Cực kì hoành tráng của phiên bản Halo tiếp theo
Master Chief trở lại với dáng vẻ đơn độc trên sa mạc. Trong buổi họp báo diễn ra ở triển lãm E3 2013, Microsoft đã chính thức công bố về tựa game tiếp theo của dòng game Halo với tên gọi “Halo Xbox One” mà không phải là Halo 5.
Liệu nó có phải phần tiếp theo trong trilogy Reclaimer bắt đầu với Halo 4 vào năm 2012 không vẫn chưa ai biết rõ, nhưng trong trailer người xem được thấy Master Chief bất ngờ lộ diện đằng sau chiếc áo choàng, đơn độc bước đi trên sa mạc và đụng độ với một cỗ máy trỗi dậy từ dưới lòng đất.
Tựa game sẽ tiếp tục được phát triển bởi hãng 343 Industries, vốn đã rất thành công với Halo 4 ra mắt vào năm ngoái. Halo 4 đã đạt được doanh số 220 triệu $ vào ngày ra mắt, và nếu Halo mới có thể làm được điều đó, hẳn sẽ là một dấu hiệu đáng mừng cho sự bắt đầu của Xbox One. Halo Xbox One, hiển nhiên sẽ phát hành độc quyền trên hệ máy Xbox One vào năm 2014, mặc dù chưa ấn đinh ngày phát hành.
Master Chief trên sa mạc.
Hình ảnh thể hiện qua đoạn trailer rất đẹp, hoành tráng, sắc nét và ấn tượng. Với một engine đồ họa mới, tựa game sẽ chạy với tốc độ khung hình 60 FPS, với chất lượng video 1080p, đó cũng là một bước tiến đối với hệ console. Và thêm nữa, trong đoạn trailer, chúng ta có thể thấy Master Chief cầm trên tay con chip của Cortana, nhiều khả năng tựa game sẽ tiếp tục những sự kiện trong Halo 4.
Sẽ tiếp tục cốt truyện trong Halo 4?
Video đang HOT
Cảnh cỗ máy bay vụt lên không trung cực kì hoành tráng.
Xbox One sẽ ra mắt vào tháng 11 tới đây với cái giá khá cao là 499$. Liệu sẽ có nhiều game thủ sẵn sàng mua máy để được tiếp tục cuộc hành trình cùng Master Chief?
Theo gameK
Halo 4: Sự trở lại của siêu phẩm
Sau bản Halo: Reach, nhà phát triển và cũng là cha đẻ của series Halo, Bungie , quyết định trao lại quyền phát triển dòng game kinh điển này cho 343 Industries. Trong Halo 4, bộ đôi quen thuộc Master Chief và Cortana sẽ phải đối mặt với một hiểm họa hoàn toàn mới, ảnh hưởng trực tiếp đến sự diệt vong của loài người. 343 Industries đã kế thừa khá thành công thương hiệu Halo, tạo nên một tựa game hoàn hảo với cốt truyện hấp dẫn, chặt chẽ, nhịp độ combat nhanh, cuốn hút và nhất là đồ họa môi trường tuyệt vời từ lâu đã là một biểu tượng của series. Tuy chế độ coop còn hơi "thường", nhưng competitive đã một lần nữa tái khẳng định vị thế đỉnh cao của game trong thị trường FPS hiện nay.
Ở phần kết của Halo 3, Master Chief và Cortana đặt dấu chấm hết cho chiến dịch hủy diệt loài người của Covenant, phiêu dạt trong không gian trong một con tàu vô chủ. 4 năm sau đó, Chief chìm vào một giấc ngủ đông, còn loài người thì gia cố khả năng phòng ngự, đồng thời bành trường mở rộng lãnh thổ. Nhưng không bao lâu sau, bộ đôi này lại phải một lần nữa ra tay hành động, khi loài người phải đối mặt với một mối nguy cơ lớn bắt nguồn từ những truyền thuyết Forerunner kì lạ được lưu truyền đã từ lâu.
Thế giới Halo một lần nữađược tái hiện hết sức hoành tráng và cuốn hút trong Halo 4. Cảnh vật môi trường chân thực, chi tiết và cực kì sinh động. Tạo hình của các chiến binh con người, Covenant và Forerunner mang tính nghệ thuật khá cao và có sắc thái riêng rất đặc trưng của mỗi loại, tạo nên một thế giới khoa học viễn tưởng gắn kết chặt chẽ. Trong đó, nút thắt đầy cảm xúc nhất của Halo 4 có lẽ là mối quan hệ giữa Master Chief và Cortana.
Nhân vật AI yêu thích của chúng ta đã gần tới ngày "quá đát", và điều này đã buộc cặp đôi gần như bất khả chiến bại này lần đầu tiên phải đối mặt với cái chết bằng một cách xưa này chưa từng có. Quá trình chết dần chết mòn của Cortana được các nhà viết kịch bản game xử lí rất tinh tế, thông qua khâu lồng tiếng và tạo hình đầy biểu cảm, truyền tải đến người chơi một cốt truyện hấp dẫn và cũng đầy tính nhân văn, với một cái kết sẽ làm bạn thực sự phải bất ngờ.
Halo 4 đã có một bước nhảy vọt trong cốt truyện so với những game trước của series, nhưng xét đến gameplay, mọi thứ lại trở nên quen thuộc. AI của kẻ địch trong game cũng rất tốt, biết cách sử dụng những chiến thuật khác nhau để đối phó với những cách tiếp cận khác nhau của bạn. Kho vũ khí vẫn chủ yếu bao gồm 4 loại: súng, lựu đạn, vũ khí cận chiến và những khả năng đặc biệt của giáp, cùng với những bối cảnh môi trường đa dạng tạo cho bạn một sự tự do tuyệt đối trong chiến thuật.
Halo 4 Gameplay.
Những hệ thống này được giữ nguyên trong suốt chiều dài của series và tiếp tục thể hiện rất tốt trong Halo 4, cũng như những tên Covenant thỉnh thoảng bạn phải đối đầu ở vài thời điểm của campaign. Chúng vẫn là những tên địch khá "chất lượng", nhưng thử thách thực sự của bạn sẽ là Promethean. Những con chó robot bắn từ tầm xa đồng thời có thể áp sát bạn một cách nhanh chóng và tấn công điên cuồng. Những tên knight to lớn có khả năng teleport, khiến cho việc tiêu diệt chúng trở nên cực kì khó khăn.
AI tuyệt vời của địch khiến cho những trận đấu súng trong game trở nên rất hấp dẫn và đầy tính thử thách. Campaign của game có nhịp độ rất cao, và bạn thực sự sẽ bị cuốn hút đến từng giây phút trong khoảng từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ thời lượng. Không những vậy, bạn còn có thể trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời này với tối đa 3 người bạn cùng chơi. Thêm vài Spartans đồng nghĩa với việc có thêm nhiều sự lựa chọn chiến thuật phối hợp đồng đội, đồng thời, sự hứng thú cũng được tăng lên gấp nhiều lần.
Bạn có thể chơi coop trong một chế độ hoàn toàn mới mang tên Spartan Ops. Nó được chia làm nhiều nhiệm vụ và được phát hành thông qua Xbox Live dần dần theo kiểu DLC miễn phí. Mỗi episode bao gồm một vài phân đoạn và nhiệm vụ, chủ yếu tập trung miêu tả cuộc sống của các Spartans. Các nhiệm vụ trong mỗi episode còn hơi rời rạc và ít liên quan đến nhau, ngoài ra còn khá ngắn. Bạn có thể chơi một mình hay coop với tối đa 3 người bạn cùng chơi, tuy nhiên thường thì chỉ mất vài phút cho mỗi nhiệm vụ. Điều này làm cho chế độ này trở nên cụt ngủn và không thỏa mãn tí nào. Hi vọng ở những episode sau, những điều này sẽ được khắc phục để truyền tải đến người chơi cảm giác hóa thân vào một Spartan một cách chân thực nhất.
Spartan Ops Gameplay.
Về phần multiplayer - biểu tượng của series trong suốt hơn một thập kỉ, giờ đây nó đã mang một cái tên mới: War Games. Các mode deathmatch và đấu team truyền thống vẫn được giữ nguyên, chỉ được thêm vào một vài tùy chỉnh và bổ sung. Infection đã được đổi tên thành Flood - loài kí sinh trong series, các nhân vật nhiễm Flood sẽ bị đột biến và có tốc độ cực nhanh cũng như một cánh tay gai khổng lồ với sức sát thương lớn.
Regicide là một mode mới mà ở đó, người chơi đứng top sẽ bị treo thưởng điểm rất cao và đôi khi được nhận được những khả năng đặc biệt để chiến đấu bảo vệ vị trí của mình. Invasion đã bị loại bỏ, thay vào đó là Dominion, một mode đấu team yêu cầu người chơi phải đánh chiếm và bảo vệ căn cứ. Giữ được càng lâu, team bạn sẽ được thưởng các loại phương tiện, ụ súng tự động, vũ khí,.. tăng thêm kha khá sức nóng cho những trận chiến giành căn cứ giữa các team.
Multiplayer của series Halo từ trước đến giờ vốn có truyền thống hạn chế một số loại vũ khí nhất định trong trận đấu, tạo nên một đấu trường khá cân bằng đối với mọi người chơi. Nhưng ở Halo 4, đi theo hướng đi của những dòng game bắn súng hiện đại hiện nay đã xóa bỏ truyền thống này, đồng thời giới thiệu đến với người chơi một kho vũ khí đồ sộ, được chia làm các loại quen thuộc như vũ khí chính và phụ, lựu đạn, abilities của giáp... Bạn sẽ unlock được các slot để trang bị, cũng như những loại vũ khí mới mạnh mẽ hơn mỗi khi lên rank. Lúc đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi gò bó, nhưng sau đó bạn sẽ phải choáng ngợp vì sự đa dạng của những loại vũ khí dần dần xuất hiện.
Việc không thuộc map cũng không ảnh hưởng quá nhiều nhưu trước kia nữa vì vị trí các vũ khí spawn trên chiến trường được đánh dấu rất rõ ràng trên minimap của bạn. Hơn nữa, những người chơi khá một chút có thể gọi máy bay thả hàng tiếp viện ngay giữa trận đấu. Những loại vũ khí quen thuộc như needler, shotgun và kiếm chỉ có thể được lấy từ những kiện hàng tiếp viện như vậy. Thậm chí, game còn cho bạn lựa chọn một trong 3 loại boost giáp, tốc độ di chuyển và damage để gửi đến, hỗ trợ cho từng chiến thuật đặc trưng mà bạn lựa chọn trong trận đấu. Chiến trường online của Halo 4 đa dạng hơn nhiều so với những người tiền nhiệm, nhưng những thay đổi này cũng không đủ lớn để làm mất đi tính ổn định và cân bằng vốn có, mà ngược lại còn mang đến một sự đổi mới đáng khích lệ cho game.
Nếu những chế độ có sẵn vẫn chưa thể làm hài lòng bạn, bạn lúc nào cũng có thể tự tạo custom game và tùy chỉnh lại chúng tự do theo ý thích. Độ tùy biến của Halo 4 rất cao, thể hiện rõ nhất qua tính năng Forge Level Editor của game. Mặc dù vẫn hơi phức tạp, nhưng Forge cũng đã có một số thay đổi nhỏ khiến cho việc bố trí vật thể, địa hình trở nên dễ dàng và thân thiện hơn rất nhiều. Còn gì bằng khi được trải nghiệm những trận đấu tuyệt vời của game cùng với bạn bè trên chính chiến trường do mình tự thiết kế, hay đơn giản bạn cũng có thể download trực tiếp từ những người chơi khác.
Halo 4 đã kế thừa rất tốt truyền thống thành công của series đã hơn 10 năm tuổi này, một sự trở lại quá tuyệt vời và giàu cảm xúc của bộ đôi Master Chief và Cortana. Cốt truyện của game không thể chê vào đâu được, cùng với multiplayer vẫn giữ vị thế đỉnh cao trong thị trường game bắn súng hiện nay đã tạo ra một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn cho trilogy tiếp theo của Halo. 343 Industries đã không làm người chơi phải thất vọng, và Halo 4 là một game không thể thiếu cho những ai yêu thích dòng game shooter nói chung và series Halo nói riêng.
Theo GameK
Những nhân vật phụ mà game thủ muốn vào vai nhất (Phần cuối) GlaDOS (Portal Series) GlaDOS được vinh dang là một trong những nhân vật sáng tạo, độc đáo nhất mọi thời đại, đặc biệt là từ năm 2000 trở lại đây. Một số đánh giá GlaDOS theo dạng một kẻ tôn sùng trường phái Phát Xít, một kẻ "tự kỷ" quá lâu trong cơ sở nghiên cứu Aperture Science mà sinh bản tính độc...