Crysis 2 – Rồi bạn sẽ phải biết sợ bộ giáp nano suit
Với những công năng “thần kỳ” của bộ giáp này, Crysis 2 sẽ tạo ra một chuẩn mực mới của Multiplayer.
Crytek gọi phần chơi mạng của Crysis 2 là thế hệ tiếp theo của Multiplayer của các tựa game FPS, đơn giản là vì trò chơi của họ sở hữu chuẩn mực của đỉnh cao – bộ giáp nano suit. Chi tiết đặc biệt này của Crysis 2 sẽ thay đổi hoàn toàn những gì bạn thường thấy trong phần chơi mạng của những tựa game b.ắn s.úng thông thường. Khi được biết về chúng, bạn sẽ hiểu thế nào là chuẩn mực đỉnh cao của năm 2023.
Nếu bạn bao vây bởi kẻ địch với số lượng lấn át, bạn chỉ việc kích hoạt chế độ stone armor rồi lặng lẽ xử đẹp những tên muốn làm “châu chấu đá voi”. Tốc độ vượt trội sẽ giúp một người hùng thoát khỏi một vụ nổ trong gang tấc và khả năng tàng hình sẽ giúp bạn trở thành một hung thần lạnh lùng trên chiến trường. Trong Crysis 2, sở hữu tài thiện xạ vẫn là chưa đủ để trở thành kẻ đắc thủ. Bạn cần phải biết khai thác sức mạnh của bộ giáp nano suit.
Trong hành trình xây dựng tên t.uổi trong đấu trường mạng của Crysis 2, người chơi sẽ nâng cấp bộ giáp nano suit của mình để unlock được các kĩ năng cao cấp hơn. Tuy nhiên, để làm được việc đó, bạn cần kiếm điểm từ kĩ năng của mình. Những cú snipe thần sầu hay những cuộc đột kích đầy táo bạo sẽ mang về cho bạn những điểm thưởng cao hơn trong khi những kẻ chỉ biết ngồi một góc sẽ chẳng có điểm nào.
Video đang HOT
Một người chơi sẽ cần bỏ ra khoảng 60 tiếng để mở khóa để lên tới được cấp độ cao nhất của bộ giáp nano suit. Tuy nhiên, không phải những kẻ đứng đầu nào cũng giống nhau. Nếu thường xuyên đưa kẻ địch về chầu trời khi đang trong stealth mode, bạn sẽ mở khóa được những tính năng cao cấp của nhánh kĩ năng tương ứng. Những gã rambo bạo gan thì sau này cũng sẽ sở hữu những kĩ năng biến hắn trở thành một hung thần không biết lùi bước.
Trong đoạn video được nhà sản xuất công bố gần đây, họ đã giới thiệu một số khả năng thuộc top đầu của những hướng phát triển trong Crysis 2. Nếu đi thuần theo lối chơi Stealth, bạn sẽ unlock được những khả năng “trời cho” như Visor Enhance ( hỗ trợ dò tìm kẻ địch từ xa), Tracker (theo dõi dấu chân của đối phương để đột kích), Cloak Detect (phát hiện những gã “ninja” đang ẩn mình chờ thời).
Những người ưa thích một lối chơi bộc trực hơn thì sẽ nhận được những khả năng như Air Stomp (nện xuống một đòn như trời giáng từ trên không, hất văng đối phương), Threat Tracer (đoán biết được hướng của kẻ vừa tấn công mình) và Detonation Delay (thần may mắn sẽ mỉm cười với bạn trong những vụ gài bom).
Bên cạnh đó là những nâng cấp về s.úng ống cho phép nâng cấp tốc độ b.ắn, hỏa lực, tốc độ reload… của các loại vũ khí trong game. Mỗi nâng cấp đều tạo thành một chiến thuật mới phù hợp với phong cách của từng người. Trong game sẽ có khoảng 20 loại nâng cấp tương tự để các game thủ khám phá dần.
Crysis 2 sẽ được phát hành vào ngày 8 tháng 3 năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Crytek tự kiêu, đơn giản là vì họ quá mạnh!
Chủ tịch của Crytek tự cao rằng CryEngine có thể dựng được gần như tất cả các tựa game trên thị trường. Thế nhưng, đối thủ của họ thì lại không thể làm được điều tương tự.
Crysis 2 là tựa game trên Console đầu tiên của Crytek. Thế nhưng nó lại đang được đứng trong hàng ngũ của những game có đồ họa đẹp nhất, nếu không muốn nói là tựa game FPS có đồ họa đẹp nhất trong năm 2011. Tháng 5 vừa rồi, chủ tịch của Epic Games cũng đã phải ấn tượng về chất lượng đồ họa của Crysis 2 khi được phát triển như một dự án đa nền. Bản thân Epic Games cũng sở hữu một bộ Unreal Engine mạnh mẽ nhưng họ đang phải dè chứng đối thủ này.
Mới đây, chủ tịch của hãng game Đức Crytek đã trao đổi với Computer and Video Games và "bộc bạch" rằng CryEngine có thể dựng được gần như bất cứ trò chơi nào trên thị trường. Thế nhưng, các đối thủ của hãng này thì lại không thể làm được điều tương tự. Bộ engine của họ làm ra không thể so sánh được với CryEngine siêu việt. "Chúng tôi không thèm quan tâm các đối thủ cạnh tranh của mình đang làm được những gì" - Ông Cervat Yerli cho biết.
Chủ tịch của Crytek cho biết lời phát ngôn của ông có thể nghe kiêu ngạo nhưng đó không phải là vấn đề chính mà mọi người nên quan tâm. Một bộ engine chỉ có thể được đ.ánh giá là vượt trội hơn một bộ engine khác từ chính người sử dụng. Thậm chí một số hãng còn không tận dụng được hết sức mạnh của một bộ engine. Tuy nhiên, thành tích của Crytek trong 10 năm vừa qua đã chứng tỏ ưu thế của họ trên thị trường.
Theo lời ông Cervat Yerli, các tựa game của Crytek làm ra đều có thể ra mắt sớm hơn các sản phẩm cùng loại. Không phải ngẫu nhiên mà đội ngũ non trẻ của Crytek lại làm ra được những game b.ắn s.úng xuất sắc như Far Cry hay Crysis. Bộ engine của họ cho phép các lập trình viên, nghệ sĩ, chuyên gia thiết kế và chỉ đạo dự án liên kết công việc với nhau một cách hiệu quả nhất.
"Không một engine nào ngoài thị trường có thể dựng được Crysis 2. Đó mới là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi" - chủ tịch Crytek cho biết.
Crysis 2 sẽ được phát hành vào ngày 22 tháng 3 năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360. Bản demo multiplayer của tựa game này sẽ được phát hành độc quyền cho Xbox 360 trong ngày 25 tháng 1.
Theo Gen K
PC vẫn luôn đi trước console một bước Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, chủ tịch của Crytek - ông Cervat Yerli đã bày tỏ quan điểm của mình về sự phát triển đối lập của game trên hai nền tảng PC và Console. Theo ông, Yerli, PC vẫn là hệ máy tiến trước Console. Tuy nhiên, chừng nào các nhà phát triển còn đổ xô đi phát...