Điểm mặt những hung thần “bắt buộc” phải bị… nerf ở phiên bản sau (Phần 2)
Chắc chắn 5 slot để ban sẽ là không bao giờ đủ khi Ice Frog vẫn ưu ái cho những quái vật dưới đây.
Nerubian Weaver
Quả thực, trong thời điểm hiện tại, Nerubian đang thực sự khuấy đảo cả cộng đồng DotA bởi sức mạnh ưu việt của mình trong competitive game. Khó bị focus, gây damage khủng, khá “trâu bò” và đặc biệt là khả năng tàng hình cực kì khó chịu, Nerubian Weaver xứng đáng được nhận lấy danh hiệu Carry khủng khiếp nhất từ phiên bản 6.71.
Nerubian Weaver – Anub”seran.
Tuy nhiên, sang đến phiên bản 6.72 này, sức mạnh của Nerubian vẫn không mảy may suy chuyển khi chỉ bị giảm 1 Armor khởi điểm cũng như chút xíu damage tác động của skill Swarm (từ 21/24/27/30 xuống còn 15/20/25/30). Dễ thấy, với skill Shukuchi cùng range bắn xa, thật khó cho ta có thể chạm vào Nerubian Weaver ở lúc đầu và ngay cả sang đến Mid Game, hero này vẫn dễ dàng có thể đưa từng kẻ thù lên bảng đếm số.
Trong thời gian tới, chắc chắn Nerubian Weaver vẫn sẽ là một trong những hot ban/pick, là Carry chủ lực trong các trận đấu competitive game.
Spectre
Một điều khá kì lạ là ở phiên bản 6.72 vừa ra mắt, Ice Frog chẳng hề đả động tí nào đến Spectre – Một trong những Carry được ưa chuộng nhất competitive game hiện nay.
Video đang HOT
Spectre – Bóng ma vô cùng đáng sợ.
Với sự ra đời của các item như Smoke of Decuit hay Ancient , có thể thấy, Ice Frog đang nỗ lực đưa chiến thuật gank đẫm máu ngày nào trở lại đồng thời đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng nếu muốn triệt để thực hiện được điều này, có lẽ anh cần phải chú ý đến việc làm giảm bớt sức mạnh của Spectre vào lúc Late Game.
Dễ thấy, chỉ với bộ 3 item Tread, Vanguard cùng Radiance, Spectre sẽ nhanh chóng lật ngược thế cờ cho cả team vào lúc Late Game dù cho trước đó, họ có bị dồn ép như thế nào đi chăng nữa. Chiến thuật Turtle kết hợp với trilane thực dụng xung quanh việc cả đội chỉ tập trung bảo kê cho Spectre, rút lui vào sâu sau chòi, tránh combat sớm và cắm mặt vào farm hiện đang được sử dụng rất nhiều và chính điều này sẽ khiến cho DotA dần đi vào lối mòn bởi sự nhàm chán.
Broodmother
Cũng giống như Spectre, Broodmother chẳng hề bị thay đổi tí nào ở phiên bản này và điều đó chắc chắn sẽ giúp cho hero này tiếp tục “làm mưa làm gió” trong DotA. Rất khó có thể bị gank bởi khả năng tàng hình tức thì đến từ skill Spin Web, Broodmother dễ dàng lẩn trốn ngay trước mũi những kẻ săn lùng mình. Bên cạnh đó, lưới nhện còn tăng cả Movement Speed và đặc biệt regen một lượng HP đáng kể (2/4/6/8) cho hero này khi đang ở trong 500 AoE phạm vi ảnh hưởng.
Black Arachnia – Broodmother.
Việc tạo ra hằng hà sa số nhện con từ skill Spawn Spiderlings cũng là một trong những yếu tố giúp Broodmother đạt được khả năng farm khủng. Tốc độ sinh sản của đám nhện gớm ghiếc này thực sự là đáng nể khi ngoài 4 nhện con được tạo ra skill (level cuối), chúng còn tiếp tục được đẻ ra nếu đám nhện con này giết được một unit nào đó bên phía đối thủ.
Ngoài ra, Broodmother còn rất thích hợp với trilane bởi trên thực tế, hero này có khả năng solo lane cực tốt nhờ lưới nhện. Không chỉ farm cực tốt, Broodmother hoàn toàn có thể đì lại kẻ thù mà mình phải đối mặt. Hơn thế nữa, với sự trợ giúp của Soul Ring, “Chúa Nhện” có thể liên tục spam skill 1 để last hit cũng như tạo ra những đứa con của mình. Broodmother hiện đang trở thành top pick/ban trong các trận đấu competitive.
Theo PLXH
Điểm mặt những hung thần "bắt buộc" phải bị... nerf ở phiên bản sau
Không khó để nhận ra điều này khi chúng đều đang là các hot pick trong DotA hiện nay.
Huskar
Không có gì phải bàn cãi khi khẳng định rằng Huskar chính là hero "sướng" nhất ở phiên bản 6.72 lần này. Dễ thấy, ở mỗi phiên bản được ra mắt, Ice Frog thường khiến cho chúng ta đỏ mắt vì sự xuất hiện của các hero quá imba. Nếu như trước đây, Tuskarr và Phoenix từng làm điên đảo cộng đồng thì giờ đây, Huskar nổi lên như là một trong những sự lựa chọn sáng suốt nhất.
Ultimate Life Break của Huskar được buff quá mạnh.
Chỉ với một vài sửa đổi, buff trong Ultimate, Huskar đã thực sự lột xác khi giờ đây, ngay từ level 6, hero này đã có thể dễ dàng tiễn đối thủ của mình lên bảng và thậm chí có thể trở thành Carry chủ lực của cả team vào lúc Late Game. Với khả năng mới tiếp cận mục tiêu một cách nhanh chóng trong phạm vi 600 range, phải chăng sắp tới đây, chúng ta sẽ còn được thấy Huskar xuất hiện trong các competitive game?
Nếu như trước kia, Huskar từng phải đau đầu khi buộc phải cố công farm lên tận Phase Boots để tiếp cận mục tiêu thì hiện nay, hero này đã có thể ăn mạng ngay từ lúc đầu. Đặc biệt, Huskar sẽ càng "sát thủ" hơn nữa nếu như anh nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội.
Invoker
Quả thực là một điều khó hiểu khi Ice Frog không mấy đả động đến hero hot nhất hiện nay, ở cả competitive lẫn public game. Đầu tiên, việc giảm 5 damage khởi điểm của Invoker có lẽ chẳng mấy ăn nhằm khi hero này vẫn có đến khoảng 60 damage khởi điểm (tăng ngọc lửa). Ngay từ lúc đầu, Invoker vẫn hoàn toàn có thể "đì" các hero đi cùng lane của mình nhờ range bắn xa (nếu không muốn nói là quá xa) và sau đó, damage của hero này sẽ càng tăng lên nếu ta tiếp tục tăng Exort.
Invoker vẫn quá mạnh.
Bên cạnh đó, rõ ràng là việc nerf skill Arcarity từ manacost 50 lên 100 cũng như giảm damage chẳng làm ảnh hưởng đến việc sử dụng skill của hero này. Invoker vẫn có thể gây damage quá khủng cũng như lượng mana dồi dào mà hero này nhận được (từ Exort).
Không khó để dự đoán rằng đây vẫn sẽ là một hot ban/pick trong thời gian tới.
Lich
Không phải là một Carry có thể cân team vào lúc Late Game như 2 hero trên nhưng với những gì mà Lich làm được ở Early cũng như Late Game, ta dễ thấy Ice Frog cần tiếp tục có những thay đổi đối với hero này ở các phiên bản tiếp theo.
Không chỉ đì mọi hero mình gặp lúc ban đầu, Lich còn có khả năng nghiền nát cả team đối thủ vào lúc Mid Game.
Skill Dark Ritual vẫn quá mạnh! Không chỉ giúp Lich liên tục có mana để spam Nova lên đầu đối thủ, skill này còn khiến cho những hero đi cùng lane với Lich bị giảm đi một lượng exp lẫn tiền đáng kể. Tự deny creep của mình và khiến cho đối thủ không thể nhận được lượng exp từ creep đó, Lich thực sự có thể đì tất cả mọi đối thủ mình phải đối mặt ở các level đầu. Ở phiên bản 6.72 này, tuy thời gian Cooldown của skill Dark Ritual bị sửa từ 30/27/24/21 thành 35/30/25/20s nhưng qua điều này có lẽ chẳng thể làm giảm sự đáng sợ của Lich.
Thậm chí, ở giai đoạn Mid Game, Lich vẫn tiếp tục tỏa sáng khi đóng một vai trò quyết định trong chiến thắng của cả đội trong combat. Ultimate gây damage quá khủng khiếp và hoàn toàn có thể nghiền nát cả team đối thủ nếu họ sơ xuất.
Theo PLXH
DotA 6.72: Sự trở lại của Sange & Yasha Sange & Yasha đã thực sự trở thành món đô "khủng" tại phiên bản update mới. Chắc hẳn nhiêu game thủ DotA vân còn nhớ Sange & Yasha đã có môt quãng thời gian dài là món đô được rât nhiêu late Hero yêu thích, có môt điêm trùng hợp khá thú vị ở đây là dường như "vân mênh" của item này...