ĐH Stanford phát triển tay cầm chơi game cảm nhận cảm xúc để tăng độ khó
Các nhà nghiên cứu tại đại học Stanford đã vừa phát triển nguyên mẫu đầu tiên của một chiếc tay cầm chơi game có thể giám sát các phản hồi sinh lí của người chơi.
Qua đó những phản hồi này sẽ làm thay đổi chế độ chơi, khiến cho trò chơi thích ứng với cảm nhận của người chơi, tạo nên tính tương tác cao hơn.
Các trò chơi điện tử mang lại sự thích thú, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng nhưng bản thân các trò chơi không thể nắm bắt sự chú ý hay trải nghiệm của người chơi. Chẳng hạn như khi bạn đã chơi rất giỏi một game nào đó thì bạn sẽ cảm thấy chán dần bởi không có thử thách gì mới để tạo nên sự phấn khích như ban đầu. Do đó, bộ điều khiển của Stanford có thể cảm nhận được khi nào bạn bắt đầu chán và phản hồi bằng cách tăng thử thách hay độ khó của trò chơi để kích thích bạn trở lại.
Video đang HOT
Nguyên mẫu đầu tiên được phát triển dựa trên tay cầm của Xbox và đây là sản phẩm của giáo sư kĩ thuật điện Gregory Kovacs tại phòng thí nghiệm của Stanford. Trọng tâm của nghiên cứu là tìm ra các phương pháp thực tiễn để đo các tín hiệu sinh lí của người chơi. Do công nghệ đòi hỏi khả năng giám sát hệ thống thần kinh tự động qua nhịp tim, nhiệt độ da và nhịp thở nên tay cầm chơi game là thiết bị phù hợp nhất bởi nó có thể đo các chỉ số này qua da. Tay cầm của đại học Stanford sử dụng các tấm kim loại lắp trên một mô-đun được in 3D và được đặt vào mặt trong của tay cầm để đo nhịp tim và nhịp thở. Tích hợp trên tay cầm còn có một cảm biến quang học thứ 2 để ghi dữ liệu nhịp tim và các gia tốc kế để đo chuyển động của tay cầm khi người dùng chơi game.
Tạm thời tay cầm sẽ giao tiếp với một phần mềm đặc biệt do nhóm phát triển để họ có thể theo dõi tất cả dữ liệu. Trong giai đoạn nguyên mẫu này, dĩ nhiên tay cầm vẫn chưa thể giao tiếp với máy chơi game console hoặc các game hiện có để thay đổi chế độ chơi mà chỉ có thể phát huy tác dụng với các trò chơi do nhóm nghiên cứu lập trình. Tuy nhiên, đây sẽ là một bước đi hợp lí tiếp theo dành cho công nghệ này. Hi vọng trong thời gian tới, Sony, Microsoft và Nintendo sẽ chú ý đến công nghệ trên để đưa trải nghiệm chơi game lên một tầm cao hơn.
Dưới đây là video mô tả về tay cầm và khả năng hoạt động trên thực tế:
Phim: Tay cầm chơi game cảm nhận cảm xúc để tăng độ khó của ĐH Stanford (1 đoạn phim)
Theo TTVN
Rò rỉ ảnh tay cầm chơi game của Asus
Có thể đây là chiếc tay cầm dành cho chiếc máy chơi game GameBox mà Asus sắp ra mắt.
Hồi tháng trước một thông tin rò rỉ cho thấy Asus đang chuẩn bị ra mắt một chiếc máy chơi game chạy Android có tên Gamebox. Còn hôm nay thì có vẻ như tay cầm của chiếc máy chơi game này vừa bị rò rỉ, như chúng ta có thể thấy ở hình ảnh phía trên.
Dựa vào thiết kế, thì có vẻ như tay cầm của Asus được "lai" giữa tay cầm PlayStation và tay cầm Xbox One. Cụ thể, vị trí của thanh analog gợi nhớ tới tay cầm của Sony, còn các nút bấm nhiều màu sắc lại khiến ta liên tưởng đến Xbox.
Hiện nay chưa có nguồn tin nào hé lộ thời điểm Asus sẽ giới thiệu GameBox, tuy nhiên với việc xuất hiện hình ảnh của chiếc tay cầm đã hoàn thiện, thì có thể dự đoán GameBox sẽ sớm trình làng. Theo các tin đồn trước đây, máy chơi game chạy Android của Asus sẽ dùng chip Tegra 4 của Nvidia, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB, chạy HĐH Android 4.3 Jelly Bean. Các thông số khác gồm màn hình 1280 x 720 pixel, hỗ trợ Bluetooth 3.0.
Theo Trí thức trẻ
Moga hé lộ về mẫu tay cầm chơi game mới cho iPhone Tay cầm chơi game cho iPhone, iPad mới của Moga hứa hẹn có thiết kế giống như tay cầm console truyền thống. Moga, một trong những công ty đầu tiên sản xuất tay cầm chơi game cho iPhone - với chiếc Acer Power - mới đây vừa tiết lộ rằng họ sẽ sớm giới thiệu một chiếc tay cầm mới để chơi game...