Cân bằng kiểu Riot: Game thủ phàn nàn Nhịp Độ Chết Người quá mạnh nên họ khiến ngọc này bá đạo hơn
Thật khó tin là Riot lại “giảm sức mạnh” ngọc Nhịp Độ Chết Người theo cách không thể ngờ tới như vậy.
Trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022 vừa qua, có 2 yếu tố bị game thủ LMHT phàn nàn nhiều nhất đó là Rồng Hóa Kỹ và ngọc Nhịp Độ Chết Người. Lý do là bởi điểm ngọc này đang khiến cho một số vị tướng trở nên quá mức bá đạo và khỏa lấp được nhiều điểm yếu mà chúng gặp phải ở giai đoạn đi đường. Thậm chí điểm ngọc này còn khiến cho Yasuo, Yone, Jax… cực mạnh ở cấp độ 1, trong khi đó một loạt Xạ thủ như Caitlyn, Jinx, Aphelios trở thành meta ở các giải đấu chuyên nghiệp.
Việc các đội tuyển chuyên nghiệp cấm 1 trong 3 vị tướng Caitlyn, Jinx, Aphelios rồi chọn 2 nhân vật còn lại sẽ còn tiếp diễn ở các giải đấu
Lắng nghe ý kiến của cộng đồng game thủ, Riot mới đây đã đưa ra thông báo về việc nerf ngọc Nhịp Độ Chết Người ở phiên bản 12.2 sắp tới. Điều này làm cho cộng đồng LMHT không khỏi vui mừng khi điểm ngọc bá đạo này cuối cùng cũng bị chỉnh sửa. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang, khi game thủ phát hiện ra cách mà Riot chỉnh sửa điểm ngọc này trên máy chủ PBE thì sự vui mừng kia nhanh chóng chuyển thành sự giận dữ khi họ làm điểm ngọc này trở nên quá mất cân bằng.
Chỉnh sửa của Riot khiến Nhịp Độ Chết Người vốn đã mạnh nay còn mất cân bằng hơn nữa
Video đang HOT
Cụ thể thì trên máy chủ PBE, Riot sẽ chỉnh sửa điểm ngọc này theo hướng tốc độ đánh cộng thêm sẽ tăng tiến dựa theo cấp độ. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà Riot lại khiến cho Nhịp Độ Chết Người cung cấp tới 21% tốc độ đánh mỗi cộng dồn ở ngay cấp độ 3 với tướng cận chiến (con số lớn hơn những gì điểm ngọc này cung cấp hiện tại). Tới cấp độ 15 thì nó đã cho tới 75% tốc độ đánh mỗi cộng dồn và khiến tướng sử dụng Nhịp Độ Chết Người trở nên quá bá đạo.
Có thể ý tưởng ban đầu của Riot đó là để con số 75% tốc độ đánh cộng thêm kia là chỉ số ở 6 cộng dồn mà tướng nhận được kể từ cấp độ 15 trở đi. Tuy nhiên vì lỗi nào đó liên quan tới các dòng code của LMHT mà Nhịp Độ Chết Người lại cung cấp tới 75% tốc độ đánh với mỗi cộng dồn với tướng cận chiến. Hệ quả là một loạt thứ vô lý như Tryndamere không có trang bị nhưng đạt tới 4.03 tốc độ đánh hay Diana sở hữu 7.52 tốc độ đánh chẳng hạn.
Tryndamere không có bất kỳ trang bị nào có thể đạt tới 4.03 tốc độ đánh chỉ với ngọc Nhịp Độ Chết Người
Hy vọng rằng Riot Games sẽ nhận ra lỗi này và sớm bắt tay vào việc chỉnh sửa ngọc Nhịp Độ Chết Người. Về cơ bản thì cân bằng theo hướng để lượng tốc độ đánh mà ngọc này cung cấp scale theo cấp độ tướng là đúng, tuy nhiên nó phải ở một con số hợp lý chứ 75% mỗi cộng dồn là quá lớn.
Thay đổi Vé Sự Kiện khiến game thủ LMHT "cày" mãi vẫn không đủ skin mới, Riot Games lại nhận gạch đá
Vé Sự Kiện mới mà Riot Games áp dụng đang nhận phải rất nhiều chỉ trích từ phía game thủ LMHT.
Nếu như các chưa biết thì mỗi khi LMHT có một sự kiện đi kèm với một dòng trang phục mới thì Riot sẽ tung ra một vật phẩm mang tên Vé Sự Kiện tương ứng. Vật phẩm này cho phép bạn nhận điểm sự kiện mỗi khi chơi LMHT và dùng nó để đổi trang phục Hàng Hiệu hoặc các item khác như khung, biểu tượng, đa sắc... Ngoài ra thì Vé Sự Kiện còn có các nhiệm vụ giúp game thủ lấy được nhiều điểm sự kiện hơn.
Vé Sự Kiện Thanh Lịch đang mang lại cho game thủ những trải nghiệm tương đối tệ
Cách làm Vé Sự Kiện này vẫn hoạt động vô cùng ổn cho tới khi Riot Games quyết định thay đổi nó tại sự kiện Thanh Lịch 2021 này. Về cơ bản thì thay vì nhận điểm sau mỗi khi chơi game, bạn sẽ tích lũy thời gian chơi tới một mốc nhất định để nhận điểm sự kiện. Ngoài ra thì các nhiệm vụ đặc biệt hàng tuần để nhận thêm điểm cũng biến mất hoàn toàn. Điều này khiến cho số lượng điểm sự kiện mà game thủ kiếm được sẽ ít hơn khá nhiều so với trước kia.
Bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để lấy được 20 kỷ vật Thanh Lịch
Rõ ràng với những game thủ hệ "dân cày" thì thay đổi này là cực kỳ tệ khi họ sẽ phải mất rất nhiều thời gian để sở hữu đủ điểm sự kiện và đổi lấy skin Hàng Hiệu. Trải nghiệm sử dụng Vé Sự Kiện của game thủ cũng là cực kỳ tệ vì như đã nói ở trên, Riot đã loại bỏ việc người chơi nhận điểm sau mỗi trận đấu. Thậm chí khi game thủ phản ánh điều này trên diễn đàn Reddit thì bài viết đó còn bị xóa để "lấp liếm" trải nghiệm tệ hại kể trên.
Việc thay đổi Vé Sự Kiện khiến thời gian để đạt đủ điểm lấy skin Hàng Hiệu hoặc 100 điểm Hàng Hiệu dài gấp đôi khiến game thủ vô cùng khó chịu
Game thủ cho rằng nếu Vé Sự Kiện này là miễn phí thì sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên bạn lại mất RP để mua nó nên Vé Sự Kiện này tỏ ra quá tệ hại
Về cơ bản thì không phải tới bây giờ thì hệ thống Vé Sự Kiện "mới" của Riot mới bị chỉ trích. Ngay từ thời điểm mới đưa ra thông báo thì nó đã bị game thủ phản đối vì thời gian cần thiết để "cày" đủ điểm đổi lấy các vật phẩm ở Vé Sự Kiện mới sẽ dài hơn rất nhiều so với trước kia. Tuy nhiên Riot dường như lại bỏ qua hoàn toàn những phản hồi này và cứ thế áp dụng nó vào sự kiện Thanh Lịch.
Hy vọng rằng sau màn ra mắt thảm họa này Riot Games sẽ lắng nghe cộng đồng và đưa ra những thay đổi hợp lý cho các sự kiện tiếp theo. Có thể họ nên gia tăng tốc độ hoàn thành nhiệm vụ Vé Sự Kiện để thời gian lấy được các vật phẩm trong cửa hàng quay trở về giống với các event trước. Nếu Riot cứ tiếp tục để Vé Sự Kiện ở tình trạng tệ hại như hiện tại thì chẳng mấy chốc chính game thủ sẽ quay lưng lại với các event của họ mà thôi.
Trước kia, để có đủ điểm và đổi được các skin Hàng Hiệu thì game thủ sẽ mất khoảng 1-2 tuần "cày"
Riot tiến hành những chỉnh sửa mới cho LMHT, game thủ bây giờ có thể biết được tỷ lệ rơi đồ khi mở Báu Vật Riot đã có một số chỉnh sửa mới khá hữu dụng cho các game thủ LMHT nhưng thực tế tỷ lệ này có phải luôn chính xác? Các rương Báu Vật game thủ nhận được từ các sự kiện, nhiệm vụ... hay mua trong Cửa Hàng luôn là một yếu tố hấp dẫn đối với người chơi LMHT. Tuy nhiên, có đôi lúc,...