Bi hài phim trường khi sinh viên làm phim ‘cảnh nóng’
Ngẫu nhiên, cả ba “đạo diễn sinh viên” làm phim có cảnh nóng tôi tìm gặp đều là nữ. Các cô cười khúc khích khi nhớ lại những kỷ niệm khó quên lúc thực hiện cảnh “nhạy cảm” trên phim trường.
Trút bỏ quần áo không dễ
Minh Đức, nữ sinh viên năm cuối khoa Đạo diễn, ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM, chính là đạo diễn phim Nhắm, từng lọt vào vòng chung kết giải phim ngắn Hidden Genius năm 2010 (do Hội Văn học nghệ thuật Việt Mỹ tổ chức) và tham dự tiệc phim ngắn Yxineff.
Trong phim này, diễn viên Quý Bình vào vai người chồng suốt ngày say xỉn, buộc vợ phải quan hệ mà không hiểu được cảm giác của vợ.
Vốn chơi thân với nhau nên đạo diễn và diễn viên đều khá thoải mái. Có lúc nữ diễn viên phải thoát y hoàn toàn. Cảnh giường chiếu cũng phải quay đi quay lại để có nhiều góc máy. Minh Đức chia sẻ: “Ngồi ghế đạo diễn thì lúc quay chỉ chú ý cảnh đã “tới” chưa, có giúp làm toát lên ý nghĩa của phim không, chứ chẳng nghĩ gì khác”.
Một cảnh trong phim Nhắm – Ảnh chụp màn hìn
“Khi nhận vai diễn, tôi thường xem xét vai diễn đó có thích hợp không và nếu có cảnh “nóng” có cần thiết không. Nhiều bạn trẻ còn cho rằng chinh phục những cảnh quay đó mới là diễn viên thực thụ nhưng bản thân tôi lại nghĩ rằng cảm xúc, tâm lý nhân vật mới là quan trọng nhất” Diễn viên Quý Bình
Theo kinh nghiệm của Minh Đức, thuyết phục diễn viên trút bỏ hết quần áo không dễ. Bản thân cô luôn dùng kịch bản để thuyết phục diễn viên. “Họ xem kịch bản, đồng cảm với vai diễn, sẽ hiểu được sự cần thiết của cảnh quay dù hơi nhạy cảm song sẽ làm bật nội dung của phim” – cô nói.
Video đang HOT
Ngọc Bích (hiện đang học năm 2 khoa Đạo diễn, ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM) cũng tâm sự cô không ngại làm cảnh “nóng”. Nhưng tìm diễn viên để đóng cảnh “giường chiếu” không dễ vì kinh phí dành cho phim thấp và không phải ai cũng đồng ý khỏa thân hoàn toàn theo ý đồ kịch bản.
Trong một lần làm phim, Bích phải năn nỉ mãi mới nhờ được một người mẫu nữ và hai người bạn cùng lớp vào vai những xác chết khỏa thân trong tủ quần áo. “Lúc quay phim không thấy ngại vì cả đạo diễn lẫn người quay chỉ tập trung hết vào… cái đèn. Đèn đánh không đúng, sẽ làm cảnh quay bị phô, không bật lên ý tưởng” – Bích nói.
N., một nữ sinh viên khác của khoa Đạo diễn cho biết, thực hiện cảnh “nóng”, tội nhất vẫn là diễn viên. Có khi họ khỏa thân trước bao nhiêu cặp mắt, phần lớn là nam, đôi khi phải quay đi quay lại nhiều lần. Nhưng khi đã vượt qua sự e dè ban đầu, có diễn viên nhập vai đến nỗi đạo diễn hô “cắt” mà vẫn… say sưa diễn.
Lần đầu đóng cảnh “nóng”
Với các diễn viên là sinh viên, lần đóng cảnh “nóng” đầu tiên luôn là những trải nghiệm khó quên. “Trút bỏ quần áo để quay cảnh âu yếm với một người xa lạ trước sự chứng kiến của bao nhiêu người không dễ chịu chút nào. Lúc ấy, bạn sẽ không nghĩ được gì nhiều ngoài việc làm sao diễn cho đạt, cho tới”, M., nữ sinh viên khoa Diễn viên chia sẻ. M. kể lần đầu quay cảnh “giường chiếu” trong bộ phim do một người bạn làm đạo diễn, M. ngượng ngùng đòi được mặc đồ lót. Nhưng rồi thấy không hiệu quả, cô quyết định khỏa thân hoàn toàn. “Khi không còn ái ngại những thứ xung quanh, mình diễn nhập tâm hơn nhiều” – M. nói.
Cảnh trong phim Hai căn phòng – Ảnh chụp từ clip
Trong khi đó, K., cựu sinh viên khoa Diễn viên, dù khá dạn dĩ với những cảnh quay “nhạy cảm” nhưng rất “kén” lời mời đóng phim vì sợ “chết vai”.
“Tôi không muốn mình quanh đi quẩn lại trên… chiếc giường. Khát khao lớn nhất của người diễn viên vẫn là những vai diễn có cá tính, để lại ấn tượng cho khán giả”, K. tâm sự.
Đánh đổi
Thiếu kinh nghiệm, không đủ kinh phí, không có nghĩa là phim của sinh viên thiếu sự đầu tư. Nhưng cũng vì những sự thiếu hụt này mà đôi khi cảnh “nóng” của họ chưa “tới” hoặc không sâu sắc.
Bộ phim ngắn Hai căn phòng của một sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM từng bị “ném đá” cũng vì những cảnh quay “nhạy cảm”, bị cho là thiếu tế nhị. Dân trong nghề hiểu rằng đó là hậu quả của nhiều thiếu hụt, khó khăn, nhưng khán giả lại… “ném đá”.
“Sợ nhất là ngay cả người thân cũng không thông cảm. Có lần mẹ đòi xem phim mình làm bài tập (thường chỉ chiếu nội bộ trong lớp). Xem đến đoạn nữ diễn viên khỏa thân để nam họa sĩ vẽ tranh, rồi hai người quan hệ, mẹ la quá trời. Mình nói mãi mẹ mới chịu thông cảm, bắt hứa không làm phim có những cảnh như vậy nữa” – N. tâm sự.
Nữ diễn viên M. cũng cho biết, dù đã chia sẻ trước với bạn trai là mình có đóng những cảnh “giường chiếu” khá “nóng”, nhưng khi cho xem phim, anh chàng ngay lập tức biến đổi sắc mặt.
“Nhiều người không hiểu vì sao diễn viên chấp nhận đánh đổi như vậy. Nếu gọi là hy sinh cho nghệ thuật thì cao cả quá, nhưng mình muốn làm tất cả để vai diễn hoàn hảo nhất” – M. nói.
Đạo diễn Đào Bá Sơn: Cảnh “nóng”, phụ thuộc vào tâm và tài của người làm phim Vấn đề quay cảnh “nóng” bao giờ cũng nhạy cảm, phức tạp. Do vậy, trước khi thực hiện phải xem xét nhân vật ấy, hoặc cảnh “nóng” ấy có thật sự cần thiết không, có thật quan trọng không? Nếu có, thì nó phải mang đến cho người xem thông điệp gì, cần tạo ấn tượng gì?… Điều này phụ thuộc vào tâm và tài của người làm phim. Tại sao trong phim này khán giả khen cảnh “yêu đương” cảm động, thấy cái đẹp, sự thăng hoa của tình yêu, nhưng ở phim khác người ta lại thấy nó bệnh hoạn, gợi dục.. Nếu đạo diễn trân trọng người phụ nữ như một vẻ đẹp tuyệt vời thượng đế ban tặng cho loài người, và quan niệm việc người đàn ông và người đàn bà “yêu đương” là vẻ đẹp thiêng liêng, là sứ mệnh của yêu thương gắn kết… thì anh ta sẽ biết cách đặt ánh sáng như thế nào. Các sinh viên đạo diễn có khát vọng đi tìm cái mới, nhưng còn thiếu kinh nghiệm. Do đó, các bạn nên thận trọng khi sáng tạo để dàn dựng, quay những cảnh nhạy cảm. Anh không thể mang diễn viên ra làm thí nghiệm, càng không thể biến họ thành con rối trên giường với mục đích thể nghiệm.
Theo Thanh Niên
"Tôi bị ép phải thay đồ lót ngay trước mặt "chồng"!"
Đó là một trong những yêu cầu mà Im Soo Jung phải thực hiện khi tham gia bộ phim "Everything about my wife", thế nhưng cô nàng đã một mực từ chối...
Trong bộ phim mới nhất Everything about my wife (Tạm dịch: Tất cả về vợ tôi) sẽ công chiếu vào thứ Năm tuần này, cô nàng xinh đẹp Im Soo Jung sẽ từ bỏ hình ảnh ngây thơ thường thấy để đảm nhiệm vai diễn người phụ nữ trung niên sành sỏi, sắc sảo nhưng lại lắm điều khi ở nhà.
"Ban đầu, tôi cũng không hề chắc chắn với sự thể hiện của mình. Tôi có quá nhiều kịch bản phải nhớ. Nhưng mỗi khi tôi ngập ngừng, đạo diễn đều dành cho tôi rất nhiều sự khích lệ, và ông còn nói rằng những ngôi sao khác cũng rất mong muốn được làm việc cùng tôi và rằng tôi là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn này" - Im Soo Jung chia sẻ.
"Rất nhiều cảnh yêu cầu tôi chỉ mặc mỗi áo phông và đồ lót, giống như tôi mặc ở nhà trong cuộc đời thực, vì thế tôi phải rất để ý đến đôi chân của mình và luyện tập khá nhiều. Thế nhưng kịch bản lại phải viết lại ngay khi đang quay đồng thời yêu cầu tôi phải thay đồ lót ngay trước mặt "chồng" mình. Cuối cùng, tôi đành phải sử dụng người đóng thế vì những cảnh kiểu này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mà tôi thì không hề sẵn sàng cho việc đó" - Im Soo Jung tâm sự.
Cảnh trong phim "Everything about my wife"
Kể từ bộ phim Sorry I Love You năm 2004, Im Soo Jung chưa từng xuất hiện trở lại màn ảnh rộng. Hiện tại, khi đã ngoài 30, cô nàng không nhận lời bất kỳ phim nào khác vì muốn tập trung thể hiện sự độc lập và tính cách mạnh mẽ trong vai diễn mới nhất này.
Everything about my wife là một phim tình cảm hài hước xoay quanh chuyện một anh chàng mong mỏi được ly hôn với vợ mình. Trong phim, Im Soo Jung vào vai Jung In - một cô vợ hoàn hảo trong mắt mọi người bởi vẻ dịu dàng, ngọt ngào, khả năng nấu nướng tuyệt vời và vẻ xinh đẹp, quyến rũ khó cưỡng. Tuy nhiên trên thực tế, Jung In lại rất lắm điều và dữ dằn đối với chồng khiến anh chàng vô cùng khổ sở.
Phim sẽ chính thức ra rạp ngày 17/5.
Theo TTVN
"Tân" Tứ đại kỳ thư bị chê tơi tả Rất nhiều nhà làm phim đã ôm mộng "đột phá", "tân trang" lại Hồng lâu lộng, Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử, Tây du ký nhưng có vẻ các phiên bản thế hệ "sinh sau đẻ muộn" này đã bị khán giả chê không tiếc lời. Tân hồng lâu mộng, Tân thủy hử, Tân tây du ký, Tân tam quốc - những người...