Custom-map Guilds of Hyppos và những chiến binh hóa rồng
Robbepop là tác giả nổi tiếng trên Hiveworkshop nhờ sự tỷ mỉ và kinh nghiệm trong việc làm các custom map của anh. Trong chuỗi bài giới thiệu về các custom map của tác giả xếp top tại Hiveworkshop này, chúng ta hãy cùng chơi và tìm hiểu custom map đầu tay của anh – Guilds of Hyppos.
Thông tin về map
Tác giả: Robbepop Thể loại: RPG Bối cảnh: Ashenvale Số người chơi: 4 Dung lượng: 4.01 mb Room khuyến khích: Việt Nam custom map room 1 Download tại: Hiveworkshop hoặc tại mediafire
Hướng dẫn chơi:
Bối cảnh trò chơi là cuộc xâm lăng của Askatar vào thành phố Hyppos được bảo vệ bởi NPCs và chính người chơi. Tuy lấy ý tưởng castle defence nhưng map lại chơi theo thiên hướng RPG. Thể hiện ở chỗ người chơi được cấp một trong số 7 mẫu nhân vật và có xuất phát điểm tại một làng nhỏ, trải qua quá trình tích lũy kinh nghiệm và làm quest để bị cho mình vũ khí, quần áo..v.v..
Serra và the Portal tại làng
7 mẫu nhân vật với các vai trò khác nhau trong team, Seraph là tanker-healer-summoner, Warrion là mele dmgdealer – tanker, Ranger là ranged dmgdealer – summoner, Assasin là mele dmgdealer – debuffer, Elemental Mage là magical dmgdealer – debuffer, Monk là supporter – healer, Necromancer là magical dmgdealer – summoner – debuffer. Mối trường phái có hạn chế riêng về trang bị và các kỹ năng. Cụ thể là bosses và creeps sẽ rơi ra các “set” tùy theo cấp độ mà người chơi phải tìm kiếm và ghép đủ set đó để có được những tính năng ẩn từ đồ.
Hội chiến binh – kỹ năng của ranger
Mục tiêu cuối cùng của người chơi là tiêu diệt Askatar tại căn cứ phía dưới thành phố Hyppos. Muốn làm được điều này, người chơi phải có những trang bị và cấp độ đủ lớn để đương đầu với Askatar và thuộc hạ của hắn. Người chơi sẽ phải raid các boss tại các hang ổ ở mỗi làng, hoặc hoàn thành các quest. Có hai con rồng trên map được hóa thân từ các chiến binh, rồng Azura và Ice Dragon
Các đồ vật từ rồng được giấu trong Azura
Video đang HOT
Đặc sắc của map:
Map cung cấp hệ thống pet, các pet tùy thuộc level có thể nhặt đồ, nhặt potions cũng như giữ đồ trên map, còn đồng thời là hòm đồ thứ 2 cho phép sử dụng các vật phẩm có tác động lên hero và đồng đội.
Mỗi vài phút Askatar lại cử một đợt quân đến công phá Hyppos, và nếu phá hủy thành công bức tượng giữa thành phố , game sẽ tự động kết thúc.
Map còn cung cấp hệ thống pvp cho phép người chơi hay nhóm người chơi tỷ thí với nhau, điều này là thường thấy ở các custom map RPG, ORPG. Nhưng ở Guilds of Hyppos, có cả một đấu trường cho người chơi tham gia.
Một số hình ảnh trong game:
Đối mặt với Nagas và chiếm Gem of Sea
Dragonis – hình hài con người của Ice Dragon khi chưa hóa thân
Lời kết:
Đây là map đầu tay hay chính xác hơn là map đầu tiên mà Robbepop upload lên Hiveworkshop. Tiếp sau là các map thuộc các thể loại khác mà Garena sẽ lần lượt giới thiệu trong thời gian tới. Hãy cùng chơi và cảm nhận
Theo Bưu Điện Việt Nam
Lịch sử phát triển của DotA: những điều không phải ai cũng biết (Phần III)
IceFrog sớm cho ra mắt DotA Allstars 6.20, bỏ hoàn toàn theme nền snow và thay vào đó là địa hình giống như phiên bản 5.84 trước đây.
Như chúng ta đã biết , DotA 6.1x phải trải qua một cuộc chuyển giao lớn từ thế hệ của Guinsoo tới map maker trẻ tuổi IceFrog. Với lòng nhiệt huyết của mình, IceFrog đã tiếp tục duy trì và phát triển DotA mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn ban đầu. Hôm nay chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu con đường trưởng thành của custom map số 1 thế giới này.
Kỷ nguyên 6.2x: tia nắng sớm buổi bình minh
IceFrog sớm cho ra mắt DotA Allstars 6.20, bỏ hoàn toàn theme nền snow và thay vào đó là địa hình giống như phiên bản 5.84 trước đây. Nền địa hình chúng ta được thấy ngày nay cũng được duy trì từ đó.
Trong những phiên bản tiếp sau, IceFrog tiếp tục công việc nerf hero, thêm vào một hero mới, bên cạnh đó cũng thay đổi model hoàng tử Arthas cho Omni Knight (trước đây sử dụng model thuyền trưởng Kunka hiện tại). Mọi thứ dần trở nên cân bằng hơn khi 6.27 ra mắt, đây là một phiên bản khá ổn định và tồn tại được trong một khoảng thời gian lâu dài.
Trong suốt thời kì này, có một sự kiện đáng nhớ diễn ra đó là trong kì WCG 2005 diễn ra tại Singapore, phiên bản DotA 6.27b được chọn làm phiên bản chính thức tổ chức bộ môn thi đấu này. Đây cũng chính là phiên bản stable map thứ hai trong lịch sử DotA thế giới thay cho phiên bản đầu tiên là 5.84.
Theo đà IceFrog cho ra lò phiên bản 6.28, anh đưa thêm vào 2 hero mới: Witch Doctor và Spectre (lúc đó, Spectre vẫn còn bị coi là vô dụng). Dòng lệnh -cs được thêm vào để hiện thị số lượng creep giết/deny và đồng thời Dota cũng sở hữu một loadscreen mới. Sau đó DotA 6.29 cũng ra đời tuy nhiên gặp phải nhiều bug lớn nên phiên bản 28 vẫn được coi là ổn định nhất của thời kì 6.2x.
Trải qua nhiều thử thách, cuối cùng thì IceFrog cũng đã tạo nên được dấu mốc đầu tiên rất đáng tự hào. Nếu đem so với những gì ở phiên bản 6.10 thì đây có thể coi là một cuộc cách mạng lớn, map maker đầy tài năng này đã đưa một custom map thoát khỏi cái bóng của chính mình và phát triển lên một tầm cao mới, trở thành một môn thể thao điện tử thực sự. Cũng vì vậy, DotA nhanh chóng được quảng bá rộng rãi trên các phương tiên truyền thông đại chúng, các giải đấu DotA chuyên nghiệp được tổ chức ngày càng nhiều hơn.
Cộng đồng chuyên nghiệp dần hình thành
Như đã nói ở trên, sau khi DotA nhanh chóng được "phổ cập", người ta dần được thấy những tên tuổi lớn xuất hiện trong làng DotA châu Âu và Bắc Mỹ. Đáng kể nhất đó là PluG (sau này là CoL - compLexity), Apex (sau này là JMC - Jax Money Crew), Say Plz, Team Q, TeG (The elder God) và Bto (Boomtown Odense, tiền thân của JoY - Jukes on You, sau này đổi tên thành MYM - Meet Your Makers). Mỗi team đều tạo dựng được danh tiếng của mình thông qua những giải đấu league toàn châu Âu như TDA, IGS, CAL....
Trong khi đó, ở Trung Quốc, những cộng đồng DotA chuyên nghiệp vẫn chỉ mới ở giai đoạn thai nghén, chưa thực sự bùng nổ và không chịu ảnh hưởng nhiều từ châu Âu.
Tháng 11 năm 2005, một số game thủ Trung Quốc trên diễn đàn U9 thành lập team GL dưới sự dẫn dắt đội trưởng và quản lí Xiaoxiongmao. Kể từ đó trở đi, GL vẫn luôn được coi là team DotA chuyên nghiệp đầu tiên của đất nước này, một team DotA rất đáng tự hào, hùng mạnh nhưng cũng đầy bí ẩn với bạn bè thế giới. Tiếp bước đàn anh là những cái tên như IFNT hay Mage (đừng nhầm với team MaGe của Nga thành lập về sau này) cũng dần dần xuất hiện.
Ngày 28/2 năm 2006 đánh dấu trận đấu quốc tế đầu tiên của DotA Trung Quốc, sau khi GL nhận lời thách đấu của một team đến từ Đài Loan. Do gặp phải sự cố lớn về đường truyền, trận đấu diễn ra không suôn sẻ cho lắm. Hôm đó, đội hình của Đài Loan sử dụng bộ đôi nuke khủng gồm Keeper of the Light và Tinker, nó đã giúp cho GL được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm về xu hướng chiến thuật cũng như phong cách của DotA thế giới. Cũng chính vì vậy về sau này, GL đã hoàn thiện kỹ năng và biến lối đánh AOE trở thành thương hiệu riêng của mình.
Tháng 3 năm 2006, giải đấu DotA chuyên nghiệp đầu tiên của đấu trường Trung Quốc được tổ chức với cái tên RDL, sử dụng 6.27 làm phiên bản chính thức. Giải đấu mong chờ 32 đội tham gia tranh tài nhưng cuối cùng chỉ có 23 team đăng ký tham dự. Vào thời điểm đó, GL sở hữu một sức mạnh vượt trội và dễ dàng đè bẹp các đối thủ và trở thành nhà vô địch đầu tiên của đấu trường nội địa.
Đây là một sự kiện lớn không thể không nhắc đến mỗi khi đề cập đến lịch sử phát triển của DotA Trung Quốc. Nó như một bản lề, thu hút nhân tài từ các môn thể thao điện tử khác đến với DotA, đồng thời nó phá vỡ mọi quan điểm cố hữu cho rằng những custom map WarCraft III chỉ để giải trí một cách đơn thuần.
Những cái tên nổi bật nhất lúc bấy giờ có thể kể đến là GL, HUST, IFNT, Mage và EDU. Những game thủ như Chenlun, Huiyue, Xiaoxiongmao và mAroBoRo (Wanbaolu) là những người được biết đến nhiều nhất thông qua các giải đấu và replay. Đây cũng cũng chính là thế hệ vàng đầu tiên của DotA Trung Quốc.
Chiến thuật nổi bật nhất vào thời kỳ này đó là sử dụng AOE lớn và lối chơi tập thể để push tower thành công. Hero hot nhất có lẽ là Medusa với Divine Aegis Aegis, nữ hoàng tóc rắn tiếp tục sự thống trị của mình cho tới tận kỷ nguyên của 6.37 về sau này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Lịch sử DotA: Từ custom-map tới tựa game huyền thoại (Phần 1) Garena Việt Nam xin giới thiệu tới người đọc phần đầu tiên của loạt bài Lịch sử DotA - seri về sự phát triển của DotA từ thuở sơ khai nhất cho tới phiên bản hiện tại. DotA hay Defense of the Ancients là custom-map thành công bậc nhất được tạo ra từ công cụ World Editor do Blizzard cung cấp. Từ một...