Cách mà ‘SBS Gayo Daejeon 2019′ đối xử với Red Velvet và ReVeluv: Chưa bao giờ Giáng Sinh lại đáng quên đến thế!
Khiến nghệ sĩ bị thương, đuổi cả 400 người hâm mộ nhưng vẫn mang ‘ Psycho’ ra câu rating, tất cả những gì mà SBS đã làm tại sự kiện Gayo Daejeon năm nay đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ dữ dội trong dư luận Hàn Quốc.
“ SBS Gayo Daejeon 2019” – sự kiện đầu tiên trong số 3 lễ hội âm nhạc cuối năm của 3 đài truyền hình lớn tại Hàn Quốc, đã khép lại trong một bầu không khí chẳng mấy vui vẻ. Ngay trước khi chương trình diễn ra, Wendy ( Red Velvet) đã bị thương nghiêm trọng trong buổi tổng duyệt, nhưng cách xử lý của SBS sau đó mới là điều đáng nói hơn cả.
Theo một số thông tin, Wendy đã bị ngã từ bục sân khấu cao khoảng 2m. Nhân viên chương trình đã dùng đèn flash chỉ đạo Wendy bước lên phía trước, tuy nhiên họ đã không nhận ra rằng khi đó cầu thang vẫn chưa được nâng lên, khiến nữ thần tượng bước hụt chân và bị ngã. Hậu quả, giọng ca chính của Red Velvet đã bị chấn thương mặt, xương chậu và cổ tay phải. Red Velvet cũng phải hủy bỏ sự góp mặt của nhóm trong buổi phát sóng trực tiếp.
Sân khấu nơi Wendy bị ngã
Vài giờ sau khi vụ việc xảy ra, SBS đã đưa ra lời “xin lỗi” chính thức của mình, trong đó có đoạn: “ Trong buổi tổng duyệt vào ngày 25 tháng 12 của “SBS Gayo Daejeon 2019″, một sự cố đáng tiếc đã xảy ra khi Wendy của Red Velvet bị thương. Chúng tôi chân thành xin lỗi người hâm mộ và khán giả vì Red Velvet không thể biểu diễn trên sân khấu tối nay. Và SBS sẽ đặc biệt thận trọng về sự an toàn của các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong tương lai”.
Rõ ràng, đây không phải là lời xin lỗi mà khán giả và người hâm mộ muốn nghe, bởi SBS không hề đề cập đến mức độ thương tích của Wendy hay chuyện gì đã xảy ra dẫn đến sự cố nghiêm trọng này. Ngoài ra, nhiều người cho rằng người cần được SBS xin lỗi ở đây là Wendy chứ không phải khán giả hay người hâm mộ. Đó là chưa kể việc đề cập đến sự vắng mặt của nhóm mang đến một ấn tượng rằng Red Velvet mới là người có lỗi vì không tham dự chương trình, và SBS chỉ xin lỗi vì nhóm không thể biểu diễn chứ không hề tỏ ra ân hận khi đã khiến nghệ sĩ bị thương nghiêm trọng đến vậy.
Trong khi người hâm mộ vẫn đang vô cùng phẫn nộ vì lời xin lỗi có mà như không này, nhiều vấn đề khác đã xảy ra khiến Giáng sinh 2019 trở nên đáng quên hơn bao giờ hết với Red Velvet và các fan của họ. Sau khi Red Velvet quyết định rút khỏi buổi phát sóng trực tiếp do chấn thương của Wendy, SBS thậm chí còn đuổi hết fan của nhóm, không cho phép họ vào xem chương trình. Ban tổ chức nói rằng họ không thể cung cấp vé cho ReVeluv, chỉ vì Red Velvet không tham gia biểu diễn. Khoảng 400 người hâm mộ đã phải trở về nhà trong ấm ức, và khu vực ghế dành cho fan của nhóm đã hoàn toàn bị bỏ trống.
Chưa dừng lại ở đó, kể cả sau khi Wendy đã bị thương vì sự tắc trách của SBS, nhà đài này vẫn mang Red Velvet ra để câu rating ngay trên sóng truyền hình. Vì Red Velvet không diễn trực tiếp nên “SBS Gayo Daejeon 2019″ đã phát sóng sân khấu được ghi hình trước từ ngày 24 tháng 12. Tuy nhiên, họ đã cắt luôn phần trình diễn “ Zimzalabim” và “ Umpah Umpah“, chỉ để lại sân khấu “ Psycho“. Điều đáng nói là ngay trên sóng trực tiếp, MC Jun Hyun Moo vẫn nhấn mạnh rằng: “ Sân khấu comeback “Psycho” của Red Velvet sẽ LẦN ĐẦU TIÊN xuất hiện trên “SBS Gayo Daejeon”“.
Trong tình huống mà tất cả khán giả đều đã biết đến chấn thương của Wendy, việc SBS vẫn “mặt dày” mang “ Psycho” ra quảng bá để thu hút khán giả cho “Gayo Daejeon 2019″ khiến nhiều người cảm thấy vô cùng phản cảm. Trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn trực tuyến và các trang báo lớn, hàng loạt lời chỉ trích nhắm về phía SBS đã xuất hiện khi mà nhà đài này liên tục đưa ra những tuyên bố gây sốc, có phần trốn tránh trách nhiệm trong việc để xảy ra sự cố với Wendy: “SBS điên rồi..”, “Lũ thần kinh này”, “Khiến nghệ sĩ bị thương, đuổi fan, và rồi sau đó vẫn mang “Psycho” ra câu rating??? SBS có điên không vậy???”, “Nhưng họ lấy quyền gì để đuổi fan? Kể cả khi Red Velvet không diễn trực tiếp đi chăng nữa thì người hâm mộ vẫn có quyền vào xem các nghệ sĩ khác mà”, “Tại sao lại thế.. Thật sự là tôi không thể hiểu nổi đấy”, “Nếu tôi là fan thì chắc lúc đó tôi cũng không có tâm trạng để vào xem, nhưng đi hay ở là lựa chọn cá nhân của mỗi người, và SBS không có quyền gì để đuổi họ cả”, “Đến cuối cùng vẫn không xin lỗi cho tử tế nhưng lại đủ bình tĩnh để mang “Psycho” ra câu rating cơ đấy”,….
Hiện tại, Wendy vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Và theo thông báo mới nhất từ SM, Red Velvet sẽ không tham gia trình diễn trong lễ hội âm nhạc tiếp theo là “KBS Gayo Daechukje 2019″. Thay vào đó, chỉ có một vài thành viên ghi hình với tư cách cá nhân cho các sân khấu đặc biệt.
Theo tin nhac
"Psycho" - Những thanh âm "điên loạn" mà tinh tế giúp Red Velvet hoàn toàn lột xác
Các cô gái cá tính bậc nhất của Kpop đã trở lại và như thường lệ, không lặp lại chính mình. Psycho tiếp tục là một bất ngờ nữa mà Red Velvet dành tặng cho khán giả của họ.
Điều chưa bao giờ thiếu ở Red Velvet chính là sự sáng tạo không giới hạn. Không ngoa khi nói rằng Red Velvet là một trong những idol group có discography đa dạng nhất hiện nay. Không xét những single đầy màu sắc trước đó, chỉ riêng trong năm nay thôi, 3 lần comeback của họ đều mang một hình ảnh mới, âm thanh mới cũng như bất ngờ mới cho người hâm mộ.
Với "Zimzalabim", Red Velvet mang người nghe lên chuyến tàu lượn siêu tốc mà ở đó, họ thay đổi nhịp độ, biến đổi cấu trúc liên tục đến chóng mặt mà vẫn giữ người nghe đến phút cuối nhờ câu thần chú "Zimzalabim" đầy mị hoặc. Còn đến với "Umpah Umpah", 5 cô gái lại hóa ngọt ngào, tươi mát với những âm thanh sáng rực rỡ như một ngày hè trên bãi biển. Tuy nhiên, 2 bài hát có một điểm chung chết người: Thiếu thân thiện với đại chúng. Cái cách Red Velvet biến đổi nhanh như chong chóng, di chuyển hết từ thể loại này sang thể loại khác, liên tục làm mới và thể nghiệm có thể rất được lòng giới phê bình, nhưng đa số đại chúng đều rất khó nắm bắt được họ. Chưa kịp ngấm "Zimzalabim", Red Velvet tặng ngay "Umpah Umpah" với điểm chung về âm nhạc là bằng 0 khiến công chúng có phần sợ hãi.
MV "Zimzalabim" - Red Velvet
MV "Umpah Umpah" - Red Velvet
Có lẽ hiểu được điều này, Red Velvet đã lựa chọn một hướng đi có vẻ "an toàn" hơn với "Psycho": Đi theo cấu trúc truyền thống. Ở "Psycho" không còn những đoạn nhạc rời rạc nhau được ghép nối nhanh như chớp mắt nữa mà thay vào đó là một cấu trúc pop thường thấy: verse - pre chorus - chorus. Cấu trúc đơn giản như thế này, Red Velvet đã từng áp dụng rất thành công với "Bad Boy" và lần này, sau 2 single quá kén người nghe, có thể thấy rõ họ đang muốn lặp lại thành công cũ với một công thức đã được kiểm chứng.
MV "Psycho" - Red Velvet
Tuy nhiên, sự "an toàn" của Red Velvet chỉ dừng lại đúng ở đó. Phần còn lại của "Psycho" vẫn tiếp tục là những bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Ngay từ mở màn, Seulgi và Wendy đã tặng người nghe những cú falsetto rợn người, báo hiệu một sự điên loạn sắp sửa ập tới. Và quả nhiên, tiếng bass rất nặng được đưa ngay vào verse đầu tiên và phía sau là tiếng synth cuồn cuộn như cơn sóng ngầm sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Tới pre-chorus, Wendy lựa chọn hát ở những tông rất cao bằng giọng giả thanh, vuốt nhẹ lớp âm thanh để tăng kịch tính cho đoạn chorus bùng cháy.
Không thể nào mà không khen cách Red Velvet dàn dựng đoạn chorus ở "Psycho". Họ xây dựng đoạn chorus ở đây giống như các bản nhạc pop truyền thống với hai verse, nhưng ở phía sau, ta có thể nghe rõ những lớp bè dày đặc và tiếng chanting rất nhẹ ở verse thứ 2. Red Velvet bè phối đã quá thành thạo, nhưng khi kết hợp với một chorus có một melody tốt như "Psycho", người nghe vẫn phải choáng ngợp.
Red Velvet bè phối đã quá thành thạo, nhưng khi kết hợp với một chorus có một melody tốt như "Psycho" thì mọi thứ thực sự thăng hoa!
Sang đến verse thứ 2 của bài hát, Red Velvet tất nhiên không lặp lại y hệt verse đầu tiên, đó không phải là họ. Irene và Yeri lần lượt mang vào phần rap - đọc hát đầy quyến rũ, nối tiếp là phần hát của Joy và Wendy. Ở đây, Red Velvet lại phô diễn một thế mạnh khác: cách cấu trúc bài hát. Đơn giản là sáng tạo, sáng tạo không ngừng và không lặp lại chính mình. Điều đó tương tự với phần pre-chorus thứ hai được giao cho Seulgi với cách thể hiện khác hoàn toàn Wendy. Cấu trúc quen thuộc ư? Red Velvet vẫn thừa sức để gây bất ngờ trên chính những thứ quen thuộc ấy.
Cấu trúc quen thuộc ư? Red Velvet vẫn thừa sức để gây bất ngờ trên chính những thứ quen thuộc ấy.
"Psycho" là một ca khúc kể về một cặp tình nhân với một thứ tình yêu khác lạ, được cho là "điên rồ" nhưng họ lại hợp nhau đến kì lạ. Red Velvet lựa chọn một cách thể hiện đầy quyến rũ với những nốt cao, thay vì gay gắt, ngọt như đường. "Psycho" có lẽ sẽ được so sánh rất nhiều với "Bad Boy", nhưng ở đây, ta có thể thấy với nội dung khác biệt, cách thể hiện của họ cũng biến đổi một cách tinh tế. Rõ ràng nhất là việc đẩy line của Seulgi - cô gái có giọng hát ngọt ngào nhất - lên cao, giảm bớt kịch tính bằng cách hát falsetto, tập trung vào xây dựng chorus và câu hát lặp đi lặp lại "Now we'll be ok". Red Velvet sử dụng chính câu hát này để làm outro kết bài với những lớp synth cuộn trào nổi lên, khẳng định tình yêu của hai nhân vật chính ở đây vẫn luôn cực kì mãnh liệt, mặc kệ tất cả những thứ được cho là "điên rồ".
"Psycho" là một ca khúc kể về một cặp tình nhân với một thứ tình yêu khác lạ, được cho là "điên rồ" nhưng họ lại hợp nhau đến kì lạ.
Với "Psycho", Red Velvet lại tiếp tục làm dày lên discography vốn đã rất đồ sộ. Điều thú vị là, không có một bài nào giống với một bài nào. Red Velvet như muốn khán giả của mình luôn luôn phải bất ngờ, hào hứng, choáng ngợp, phấn khích đối với tất cả những sản phẩm của họ. Và họ chưa bao giờ thất bại trong chuyện đó cả. Lần này với "Psycho", họ còn làm được nhiều hơn thế: tạo nên một bản nhạc - dù chứa đựng đầy những âm thanh táo bạo, "điên loạn" như chính tên bài hát - vẫn ngập tràn trong pop, công phá người nghe ngay từ lần đầu tiên và lưu lại trong đầu của họ mãi.
Với "Psycho", Red Velvet lại tiếp tục làm dày lên discography vốn đã rất đồ sộ.
Theo Tri Trức Trẻ
Comeback muộn màng nhưng Red Velvet hùng hổ vượt cả BLACKPINK và TWICE, sánh vai BTS giành All-kill quý giá, lập kỷ lục khủng tại iTunes Mỹ Hàng loạt thành tích khả quan liên tục đến với "Psycho" của Red Velvet. Trong những ngày cuối cùng của năm 2019, Red Velvet đã có một cú nổ đầy ấn tượng khi trở lại với "Psycho". Được đánh giá cao về chất lượng âm nhạc lẫn concept, "Psycho" cùng với album "The ReVe Festival: Finale" đã đạt được những thành tích đáng...