Huỳnh Anh – Quang Hải – Cậu Q cứ như là Tiệc Trăng Máu đời thực, quá tin chiếc điện thoại và cái kết đắng nghét!
Có ai để ý câu chuyện lùm xùm giữa bạn gái chàng cầu thủ thật quá là… Tiệc Trăng Máu không?
Gần đây, câu chuyện nàng Huỳnh Anh để lộ tin nhắn điện thoại với “bông đã có chủ” khiến mạng xã hội lùm xùm. Ngay sau khi thông tin nổ ra, chàng cầu thủ Quang Hải nhanh chóng xoá thông tin hẹn hò với bạn gái cũ. Nhưng có ai để ý thấy rằng sự lùm xùm mà Quang Hải – Huỳnh Anh và anh chàng N.X.Q giấu mặt gặp phải chính là phiên bản đời thực của Tiệc Trăng Máu không? Đó là cái kết đắng mà người chơi phải chịu khi quá tin tưởng vào điện thoại thông minh.
Bài đăng tố Huỳnh Anh là người thứ ba
Cốt truyện của Huỳnh Anh hơi “quen quen” với những ai đã xem Tiệc Trăng Máu
Có lý do để Tiệc Trăng Máu và 18 phiên bản khác trên toàn thế giới đều trung thành với nhóm nhân vật tuổi trung niên. Vì vấn đề của họ chỉ gói gọn trong tin nhắn, email, điện thoại và cùng lắm là tin nhắn Instagram. Chứ nếu mà nhóm bạn 7 người: Linh ( Kiều Minh Tuấn) – Kathy ( Kaity Nguyễn) – Mạnh (Đức Thịnh) – Bình (Thái Hoà) – Quỳnh ( Thu Trang) – Quang ( Hứa Vĩ Văn) – Ánh (Hồng Ánh) mà ở độ tuổi thanh niên, hoặc tuổi teen thì câu chuyện sẽ không khác diễn biến của bộ ba: Quang Hải – Huỳnh Anh – N.X.Q là mấy. Cả nhóm sẽ đấu tố nhau bung bét qua những tin nhắn Facebook, chụp màn hình, những story đầy tâm trạng trên Instagram v.v… Nhìn đi cũng phải nhìn lại, câu chuyện của cả ba chính là bài học mà chúng ta có thể kết hợp với nội dung Tiệc Trăng Máu để nhìn thấy sự nguy hiểm của chiếc điện thoại.
Dàn nhân vật chính mà trẻ hơn một chút thì thôi rồi, họa gấp bội!
Câu chuyện Quang Hải – Huỳnh Anh và cả bộ sậu Tiệc Trăng Máu: Tai ương đến từ chiếc điện thoại
Vấn đề đầu tiên đó là chúng ta đang ngày càng quá tin tưởng vào độ bảo mật của điện thoại thông minh. Tới mức ai nấy sẵn sàng giao cho nó vô số thông tin để cất giữ. Huỳnh Anh thậm chí còn công nhận rằng cô nàng lưu cả mật khẩu tài khoản ngân hàng trong điện thoại.
Như một định luật bất biến, khi ta tin tưởng điều gì quá nhiều thì chính nó sẽ hãm hại ngược lại ta. Đối với các nhân vật trong Tiệc Trăng Máu, Quỳnh (Thu Trang) gửi gắm mọi tâm tư thầm kín, kể cả nhục dục của mình cho những người bạn trên mạng xã hội. Cô tin tưởng rằng sẽ chẳng ai biết được sự thật về mình. Rồi khi trò chơi Trăng máu bắt đầu, mọi tai hoạ ập đến từ “câu lạc bộ thơ” của Quỳnh trên Facebook.
Bài đăng của Huỳnh Anh cho biết, cô lưu trữ mật khẩu Facebook, Instagram và cả ngân hàng…
Cười nói vậy thôi chứ Thu Quỳnh cũng gặp hoạ với CLB thơ của mình trên Facebook
Đối với Phan Bất Bình (Thái Hoà), bí mật của anh bung bét khi anh tham gia trò chơi công khai nội dung điện thoại. Cô bạn “qua thư” của anh trên Instagram cứ tới đúng giờ là gửi ảnh nhạy cảm khiến Bình phải bày ra đủ trò để lấp liếm, nhưng một lời nói dối không thể che đậy cho một lời nói dối. Chúng chỉ khiến trở nên bung bét hơn. Huỳnh Anh viết tâm thư giãi bày, rồi nhờ cả bạn thân gọi điện thanh minh cho những dòng tin nhắn của cô với N.X.Q qua điện thoại. Để rồi nhận lại được gì ngoài những lỗ hổng logic ngày càng lớn trong lý lẽ?
Bình cũng bưng bít đủ điều để giấu đi bí mật của mình trên mạng xã hội
Quang Hải bị kẻ xấu lấy mất tài khoản Facebook. Thế là số tin nhắn của anh và những từ ngữ nhạy cảm như “con Mẹc”, “dạo quanh bờ hồ” tràn lan trên mạng xã hội. Cả hai trường hợp Quang Hải – Huỳnh Anh quá là giống với cặp vợ chồng Quỳnh – Bình trong Tiệc Trăng Máu. Dồn cho nhiều bí mật vào điện thoại để rồi một khi vỡ lở, mọi bí mật nối đuôi nhau phơi bày.
N.X.Q: Linh ngoài đời thật và chiêu trò dùng hai điện thoại
Anh chàng bí mật N.X.Q và nhân vật của Kiều Minh Tuấn trong Tiệc Trăng Máu lại càng giống nhau hơn. Cả hai cùng có một mánh là sử dụng hai điện thoại để luân phiên nhắn tin với người khác ngoài bạn gái. Cứ tưởng vậy là hay, nhưng cái kim trong bọc lâu ngày chắc chắn sẽ lòi ra. Bởi vì hai số điện thoại của cùng một người chắc chắn sẽ gây ra chồng chéo khi liên lạc.
Anh chàng bí mật N.X.Q
Cứ tưởng gấp đôi điện thoại sẽ gấp đôi “bảo mật”, nhưng cả Linh và N.X.Q chắc đều không thể ngờ rằng, thứ được nhân hai ở đây là rủi ro chứ không phải sự an toàn. Y như rằng, cả hai anh chàng đều lén bạn gái đi tìm hiểu người khác và bị phát hiện.
Trò chơi Trăng Máu – nơi mọi người công khai nội dung điện thoại là phép ẩn dụ cho muôn vàn “tai nạn” có thể xảy ra trong đời, khiến chiếc điện thoại thân yêu rời khỏi tay ta. Vậy, giao cho nó quá nhiều thông tin để cất giữ, chẳng khác nào tăng cao rủi ro “nguy hiểm” cho bản thân.
Tiệc Trăng Máu chỉ là ẩn dụ của biến cố ngoài đời
Như lý lẽ mà Tiệc Trăng Máu đưa ra khi phim kết thúc, mỗi người có ba cuộc đời: Công khai – bí mật – riêng tư. Chúng ta trưởng thành thực sự là khi biết tiết chế cuộc đời công khai. Sử dụng cuộc đời bí mật như một vũ khí quyến rũ và bảo vệ tuyệt đối cho cuộc sống riêng tư. Đừng để cho chiếc điện thoại thông minh phá vỡ làn phân cách giữa cả ba cuộc đời nói trên. Chỉ bằng một thao tác đơn giản như “lỡ tay” gửi nhầm ảnh nóng cho một đối tượng suy đồi, cũng là một tai hoạ đấy.
Trùng hợp làm sao, hai sự kiện: scandal Quang Hải – Huỳnh Anh – N.X.Q và Tiệc Trăng Máu cũng chạm mốc doanh thu 100 tỷ diễn ra vào cùng ngày 03/11.
Trailer Tiệc trăng máu
Tiệc Trăng Máu hiện vẫn đang được công chiếu trên toàn quốc.
"Tiểu tam" Hồng Ánh tám với "chính thất" Kaity Nguyễn: Phụ nữ nói dối dạng tiểu tiết, đàn ông "xạo" chuyện lớn lao!
Hai nữ chính của Tiệc Trăng Máu - Hồng Ánh và Kaity Nguyễn - đã có những chia sẻ thú vị về hôn nhân và chuyện "chị em bạn gái".
Tiệc Trăng Máu mang đến cho khán giả chuyện tình tay ba "tàu ngầm", trong đó tiểu tam Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) và chính thất Kathy (Kaity Nguyễn) là hai người phụ nữ ở thế đối đầu nhau khi đều dây dưa ba chìm bảy nổi với anh Linh (Kiều Minh Tuấn).
Ngoài đời, hai nữ diễn viên cũng "đối" nhưng là đối trọng ở thế hệ diễn xuất. Ấy vậy mà khi tham gia buổi phỏng vấn "tay đôi" vô cùng thú vị lần này, Hồng Ánh và Kaity Nguyễn lại cho thấy những quan điểm về nghiệp diễn không mấy khác biệt, dường như khoảng cách về tuổi tác và tuổi nghề hoàn toàn không tồn tại. Hồng Ánh luôn mang trong mình một trái tim hoạt bát, trẻ trung còn bản thân Kaity Nguyễn thể hiện sự nghiêm túc, trưởng thành xuyên suốt đối với những gì cô đã và đang làm.
Ngày xưa ai được khen đẹp qua ảnh thì 90% họ cũng đẹp ngoài đời
Ấn tượng đầu tiên của Hồng Ánh và Kaity Nguyễn khi gặp nhau là gì?
Hồng Ánh: Kaity là cô bé rất thú vị. Đầu tiên, tôi thấy Kaity rất đẹp nhưng sau khi nghe "gọi cô, xưng con" thì tôi nhận ra khoảng cách thế hệ như thế nào. Nói thật không phải khen đâu nhưng Kaity ngoài đời đẹp hơn trong những bộ phim mà tôi đã từng xem. Có một điều tôi rất ấn tượng là làn da của bạn ấy rất đẹp, người ta nói tuổi trẻ bao giờ cũng là số một về thanh sắc, về tất cả mọi thứ. Nhìn Kaity rất là "fresh"!
Kaity Nguyễn: Mới gặp cô Hồng Ánh, tôi rất sợ, vì tôi biết cô Ánh là một đạo diễn kiêm diễn viên, lại là một người cô, người thầy của những diễn viên trẻ như mình. Nhưng sau khi làm việc, tôi thấy cô rất dễ thương, dễ chịu, hay bị ba Thái Hòa chọc, hoàn toàn trái ngược với những gì mình suy nghĩ lúc đầu.
Là một người từng trải qua một tuổi trẻ rất thăng hoa trong nghề, Hồng Ánh có điều gì muốn chia sẻ với những diễn viên trẻ như Kaity không?
Lúc nhìn lại những bức ảnh ngày cũ và nghĩ về tuổi trẻ nhất là tuổi 20, bao giờ tôi cũng thấy "Wow, sao hồi nhỏ mình dễ thương quá!". Tôi cũng rất điệu, rất hay có cảm giác háo hức, vui vẻ. Đó cũng là khoảng thời gian tôi đã bước vào nghề khoảng được 1, 2 năm gì đó. Nhìn lại ảnh chụp, tôi nhận ra mình đã không chăm chút quá nhiều ngoại hình, thế nhưng mọi thứ vẫn ổn và tôi vẫn được khen xinh. Lúc bấy giờ, được ai khen xinh thì tôi đều rất thích. Ngày đó, tôi mê được mời đi chụp hình, được người ta cho mình mặc đồ đẹp rồi trang điểm. Không biết bây giờ Kaity ra sao nhưng ngày đó tôi cứ sợ người ta nói mình trẻ nên cứ thích trang điểm đậm đậm. Ai trang điểm cho tôi, tôi đều xin đậm thêm một tí.
Đi làm phim lần đầu tiên, gặp các cô chú anh chị thì có lẽ cảm giác cũng như Kaity. Hồi đó, phim đầu tiên tôi đóng chung với chị Việt Trinh và những cô chú anh chị lớn, lúc nào tôi cũng hồi hộp và hay tự suy diễn phức tạp. Không biết họ có giúp mình làm tốt vai diễn không, sao ở ngoài đời họ đẹp đến như thế. Bỡ ngỡ và thú vị nhưng có điều lúc đó tôi làm việc máu lửa, ai kêu cái gì mình cũng làm, không ngại và không bao giờ thấy mệt.
Ở thời điểm hiện tại, nhìn lại những bức hình ngày xưa, chúng toát lên sự mộc mạc, có tươi tắn, trẻ trung của tuổi thanh xuân nhưng lại thiếu một cái gì đó của nhịp sống bây giờ. Chúng rất khác những bộ ảnh của Kaity Nguyễn mà tôi được ngắm qua trong những tạp chí thời trang. Khi cần là một cô bé xinh xắn trong trẻo, hay hình tượng những quý cô trưởng thành, Kaity đều rất thành công. Bây giờ các bạn có sự biến hóa rất đa dạng hơn thế hệ của tôi.
Trở lại cái thời mà Hồng Ánh từng là một mỹ nhân của làng điện ảnh, chị thấy thời của mình khó khăn hay thuận lợi hơn so với bây giờ?
Ngày xưa, ai mà được khen đẹp qua ảnh thì ít nhất 90% ngoài đời chắc chắn là đẹp rồi. Trên hình có sao thì ngoài đời y như vậy, cùng lắm thì vẽ lông nheo hay dặm má hồng rất cơ bản.
Hồng Ánh
Thời tôi mới vào nghề, công nghệ chưa phát triển nhiều như bây giờ, kênh để nghệ sĩ tiếp xúc với khán giả chỉ là báo giấy, truyền hình hoặc màn ảnh rộng, chẳng hề có mạng xã hội hay những phương tiện truyền thông hiện đại. Nhưng phải kể tới chuyện khi chụp hình, ngoài đời có sao thì hình y như vậy, cùng lắm nghệ sĩ sẽ vẽ lông nheo (PV - lông mi) hay dặm má hồng rất cơ bản. Ngày xưa, ai mà được khen đẹp qua ảnh thì ít nhất 90% ngoài đời chắc chắn cũng đẹp. Ngày ấy không có nhiều công nghệ Photoshop hay chỉnh sửa ảnh nhiều như bây giờ.
Phần lớn diễn viên phải có thực lực, chứng minh được năng lực bằng diễn xuất. Mà vì chưa phát triển về công nghệ nên không thu tiếng trực tiếp suốt mười mấy bộ phim đầu tiên mà tôi đóng. Chính vì thế, diễn xuất cũng phụ thuộc rất nhiều vào nghệ sĩ lồng tiếng. Nhưng bây giờ thì khác, hình và tiếng là của mình.
Còn Kaity Nguyễn thấy sao, vào nghề thời buổi hiện đại thuận lợi - thử thách thế nào?
Mạng xã hội giúp tôi nhận được sự chú ý của khán giả rất nhiều, ngược lại có những luồng dư luận không theo ý mình. Những bình luận không tốt về bản thân sẽ khiến tôi buồn và áp lực nhiều. Đôi khi tôi nghĩ, ngày xưa đơn giản lại dễ chịu hơn, mình tập trung đúng vào công việc của một diễn viên. Ngày xưa cũng không thể có những buổi phỏng vấn với make-up hay trang phục chỉn chu. Thế nhưng, những hoạt động đó ở hiện tại lại là cách khẳng định mình là một người nghệ sĩ nghiêm túc với nghề.
Hình ảnh thời nay đặc biệt quan trọng. Áp lực dư luận khiến bản thân tôi phải cố gắng giữ hình ảnh của bản thân thật "đều đặn" trên mạng xã hội. Instagram hay Facebook là những thứ rất cần thiết với giới nghệ sĩ ngày nay.
Kaity Nguyễn
Nếu phải vào một vai khác xa với cá tính và hình ảnh của bản thân quá thì Kaity sẽ tìm chất liệu và trải nghiệm như thế nào để diễn xuất?
Kaity Nguyễn: Chắc chắn là Internet. Chỉ cần lên mang sẽ tìm được nhân vật, trích đoạn, bộ phim và những điều mà mình có thể học hỏi. Cũng như thông qua phim của cô Hồng Ánh, ba Thái Hòa hay diễn viên ekip Tiệc Trăng Máu, tôi cũng học được rất nhiều điều. Ngày xưa điều đó không hề dễ dàng. Tuy nhiên, cách này có lẽ chỉ chiếm hiệu quả 50% thôi, cách tốt nhất có lẽ vẫn là đọc sách, bởi ở đó ta mới tìm ra được những điều đặc biệt mà trên mạng xã hội sẽ không có.
Hồng Ánh: Đúng vậy! Ngày xưa muốn xem phim nước ngoài thì phải đi mượn băng từ những ai làm trong ngành. Phim Hong Kong, phim châu Á thì tương đối dễ hơn nhưng phim Mỹ hoặc những nền điện ảnh lạ khác thì rất khó.
Điện ảnh Việt chưa phổ biến tuyến câu chuyện về phụ nữ trung niên
Với Kaity, như thế nào là một người phụ nữ đẹp?
Tôi nghĩ mình không hoàn toàn hiểu hết thế nào là một người phụ nữ đẹp vì tôi chỉ mới 21 tuổi thôi. Khoảng đầu năm nay, tôi mới thấy mình trưởng thành hơn một chút xíu. Về ngoại hình bên ngoài thì phải biết chăm chút bản thân. Phải biết làm đẹp, đi chăm chút bản thân,... nói chung là phải biết tận hưởng. Không thể lúc nào cũng chỉ biết hi sinh vì người đàn ông của mình hay bất cứ chuyện gì khác.
Một phụ nữ đẹp với tôi bây giờ phải có công việc tốt, phải tự tin vào bản thân mình, không phụ thuộc vào bất kỳ một người đàn ông nào khác và làm chủ được cuộc sống. Tìm ra được cái hạnh phúc riêng, nhiều khi một mình thôi cũng thấy hạnh phúc nữa.
Kaity Nguyễn
Thế thì bạn nghĩ độ tuổi nào là tuổi chín muồi nhất của một nữ diễn viên khi làm nghề?
Kaity Nguyễn: Tôi nghĩ là tầm 21-22 tuổi. Tại sao tôi lại nói thế trong khi bản thân lại vào nghề lúc mới 17 tuổi? Thời điểm bắt đầu, thật sự tôi không hiểu gì về công việc này cả. Suy nghĩ của tôi bấy giờ còn quá ngây thơ. Mọi người thấy tôi đi làm vậy thôi, nhưng lúc ấy tôi chỉ xem đây là một trải nghiệm mới, chưa có suy nghĩ nghiêm túc. Tuy nhiên, thông qua hai bộ phim Tiệc Trăng Máu và Gái Già Lắm Chiêu V, mong mọi người thấy được sự lột xác của tôi ra khỏi những nhân vật cũ.
Hồng Ánh: Theo tôi, để theo đuổi công việc diễn viên ở Việt Nam, độ tuổi đẹp nhất và có nhiều sự lựa chọn nhất đích thực là độ tuổi thanh xuân từ 20 đến 25 vì sẽ có rất nhiều dự án phù hợp. Thế nhưng, để gọi là có sự chín muồi về diễn xuất, tôi nghĩ là phải sau tuổi 25. Hiện nay, điện ảnh Việt chưa có sự đa dạng về tuyến câu chuyện xoay quanh phụ nữ trung niên, trí thức hay kiểu phụ nữ của gia đình. Với sự phát triển của xã hội hiện đại, đây sẽ nhóm đối tượng sẽ kể những câu chuyện hay, cũng như có nhiều những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống. Từ 25 tuổi trở đi, sự trưởng thành của chúng ta về mặt tri thức, mặt hình thể và cách cảm nhận cuộc sống sẽ cho ta những cảm xúc thú vị và đa dạng để hoá thân thành các vai diễn. Hồi tôi mới vào nghề, lúc đấy chỉ mới 19-20 tuổi, diễn xuất của tôi gần như là bản năng. Nhưng để giữ được bản năng ở độ tuổi trưởng thành cũng không phải là điều đơn giản.
Nghe Kaity chia sẻ thì tôi cũng có một lời khuyên nho nhỏ. Đó là ta nên dành sự chuẩn bị chỉn chu và áp lực ấy ở giai đoạn tiền sản xuất (pre-production). Lúc ấy ta hãy chuẩn bị và ghi nhớ kỹ càng, học hỏi thật nhiều để khi bước vào trường quay ta sẽ quên đi áp lực và giữ được nét thanh xuân mới mẻ. Khi ấy, chắc chắn trong ta sẽ có sự nâng tầm lên một đẳng cấp mới, có sự chuyên nghiệp trong nghề nhưng mà vẫn giữ được thần thái thoải mái (relaxed). Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng thường bảo "Đi làm phim là phải vui!". Khi vui thì ta mới có nhiều sự sáng tạo.
Hiện nay, điện ảnh Việt chưa có sự đa dạng về tuyến câu chuyện xoay quanh phụ nữ trung niên, trí thức hay kiểu phụ nữ của gia đình. Với sự phát triển của xã hội hiện đại, đây sẽ nhóm đối tượng sẽ kể những câu chuyện hay, cũng như có nhiều những thay đổi bất ngờ trong cuộc sống.
Hồng Ánh
Phụ nữ nói dối hướng về tiểu tiết, còn đàn ông thì hướng về những điều lớn lao
Hồng Ánh nghĩ phụ nữ hay diễn viên nữ ở tuổi nào thì thích hợp nhất để "lên xe hoa"?
Hồng Ánh: Điều này thực chất tuỳ thuộc vào quan điểm sống, mục tiêu và mong muốn của ta như thế nào đối với việc lập gia đình. Lấy ví dụ về chính tôi, hồi tôi còn bằng tuổi Kaity, tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ lấy chồng. Trong khi đó, gia đình lại cho rằng độ tuổi đẹp nhất để lấy chồng là 23 đến 25, còn sau đó thì đã bắt đầu bị gọi là "gái già", "gái ế". Nhưng sau đó đến năm 33 tuổi tôi mới lập gia đình. Bởi lẽ, tôi nghĩ rằng bản thân vẫn còn muốn khám phá, muốn làm việc rất nhiều. Thêm vào đó, lúc bấy giờ tôi cũng chưa gặp được ai tạo cho mình cảm giác an toàn.
Yêu thì không thiếu, có say đắm nồng nhiệt si mê hay thậm chí có thể chết vì nhau. Nhưng để gặp được một người mang đến hơi thở bình yên thì phải đến năm tôi 33 tuổi. Lúc ấy, tự dưng tôi nhận ra đây là người mà mình muốn về chung một nhà. Khi ở bên cạnh người ấy, tôi sẽ tìm thấy sự thoải mái và hạnh phúc. Tôi nghĩ đến đúng thời điểm ấy thì ta sẽ tự khắc thấy thích hợp ngay thôi. Còn về những hoạch định của riêng mình thời trẻ thì tôi luôn nghĩ "Thôi, không muốn lấy chồng đâu". Bởi vì cuộc sống của tôi bấy giờ đang rất tự do và thoải mái.
Yêu thì không thiếu, có say đắm nồng nhiệt si mê hay thậm chí có thể chết vì nhau. Nhưng một người mang đến hơi thở bình yên, phải đến năm 33 tuổi tôi mới gặp. Lúc ấy, tự dưng tôi nhận ra đây là người mà mình muốn về chung một nhà. Khi ở bên cạnh người ấy, tôi sẽ tìm thấy sự thoải mái và hạnh phúc. Đúng thời điểm, ta tự khắc thấy thích hợp thôi.
Hồng Ánh
Kaity Nguyễn: Suy nghĩ của cô Hồng Ánh cũng rất giống với tôi vì hiện tại tôi rất tập trung vào công việc. Thật ra gia đình có rất nhiều ý nghĩa. Tôi đi một đoàn phim, được gặp gỡ nhiều người thì đó cũng là gia đình của tôi. Tình yêu có thể nhận được từ rất nhiều hướng.
Nếu lấy chồng, phải dành nhiều thời gian suy nghĩ về chuyện gia đình, lúc ấy thì khó mà tập trung vào công việc. Khoảng thời gian thành công nhất của một con người là từ 20 đến 30 tuổi, hà cớ gì phải ngừng lại khi chuyện lập gia đình có thể để sau.
Kaity Nguyễn
Hồng Ánh: Thật ra cũng không nói trước được đâu. Vào năm sau chẳng hạn, nếu có ai đó mang đến cho ta cảm giác ấy và ta tin tưởng thì biết đâu ta cũng sẽ lập gia đình, lấy chồng trong khi mọi thứ cũng chẳng có gì thay đổi. Chẳng qua là có thêm một người nữa thôi. Còn nếu gặp phải người bắt ta từ bỏ hết, mang đến cho ta áp lực còn hơn cả lúc làm việc thì tôi tin đó chưa phải là lúc để lập gia đình.
Trong Tiệc Trăng Máu, các nhân vật không ít lần dối lừa nhau mặc cho đã là bạn thân lâu năm. Theo Hồng Ánh, người vợ hay người chồng sẽ có xu hướng nói dối nhiều hơn?
Hồng Ánh: Tới thời điểm bây giờ, sau khi trải qua muôn vàn điều trong cuộc sống, tôi nghĩ phụ nữ nói dối thường xuyên hơn đàn ông. Những lần nói dối của phụ nữ thường hướng về các tiểu tiết, trong khi đàn ông hay nói dối về những điều to lớn. Hoặc, cũng có trường hợp người ta thường "im lặng không nói" chứ không hẳn là nói dối. Đôi khi, ta cũng phải nhìn vào mục đích của lời nói dối ấy. Ví dụ như khi ai đó đang bệnh nhưng nói với đối phương mình vẫn ổn. Đó là vì họ không muốn những người khác lo lắng. Lúc ấy, lời nói dối lại mang ý nghĩa tích cực, thể hiện rằng họ yêu thương nhau và chỉ muốn dành những điều tốt đẹp cho nhau. Ngược lại, những lời nói dối làm tổn thương và mất lòng tin ở nhau lại vô cùng kinh khủng. Đặc biệt, tôi nghĩ khi mà đàn ông nói dối thì rất khó để nhận biết.
Phụ nữ đúng là có một loại trực cảm. Có thể ta không có bằng chứng buộc tội "À, anh đang lừa tôi" nhưng cùng một câu nói ấy, cùng một tình huống ấy của họ, ban đầu nghe qua rất đỗi bình thường. Thế nhưng, sau đó trong đầu ta lại có một câu hỏi. Đó là một tín hiệu báo cho ta biết có gì đó đan không ổn. Điều này khá là khó vì mình chỉ có linh cảm để tin vào mà thôi. Ngoài ra, ta cũng có thể xem qua những thói quen, sở thích của đối phương. Như ví dụ bình thường họ không thích ăn món này nhưng đùng một cái họ lại muốn ăn thử. Điều này cũng đặt cho ta một nghi vấn.
Tôi thấy đàn ông nhận ra sự lừa dối của phụ nữ nhưng họ không nói ra thôi. Phụ nữ nói dối xong thì lại hay quên, họ ít khi nghĩ đến những nước đi kế tiếp, bẵng đi một thời gian thì dễ quên mất.
Hồng Ánh
Kaity Nguyễn: Tôi thì chỉ hay dối ba mẹ về những chuyện như đi chơi hay về trễ. Có lẽ ở hiện tại tôi thấy phái nữ nói dối nhiều hơn do chưa có đủ trải nghiệm về chuyện đàn ông nói dối. Nhưng có lần mẹ tôi đã nói: "Phụ nữ 'đọc' đàn ông rất OK", ta có thể biết được họ đang giấu mình chuyện gì hay có nói thật với mình không.
Hồng Ánh có lời khuyên nào dành cho Kaity Nguyễn hay không?
Hồng Ánh: Khuyên thì không khuyên gì nhiều. Nếu Kaity tiếp tục theo nghề thì tự khắc Kaity sẽ có được nhiều bài học cho mình thôi. Tôi chỉ mong Kaity có thể trưởng thành qua những vai diễn khác nhau, đa dạng hơn, khác biệt hơn. Tuy nhiên, tôi cũng muốn nhìn thấy một Kaity luôn luôn hồn nhiên và thanh xuân như vậy. Người ta thường bảo cứ bình yên đi thì may mắn sẽ tự tìm đến. Đó là điều vô cùng quan trọng. Tôi rất vui vì sau Em Chưa 18, Hồn Trương Papa Da Con Gái với Thái Hoà hay Tiệc Trăng Máu, Kaity vẫn đang giữ được cái "chất" ấy.
Kaity Nguyễn: Tôi cũng mong rằng mình sẽ giữ được điều đó. Bởi vì tôi nghĩ tuổi trẻ ngắn lắm. Thật ra bố tôi từng nói tôi lớn rất nhanh, vì đi làm sớm nên suy nghĩ tôi bị già trước tuổi. Đôi khi bố chỉ muốn tôi bé lại để bố tôi chăm ở nhà. Thông thường ở tuổi này, tôi đáng ra phải có rất nhiều bạn để đi chơi, nhưng thực tế tôi lại đi làm. Thậm chí còn có công ty nên tôi phải suy nghĩ không ít. Vì thế, đôi lúc tôi thấy mình như đánh mất đi tuổi trẻ. Tôi sẽ luôn luôn giữ câu nói của cô Hồng Ánh trong đầu. Phải giữ được sự ngây thơ của mình, mà muốn làm được thì phải trải nghiệm đúng tuổi và sống đúng tuổi của mình.
Hồng Ánh: Tôi cũng chúc Kaity sẽ đạt được những thành công trên con đường Kaity đã chọn bằng chính tài năng, nỗ lực và cả sự khiêm tốn, đáng yêu như bây giờ.
Cảm ơn Hồng Ánh và Kaity Nguyễn vì một buổi trò chuyện vô cùng hấp dẫn và sâu sắc. Chúc cho Tiệc Trăng Máu sẽ càng ngày càng thành công hơn nữa nhé!
Tiệc Trăng Máu đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Thu Trang - Kiều Minh Tuấn: Người ta hết yêu thì mới ngoại tình, ai nói dối chỉ nhìn mắt là biết ngay! Cặp đồng nghiệp thân thiết Thu Trang - Kiều Minh Tuấn vừa chia sẻ quan điểm về chuyện ngoại tình, dối gạt nhau trong gia đình, tình yêu - vấn đề nhức nhối mà Tiệc Trăng Máu đề cập. Nhắc đến thành công của Tiệc Trăng Máu hiện tại thì không thể quên đi sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng của 7...