Dota 2 vượt mốc một triệu người chơi cùng lúc sau hơn hai năm
Là do Auto Chess, Mars hay sự hấp dẫn từ các giải đấu lớn?
Trong hai năm vừa qua, Dota 2 đã sụt giảm người chơi. Một trong số những “át chủ bài” của Valve trên thị trường game đã bước qua thời kỳ đỉnh cao – tháng 02/2017 với cao điểm 1.04 triệu người chơi cùng lúc trên Steam – và giảm hơn 26% người chơi vào cuối năm 2018.
Trong suốt năm 2018, Dota 2 chỉ đạt đỉnh 800,000 người chơi cùng thời điểm bốn lần. 2/4 lần khởi sắc đó xuất hiện vào hai tháng 8-9, thời điểm diễn ra sự kiện lớn nhất trong năm The International 8 và màn ra mắt của hero Grimstroke.
Nhưng khi đã qua thời kỳ khó khăn, giờ có lẽ là lúc để Dota 2 lấy lại vị thế hàng đầu. Tuy chưa thể tái diễn thành tích cách đây hơn hai năm, nhưng Dota 2 đang sở hữu lượng người chơi trung bình trong 30 ngày qua khá khởi sắc với 567,557.
Theo thống kê của SteamDB, lượng người chơi Dota 2 đã đạt đỉnh hơn 1 triệu vào hôm 03/3 vừa qua.
Dita 2 đang là tựa game sở hữu nhiều người chơi nhất trên Steam – Nguồn: SteamCharts
Dù vậy, những con số trên vẫn còn thua kém rất xa thời hoàng kim của Dota 2. Vào tháng 3/2016, tựa game đạt đỉnh 1.29 triệu người chơi cùng thời điểm so với 709,178 vào tháng trước đó.
Nhưng dù gì thì đây vẫn là tín hiệu đáng mừng với tựa game MOBA đã được phát hành chính thức vào tháng 7/2013.
Hiệu ứng Auto Chess
Khi tìm kiếm từ khóa Dota 2 trên Google trong những ngày này, rất có thể bạn sẽ bắt gặp những trang gợi ý có nội dung liên quan đến Dota Auto Chess. Custom Mode nổi tiếng nhất của Dota 2 đang là tâm điểm của thế giới game từ đầu năm 2019 chỉ trong vòng hai tháng được tung ra.
Được một studio Trung Quốc giới thiệu lần đầu vào ngày 03/01 vùa qua, hiện Auto Chess đã sở hữu hơn 5.7 triệu subscirbers. Nhiều báo cáo còn chỉ ra rằng, Valve đang có ý định hợp tác với đơn vị phát triển Drodo Studio để biến Auto Chess trở thành một tựa game độc lập.
Dễ tiếp cận, thân thiện với người chơi mới nhưng khó để thăng tiến trình độ,…chính là những lý do cơ bản khiến Auto Chess đang “gây nghiện” số đông game thủ trong các cộng đồng đông đúc như Dota 2 hay Hearthstone – những người vốn đã yêu thích các trò chơi thẻ bài.
Auto Chess xuất hiện kéo theo một lượng người chơi không nhỏ đăng nhập vào Dota 2
Sự xuất hiện của Mars
Ngoài Auto Chess, Mars bất ngờ “xuất đầu lộ diện” ngay trong những ngày đầu tiên của tháng 3 đã góp phần vào con số hơn 1 triệu người chơi Dota 2 cùng thời điểm.
Hero thứ 117 của Dota 2 lấy cảm hứng từ chiến binh Sparta dù mới chỉ ra mắt cách đây hai ngày nhưng đã ngay lập tức thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng – đặc biệt là với Ultimate sở hữu cơ chế có một-không-hai.
Fan hâm mộ Dota 2 vẫn còn muốn chứng kiến Mars góp mặt tại những giải đấu lớn khi mà sau ngày đầu tiên tại StarLadder ImbaTV Dota 2 Minor vẫn chưa thấy bóng dáng hero này. Sau khi giải Minor khép lại, DreamLeague Season 11 (The Stockholm Major) sẽ khởi tranh từ ngày 14-24/3 và biết đâu đó lúc đấy các pro players mới sẵn sàng sử dụng Mars?!
Với việc một hero mới toanh vừa được bổ sung, một bản mod đang “hot” hơn bao giờ hết cùng nhiều giải đấu quan trọng trước thềm TI9,…việc Dota 2 thường xuyên sở hữu lượng người chơi với bảy con số không phải là điều gì đó quá viển vông.
Theo VPEsports
Dota 2: Tất tần tật những điều có thể bạn chưa biết về Ultimate của Mars
Cùng khám phá về skill "dị" bậc nhất lịch sử Dota 2.
Sau hơn năm tháng chờ đợi, cuối cùng thì Mars cũng xuất hiện trong Dota 2 vào rạng sáng nay (06/3) theo giờ Việt Nam. Là Strength Melee hero sở hữu nhiều khả năng disable đối phương, Mars tạo ấn tượng đặc biệt với người chơi với Ultimate "độc nhất vô nhị", Arena of Blood.
Ultimate giúp Mars tạo ra một đấu trường với đầy rẫy những chiến binh đã tử trận đội mồ sống dạy, ngăn trở khả năng di chuyển của kẻ địch ở cả bên trong lẫn ngoài vòng ảnh hưởng. Đặc biệt, nếu hero địch ở sát viền vòng tròn, chúng sẽ nhận sát thương những ngọn giáo sắc nhọn và bị đẩy lùi về sau.
Và để cho những người chưa có cơ hội trải nghiệm và hiểu rõ về Mars, trang VPEsports đã thực hiện một đoạn video mô tả những tương tác đặc biệt mà Arena of Blood đang sở hữu.
Sau đây là phần lý giải chi tiết về Ultimate của hero thứ 117 trong Dota 2:
Hero đồng minh có thể đi qua lại Arena of Blood mà không gặp phải bất cứ chướng ngại vật nào.
Phần hiển thị hình ảnh có phần hơi lạ lùng, khi bất ngờ các heroes lại có thêm khả năng đi xuyên tường?! Nhưng không sao cả vì đó là cơ chế của Arena of Blood.
Hero địch có thể đi xuyên qua Arena of Blood khi đang ở trạng thái miễn nhiễm pháp thuật (immune).
Mô tả Ultimate chỉ ra rằng Arena of Blood không hề ảnh hưởng tới những units đang ở trạng thái miễn nhiễm pháp thuật. Do đó, hiệu ứng mà item Black King Bar hay các skills Blade Fury hoặc Rage đem lại sẽ hoàn toàn vô hiệu hóa Arena of Blood.
Các skills dạng lướt hoặc dịch chuyển tức thời như Time Walk (Faceless Void), Waveform (Morphling) lẫn Blink (Anti-Mage/Queen of Pain/item Blink Dagger) đều có thể giúp hero địch thoát ra khỏi Arena of Blood.
Ngay khi kích hoạt những skills/item đã liệt kê ở trên, địch thủ sẽ lao ra khỏi tầm ảnh hưởng và không bị bất cứ vật cản nào chắn đường. Như vậy, Void hoàn toàn có thể lao vào Arena of Blood và sử dụng Chronosphere lên bất cứ kẻ địch nào, kể cả Mars.
Hookshot và Timberchain có thể giúp Clockwerk cùng Timbersaw tương ứng ra vào Arena of Blood - nhưng chỉ ở những góc rất nhạy cảm.
Đây là một sự thật thú vị. Trong hầu hết các trường hợp, Clock và Timber đều không thể băng qua bức tường dày dặn kia. Nhưng nếu người chơi đủ tinh tế tìm ra được một góc đẹp, nhiều khả năng sẽ phải đi xuyên qua khu vực trung tâm của vòng tròn, thì hai heroes này có thể vượt qua bức tường.
Monkey King có thể nhảy vào và ra khỏi Arena of Blood nhờ Tree Dance.
Chừng nào Monkey King không chịu bất cứ nguồn sát thương nào, hero này có thể nhảy lên các ngọn cây và đáp xuống khu vực bên trong Arena of Blood. Ngay cả khi cái cây đó có nằm ngay bên cạnh một trong những chiến binh xác sống được Mars triệu hồi dạy, Monkey King vẫn không phải gánh chịu sát thương từ nó.
Vengeful Spirit có thể swap hero, kể cả Mars, ra vào Arena of Blood.
Sự khác biệt giữa việc dùng Nether Swap lên Mars khi đã dựng lên Arena of Blood và Monkey King khi đã kích hoạt Wukong's Command nằm ở chỗ Đấu Trường Máu vẫn còn sừng sững ở đó.
Nói cách khác, đồng minh của Mars được bảo vệ còn các heroes địch tiếp tục bị uy hiếp bên trong bức tường.
Rolling Thunder có thể giúp Pangolier vượt qua bức tường của Arena of Blood, nhưng Swashbuckle thì không thể.
Pango có thể được coi là một trong số những heroes có khả năng counter Mars nhờ việc dễ dàng ra vào Arena of Blood. Nhưng nên lưu ý rằng, Pango làm được vậy nhờ trạng thái immune mà Rolling Thunder đem lại, còn Swashbuckle thì lại không có khả năng đó.
Burrowstrike đưa Sand King lặn sâu xuống lòng đất, điều đó tức là bức tường của Arena of Blood không thể cản lại hero này.
Sand King không chỉ dễ dàng ra vào Arena of Blood mà còn có thể bất ngờ stun hoặc làm rối loạn teamfight từ chính bên trong Đấu Trường Máu. Nếu Mars triệu hồi Arena of Blood nhằm mở đường thoát thân cho đồng minh thì Burrowstrike của SK có thể cản lại một vài heroes.
Tương tự như Pango, SK đang được coi là một hero counter "chặt" Mars ở thời điểm hiện tại.
Ngoài ra, Mars còn có thể khiến kẻ địch "chết tắc" giữa những bức tường của Arena of Blood nhờ Refresher.
Thoạt nhìn, Ultimate của Mars chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm đầy mới mẻ cho người chơi Dota 2. Hẳn sẽ còn thú vị hơn thế khi được chứng kiến các pro players sử dụng Mars ra sao trong những giải đấu chuyên nghiệp sắp tới - gần nhất sẽ là StarLadder ImbaTV Dota 2 Minor (07-10/3) và DreamLeague Season 11 (The Stockholm Major - 14-24/3).
Theo VPEsports
Cộng đồng Dota 2 nóng mặt khi tướng mới Mars bị xem là "nhái" Jarvan IV và Pantheon của LMHT Mối bất hòa từ lâu giữa cộng đồng LMHT và Dota2 đang bùng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ lâu, cộng đồng Dota2 luôn mặc định LMHT là game "đạo nhái" của mình, vì thế khi Mars - vị tướng được mong chờ nhất trong mùa đông năm nay của Dota2 được ra mắt với tạo hình lấy cảm hứng theo...