Giám đốc phát triển Apex Legends chuyển sang studio mới
Vị giám đốc Vince Zampella, người từng đứng đầu studio phát triển Apex Legends, sẽ luân chuyển công tác đến một cơ sở mới, nhưng cũng thuộc EA.
Vince Zampella, đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của studio thuộc chi nhánh Electronic Arts Reverawn Entertainment, sẽ đứng đầu studio Los Angeles tại DICE, cũng thuộc EA. Tờ Los Angeles Times cho hay, Zampella được biết đến là người sáng lập loạt trò chơi Infinity Ward với Jason West, qua sự giúp đỡ của EA.
Sau khi hoàn tất dự án Titanfall, ông gia nhập EA, điều hành và phát hành Apex Legends, Star Wars Jedi: Fallen Order vào năm 2019. DICE LA là một studio cung cấp hỗ trợ phát triển cho DICE cũng như các công ty con khác.
Zampella được điều sang DICE LA nhằm mục đích mở rộng danh mục đầu tư, phát triển các tựa game. Miele hi vọng Zampella ở cương vị mới sẽ làm tròn vai trò lãnh đạo với sự sáng tạo của mình và xây dựng đội ngũ ngày càng lành nghề. Ông cũng nhận xét, DICE LA đã chuyển từ một nhóm hỗ trợ sang một studio độc lập. EA đã có một studio rất mạnh trong khu vực LA.
Theo Zampella, DICE LA sẽ tách biệt với DICE – có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển và với Reverawn. Là một studio trực thuộc EA, nơi đây chia sẻ kiến thức, nhưng sẽ tạo ra các trò chơi một cách độc lập. Ông cũng đề cập đến khả năng thay đổi tên studio từ DICE LA. Dường như việc đặt lại thương hiệu rất quan trọng để cho thấy hình ảnh của DICE về một studio hỗ trợ đã thay đổi thành nơi tạo ra nội dung mới trong tương lai.
Theo tờ Kotaku, Jason Schreier cho biết Zampella sẽ không rời hẳn Reverawn. Mỗi studio tại EA có một tổng giám đốc và cũng có một Game Master ở mỗi khu vực. DICE thuộc cùng một nhóm studio với Criterion Games và Ghost Games, được lãnh đạo bởi David Rutter.
DICE LA là studio chịu trách nhiệm cho sản phẩm Medal of Honor ở phiên bản tiền nhiệm. Đơn vị này cũng đã được biết đến đang phát triển Battlefield: Bad Company 3. Dưới sự thành công khi ở Reverawn, Vince Zampella sẽ có những điều chỉnh và chiến lược phát triển phù hợp trong thời gian tới.
Theo Game4V
Overwatch sẽ có hệ thống ping đa nhiệm tương tự với Apex Legends
Giám đốc phát triển của dự án Overwatch, Jeff Kaplan đã gợi ý rằng họ có thể sẽ tích hợp một hệ thống ping đa nhiệm tương tự với Apex Legends trên Overwatch 2.
Overwatch có thể sẽ có hệ thống Ping đa nhiệm như Apex Legends.
Tại BlizzCon vừa qua, những Streamer và tuyển thủ chuyên nghiệp Overwatch đã được mời thử nghiệm phiên bản Demo các nhiệm vụ PvE của Overwatch 2 và nói chuyện với Jeff trong thời gian đó. Samito, một trong những Streamer góp mặt đã hỏi ông rằng liệu các nhà phát triển của Overwatch có kế hoạch thêm hệ thống ping vào chế độ PvE của Overwatch 2 hay không.
Sẽ có những vật phẩm thú vị như thế này trong Overwatch 2.
"Mọi người có kế hoạch gì về việc thêm khả năng đánh dấu mục tiêu trong chế độ chơi này không?"
"Có, đương nhiên rồi", Jeff trả lời. "Chúng tôi đang có một nhà thiết kế giao diện tuyệt vời, anh ấy tên là Junho Kim. Anh ấy từng nói chuyện với tôi khoảng một tuần trước rằng anh ấy muốn có một cuộc thử nghiệm với hệ thống Ping đa nhiệm."
Overwatch sẽ có Ping đa nhiệm giống như Apex Legends.
Một hệ thống Ping sẽ cho phép người chơi đánh dấu các mục tiêu và dễ dàng hơn trong việc cảnh báo chúng cho những người khác. Công cụ này rõ ràng là dễ dàng và trực quan hơn rất nhiều so với việc giao tiếp bằng giọng nói thông qua Micro.
"Tôi biết rằng kể từ khi Apex Legends ra mắt thì mọi người đều thích hệ thống Ping của họ và cho rằng nó rất tuyệt", Jeff nói thêm. Nhưng chúng tôi đã từng thử nghiệm một hệ thống như vậy đối với Overwatch và cả nhóm đều chưa thực sự hài lòng với nó.
"Hãy chờ đợi những thử nghiệm của Kim, anh ấy vẫn sẽ tiếp tục. Tôi sẽ xem xét việc nó có khả thi hay không để quyết định áp dụng nó trong tương lai."
Những người chơi Overwatch League cũng không thể đánh bại những con Boss trong bản Demo chế độ PvE.
Samito cho rằng những con Boss trong chế độ PvE của Overwatch 2 thực sự quá khó nhằn. Anh đã xem tận mắt màn săn Boss của các thành viên Atlanta Reign và họ hoàn toàn thất bại trong việc tiêu diệt con Boss cấp Expert của chế độ này chứ chưa nói tới cấp Legendary.
Những con Boss PvE đã đánh bại cả những tuyển thủ Overwatch League.
"Một trò chơi chỉ thú vị hơn khi bạn chơi nó và cảm thấy nó có độ khó cao", Giám đốc dự án Overwatch nói." Đây là cách mà nó vận hành và nếu muốn chiến thắng thì bạn phải học hỏi."
Jeff rất mong chờ vào sự phát triển của Push.
Khi được hỏi về điều gì khiến ông mong chờ nhất ở Overwatch 2, Jeff đã có câu trả lời khiến Samito ngạc nhiên khi ông nói rằng chế độ Push mới là thứ ông kỳ vọng nhất ở Overwatch 2.
"Tôi thích Push. Dù rất phấn khích về cốt truyện mới, hệ thống nhiệm vụ hay Talent, tất cả đều thú vị nhưng tôi chắc chắn mình thích nhất là chế độ mới này. Vì vốn Overwatch có cốt lõi là một trò chơi PvP mà!"
Bất ngờ khi chế độ mới Push mới là thứ khiến Jeff mong chờ nhất ở Overwatch 2.
"Tôi rất ngóng chờ để xem Overwatch 2 và Push sẽ hoạt động thế nào, cũng rất mong được xem chế độ Push tại Overwatch League. Tôi thực sự không thể chờ đợi được nữa."
Tuy nhiên Jeff trả lời rằng kể cả bản đồ được giới thiệu chính thức và đã được chơi thử tại BlizzCon của chế độ Push là Toronto hiện cũng chưa được hoàn thiện 100%. Nhà sản xuất của Overwatch nói rằng "nó sẽ còn tốt hơn khi được ra mắt chính thức" với vẻ mặt vô cùng tự hào. Nhưng điều đáng tiếc là chúng ta vẫn còn phải chờ đợi khi Overwatch 2 vẫn chưa có thông báo chính thức nào về ngày ra mắt.
Theo Game TV
Thành công của Apex Legends đã thúc đẩy Titanfall phát triển tiếp tục Không thể phủ nhận những thành công mà Apex Legends đã đạt được cùng Respawn và EA. Apex Legends đến một cách đầy bất ngờ vào đầu năm nay, nó lập tức trở nên nổi tiếng nhờ cách tiếp cận người chơi thú vị và sáng tạo đối với thể loại Battle Royale. Giám đốc điều hành của Respawn, Vince Zampella đã cho...