Bản mở rộng Diablo IV ‘Vessel of Hatred’ được tiết lộ tại BlizzCon
Nhà phát hành Blizzard đã chính thức công bố bản mở rộng đầu tiên của Diablo IV “Vessel of Hatred”.
Được công bố trong lễ khai mạc BlizzCon (triển lãm game của Blizzard Entertaiment diễn ra từ 3 đến 4.11) thông qua đoạn giới thiệu teaser, bản mở rộng của Diablo IV sẽ phát hành vào cuối năm nay 2024.
“Vessel of Hatred tiếp tục câu chuyện nghiệt ngã bắt đầu từ Diablo IV, khi người chơi tìm hiểu số phận của ác nhân hàng đầu Mephisto và những kế hoạch ma quỷ của hắn dành cho Sanctuary. Để làm được điều đó, các bạn sẽ đến thăm một khu vực mới của Diablo IV được gọi là Nahantu. Sẽ có những cách chơi mới, những kẻ ác mới cần tiêu diệt và một Class hoàn toàn mới chưa từng thấy trong vũ trụ Diablo”, đại diện của Blizzard nói.
Blizzard cũng cho biết họ sẽ tiết lộ thêm thông tin chi tiết về bản mở rộng vào mùa hè. Nhà phát hành nãy cũng cho biết trong một tương lai không xa, Mùa 3 của Diablo IV sẽ mở ra một loại thử thách hàng tuần có tên là The Gauntlet, nơi người chơi cạnh tranh nhau để đua tốp xếp hạng Class của mình.
Cũng theo nhà phát hành này, bắt đầu từ tuần tới, Blizzard sẽ giới thiệu 5 chiếc Nhẫn độc đáo, dành riêng cho từng lớp cho phép người chơi khai thác sức mạnh từ Season of the Malignant.
Sau đó, vào ngày 5.12, tính năng “xem trước” từ Occultist (Người huyền bí) sẽ có mặt trong Diablo IV. Điều này sẽ cho phép người chơi thấy trước thành quả trong một số chức năng “luyện đồ” trước khi quyết định.
Cũng trong ngày 5.12, Diablo tung sự kiện “Abattoir of Zir” kéo dài 6 tuần dành cho những người chơi đã đạt cấp 100 để họ tiêu diệt Uber Duriel cùng một số thử thách khác của mùa Season of Blood.
Số lượng người chơi của Diablo IV giảm mạnh sau chưa đầy một tháng
Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt mùa đầu tiên của Diablo IV, không chỉ lượng người xem sụt giảm mà trò chơi còn mất đi hàng trăm nghìn người chơi.
Sự ra mắt của Diablo IV đã phá vỡ các kỷ lục của nhà phát hành Blizzard và trò chơi được đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ rất sớm nhờ đạt được một số thành công lớn. Nhưng đến khi bản cập nhật Season of the Malignant thì Diablo IV vấp phải sự đón nhận lạnh lùng từ người chơi. Họ chê bai nội dung quá mỏng, những thay đổi thiếu cân bằng và nhuốm màu "nhàm chán".
Diablo IV vẫn trung thành với những bản đồ mờ ảo
Trong khi bản thân nhà phát hành Blizzard không công bố bất kỳ dữ liệu nào người chơi nhưng một số trang web đã tích cực theo dõi và tiết lộ Diablo IV mất gần 600.000 người chơi mỗi ngày trong vòng chưa đầy một tháng.
Cụ thể, dữ liệu từ trang web ActivePlayerio cho biết số lượng người chơi hàng ngày của Diablo IV đã giảm mạnh từ hơn 1 triệu vào cuối tháng 7 xuống còn 400.000 trong 30 ngày qua. Số lượng người chơi hàng tháng cũng giảm 122.000 so với cùng kỳ.
Xu hướng tương tự cũng đang xảy ra với lượng người theo dõi và xem trên Twitch của Diablo IV. Theo TwitchTracker, lượng người xem cao nhất đã giảm mạnh từ 941.000 vào tháng 6 xuống chỉ còn 34.400 từ đầu tháng 8 cho đến nay. Tuy nhiên, sự sụt giảm này có thể do một số yếu tố bên ngoài.
Malignant Hearts không đủ để giữ chân người chơi
Ngoài việc xây dựng nội dung thiếu đa dạng khiến người chơi hạn chế trong việc trải nghiệm Diablo IV, việc phát hành gần đây của một game nhập vai nổi tiếng khác cũng có thể có tác động.
Baldur's Gate 3 ra mắt đã đạt được thành công đáng kinh ngạc và là một trong những trò chơi được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Trò chơi này đã phá kỷ lục trên Steam để lọt vào Top 10 game có người chơi cao nhất mọi thời đại. Ngoài ra, có thể một số người chơi đã chuyển từ Diablo IV sang các game nhập vai hành động khác của chính nhà phát hành Blizzard.
Diablo IV vẫn trung thành với lối chơi "cày cuốc" nên chuyện những ai đã chán với kiểu chơi này là việc dễ hiểu. Nhưng đối với những game thủ trung thành với dạng game này, họ sẽ không dễ gì rời bỏ game đình đám này của nhà phát hành Blizzard.
Lượng người chơi Diablo IV vượt mốc 10 triệu trong tháng 6 Diablo IV đã thành công rực rỡ về doanh số và khả năng thu hút người chơi. Theo Gaming Bolt, Diablo IV là một trong những bản phát hành lớn nhất của năm 2023, và từ sự đón nhận của giới phê bình cho đến hiệu suất thương mại, tựa game nhập vai hành động được chờ đợi từ lâu đã đạt được...