Dota 2: Patch 7.25c đem theo nhiều bugs gây ức chế, không cho người chơi pick hero và phá Wards
Là do Valve sai sót hay họ muốn thử thách sự kiên nhẫn của người chơi?
Sau khi Valve tung ra Patch 7.25c vào trưa qua (07/4) nó ngay lập tức trở thành chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng Dota 2 – đáng buồn là theo chiều hướng tiêu cực.
Đầu tiên, bản update mới nhất đem theo một vài thay đổi cho All Pick mode. Giờ thì những người chơi pick cùng hero trong một round khiến hero đó bị ban và cả hai sẽ phải lựa chọn lại cho đến khi nhận ra sự khác biệt.
Có vẻ như Valve chưa thể phát hiện tất cả các bugs phát sinh. Và một vài Redditors, trong đó có Golden Kettle, đã chứng minh trải nghiệm của người chơi Dota 2 đã bị phá hỏng thế nào trên nền patch mới.
Có người mỉa mai rằng đây là thói quen của Valve khi theo lịch của họ, thì đây vẫn là dịp Cá tháng Tư
Dù thử nghiệm trong lobby có ba người chơi nhưng Golden Kettle cho thấy bug vẫn có thể xảy ra. Cụ thể, người chơi ở cả hai teams cùng pick các heroes giống nhau theo một thứ tự cụ thể để chúng bị liệt vào danh sách ban. Kết quả là chẳng còn heroes nào được pick cả và gold của người chơi thì vẫn bị trừ, thậm chí nó còn tụt xuống 0.
Trong một trận đấu pub, streamer Lukiluki có quyền pick 1/9 heroes còn lại ở round cuối cùng. Nhưng không rõ vì lý do nào đó phím “Lock” của Lukiluki lại bị vô hiệu hóa khiến anh liên tục bị đẩy qua lại giữa hai màn hình hiển thị dù đã cố gắng pick mọi heroes có thể.
Theo nhiều bình luận để lại, những người chơi cùng trận đấu với Lukiluki đã phải chờ nhiều phút đồng hồ. Nhưng ngay khi nhận ra có kẻ cố tình troll để hòng nối dài danh sách ban nhất có thể, họ chấp nhận bị phạt và bỏ game.
Dù trường hợp hai trollers khác team phối hợp ăn ý khó có thể xảy ra nhưng rõ ràng Valve cần phải nhanh chóng cải thiện All Pick mode để không làm ảnh hưởng tới tám người chơi còn lại trong trận đấu.
Thứ hai, nhà phát triển cũng đã cho phép người chơi Dota 2 có thể tấn công Wards do họ cắm ra ở Patch 7.25c. Tuy nhiên, theo phản hồi của nhiều người chơi thì họ chỉ có thể tấn công Observer Ward còn Sentry Ward thì không.
Trước khi update, bạn có thể deny Observer Ward của bản thân nếu nó còn thấp hơn 50% HP. Thế nhưng, Redditor Dandris123 lại đăng tải một đoạn clip chứng minh anh đã gặp khó khăn thế nào với thao tác tưởng chừng như không có gì để bàn luận.
Để củng cố thêm luận điểm bản update mới nhất của Dota 2 đang gặp nhiều bugs vô lý, Redditor College-tool cũng khẳng định bản thân không thể phá Sentry Ward – nhưng quái rừng thì có thể.
Dù với lý do gì đi chăng nữa, Valve cũng cần sớm sửa các bugs trước khi người chơi hết kiên nhẫn và phí phạm thời gian vàng ngọc của họ trong quãng thời gian ở nhà chống dịch COVID-19.
Nhất là khi Dota 2 đang cần tạo ấn tượng tốt với trung bình hơn 450,000 người chơi mỗi ngày – con số ấn tượng nhất kể từ tháng 9/2019.
None
Nhiều game thủ CS:GO bị 'stutter' gây ức chế sau hai bản updates mới nhất
Hiện tượng giật lag trong khi FPS vẫn ở mức tốt đang làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người chơi.
Nhiều người chơi Counter-Strike: Global Offensive báo cáo trên Reddit rằng họ đang gặp những vấn đề về FPS sau khi Valve tung ra hai bản updates mới đây nhất, bắt đầu từ hôm 25/02.
Rõ ràng, CS:GO vẫn xảy ra hiện tượng "stutter" (giật lag dù FPS vẫn ở mức tốt) khi người chơi aim vào kẻ địch dù đó có là matchmaking servers hay deathmatch servers.
" Game cứ liên tục bị stutter khiến nó không thể chơi được ở nhiều tình huống nhất định khi bạn buộc phải aim vào kẻ địch" - trích lược bình luận của Redditor "Gergalro" đang nhận được 266 upvotes từ hôm qua (03/3).
Theo Gergalro, hiện tượng này xảy ra " như một phần nghìn giây" và rồi lại trở lại bình thường. Mặc dù đã có nhiều người chơi report lỗi này nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra được giải pháp khắc phục và ngay cả Valve cũng chưa từng lên tiếng.
Bạn có thể xem video ở dưới để thấy rõ hơn hiện tượng stutter đang ám ảnh số đông game thủ CS:GO:
Hai bản updates mới không đem đến cho CS:GO quá nhiều những thay đổi trên quy mô lớn. Ở bản update 25/02, Valve đã bổ sung một tính năng cho hệ thống anti-cheat, hai chỉnh sửa nhỏ cho mode Danger Zone và một vài thay đổi nhỏ trên UI.
Trong khi đó, bản update hôm qua, nhà phát triển thêm nhiệm vụ trong tuần, khắc phục hiện trạng server lag và các lỗi đồ họa nhỏ lẻ trên Vertigo, cuối cùng là giảm truy cập ổ cứng trong gameplay.
Với việc ngày càng có nhiều người chơi báo cáo đã gặp phải hiện tượng stutter, nhiều khả năng Valve sẽ sớm giải quyết sự cố trong những ngày sắp tới.
Theo game sao
Dota 2 xác lập trận đấu kỷ lục: 6 tiếng, 10.000 Damage, 22.000 HP và nhiều hơn thế Mới đây, kỷ lục game đấu dài nhất trong lịch sử Dota 2 đã một lần nữa được xác lập lại sau 2 năm khi những game thủ người Nga đã một lần nữa biến điều bất khả thi thành điều có thể với một game đấu kéo dài tới 6 tiếng đồng hồ. Dota 2 vốn nổi tiếng là tựa game phức...