại có cả màn "cầu hôn" giả trước mặt mọi người đầy "tức cười". Nói là tức cười vì trước màn "cầu hôn" này, nhân vật Sính đã "diễn thử" với Huệ (cũng trước mặt mọi người) để Cường sau đó làm theo y hệt.
Cảnh Cường "cầu hôn" Huệ trước mặt mọi người
Hoặc cảnh người mẹ phải bán lợn để lấy tiền lo cho hai cô con gái đi học đại học. Chỉ vì thế mà hai cô con gái thương mẹ, khóc nức nở khiến nhiều khán giả băn khoăn vì câu chuyện "bán lợn" ở nông thôn chẳng phải chuyện gì to tát và "nuôi lợn không để bán thì để làm gì?"... Thậm chí có khán giả còn góp ý, nhà làm phim nên để bà mẹ bán thứ gì đó có giá trị và ý nghĩa hơn như bán nhẫn cưới hay bán một kỷ vật quan trọng nào đó thì cảnh ba mẹ con ôm nhau khóc có lẽ hợp lý hơn.
Bên cạnh khâu kịch bản thì lời thoại và cách diễn của nhiều nhân vật vẫn còn nhàm chán. Câu chuyện "kịch hóa" phim truyền hình Việt vẫn đang được tiếp tục trong "Chân trời trắng" bởi nhiều đoạn, diễn viên đối thoại với nhau như đóng kịch, cách nói gượng gạo, khô cứng và thiếu sức sống.
Theo TTVN
Phim 'Chân trời trắng' bị khán giả tố xúc phạm ngành y "Chân trời trắng là phim tệ hại và bịa đặt về ngành y, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của sinh viên nói riêng và các y bác sĩ nói chung" - một y tá bức xúc. Bộ phim Chân trời trắng (đạo diễn Phạm Gia Phương - Nguyễn Đức Hiếu, đang phát sóng trong chương trình Rubic của kênh VTV3, 14h30...