Diablo: Lịch sử vùng đất Sanctuary (Phần 1)
Thế giới Sanctuary, nơi diễn ra sự kiện của các phiên bản game Diablo được tạo ra như thế nào ? Sự dính dáng của các thế lực Thiên Thần và Ác Quỷ vào vùng đất này ra sao ?
Như đã biết, câu chuyện của 3 phiên bản game Diablo diễn ra tại một thế giới có tên gọi Sanctuary, nơi loài người sinh sống. Tuy nhiên câu chuyện về việc tạo ra cũng như sự can thiệp của 2 thế lực Thiên Đàng – Địa Ngục vào thế giới Sanctuary mở ra câu chuyện Diablo lại là những điều ít được game thủ biết đến. Ở loạt bài này chúng ta sẽ cùng khám phá từng phần những bí ẩn cổ xưa của vùng đất này cho đến thời điểm diễn ra sự kiện Diablo III.
Khởi nguồn của sự kiến tạo
Mọi chuyện khởi đầu với cuộc đối đầu không hồi kết giữa 2 phe Thiên Đàng và Địa Ngục. Cuộc chiến đi vào bế tắc và mỗi một đòn tung ra chắc chắn sẽ có một đòn phản kích trả lại, các Thiên Thần và Ác Quỷ chiến đấu rất dũng mãnh nhưng chẳng thể tạo ra sự xoay chuyển quan trọng này của cuộc chiến. Thiên thần Inarius, là tham mưu chiến lược cao cấp cũng là một thành viên của hội đồng lãnh đạo tối cao Angiris Council của Thiên Đàng quá chán nản với việc soạn các kế hoạch tấn công, phản công rồi lại chống phản công. Inarius đã đề xuất có một kế hoạch hòa bình nhưng bị tất cả các thành viên còn lại của hội đồng phản đối.
Chân dung thiên thần Inarius, người tạo ra SAnctuary (Deviant Art).
Không còn lựa chọn, Inarius đánh cắp 2 báu vật của Thiên Đàng là Eye of Anu và ancient Worldstone sau đó rời bỏ hội đồng. Vị thiên thần này đã liên kết cùng các thiên thần, ác quỷ có cùng chính kiến yêu hòa bình khác lánh đến một nơi bí mật. Tại đây, Inarius đã tạo nên một thế giới đặt tên là Sanctuary để các thiên thần và ác quỷ có thể cùng chung sống hòa bình với nhau. Để tránh sự truy tìm của cả 2 phe Thiên Thần – Ác Quỷ, Inarius đã dựng một rào cản phép thuật có tác dụng ngăn chặn đại quân của 2 phe bước chân vào thế giới Sanctuary.
Bản đồ vùng đất Sanctuary (bấm vào hình để xem hình nguyên khổ).
Bản thân Inarius cũng nảy sinh tình cảm với một nàng quỷ có cùng quan điểm là Lilith – con gái của Mephisto, chúa quỷ lớn nhất trong 3 anh em chúa quỷ thống trị Địa Ngục. Cũng từ sự chung sống hòa bình giữa 2 chủng tộc thù địch này thế hệ con lai đầu tiên ra đời là các Naphalem. Tuy nhiên, Inarius có ý muốn tiêu diệt chủng tộc mới này vì cho rằng các Naphalem là một sự lai tạo ghê tởm còn Lilith nhận thấy tiềm năng lớn trong thế hệ đầu tiên này và nếu tác động đúng các Naphalem sẽ mạnh hơn cả thiên thần lẫn ác quỷ.
Lilith muốn củng cố thêm sức mạnh của các Naphalem nhằm sử dụng họ đánh bại cả Thiên Đàng lẫn Địa Ngục nên đã ra tay giết gần như toàn bộ các thiên thần và ác quỷ đã cùng trốn đến Sanctuary. Tức giận vì tội ác của người tình, Inarius đã đánh đuổi Lilith vào cõi hư vô (the void). Với sức mạnh hiện tại, Inarius không thể tiêu diệt các Nephalem được nữa và ông ta đã sử dụng quyền năng của Worldstone để kìm hãm sức mạnh quá lớn từ các Nephalem.
Video đang HOT
Hình ảnh của Lilith trong một quest chơi mạng của Battle.net.
Trong lúc này, hai thế lực Thiên Đàng và Địa Ngục tiếp tục đánh nhau trong cuộc chiến vô tận, tuy nhiên phe ác quỷ đã bắt đầu phát hiện ra sự tồn tại của Sanctuary. Sau khi điều tra về loài người đang sinh sống trong thế giới Sanctuary, phe Địa Ngục đã nhận thấy nếu thống trị được dân số của Sanctuary thì đây sẽ là một nguồn lực quan trọng có thể giúp họ xoay chuyển tình thế của cuộc chiến với Thiên Đàng. Đầu tiên là cần phải lôi kéo con người về phe ác quỷ mà không gây sự chú ý của phe Thiên Đàng, chúa quỷ Mephisto sai con trai của mình là Lucion bí mật xâm nhập Sanctuary tạo ra thế lực Triune, một loại tôn giáo lôi kéo con người thờ ác quỷ.
Triune nhanh chóng lợi dụng sự ngây thơ của loài người và lôi kéo một lượng lớn nhân lực cho phe ác quỷ, Inarius bắt đầu phát hiện ra điều đó và lập ra Cathedral of Light, một thế lực đối lập thuyết phục con người tôn thờ sự linh thiêng và chính nghĩa. Từ đây bắt đầu một phiên bản thu nhỏ của cuộc chiến giữa 2 thế lực ánh sáng và bóng tối ngay trong lòng Sanctuary song song với cuộc chiến vĩnh hằng Heaven – Hell.
Như vậy, cuối cùng con người trong thế giới Sanctuary cũng đã bị lôi kéo vào cuộc chiến gián tiếp giữa thiên thần và ác quỷ. Cuộc nội chiến giữa con người dưới sự giật dây của Lucion và Inarius tưởng như không có hồi kết nếu không có một biến cố, sự trỗi dậy với sự phục hồi hoàn toàn sức mạnh vốn có của các Nephalem.
Theo Bưu Điện Việt Nam
The Sim - 5 "gia vị" để xào nấu game đỉnh
Mặc dù EA đã nhanh chân đăng kí tên miền thesims4.com từ năm ngoái, nhưng cho đến tận bây giờ chúng ta vẫn chưa có thông tin cụ thể về phiên bản game này. Ngay cả EA cũng chưa đưa ra một lời xác nhận chính thức nào về sự tồn tại củaThe sims 4.
Nguyên nhân của sự chậm trễ này có thể là do The sims 3 và các bản mở rộng của nó vẫn đang tiếp tục gặt hái nhiều thành công, hoặc cũng có thể do EA bỗng trở nên quá cẩn thận một cách "bất thường" hay chăng. Dù với lí do gì đi nữa thì hiện nay, chúng ta mới chỉ biết được rất ít hoặc thậm chí là mù tịt thông tin về trò chơi xây dựng gia đình này ngoại trừ việc chắc mẩm rằng nó vẫn đang nằm trong giai đoạn phát triển.
Với tổng số đĩa bán ra lên đến 10 triệu bản, The sims đã trở thành 1 thương hiệu lớn trong làng giải trí ảo. Tiếp bước từ phiên bản trước, The sims 3 đã tạo ra 1 thế giới đa dạng kèm theo hàng loạt các gói mở rộng vô cùng hấp dẫn và thú vị. Ngay kể cả phiên bản nhỏ gọn dành cho Facebook cũng ít nhiều tạo nên 1 làn sóng trong cộng đồng mạng xã hội.
Nhưng rồi sau 2 năm kể từ ngày phát hành, người chơi cũng bắt đầu cảm thấy nhàm chán với gameplay quen thuộc và yêu cầu một cái gì đó mới hơn. Và 2012 có lẽ sẽ là lúc thích hợp để phần tiếp theo ra đời. Vậy chúng ta chờ đợi gì ở The sims 4, có lẽ 5 ý kiến dưới đây sẽ rất hữu ích cho ông lớn EA tham khảo.
Tập trung vào phần chơi mạng
EA sẽ vấp phải 1 sai lấm lớn nếu họ bỏ qua chế độ online cho phiên bản thứ tư. Hãng cũng đã từng thử nghiệm chế độ tương tự thông qua The sims online, có điều đổi lại chỉ là một thất bại nặng nề do không thể cạnh tranh được với Second Life.
Nhưng trước khác còn bây giờ thì khác, vào thời điểm này mọi thứ đã thay đổi. EA và The sims đã "đủ lông đủ cánh", họ hoàn toàn có thể phát triển The sims 4 với chế độ online độc đáo nhờ vào tiềm lực tài chính và kinh nghiệm mà họ học được từ thành công của phiên bản trước mà không phải e ngại bất kỳ đối thủ nào cả.
Thêm thắt nhiều cốt truyện hơn
Một điểu không thể phủ nhận là với tựa game này, nhà phát triển game đã chứng minh sự thành công trong chính công thức "pha chế" độc đáo của riêng mình. Nhưng sau hàng loạt các phiên bản The sims được phát hành, EA cho rằng đây chính là thời điểm thích hợp để đưa ra những đổi mới cho toàn bộ dòng game.
The Sims 3 Generation - Trailer.
Họ thể hiện rõ quyết tâm của mình bằng việc phát hành The Sims Medieval và nhận được đánh giá cao từ các nhà chuyên môn, Phiên bản này mang hơi hướng của dòng RPG, qua đó lôi cuốn thêm một số lượng lớn fan hâm mộ. Đây có lẽ chính là điều mà EA đang ấp ủ bấy lâu nay cho The sims 4. Nó sẽ vẫn giữ những nét truyền thống nhưng đồng thời đưa vào game nhiều thử thách cũng như cách nhìn mới.
Nhân nói về một cái nhìn hoàn toàn mới...
Mặc dù vẫn được yêu quí nhưng đồ họa trong The Sims cũng đã bắt đầu trở nên lỗi thời. Một sự thay đổi hiệu ứng vật lý và đồ họa chắc chắn sẽ tạo nên thành công. Đây cũng từng là một phương án hiệu quả mà Rockstar đã từng áp dụng và tạo dựng nên tên tuổi lừng lẫy của mình.
Không gian rộng lớn
Nếu chủ nghĩa hiện thực là một ưu tiên trong The Sims, phiên bản thứ tư chắc chắn cũng nên có nhiều tính năng hơn, nhiều thành phố hơn. Sandbox games như Grand Theft Auto IV và Saints Row 3 đã chỉ ra rằng việc xây dựng một thế giới mở rộng lớn không phải là điều không thể. Vì thế mà chẳng có lý do gì để The Sims không bắt kịp xu hướng này.
Thật vậy, theo một số cuộc khảo sát, mặc dù môi trường trong The Sims 3 cũng không phải là bé nhỏ gì, ấy thế mà vẫn rất nhiều fan vẫn yêu cầu có thêm một thế giới rộng mở hơn nữa.
Nhiều lựa chọn hơn
Sống trong một thế giới rộng lớn một điều tất yếu đó là việc đòi hỏi những sự việc hằng ngày cũng cần trở nên chân thật, khó đoán biết và đầy bất ngờ.
Có lẽ điều mà EA nên nghĩ đến ngay đó là hệ thống nghề nghiệp. Người chơi cần nhiều thứ để khám phá hơn là chỉ một vài tiêu mục trong bản danh sach hạn chế mà nhà sản xuất đưa ra. Họ cũng cần gặp nhiều va chạm và những sự cố hàng ngay hơn là cuộc sống đơn điệu và tẻ nhạt. Họ cần gặp những con người mới mẻ hơn là những NPC cũ rích phải chào đi chào lại hàng ngày...
Mùa game năm nay gần như đã khép lại với ông lớn EA, họ đã bung sức cho các sản phẩm lớn khác như Need for Speed: The Run, Battlefield 3, Fifa 12 hay Crisis 2... Hi vọng rằng trong mùa game năm sau, EA sẽ quay trở lại với cuộc hành trìnhThe Sims và bắt đầu kế hoạch tái thiết lại dòng game tuyệt vời này.
Theo Game Thủ
Might & Magic Heroes VI: Tương quan 5 thế lực (Phần 2) - Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về 2 phe đầu trong Heroes VI là Heaven và Stronghold, ở phần này chúng ta tiếp tục tìm hiểu về các phe Inferno, Sanctuary và Necropolis. Đế chế Inferno: Ngọn lửa tàn khốc Inferno là những đứa con của Urgash, rồng thần của hỗn mang, tạo ra với hình hài của quỷ dữ...